TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách chạy quảng cáo Livestream Facebook trên page thường và page tích xanh

2023-12-08

Thời gian gần đây, khi lướt Facebook, bạn sẽ thấy nhiều video Livestream được quảng cáo hoặc có dòng chữ "Được tài trợ". Bạn muốn kết hợp quảng cáo livestream để tăng độ tiếp cận, bán được nhiều hàng hơn? Bài viết này, Nhanh.vn sẽ chia sẻ cách chạy quảng cáo Livestream Facebook trên page tích xanh và cả page thường.

Cách chạy quảng cáo Livestream Facebook trên page thường và page tích xanh

1. Lợi ích của việc chạy quảng cáo Livestream Facebook bán hàng ngày nay

Chiến dịch chạy quảng cáo Livestream Facebook bán hàng mang lại doanh thu khá cao và nhiều lợi ích cho các nhà bán hàng.

Lợi ích của việc chạy quảng cáo Livestream Facebook

 Lợi ích của việc chạy quảng cáo Livestream Facebook bán hàng ngày nay

Chúng ta có thể lấy một số lợi ích khi chạy quảng cáo Livestream trên Facebook như:

  • Livestream tạo điều kiện tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua bình luận và tin nhắn. Host livestream có thể trò chuyện, tư vấn và trả lời trực tiếp đến người xem.  Tương tác trực tiếp qua livestream sẽ tạo cảm giác gần gũi, tạo mối quan hệ và ấn tượng tốt hơn đến khách hàng.
  • Thông qua Livestream, bạn có thể cho khách hàng xem sản phẩm, dùng thử, mặc thử hoặc giới thiệu công dụng, giá cả, giảm giá trực tiếp,... Khách hàng có thể nhìn thấy màu sắc, chất lượng, công năng sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng.
  • Tạo sự kích thích và thu hút khách hàng xem sản phẩm trực tiếp so với hình ảnh, video chụp sẵn. Thông thường, người bán hàng chạy quảng cáo Livestream sẽ luôn tung các ưu đãi đặc biệt, giảm giá hoặc quà tặng khi mua hàng nhằm tạo sự kích thích, thu hút người xem.
  • Facebook là nền tảng mạng xã hội có hàng tỷ người dùng, mạng lưới phủ rộng hầu hết các nước trên thế giới. Kinh doanh trên Facebook cho phép người dùng tiếp cận với đối tượng khách hàng đa dạng, tiềm năng. Quảng cáo Livestream giúp chủ shop tăng cường hiệu suất livestream, thu hút nhiều người dùng trên Facebook xem live.
  • Ngoài ra, Livestream có thể dễ dàng chia sẻ và lan truyền đến bạn bè trên Facebook. Khách hàng có thể tag người thân, bạn bè và đồng nghiệp trong quảng cáo Livestream, đó có thể là đối tượng khách hàng mới.

Xem thêm: Livestream trên Facebook - Xu hướng kiếm tiền thời đại công nghệ

2. Tổng hợp 3 điều kiện để chạy quảng cáo Livestream trên Facebook

Để chạy quảng cáo livestream thì các Fanpage cần đáp ứng 3 điều kiện sau:

– Điều kiện 1: Tài khoản quảng cáo

Facebook thường có 2 loại tài khoản quảng cáo: tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Tài khoản cá nhân dùng để quản lý các chiến dịch quảng cáo cá nhân, quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Người dùng cá nhân có thể tự tạo nội dung quảng cáo cá nhân và liên kết với thẻ thanh toán của họ để chi trả chi phí quảng cáo cho Meta.
Tài khoản doanh nghiệp thì sẽ có khả năng quản lý và điều khiển nhiều chiến dịch quảng cáo cùng một lúc. Doanh nghiệp có thể liên kết với thẻ thanh toán doanh nghiệp để chi trả các chi phí chạy quảng cáo. Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp có tính năng quản lý quảng cáo tài khoản nhân viên, xác minh danh tính,...

Các tài khoản quảng cáo được sử dụng với mục đích hỗ trợ thiết lập các chiến dịch quảng cáo, liên kết với thẻ thanh toán chi phí và quản lý các chiến dịch quảng cáo.

– Điều kiện 2: Thẻ thanh toán quốc tế Visa hoặc Master Card

Để chạy quảng cáo livestream khu vực trong nước hoặc quốc tế, bạn đều cần sử dụng thẻ ngân hàng có chức năng thanh toán quốc tế để trả chi phí cho Meta.

– Điều kiện 3: Trang Fanpage có tích xanh

Fanpage tích xanh là điều kiện thể hiện thương hiệu hoặc cá nhân sở hữu chính chủ hợp pháp. Tích xanh của Fanpage đảm bảo rằng chủ sở hữu không bị giả mạo hoặc lừa đảo. Thông thường, chủ sở hữu Fanpage này có sức ảnh hưởng đến cộng đồng: ca sĩ, diễn viên, KOL,... Sở hữu Fanpage tích xanh sẽ đảm bảo mức độ uy tín với khách hàng, đồng thời nhận các đặc quyền mà fanpage thường không có. Một trong những ưu điểm của fanpage tích xanh là dễ dàng chạy quảng cáo trực tiếp qua livestream và quá trình phê duyệt quảng cáo cũng nhanh hơn.

Để hiển thị quảng cáo, Facebook yêu cầu phải phê duyệt chiến dịch trong khoảng 24 giờ hoặc lâu hơn. Đối với việc livestream, Fanpage được xác thực tích xanh sẽ được phê duyệt tự động các chiến dịch chạy quảng cáo livestream Facebook.

chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo livestream

Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký tạo tích xanh Facebook đơn giản dễ hiểu

3. Cách chạy quảng cáo Livestream Facebook page có tích xanh

Khi đã đáp ứng đủ 3 điều kiện chạy quảng cáo livestream Facebook, bạn có thể tạo chiến dịch.

Bước 1: Bắt đầu phát livestream. Bạn nhấn nút bật Trình quản lý quảng cáo lên

Bước 2: Nhấn “Tạo” và chọn mục tiêu là lượt xem video livestream

lượt xem video

Bước 2: Tạo nhóm quảng cáo và thiết lập các yếu tố, bao gồm:

A. Chọn đối tượng cho chiến dịch quảng cáo

Tiến hành tùy chỉnh đối tượng theo các thuộc tính: độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích, hành vi, nghề nghiệp của các đối tượng tiềm năng.

Tùy chỉnh đối tượng quảng cáo livestream Fanpage

Tùy chỉnh đối tượng quảng cáo livestream Fanpage

Ví dụ, bạn có thể tùy chỉnh đối tượng theo giới tính, chọn nam, nữ hoặc tất cả. Chiến dịch sẽ chạy quảng cáo dành riêng cho một nhóm giới tính cụ thể hoặc cho cả hai giới. Vị trí bạn có thể chọn Thành phố Hà Nội, bán kính 2km để tiếp cận những khách hàng ở gần khu vực đó. Tùy chỉnh đối tượng theo độ tuổi. Ví dụ, bạn có thể chọn độ tuổi từ 20 - 25 tuổi, để quảng cáo chỉ hiển thị cho những người nằm trong khoảng độ tuổi này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh đối tượng dựa trên sở thích, hành vi và nghề nghiệp của người dùng. Ví dụ, bạn có thể chọn những người có sở thích trong lĩnh vực thể thao, hành vi mua sắm trực tuyến hoặc nghề nghiệp liên quan đến ngành công nghệ thông tin.

Set mục tiêu đối tượng càng chính xác, sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mục "Lướt xem" để tìm kiếm danh sách người dùng đã lướt qua nội dung của bạn và tìm những người có quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.

Tham khảo: 8 thủ thuật thu hút nghìn lượt xem livestream trên Facebook

B. Cài đặt thời gian và lựa chọn ngân sách phù hợp

Bước 1: Đặt giờ bắt đầu livestream và giờ kết thúc

Bước 2: Đặt ngân sách chạy quảng cáo cho livestream để không bị vượt quá giới hạn tiền cho chiến dịch quảng cáo.

Tùy chỉnh ngân sách và thời gian chạy quảng cáo livestream Facebook

Tùy chỉnh ngân sách và thời gian chạy quảng cáo livestream Facebook

Ví dụ: Bạn livestream trong khoảng 2h, bạn có thể đặt ngân sách là 500.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ tùy khả năng tài chính và mức độ tiếp cận mong muốn.

C. Vị trí quảng cáo

Chọn mục Chỉnh sửa vị trí quảng cáo và chỉnh sửa vị trí hiển thị quảng cáo livestream

Chỉnh sửa vị trí hiển thị quảng cáo livestream

Chỉnh sửa vị trí hiển thị quảng cáo livestream

Sau đó, bạn tick chọn In-Stream Videos để chạy quảng cáo livestream trực tiếp.

D. Tạo quảng cáo

Sau khi bạn đã hoàn tất các bước thiết lập đối tượng mục tiêu, bạn có thể chọn nút "Xét duyệt" để xem tổng quan chiến dịch quảng cáo. Kiểm tra và đảm bảo thông tin chính xác trước khi bạn nhấn nút Xác nhận.

Trong trường hợp quảng cáo livestream, bạn sẽ chọn video đang được phát trực tiếp để chiến dịch quảng cáo sẽ đề xuất hiển thị video livestream của bạn đến nhiều người hơn.

E. Xác nhận quảng cáo

Xác nhận chiến dịch quảng cáo và nếu chưa có thông tin thanh toán thì bạn hãy bổ sung. Bạn cần điền đầy đủ và chính xác thông tin thanh toán rồi chọn "Tiếp tục" để hoàn tất quá trình.

Nhấn đăng quảng cáo và chờ Meta duyệt quảng cáo của bạn. Nếu quảng cáo của bạn được duyệt, chiến dịch sẽ bắt đầu hiển thị cho các đối tượng mà bạn đã cài đặt. Bạn có thể theo dõi hiệu quả của quảng cáo livestream Fanpage qua các số liệu như số người xem, số lượt chia sẻ,  số lượt tương tác, số lượt bình luận và chi phí.

Thêm thông tin thanh toán chiến dịch quảng cáo livestream

Thêm thông tin thanh toán chiến dịch quảng cáo livestream

Tham khảo: Quản lý bình luận trên Livestream - chìa khóa chốt đơn nhanh chóng, an toàn

4. Cách chạy quảng cáo Livestream Facebook page thường

Để chạy quảng cáo Livestream trên trang Facebook thông thường không có dấu tích xanh, bạn có làm theo 4 bước:

Bước 1: Vào Fanpage của bạn và tải về video livestream mà bạn muốn sử dụng cho chiến dịch quảng cáo. Video này nên là một buổi livestream đã diễn ra trước đó và chứa nội dung hấp dẫn mà bạn muốn quảng cáo.

Bước 2: Chỉnh sửa video để thêm biểu tượng mắt livestream và số lượng người xem vào góc trái của video.

Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo video livestream. Bạn nhớ chọn cài đặt ngân sách trọn đời và lịch chạy quảng cáo theo khung giờ để đảm bảo chiến dịch tiếp cận nhiều người dùng. Bạn nên chọn khung giờ mà khách hàng mục tiêu online và có thể xem livestream.

Bước 4: Liên hệ với những khách hàng để lại bình luận trên video quảng cáo để tư vấn chốt đơn hàng.

Lưu ý: 

Bạn nên ẩn các bình luận của khách hàng trong video quảng cáo để bảo mật thông tin, tránh tình trạng đối thủ đánh cắp thông tin hoặc rủi ro phát sinh khác như thiếu đơn, nhầm đơn…

Đây là hình thức đánh lừa người xem, nó sẽ không được tự nhiên, nếu muốn gây dựng thương hiệu tốt và lâu dài không nên dùng cách này. 

Hiện tại, để chuyển từ page thường sang page có thể chạy quảng cáo Livestream, chúng tôi không sử dụng bất kỳ thủ thuật nào cả, mà chỉ xin Facebook xét duyệt hoàn toàn bình thường. Nhanh.vn cung cấp dịch vụ với giá rẻ, hỗ trợ khách hàng trên con đường bán hàng online hiệu quả và không ngừng tăng trưởng. Sau khi thực chuyển từ page thường sang page có thể chạy quảng cáo Livestream thì bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo livestream giống như page đã có tích xanh.

nhận tư vấn ngay

5. Mẹo chạy quảng cáo Livestream Facebook đơn giản mà hiệu quả

Đảm bảo đường truyền internet ổn định khi bạn đang livestream trên Facebook. Chiến dịch đang quảng cáo mà mất kết nối sẽ phải làm lại từ đầu do mất lượt xem, người xem bị gián đoạn, tạo trải nghiệm không tốt cho khách hàng.

Chạy quảng cáo livestream sẽ giúp tiếp cận người xem hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị nội dung, kịch bản tốt để giữ chân mọi người ở lại xem livestream của bạn. Chuẩn bị không gian, bối cảnh đẹp, host livestream chỉn chu để tạo cảm giác tự nhiên, sạch sẽ và đẹp mắt.

Mẹo chạy quảng cáo Livestream Facebook đơn giản mà hiệu quả

Mẹo chạy quảng cáo Livestream Facebook đơn giản mà hiệu quả

Kỹ năng livestream cũng cực kỳ quan trọng bởi host live cần nói chuyện một cách tự nhiên, thu hút người xem thích nghe bạn nói. Mặc dù đã cài đặt chiến dịch quảng cáo, bạn cũng nên kêu gọi mọi người chia sẻ, tag bạn bè để cải thiện hiệu suất phát trực tiếp. Lượt tiếp cận tự nhiên sẽ đảm bảo tính hiệu quả về lâu dài. Sau này, khi bạn live thì khách hàng cũng biết khung giờ, hoặc có thói quen xem livestream.

Phân bổ ngân sách quảng cáo một cách hợp lý, tùy vào nhu cầu và mục tiêu bạn muốn đạt. Bạn có thể bắt đầu với một ngân sách 200.000 VNĐ và theo dõi hiệu quả của quảng cáo. Sau khi xem xét hiệu quả, chúng ta có thể điều chỉnh ngân sách để tối ưu chiến dịch của mình.

Tương tác với khán giả trong quá trình livestream để giữ chân khách hàng và chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả hơn. Tương tác với khán giả, hỏi thăm hoặc trả lời các bình luận trên livestream. Đặt câu hỏi và khuyến khích người xem tham gia cuộc trò chuyện nhằm tạo sự kết nối và tăng tương tác cho quảng cáo video của Fanpage.

Đo lường và tối ưu hóa sau khi kết thúc chiến dịch. Theo dõi hiệu quả của quảng cáo Livestream của bạn bằng cách sử dụng các công cụ phân tích và đo lường trên Facebook. Xem báo cáo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về người xem. Họ xem thời gian trung bình bao nhiêu, người xem đến từ đâu, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,... để cải thiện chiến dịch quảng cáo sau tốt hơn.

Đọc thêm: Giải đáp: Nên livestream trên trang cá nhân hay fanpage để hút khách?

6. Giải đáp một số câu hỏi liên quan đển quảng cáo Livestream trên Facebook

Livestream Facebook Fanpage phù hợp với ai?

Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh hoặc đang bán hàng trên mạng xã hội và muốn tăng lượt tiếp cận, tương tác thì có thể thử Livestream. Bạn có thể thu hút hàng ngàn người theo dõi hoặc tương tác. Đối tượng chạy quảng cáo Livestream rất đa dạng lĩnh vực: thời trang, đồ ăn, đồ gia dụng, đồng hồ, phụ kiện, trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, đồ handmade,... Qua việc chạy quảng cáo Livestream, bạn có thể tạo sự chú ý và thu hút khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Nút tích xanh Facebook là gì?

Nút tích xanh trên Facebook là một tính năng đặc biệt, được sử dụng để xác minh tính chính xác và đáng tin cậy của chủ sở hữu tài khoản cá nhân hoặc Fanpage trên Facebook.

Dấu tích xanh được hiển thị nhằm chỉ ra rằng:

  • Fanpage hoặc tài khoản cá nhân là chính chủ, được xác minh bởi Facebook.
  • Dễ dàng chạy quảng cáo Livestream Facebook
  • Người sở hữu tài khoản hoặc Fanpage có sự ảnh hưởng đến cộng đồng, có mức độ tương tác.
  • Thương hiệu hoặc Fanpage đáng tin cậy và có uy tín.
  • Nút tích xanh giúp ngăn chặn tài khoản giả mạo hoặc mạo danh người dùng.
giải đáp chạy quảng cáo livestream

Có nên Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng livestream không?

Phần mềm quản lý bán hàng livestream sẽ hỗ trợ bạn chốt đơn và kiểm tra thông tin khách hàng một cách thuận tiện, tránh việc thiếu đơn hàng hoặc thiếu thông tin quan trọng.

Tự động quản lý và trả lời bình luận khách hàng trên fanpage theo kịch bản cài sẵn. Nếu có nhiều người bình luận, Fanpage sẽ đảm bảo tương tác với tất cả khách hàng.

Tạo các chương trình khuyến mãi và mini game trong phần mềm quản lý bán hàng Livestream. Khi livestream Facebook, bạn có thể tung các khuyến mãi này để tạo sự hứng thú và tăng tương tác của khách hàng, đồng thời giúp quản lý nguồn tài chính hiệu quả.

Nên livestream trên trang cá nhân hay fanpage?

Livestream trên trang cá nhân hoặc trên Fanpage sẽ có sự ảnh hưởng khác nhau đến hiệu quả bán hàng. Trang cá nhân sẽ tiếp cận được bạn bè, gia đình, đồng nghiệp,... Fanpage thì bạn phải kiểm tra tần suất và lượng tương tác có hiệu quả hay không.

Livestream trên Fanpage cần tạo nội dung, hình ảnh chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin và các ấn phẩm truyền thông nhận diện thương hiệu nhằm tạo sự tin tưởng và uy tín đối với khách hàng. Nền tảng Fanpage sẽ tiếp cận khách hàng phạm vi rộng hơn vì nó thu hút không chỉ bạn bè mà còn cả những người khách hàng mới thông qua chiến dịch quảng cáo và các hoạt động khác trên Facebook. Khi live trên Fanpage, bạn có thể mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn muốn tận dụng cả hai nền tảng, có thể kết hợp việc livestream trên trang cá nhân và Fanpage.Trang cá nhân có thể tiếp cận với những khách hàng quen thuộc. Tuy nhiên, hạn chế khi livestream trên trang fanpage là một số người xem phát trực tiếp có thể chỉ tán gẫu và trò chuyện, thay vì mua hàng hoặc quan tâm sản phẩm. Thêm vào đó, không phải ai cũng biết cách nói chuyện và quảng bá sản phẩm trên livestream Facebook cho hiệu quả. Chúng ta cần có kịch bản, đề xuất chiến lược livestream rõ ràng trước khi live để đạt được kết quả mong muốn.

Trên đây là bài viết chia sẻ chi tiết cách chạy quảng cáo Livestream Facebook trên page thích xanh và cả trên page thường. Nhanh.vn đã tổng hợp các lợi ích của việc chạy quảng cáo Livestream Facebook bán hàng ngày nay, mẹo chạy quảng cáo Livestream Facebook, cách chạy quảng cáo Livestream Facebook page có tích xanh và cả page thường đơn giản mà hiệu quả. Chúc các bạn thành công! Nếu bạn có câu hỏi liên quan đến việc chạy quảng cáo Livestream trên Facebook hay các vấn đề về Fanpage có tích xanh thì hãy để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất có thể. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm