TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Livestream trên Facebook - Xu hướng kiếm tiền thời đại công nghệ

2022-11-30

Kể từ khi Facebook mở tính năng livestream đã có rất nhiều thay đổi với người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ. Với sự phát triển về công nghệ kỹ thuật, song hành cùng đó là sự bùng nổ và phát triển vô cùng mạnh mẽ của “làng game”, streamer trên ứng dụng Facebook đang trở thành một trong những công việc đầy tiềm năng, hứa hẹn giúp các bạn trẻ, người chơi vừa thỏa mãn đam mê, vừa có cơ hội kiếm được một khoản thu nhập kha khá hàng tháng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tổng hợp những điều bạn cần biết về livestream trên mạng xã hội Facebook.

20230804_6RJfnvSM.png

1. Thu nhập từ công việc Livestream trên Facebook

Thu nhập từ công việc Livestream trên Facebook có thu nhập như thế nào? Có ổn định hay không? Theo thống kê, một streamer có view chỉ ở mức trung bình trên Facebook, với lượng người xem vào khoảng 300 - 400 đều đặn mỗi lần lên sóng hứa hẹn sẽ kiếm được khoảng $1.200 mỗi tháng từ phía Facebook.

Và sau khi trừ thuế cũng như một số loại phí khác, mức thu nhập bình quân của họ khi quy đổi ra tiền Việt cũng trên dưới 20 triệu/tháng - mức lương được coi là mơ ước nhất là đối với những sinh viên mới ra trường hoặc tốt nghiệp được thời gian ngắn. Mà đó mới chỉ là xét tới các streamer trung bình. Đối với những streamer tài năng,có sức hút nhất định và video stream chất lượng, chỉ cần duy trì lượng view khoảng trên 5000 mỗi lượt stream, số tiền mà họ nhận được từ Facebook thậm chí còn gấp 10 lần con số kể trên, tức là vào khoảng trên 200 triệu VND mỗi tháng - con số thu nhập khổng lồ trong mơ mà có lẽ nhiều người lao động cả đời cũng chẳng bao giờ chạm tới một nửa số tiền đấy mỗi tháng.

Livestream trên Facebook có thể kiếm tiền?

Công việc Livestream trên Facebook kiếm thu nhập

2. Cách kiếm tiền từ Livestream trên Facebook

Để việc live stream có tiền, lượng người xem và ủng hộ đông đảo là một phần. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng không thể thiếu đó chính là hệ thống phía sau đang hỗ trợ bạn. Đồng thời, Livestream để phục vụ nhu cầu quảng cáo cho thương hiệu, công ty hay sản phẩm cũng là cách giúp bạn kiếm tiền hiệu quả. Nếu bạn là một người nổi tiếng, hoặc nắm giữ một thương hiệu nhiều người quan tâm, bạn có thể kiếm tiền online trên Facebook với Brand Collabs Manager.

Hiện nay, một số game thủ đã tận dụng thêm hình thức Live stream của Facebook để kiếm thêm thu nhập cho mình. Lượng người đăng ký, theo dõi các Live stream càng đông đảo thì các streamer càng được đơn vị đại diện, tổng công ty ưu tiên và dành tặng nhiều quyền lợi, tặng quà.

Livestream trên Facebook có thể kiếm tiền?

Cách kiểm tiền từ live stream trên Facebook

Xem thêm: Top 7 phần mềm bán hàng livestream tốt nhất hiện nay

3. Livestream có dễ làm hay không?

Việc Live stream Facebook bằng điện thoại thì sẽ rất đơn giản, ngay cả các bạn nhỏ 4 – 5 tuổi cũng có thể tự dùng điện thoại smartphone, tablet của bố mẹ mình để phát trực tiếp. Tuy nhiên khi live bằng máy tính thì công đoạn sẽ phức tạp hơn, nếu bạn không chuẩn bị webcam cho máy tính PC, hay có một hệ thống thiết bị âm thanh kỹ thuật thích hợp thì sẽ không thể đảm bảo việc Livestream có thể diễn ra một cách trơn tru, chuyên nghiệp.

Livestream trên Facebook có thể kiếm tiền?

Công việc của một streamer game

Hầu như trên trang cá nhân tài khoản Facebook của ai cũng có tính năng phát video trực tiếp. Nhưng không phải khi live stream thì lượng người theo dõi của ai cũng đông. Để thu hút lượng người xem đông đảo, nếu bạn không phải là nhân vật của công chúng thì bạn phải thật đặc biệt, thật nổi bật, cảm xúc, thái độ của bạn cũng phải thật lôi cuốn, tự nhiên thì mới có thể tạo được sự chú ý và thiện cảm với nhiều người, hoặc bạn phải là một người giỏi ở một lĩnh vực nào đó, ví dụ: Nếu bạn là một game thủ đam mê, có năng khiếu và tự tin với duyên nói chuyện thu hút người xem của mình, chẳng có lý do gì để không thử và trải nghiệm cảm giác trở thành một streamer Facebook cả.

Đọc thêm: TOP 2 cách chạy quảng cáo Livestream Facebook từ A đến Z

4. Live stream trên Facebook có thật sự tốt hay không?

Bất cứ sự vật, hiện tượng nào cũng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, kể cả live stream Facebook. Như đã nói ở bên trên, nếu bạn biết cách khai thác thì Facebook sẽ là một công cụ hỗ trợ kiếm tiền hiệu quả. Tuy nhiên nếu bạn cứ đắm chìm trong thế giới ảo nhưng chỉ dừng lại ở việc thỏa mãn sở thích của bản thân thì live stream chưa thực sự giúp bạn mang đến thu nhập, thậm chí có thể khiến bạn gặp phải nhiều rắc rối với cư dân mạng.

Livestream trên Facebook có thể kiếm tiền?

Livestream có thật sự là một công việc tốt?

Cách kiếm tiền từ live stream Facebook muốn mang đến thu nhập thì cần kết hợp thêm việc quảng bá sản phẩm, bán hàng online… Nếu bạn chỉ dùng tính năng livestream để thông báo các hoạt động trong ngày, quay những sự vật, hiện tượng không mấy nổi bật thì bạn sẽ rất khó thu hút được sự chú ý của người quan tâm. Live stream Facebook sẽ không mang đến hiệu quả và không thể tạo ra lợi nhuận nếu không có lượng tương tác từ mọi người xung quanh.

Tổng kết, bài viết trên đã chia sẻ Livestream trên Facebook có thể mang lại nguồn thu nhập khổng lồ cho bạn nếu bạn biết cố gắng, thử nghiệm nhiều cái mới để đáp ứng mong muốn của người xem, xây dựng kênh Facebook có ý nghĩa. Tuy nhiên chúng tôi khuyến khích bạn tìm hiểu rõ những gì bạn đang và sẽ làm để đảm bảo an toàn, tránh gây hại cho cộng đồng và bản thân. Đừng tạo kênh quá nhanh chóng chỉ vì mục đích kinh doanh mà không đem lại giá trị gì. Cuối cùng, cảm ơn tất cả các bạn đã luôn quan tâm và theo dõi các chủ đề mà chúng tôi đăng tải!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm