TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kịch bản chatbot tư vấn dịch vụ spa, thức ăn cho shop thú cưng

2024-01-27

Hiện nay, các bạn trẻ và một số gia đình nuôi thú cưng như một người bạn trong nhà. Chủ thú cưng thường tìm kiếm các dịch vụ chăm sóc như spa, tắm gội, đồ ăn, đồ chơi phù hợp cho thú cưng. Bài viết này, Nhanh.vn sẽ chia sẻ Kịch bản chatbot tư vấn dịch vụ spa, thức ăn cho shop thú cưng (sản phẩm, đặt lịch, đặt mua ngay) giúp chủ shop kinh doanh đắt hàng.

Kịch bản chatbot tư vấn dịch vụ spa, thức ăn cho shop thú cưng

1. Hướng dẫn xây dựng kịch bản chatbot tư vấn dịch vụ spa, thức ăn cho shop thú cưng

Phần mềm Chat.nhanh.vn là ứng dụng hỗ trợ dịch vụ spa, thức ăn cho cửa hàng thú cưng chăm sóc khách hàng theo các kịch bản được xây dựng sẵn như hỗ trợ, tư vấn một số thông tin cơ bản về thuốc, đồ ăn, đồ chơi cho thú cưng. Chat.nhanh.vn hoạt động 24/7, giúp cửa hàng tiết kiệm thời gian, tránh bỏ sót tin nhắn ngoài giờ làm việc và chăm sóc khách hàng.

Hướng dẫn xây dựng kịch bản chatbot tư vấn dịch vụ spa, thức ăn cho shop thú cưng

Hướng dẫn xây dựng kịch bản chatbot tư vấn dịch vụ spa, thức ăn cho shop thú cưng

Để cài đặt và quản lý chatbot cho tiệm dịch vụ spa, thức ăn cho cửa hàng thú cưng trên nền tảng Chat.nhanh.vn, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web chat.nhanh.vn và tùy chọn đăng nhập tài khoản của bạn.

Bước 2: Trên thanh menu chính, chọn mục "Chatbot" để vào trang quản lý chatbot.

Bước 3: Trên trang danh sách chatbot, bạn có thể thấy các chatbot đã được tạo trước đó. Để tạo chatbot mới, nhấn chọn nút "Tạo bot mới".

Tạo chatbot mới

Tạo chatbot mới

Bước 4: Tiếp theo, bạn chọn nền tảng muốn chatbot hoạt động. Có thể đăng nhập bằng Facebook, Instagram, Shopee hoặc Zalo rồi chọn "Bước tiếp theo".

Chọn nền tảng hoạt động của bot

Chọn nền tảng hoạt động của bot

Bước 5: Chọn tạo chatbot từ đầu (bot trống) hoặc sử dụng các bot mẫu đã có sẵn và tự tùy chỉnh nội dung.

  • Nếu bạn chọn tạo bot trống: Bạn sẽ tự xây dựng kịch bản, tin nhắn và các từ khoá cho dịch vụ shop thú cưng. Ví dụ: cắt tỉa lông chó mèo, đồ chơi cho mèo, spa thú cưng, đồ ăn cún cưng, đồ ăn mèo con,...
  • Nếu bạn chọn bot mẫu: Hệ thống sẽ cung cấp các kịch bản và tin nhắn mẫu đã được xây dựng sẵn cho bạn tham khảo. Bạn có thể dựa vào đó rồi chỉnh sửa hoặc thêm nội dung theo đúng với dịch vụ spa thú cưng.

Xem thêm: Chi tiết cách tạo chatbot tư vấn dịch vụ dành cho shop thú cưng

Để xây dựng kịch bản chatbot cho shop thú cưng, bạn cần xác định mục tiêu muốn cung cấp dịch vụ chuyên spa thú cưng hay bán đồ ăn cho thú cưng, dịch vụ tư vấn chăm sóc…

Sau đó, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà chatbot tương tác để xây dựng kịch bản phù hợp, nội dung đáp ứng yêu cầu thông tin cần tư vấn của khách hàng. Bạn có thể liệt kê các tác vụ và chức năng mà chatbot cần thực hiện: tư vấn về các đồ ăn phù hợp cho các thú cưng, cung cấp thông tin về liều lượng và cách sử dụng, dịch vụ spa chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn đặt hàng và thanh toán, giao hàng tận nơi,...

Xác định những câu hỏi phổ biến mà khách hàng có thể đặt và xây dựng kịch bản trả lời tương ứng. Sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu để tương tác với khách hàng. Kiểm tra chatbot để đảm bảo rằng nó hoạt động chính xác và cung cấp các thông tin và chức năng cần thiết.

Bước quan trọng trong quá trình sử dụng chatbot là theo dõi và đánh giá hiệu quả của chatbot trong quá trình phản hồi tin nhắn với khách hàng. Dựa trên những dữ liệu khách hàng cung cấp, bạn có thể tùy chỉnh nội dung để tạo trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Triển khai và quảng bá chatbot trên các nền tảng mạng xã hội của cửa hàng spa, dịch vụ thú cưng. Sau khi đã tạo chatbot thành công, bạn cần gia hạn để tiếp tục sử dụng. Hạn sử dụng của chatbot sẽ được liên kết với trang Fanpage bạn sử dụng chatbot. Bạn có thể tạo nhiều chatbot cho nhiều nền tảng khác nhau cho cửa hàng. Để gia hạn, bạn chọn chatbot muốn gia hạn và nhấp vào nút "Gia hạn". Tại đây, bạn chọn thời gian sử dụng cho trang và chatbot, điền thông tin liên hệ và chọn phương thức thanh toán.

Gia hạn chatbot

Gia hạn chatbot

Hệ thống Chat.nhanh.vn hiện tại đang hỗ trợ các phương thức thanh toán qua Momo hoặc chuyển khoản qua ngân hàng. Nếu bạn chọn thanh toán qua Momo, hệ thống sẽ tự động xác nhận và gia hạn chatbot ngay lập tức. Trong trường hợp thanh toán chuyển khoản, bạn cần chờ hệ thống xác nhận giao dịch thành công sau khi thực hiện thanh toán.

Xây dựng kịch bản chatbot tư vấn dịch vụ cho shop thú cưng

Chuyên nghiệp -  Dễ dàng - Nhanh chóng

dùng thử miễn phí

2. Mẫu kịch bản chatbot tư vấn dịch vụ spa, thức ăn cho shop thú cưng

Chatbot: Chào bạn! Chào mừng đến với [Tên cửa hàng thú cưng]. Bạn đang tìm kiếm sản phẩm hay cần tư vấn dịch vụ spa và thức ăn cho thú cưng. Hãy để [Tên cửa hàng thú cưng] hỗ trợ bạn nhé.

Mẫu kịch bản chatbot tư vấn dịch vụ spa, thức ăn cho shop thú cưng

Mẫu kịch bản chatbot tư vấn dịch vụ spa, thức ăn cho shop thú cưng

Người dùng: Tôi đang quan tâm đến dịch vụ spa cho thú cưng của bạn. Shop có thể giới thiệu thêm thông tin về dịch vụ đang cung cấp được không?

Chatbot: [Tên cửa hàng thú cưng] hiện tại có các gói spa đa dạng bao gồm tắm, vệ sinh tai, cắt tỉa lông, làm móng và làm sạch răng. Bạn có thể lựa chọn gói dịch vụ combo hoặc gói phù hợp với nhu cầu thú cưng của bạn.

Người dùng: Tôi đang nuôi 1 chú chó Pomeranian. Shop có gói dịch vụ spa hay chăm sóc sức khỏe phù hợp cho chó nhỏ như vậy không?

Chatbot:  [Tên cửa hàng thú cưng] cảm ơn bạn đã liên hệ, chúng mình có gói dịch vụ đặc biệt dành riêng cho các loại chó nhỏ như Pomeranian. Gói này bao gồm tắm, làm móng, cắt tỉa lông theo kiểu Pomeranian, vệ sinh tai và làm sạch răng. Chúng tôi sẽ chăm sóc thú cưng của bạn chu đáo và có một trải nghiệm spa thoải mái. Bạn muốn đặt lịch vào thời gian nào là phù hợp?

Người dùng: Thức ăn cho thú cưng bên cửa hàng đang có những sản phẩm nào?

Chatbot: [Tên cửa hàng thú cưng] cung cấp đa dạng các loại thức ăn chất lượng cho thú cưng. Chúng mình có thức ăn tự nhiên, không chất bảo quản, thức ăn hữu cơ và có nhiều kích thước cho các bạn lựa chọn. Bạn có cần tư vấn loại thức ăn có chế độ dinh dưỡng đặc biệt không?

Người dùng: Tôi cần mua thức ăn hữu cơ cho chó. Shop có gợi ý nào không?

Chatbot: Đối với thức ăn hữu cơ, [Tên cửa hàng thú cưng] đề xuất các loại thức ăn hữu cơ chứa thịt gà hoặc cá, không phẩm màu nhân tạo, không chất bảo quản. Đây là các loại thức ăn chất lượng và giàu dinh dưỡng. Bạn có thể tham khảo danh sách sản phẩm thức ăn hữu cơ cho chó của chúng tớ ở các hình bên dưới.

Người dùng: Cảm ơn shop! Tôi sẽ xem xét và liên hệ lại nếu cần mua thức ăn.

Chatbot: [Tên cửa hàng thú cưng] rất vui được hỗ trợ bạn! Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần thêm thông tin, đừng ngần ngại liên hệ với chúng mình nhé. Chúng mình luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn. Chúc bạn và thú cưng có một ngày vui vẻ!

bot thú cưng
Kịch bản chatbot ưu đãi dành chó shop thú cưng

Đọc thêm: Mở cửa hàng thú cưng (Pet shop) cần những gì? Tất tần tật kinh kinh nghiệm mở Pet shop

3. Những lưu ý phải biết khi xây dựng chatbot cho shop thú cưng

Khi xây dựng chatbot cho cửa hàng thú cưng, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Xác định mục tiêu của chatbot là hỗ trợ khách hàng đặt dịch vụ spa, tìm kiếm thông tin về sản phẩm, cung cấp các hướng dẫn chăm sóc thú cưng, hoặc tư vấn về thức ăn, triệu chứng thú cưng gặp phải. Bạn có thể liệt kê các nội dung và chức năng phù hợp rồi thiết lập cho chatbot.
Những lưu ý phải biết khi xây dựng chatbot cho shop thú cưng

Những lưu ý phải biết khi xây dựng chatbot cho shop thú cưng

  • Để xây dựng một chatbot hiệu quả, chủ shop cần hiểu rõ nhu cầu và quan điểm của khách hàng nuôi thú cưng. Bạn có thể khảo sát hoặc trao đổi trực tiếp với khách hàng để nắm băt nhu cầu, khách hàng muốn gì, những câu hỏi thường gặp và các vấn đề phổ biến thú cưng hay gặp để cửa hàng đưa ra những giải pháp phù hợp.
  • Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng với chatbot bằng cách cài đặt ngôn ngữ máy học giao tiếp tự nhiên với người dùng. Thiết lập lộ trình câu hỏi và cung cấp dữ liệu hình ảnh, tin nhắn trả lời dễ hiểu. Đảm bảo chatbot có thể hiểu câu hỏi khách hàng dựa trên các từ khóa và trả lời chính xác thông tin.
  • Cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm đồ ăn, thuốc, dịch vụspa , chăm sóc sức khỏe cho thú cưng. Chatbot dễ dàng đưa ra những dữ liệu của cửa hàng để phục vụ khách một cách chu đáo, tận tình. Ngoài ra, chatbot có thể ợi ý sản phẩm phù hợp với loại thú cưng, cung cấp hướng dẫn chăm sóc thú cưng và đề xuất chế độ ăn uống dinh dưỡng phù hợp.
  • Kết nối với hệ thống hiện có của cửa hàng với chatbot để cung cấp thông tin chính xác từ kho và hỗ trợ quá trình đặt lịch spa, thanh toán. Khi hệ thống đồng bộ thông tin và cập nhật liên tục sẽ mang lại trải nghiệm dịch vụ mua sắm liền mạch cho khách hàng.
  • Cập nhật thường xuyên thông tin cung cấp cho chatbot về sản phẩm mới, dịch vụ spa có khuyến mãi gì, chương trình cửa hàng theo dịp lễ, sự kiện và các thông tin quan trọng khác. Cửa hàng thú cưng nên kiểm tra và theo dõi khả năng chatbot có cung cấp thông tin chính xác và đáp ứng nhu cầu của khách hàng hay không. Nếu cần điều chỉnh thì cần chỉnh sửa ngôn ngữ, dữ liệu cho phù hợp.
  • Kiểm tra chatbot thường xuyên để hoạt động ổn định và mang lại hiệu quả. Theo dõi những phản hồi từ khách hàng và cải thiện chatbot dựa trên những đoạn hội thoại. Các chủ shop có thể tham khảo công nghệ Natural Language Processing để phát triển chatbot trò chuyện ngôn ngữ tự nhiên hơn.

Tham khảo: Hướng dẫn A - Z cách tạo Chatbot Fanpage Facebook siêu nhanh

Ngoài ra, bạn không nên quá lạm dụng chatbot. Công cụ này có thể hỗ trợ tốt trong việc tư vấn và cung cấp thông tin cho khách hàng, nhưng không thể thay thế hoàn toàn vai trò của nhân viên chăm sóc khách hàng. Có những trường hợp, khách hàng cần tư vấn bởi nhân viên và được hỗ trợ các vấn đề phức tạp hơn. Bạn nên thiết lập chatbot có tính năng điều hướng tới nhân viên khi khách hàng yêu cầu được nhân viên tư vấn.

Trên đây là bài viết chia sẻ kịch bản chatbot tư vấn dịch vụ spa, thức ăn cho shop thú cưng (sản phẩm, đặt lịch, đặt mua ngay). Chúc các chủ shop thú cưng áp dụng hiệu quả chatbot vào cửa hàng của mình. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm