TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tất tần tật cách phát triển Fanpage hiệu quả bạn nên biết 2024

2024-01-01

Bạn đang muốn tìm cách phát triển Fanpage sao cho hiệu quả nhất với mục đích: tăng like, tăng tương tác và tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Và bạn cũng đang mong muốn tình hình kinh doanh được phát triển và thương hiệu được nhiều người biết đến. Vậy bạn đã biết cách làm thế nào hay chưa? Nếu chưa, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu tất tần tật cách phát triển Fanpage sao cho hiệu quả dưới đây nhé!

Tất tần tật cách phát triển Fanpage hiệu quả bạn nên biết 2024

1. Tại sao cần phát triển Fanpage

Vậy thì tại sao cần phải phát triển Fanpage, nó có lợi ích gì đối với doanh nghiệp cũng như cá nhân?

Lợi ích của Fanpage Facebook mang lại cho doanh nghiệp

  • Fanpage Facebook giúp doanh nghiệp tạo ra được một cộng đồng lớn mạng và có thể thu được một lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn. 
  • Là nơi mà doanh nghiệp có thể chia sẻ mọi thông tin của mình đến với khách hàng và những người theo dõi như về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ, chương trình sự kiện, giảm giá, quà tặng,…
  • Fanpage giúp khả năng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên tốt hơn. Ngoài ra còn giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, dịch vụ, sản phẩm của mình đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Với Fanpage doanh nghiệp còn có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook, từ đây cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn. 
  • Nếu như doanh nghiệp biết cách phát triển Fanpage một cách hiệu quả thì sẽ có khả năng xuất hiện trên trang nhất của SERPs (Trang kết quả tìm kiếm của Google). Điều này sẽ giúp bạn tăng được sự nhận diện thương hiệu và giúp nhiều khách hàng quan tâm đến hơn.
Fanpage Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Fanpage Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Lợi ích của Fanpage Facebook đối với cá nhân người dùng

Độ phủ sóng không giới hạn

Fanpage cho phép bất kỳ ai like và follow thoải mái vì nó không giới hạn tương tác, trong khi tài khoản cá nhân chỉ được phép kết bạn với tối đa 5000 bạn bè. Vì vậy nếu như bạn đủ sự nổi tiếng thì việc sử dụng Fanpage cho cá nhân cũng sẽ tăng độ phủ sóng lên rộng rãi.

Mặc dù Facebook cá nhân cũng có chức năng follow nhưng sau khi vượt quá 5000 bạn thì những người kết bạn về sau sẽ chuyển sang chế độ “Theo dõi”. Tuy nhiên, với nick cá nhân sẽ chia lượng người tương tác làm 2 phần: một phần là bạn bè chính thức, một phần là followers. Điều này sẽ không tạo được hiệu ứng cộng đồng tốt như trang Fanpage - nơi mà mọi người đều sẽ có vị trí như nhau và đều theo dõi được thông tin từ cá nhân đó.

Fanpage Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho những cá nhân nổi tiếng

Fanpage Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho những cá nhân nổi tiếng

Fanpage có thể được quản lý chung

Các cá nhân nổi tiếng thường có người quản lý Fanpage nhưng họ vẫn là người nắm quyền chính. Quản lý chỉ giúp sức với nhiệm vụ quản lý Fanpage, lên nội dung phù hợp với hình ảnh cá nhân làm sao cho thu hút được nhiều người xem nhất.

Ngược lại Facebook cá nhân không thể quản lý cùng lúc được, mà để quản lý thì phải chia sẻ mật khẩu riêng tư. Điều này chả ai muốn cả, chưa kể đến việc đời tư của những cá nhân nổi tiếng cũng thật sự rất quan trọng. Ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra nếu như những thông tin cá nhân của lọ bị lộ ra ngoài.

Thu hút sự chú ý nhiều hơn so với tài khoản cá nhân

Với Fanpage Facebook chỉ cần với một số tiền nhất định, là cá nhân bạn đã có thể tạo ra được một kế hoạch quảng cáo dài hay ngắn. Điều này sẽ phụ thuộc vào ngân sách của bạn đến đâu và sẽ khiến nó lan rộng đến nhiều đối tượng cần biết. Đó là nguyên nhân mà nhiều khi bạn không hề theo dõi những vẫn thường xuyên xuất hiện trên newfeed của bạn.

Không chỉ dừng ở quảng cáo, Fanpage còn có thể tạo ra được rất nhiều các sự kiện khác nhau trên Facebook để tăng các loại hình tương tác. Việc những cá nhân có độ danh tiếng nhất định thì sử dụng Fanpage thay cho trang cá nhân sẽ thích hợp hơn nhiều.

Đọc thêm: Facebook Shop - 5 bước đăng ký mở gian hàng Facebook Shop

2. Cách phát triển fanpage hiệu quả

Với những lợi ích tuyệt vời mà Fanpage mang lại cho cả doanh nghiệp lẫn cá nhân. Thì việc phát triển Fanpage là điều bạn cần phải hướng tới nếu như muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu trên Facebook. Và để phát triển Fanpage một cách hiệu quả trong thời gian ngắn thì bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

Xác định rõ mục tiêu phát triển cho Fanpage

Bạn cần xác định rõ mục tiêu khi bạn xây dựng Fanpage này là gì? Làm thế nào để có tối đa lợi ích có thể mang lại cho doanh nghiệp của mình thông qua kênh này. Tùy theo từng lĩnh vực, đối tượng mục tiêu và mục đích cuối cùng, thì một Fanpage của doanh nghiệp có thể là:

  • Đầu tiên là nơi kênh hỗ trợ khách hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
  • Là kênh tương tác, thăm dò, tiếp nhận ý kiến của khách hàng về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. 
  • Kênh xây dựng mối quan hệ gắn kết chặt chẽ với nhóm cộng đồng (yêu thích sản phẩm hoặc thương hiệu của doanh nghiệp) thông quan những trao đổi, tương tác liên tục.
  • Kênh giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp về thương hiệu cũng như sản phẩm/dịch vụ đến cộng đồng một cách chính xác.

Xác định Brand Voice của thương hiệu

Xác định Brand Voice cho thương hiệu của bạn

Xác định Brand Voice cho thương hiệu của bạn

Để phát triển Fanpage sao cho hiệu quả thì bạn đừng quên nghiên cứu và xác định được Brand Voice đặc trưng cho thương hiệu của mình. Điều này sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Sẽ tuyệt vời hơn nếu ngay từ đầu thương hiệu của bạn được độc giả biết đến với giọng văn sang trọng, gần gũi, bình dị, hài hước hoặc nghiêm túc,...Việc xây dựng này sẽ khiến khách hàng về lâu về dài sẽ nhớ về thương hiệu của bạn nhiều hơn theo thời gian.

Để xác định được Brand Voice cho thương hiệu của bạn, thì bạn cần phải trả lời được những câu hỏi sau: 

  • Tôi là ai?
  • Tôi đang đại diện cho thương hiệu nào?
  • Tôi sẽ mang lại lợi ích gì cho người dùng?
  • Tôi có gì khác biệt so với đối thủ?
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu của tôi là ai?

Định hướng và xây dựng nội dung cho fanpage

Định hướng và xây dựng nội dung cho fanpage

Định hướng và xây dựng nội dung cho fanpage

Một trong những cách phát triển Fanpage hiệu quả đó là sự định hướng và lên kế hoạch nội dung cho Fanpage của bạn. Để xây dựng nội dung sao cho thu hút nhất, thì có nội dung cực kỳ quan trọng mà bạn cần phải bám sát:

  • Nội dung trực tiếp, cung cấp thông tin cụ thể về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Nội dung gián tiếp, về một vấn đề mà sản phẩm, dịch vụ của bạn đang giải quyết.
  • Thêm vào đó, bạn nên tính toán về % nội dung đăng tải sao cho phù hợp để không gây nhàm chán cho người xem.
  • Nếu như bạn định hướng được nội dung cũng như xây dựng được kế hoạch nội dung tốt ngay từ đầu cho Fanpage của bạn. Thì về sau bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ý tưởng cũng như nguồn thông tin để xây dựng nội dung cho Fanpage về sau.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách đăng ký tạo tích xanh Facebook đơn giản dễ hiểu

Cách quảng bá nội dung

Để truyền tải thông điệp đến người dùng một cách tốt nhất thì bạn nên áp dụng theo 2 cách sau đây:

  • Cách trực tiếp: Đó là bạn sẽ triển khai các chiến dịch chạy quảng cáo Facebook Ads để quảng bá nội dung trên Fanpage của bạn đến cộng đồng người xem. Thông qua đó bạn sẽ nhận được nhiều tương tác, nếu như sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đủ thu hút thì sẽ thu hút được nhiều người theo dõi trung thành. 
  • Cách thức gián tiếp: Bạn có thể sử dụng công chúng – người sẽ giúp bạn truyền tải nội dung đến cộng đồng thông qua các hình thức: Like, share, comment hoặc đăng trên story của họ… Đây là cách khuếch trương nội dung đơn giản nhưng gây ra tác động rất mạnh đến mọi người xung quanh.

Dù bạn quảng bá nội dung theo hình thức nào dù là gián tiếp hay trực tiếp thì bạn cũng cần phải xác định trước nội dung mà bạn sẽ triển khai. Nếu nội dung không chính xác hoặc không thu hút thì sẽ gây phản tác dụng. Đây cũng là điều mà bạn cần phải lưu ý thật kỹ.

Lên quy trình quản lý Fanpage chặt chẽ

Lên quy trình quản lý Fanpage chặt chẽ

Lên quy trình quản lý Fanpage chặt chẽ

Để phát triển Fanpage sao cho hiệu quả nhất thì bạn cần phải thống nhất được quy trình quản lý Fanpage một cách chặt chẽ, chuyên nghiệp nhất, theo cách sau đây:

  • Kế hoạch nội dung chi tiết: Bạn cần phải triển khai nội dung cụ thể theo tháng hoặc cũng có thể lên kế hoạch theo tuần nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm. Các nội dung phải bao gồm việc: giải đáp thắc mắc của người dùng về sản phẩm (dịch vụ), cung cấp thông tin hữu ích họ đang tìm kiếm, làm nổi bật sản phẩm (dịch vụ) của bạn.
  • Báo cáo định kỳ: Bạn cần phải làm báo cáo chi tiết rõ ràng và cho thấy được những mảng nội dung nào đang đạt kết quả tốt cũng như chi phí quảng cáo đang trong tình trạng như thế nào. Điều này sẽ giúp cho bạn nắm rõ được hiệu suất hoạt động của công việc, khả năng phát triển của Fanpage. Và dễ dàng tìm thấy những điểm đang còn hạn chế để khắc phục.

3. Kinh nghiệm phát triển fanpage bạn nên biết

Sau đây là những kinh nghiệm giúp bạn có thể xây dựng để phát triển Fanpage một cách sao cho hiệu quả nhất:

Đầu tiên, bạn cần phải hiểu rõ được chân dung khách hàng (insight khách hàng)

Bạn cần phải hiểu rõ được chân dung khách hàng (insight khách hàng)

Bạn cần phải hiểu rõ được chân dung khách hàng (insight khách hàng)

Để khiến khách hàng tương tác với các bài viết của mình trên Fanpage nhiều hơn thì bạn phải hiểu rõ đang muốn gì ở sản phẩm, dịch vụ của bạn. Việc phân tích chân dung khách hàng sẽ giúp bạn thu thập chi tiết các dữ liệu về hành vi, sở thích, xu hướng,...khả năng chi tiêu của đối tượng mục tiêu.

Ví dụ: Bạn cần xem xét thời điểm / hình thức tương tác nào sẽ tốt nhất để đáp ứng khách hàng của mình. Đồng thời, loại nội dung nào sẽ “giữ chân” họ và tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu bạn…

Cho nên việc hiểu rõ các hành vi khách hàng của bạn nhiều nhất có thể - đó chính là bí quyết của việc phát triển Fanpage đạt hiệu quả nhất!

Xây dựng nội dung Fanpage cụ thể theo tuần/theo tháng

Xây dựng nội dung Fanpage cụ thể theo tuần/theo tháng

Xây dựng nội dung Fanpage cụ thể theo tuần/theo tháng

Để thu hút được nhiều người xem liên tục bạn sẽ cần những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời. Vì vậy bạn sẽ cần lên chi tiết kế hoạch xây dựng nội dung theo từng tuần hoặc từng tháng một cách tỉ mỉ nhất.

  • Trong đó, bạn cần phải đưa ra được những thông tin cụ thể bao gồm: 
  • Định hướng chung (Brief Recap).
  • Mục tiêu đạt được (Objective).
  • Khách hàng mục tiêu (Target Audience).
  • Thông điệp truyền tải (Tone & Mood).
  • So sánh với các đối thủ cạnh tranh.

Thông qua kế hoạch xây dựng nội dung cụ thể thì nội dung trên Fanpage của bạn sẽ không bị rời rạc. Và bạn cũng sẽ không bị cạn kiệt ý tưởng cho những tuần tiếp theo.

Đăng tải nhiều nội dung hấp dẫn

Việc đăng tải nhiều nội dung hấp dẫn sẽ kéo tương tác Fanpage của bạn lên rất nhiều. Dưới đây là những dạng nội dung thu hút được nhiều người tương tác nhất:

  • Chia sẻ tin tức, hình ảnh và video dưới dạng “kể câu chuyện” => đừng quên chèn thêm CTA.
  • Tạo ra cuộc thi, khuyến khích mọi người tham gia và hành động.
  • Đề nghị người dùng đưa ra nhận xét hoặc đánh giá chân thật về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Đặt câu hỏi và khuyến khích người dùng trả lời.
  • Đăng tải nhiều hình ảnh của khách hàng với sản phẩm.

Đăng bài viết vào khung giờ tốt nhất

Đăng bài viết vào khung giờ tốt nhất

Đăng bài viết vào khung giờ tốt nhất

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh, cũng như sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thì thời gian đăng bài viết cũng sẽ tác động rất nhiều đến hiệu quả của Fanpage. Khi mà bạn đã xác định được chính xác chân dung khách hàng của bạn là gì, thì lúc đó bạn có thể lựa chọn khung giờ đăng nào sẽ mang lại tương tác cao nhất.

Đo lường và phân tích nội dung thường xuyên

Để đảm bảo các nội dung bạn tạo trên Fanpage đều là nội dung chất lượng, có thể đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng. Đồng thời vẫn đảm bảo sự phù hợp với thương hiệu của mình, bạn cần thực hiện như sau:

  • Lên ý tưởng xây dựng nội dung.
  • Thiết kế ảnh phù hợp với nội dung.
  • Đăng tải và quảng bá nội dung.
  • Theo dõi / phân tích tỷ lệ tương tác bài viết.

Trên đây là toàn bộ các cách giúp bạn phát triển Fanpage sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng bạn đã nắm rõ được quy trình xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage và các kinh nghiệm mà chuyên gia đã đúc kết. Tuy nhiên, để tạo ra được một Fanpage uy tín và có được lượng người theo dõi “khủng” thì không phải ngày một - ngày hai là thành công. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Tham khảo: Bán hàng trên fanpage cực hiệu quả chỉ với những điều sau

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm