TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 5 cách quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất

2022-11-22

Bạn đang sở hữu một doanh nghiệp bán hàng, bạn đang phải đau đầu suy nghĩ xem làm cách nào để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình đến khách hàng một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn giới thiệu sản phẩm của mình một cách bừa bãi, không khoa học thì sẽ khó có thể lấy được niềm tin từ khách hàng, nhưng với những hành động tiếp thị mang tính chiến lược và thông minh sẽ tạo nên sự thành công lớn cho bạn. Đó cũng là những bước đi đầu tiên khởi động để bước chân vào "chiếm lĩnh thị trường" và dần dần bạn sẽ xây dựng được thương hiệu mạnh, để lại tiếng vang trong lòng người dùng.

Tuy nhiên, điều này không phải là dễ dàng, chỉ một số ít các nhà kinh doanh thực hiện được các yêu cầu trên, nhất là trong thị trường bão hòa như hiện nay. Để giải đáp thắc mắc về vấn đề đó, thông qua bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ cung cấp cho bạn 5 cách tiếp thị phổ biến đem lại hiệu quả lớn cho các doanh nghiệp hiện nay, cho dù doanh nghiệp bạn đang ở bất kỳ trường hợp nào, kinh doanh online trực tuyến hay chỉ mở cửa hàng trực tiếp.

image

1. Đặt tên thương hiệu, sản phẩm thật ấn tượng dễ đọc và dễ nhớ

Đây là yếu tố quan trọng mà bạn phải quan tâm đến nó đầu tiên. Nếu một người tiêu dùng khi họ đi mua một sản phẩm nào đó, mà họ phải mất đến vài phút để đọc và suy ngẫm về tên mặt hàng, thì đó chắc chắn không phải một cái tên tốt nhất. Khi doanh nghiệp bạn nghiên cứu và sản xuất ra một sản phẩm, không những phải chăm chút chất lượng mà bạn phải đầu tư cho cả cái tên của sản phẩm, thương hiệu đó. Bạn cần đảm bảo rằng đó là một cái tên đáng nhớ, dễ đọc và dễ tạo sự liên tưởng. Có nghĩa là, khi khách hàng thấy sản phẩm của bạn, thì họ chỉ mất vài giây để đọc và ghi nhớ trong đầu tên sản phẩm đó. Cần thiết thì bạn cũng có thể thiết kế riêng cho doanh nghiệp một trang web để giới thiệu sản phẩm của mình.

Khi đặt tên cho thương hiệu hay sản phẩm thì bạn cần lưu ý rằng không được dùng từ viết tắt để miêu tả, bởi chúng sẽ gây cho khách hàng một cảm giác vô cùng khó chịu khi phải suy nghĩ rằng tên sản phẩm được viết tắt từ những từ gì.

đặt tên thương hiệu dễ nhớ

2. Miêu tả chính xác và thật ngắn gọn về thương hiệu

Phần lớn, người đi mua hàng, họ không muốn có một người đứng cạnh mình nói lải nhải về các sản phẩm, khi đó họ cảm thấy bị phiền và sẽ mất tập trung vào lựa chọn sản phẩm mình cần mua. Nhưng bạn cũng không thể đứng im lặng từ đầu đến cuối khi khách hàng vào xem sản phẩm.

Giải pháp duy nhất ở trường hợp này đó là bạn vẫn giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình nhưng phải tóm gọn trong vòng một câu duy nhất, câu đó phải thật chất lượng. Nội dung câu đó phải trả lời được 2 câu hỏi: Đó là sản phẩm gì? Có đặc tính, đặc điểm gì?

Điều đó sẽ khiến khách hàng vừa cảm thấy không bị làm phiền mà vẫn biết được hết mọi thông tin về sản phẩm của bạn. Bạn cần xác định đúng danh từ, viết ra và thu gọn lại trong một câu, sau đó tham gia bàn bạc với nhân viên bộ phận để cùng nhau thống nhất ý kiến sao cho hấp dẫn, hút khách nhất mà vẫn đưa ra được đầy đủ thông tin.

3. Xây dựng một hệ thống website có hình ảnh đẹp, rõ ràng và sắc nét

Khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, các tập đoàn, tổ chức lớn sử dụng website như bộ mặt thương hiệu của mình trên internet. Do vậy, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc xây dựng một hệ thống thiết kế web công ty là rất quan trọng. Với những công ty thiết kế web chuyên nghiệp hiện nay, họ sẽ hỗ trợ cho bạn một trang web với các hình ảnh thực tế, kết hợp cùng ngôn từ, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề và những yếu tố khác, nhằm quảng bá mạnh mẽ sản phẩm của bạn.

Thiết kế website chuẩn SEO cực dễ dàng, kho giao diện đa dạng theo ngành hàng

20230222_D7J2KYP30GJksdIm.png

Nếu bạn đang có ý định cho doanh nghiệp của mình vươn xa ra ngoài thị trường thì việc quảng cáo sản phẩm trên hệ thống website của công ty là hoàn toàn chính xác. Ngược lại, nếu bạn vẫn hoang mang và chưa biết xây dựng hệ thống như nào cho tốt thì ngay bây giờ bạn nên bắt tay xây dựng, chọn một dịch vụ thiết kế web uy tín phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng sớm tiếp cận với sản phẩm của bạn, đây là kênh tiếp thị phân phối hiệu quả nhất hiện nay.

Mách nhỏ cho bạn những cách quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất

Xây dựng Website có hình ảnh đẹp, rõ ràng và sắc nét

4. Quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau

Rất nhiều thương hiệu của các doanh nghiệp lớn đã thử sử dụng thông cáo báo chí để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm mới, những hầu như đều thu lại kết quả không như ý muốn mà lại rất tốn chi phí. Trên thực tế, nếu bạn muốn sản phẩm của mình được quảng bá đến tay khách hàng thì bạn phải trực tiếp tiếp thị – giới thiệu sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau như: phương tiện truyền thông đại chúng, tiếp thị trực tiếp, tiếp thị qua email, cập nhật sản phẩm lên các trang web, triển lãm thương mại, triển khai các chương trình khuyến mãi trên sàn thương mại điện tử hay mạng xã hội Facebook, Instagram, truyền thông trên các diễn đàn, blog nổi tiếng,...

Ví dụ: Nếu công ty của bạn hoạt động với tôn chỉ vì môi trường, bạn có thể tạo ra một sự kiện như ngày hội đạp xe đạp để bảo vệ môi trường. Tất nhiên trong khoảng thời gian đầu, sẽ có rất ít người tiêu dùng quan tâm và tham gia, nên bạn hãy tìm kiếm và hợp tác với một đội ngũ PG, PB để đạp xe diễu hành để tiến hành quảng bá chương trình này. Hoặc bạn có thể tài trợ, làm từ thiện cho các tổ chức vì môi trường, tặng quà cho trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn để xây dựng mối quan hệ tốt với cộng đồng. 

Xây dựng website trên Nhanh.web cực đơn giản

5. Gắn kết thông điệp

Bạn hãy tưởng tượng rằng việc bắt đầu với một sản phẩm mới cũng giống như việc ra mắt một bộ phim bom tấn chiếu rạp, có nghĩa là nó phải trải qua các bước như sau: thông báo – giới thiệu – thu hút mọi người – tác động trực tiếp. Những quảng cáo, giới thiệu hình ảnh của thiết kế web doanh nghiệp của bạn,… nên nhắm tới mục tiêu giới thiệu sản phẩm mới và thu hút sự chú ý của mọi người. Khi khách hàng đã tiếp cận hết các dữ liệu trên, hiển nhiên việc tiếp theo của bạn là tác động đến quyết định mua sắm của họ.

Kết luận

Ngoài những tiêu chí trên, để xây dựng được một thương hiệu có tiếng thì bạn phải cần đến một người quản lý sản phẩm, một nhà quản lý tiếp thị, một cây bút lành nghề, một nhà thiết kế web chuyên nghiệp, và đương nhiên phải có một nhà lãnh đạo chủ chốt.  Hy vọng bạn có thể lựa chọn một trong những cách tiếp thị trên cho doanh nghiệp của mình vì đây đều là những cách không thể bỏ qua. Nếu bạn cần trợ giúp, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách gọi tới số 1900 2812, chúng tôi luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm