TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 7 phần mềm bán hàng livestream tốt nhất hiện nay

2022-12-09

Kinh doanh online đang là xu hướng chung mà rất nhiều chủ cửa hàng theo đuổi. Qua hình thức này, cửa hàng có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, doanh thu cũng cao hơn rất nhiều so với việc chỉ kinh doanh offline. Nổi bật là livestream - một trong những phương thức kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay. Bởi người mua có thể tiếp cận được sản phẩm một cách chân thật, đầy đủ; cửa hàng thu được lượng tương tác cao. 

Do đó, chốt đơn hàng trên livestream nhanh chóng và chính xác là mong muốn của rất nhiều chủ cửa hàng. Tuy nhiên, khi lượng người xem và comment quá lớn sẽ rất dễ xảy ra sai sót. Vậy làm thế nào để có thể chốt đơn hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, Nhanh.vn chia sẻ cho các bạn top 7 phần mềm bán hàng trên Facebook bán hàng livestream tốt nhất hiện nay nhé

Top 7 phần mềm bán hàng livestream tốt nhất hiện nay

1. Livestream bán hàng là gì? Những khó khăn khi bán hàng livestream

Livestream bán hàng hay phát sóng trực tiếp được hiểu là hình thức kinh doanh hiệu quả hàng đầu của nhiều shop online trên các kênh như livestream facebook, livestream shopee, livestream lazada… Nó hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi sản phẩm được giới thiệu trực quan nhất, tương tác trực tiếp với khách hàng nâng cao tỷ lệ chốt đơn, với đa dạng mặt hàng có thể áp dụng như; giày dép, quần áo, trò chơi, mỹ phẩm làm đẹp, thời trang, đồ điện tử...

Livestream bán hàng là hình thức kinh doanh hiệu quả

Livestream bán hàng là hình thức kinh doanh hiệu quả

Tuy nhiên, khi livestream bán hàng, các chủ shop thường gặp khó khăn, kém linh hoạt trong việc tổng hợp comment/inbox lấy thông tin của khách hàng. Mất nhiều thời gian dò lại các bình luận trên livestream, rất dễ xảy ra tình trạng bỏ sót, nhầm lẫn đơn hàng. Thậm chí, còn xảy ra tình huống đến bị đối thủ đã vào cướp khách hoặc khách đã mua của shop khác. Vì thế, không ít chủ shop quan tâm đến phần mềm tự động chốt đơn trên livestream. Đặc biệt, trong trường hợp để lại thông tin trên livestream mà khách hàng không được phản hồi, tư vấn kịp thời hay không đặt được hàng thì sẽ khiến khách hàng mất thiện cảm và có thể không bao giờ vào xem livestream, mua hàng của shop bạn. Việc này ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín và thương hiệu của cửa hàng. 

Giải pháp cứu cánh cho chủ cửa hàng là chuẩn bị các phần mềm quản lý bán hàng, hỗ trợ bán hàng livestream và in đơn ship hàng tự động. Vừa tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả bán hàng vừa đem lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. 

Xem thêm:

2. Livestream chốt đơn cần nghiệp vụ gì?

Như đã biết thời gian livestream diễn ra tại thời điểm phát trực tiếp, việc trò chuyện, tương tác giữa người mua và người bán tương đương với việc trò chuyện bên ngoài. Đó là lý do vì sao thời lượng trôi qua rất nhanh, khi số lượng khách hàng đặt đơn và hỏi đáp liên tục thì bạn phải thật nhanh chóng và cẩn thận, đừng căng thẳng hay gấp gáp mới xử lý toàn diện được những vấn đề này cùng một lúc.

Do đó, sự ra đời của phần mềm bán hàng livestream mang tới “người phò tá” đắc lực dành cho những nhà bán hàng giúp bạn không còn lo lắng. Việc của bạn chỉ cần tận hưởng cuộc trò chuyện về sản phẩm với khách hàng, những việc còn lại như ghi nhớ, chốt đơn vận chuyển hàng đã được tự động nhờ phần mềm quản lý bán hàng. 

Phần mềm chốt đơn giải quyết nhiều vấn đề cùng lúc

Phần mềm livestream chốt đơn giúp giải quyết nhiều vấn đề cùng lúc

Khi bán hàng livestream ngoài phụ kiện thì bạn còn cần những nghiệp vụ sau đây: 

Dựng kịch bản chương trình livestream chất lượng

Dưới sự hỗ trợ của phần mềm livestream sẽ giúp bạn dễ dàng lên kịch bản. Rõ ràng bạn chỉ cần tập trung làm việc lên danh sách các sản phẩm mà bạn dự định sẽ bán trong buổi livestream, sau đó thiết lập một số yếu tố trong phần mềm livestream facebook như: cú pháp comment mua hàng, text nhận diện, số lượng đơn hàng có trong kho dùng để bán trong buổi livestream,…

Quản lý livestream

Các phần mềm livestream sẽ tiến hành thu thập và tổng hợp toàn bộ thông tin của khách hàng mua hàng một cách khoa học và đầy đủ nhất. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm thời gian, hạn chế tình trạng sót đơn và thậm chí còn giúp tiết kiệm được tiền thuê nhân viên chốt đơn hàng cho mỗi lần thực hiện livestream. Có thể quản lý nhiều bài live cùng lúc bằng phần mềm livestream, hoặc theo dõi lượng tương tác từ video livestream như: lượt like, share, comment, hoặc thậm chí là xem được các nhóm đã được share video livestream.

Thống kê doanh thu sau mỗi buổi livestream

Phần mềm quản lý bán hàng livestream sẽ tự động thống kê được số lượng đơn hàng, khách hàng, doanh thu,… của mỗi buổi livestream. Từ đó bạn sẽ vừa tiết kiệm được thời gian và nhân lực trong việc thống kê doanh thu sau mỗi buổi livestream nữa.

3. Top 7 phần mềm bán hàng livestream tốt nhất

3.1. Phần mềm bán hàng livestream Vpage

Vpage được biết đến là phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả hoạt động kinh doanh online của bạn với bộ công cụ mạnh mẽ và được hơn 50.000 fanpage tin dùng. Phần mềm này thuộc do Nhanh.vn thiết kế, mang đến cho bạn nhiều tính năng hỗ trợ chuyên biệt cho nghiệp vụ livestream bán hàng. 

Phần mềm chốt đơn Vpage

Phần mềm bán hàng livestream Vpage

Nếu bạn còn đang phân vân không biết lựa chọn phần mềm bán hàng nào thì Vpage chắc chắn là gợi ý tuyệt vời. Với Vpage bạn có thể:

Quản lý bình luận, tin nhắn

  • Quản lý nhiều page cùng lúc, tập hợp tất cả các bình luận, tin nhắn.
  • Gắn nhãn, phân nhóm tin nhắn, hỗ trợ phân luồng công việc hiệu quả
  • Tránh tình trạng cướp khách bằng cách tự động ẩn bình luận
  • Tự động gửi tin nhắn với nội dung soạn trước theo tag, theo thời gian, tự động spin nội dung tin để tránh spam

Quản lý đơn hàng, khách hàng

  • Tự động bắt thông tin khách hàng dựa trên nội dung tin nhắn, bình luận hoặc các thông tin public của khách hàng và tạo đơn hàng ngay tại khung hội thoại
  • Kiểm tra độ tin cậy của khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng
  • Dễ dàng truy xuất thông tin khách hàng để hỗ trợ sale, marketing
  • Tự động, nhanh chóng gửi tin nhắn thông báo trạng thái đơn hàng

Quản lý giao hàng

  • Lựa chọn đăng kí hãng vận chuyển tối ưu về phí và thời gian giao hàng
  • Tra cứu vận đơn và đối soát thanh toán nhanh chóng, chính xác

Hệ thống báo cáo chi tiết

  • Báo cáo số lượng bình luận, tin nhắn theo thời gian thực
  • Báo cáo số đơn hàng, doanh thu hoặc theo nhãn hội thoại từ 
  • Báo cáo chăm sóc khách hàng theo nhân viên

Hiện nay, Vpage còn hỗ trợ dùng thử hoàn toàn miễn phí trong 10 ngày giúp bạn có thể trải nghiệm đầy đủ các tính năng của phần mềm này trước khi quyết định đăng ký. Trong quá trình dùng thử, bạn vẫn sẽ được hỗ trợ đầy đủ và tận tình với từng tiện ích mà Vpage mang lại với đội ngũ suppport 24/7 của Vpage giúp công việc của bạn trở nên tốc độ và thuận lợi lại tiết kiệm tiền bạc, không còn sai lầm, tẻ nhạt. Chỉ khi bạn thật sự hài lòng với Vpage mới cần trả phí để tối ưu hóa quy trình vận hành bán hàng trên Fanpage chuyên nghiệp cùng Vpage.

Tham khảo: TOP 2 cách chạy quảng cáo Livestream Facebook từ A đến Z

3.2. Phần mềm bán hàng livestream TPOS

TPOS là phần mềm có mô hình khá phổ biến, được nhiều tổ chức tìm hiểu và lựa chọn để hỗ trợ cho việc quản lý đơn hàng và bán hàng. Với hệ thống báo cáo, thống kê đầy đủ nhằm giúp nắm bắt được tình hình kinh doanh, dựa vào đó để xây dựng, phát triển kế hoạch phù hợp. 

Phần mềm hỗ trợ các tính năng bán hàng livestream như:

  • Chốt đơn đặt hàng tự động, in hóa đơn có đầy đủ thông tin của khách hàng 
  • Cho phép bắt số điện thoại tự động và tính năng check địa chỉ
  • Thống kê lượt share: phần mềm cho phép thống kê lượt share của bài livestream
  • Mini game Vòng quay may mắn trên app điện thoại: Chỉ những khách hàng có comment vào live
  • Nhắn tin với khách hàng khi đang livestream
  • Có thể phân biệt khách hàng cũ và mới, khách hàng cùng tên ngay khi bạn đang livestream bán hàng
  • Phần mềm hỗ trợ kết nối với đơn vị vận chuyển ngay sau khi chốt đơn. Quản lý tiền COD
  • Tính năng đốt soát thông tin độc lập với nhà vận chuyển: kiểm tra hàng gửi đi đã thu tiền hay chưa, tra soát thông tin độc lập với nhà vận chuyển
  • Báo cáo thống kê riêng biệt doanh thu bán hàng offline và online

3.3. Phần mềm bán hàng livestream Chốt đơn

Chốt đơn được xây dựng là phần mềm đa nền tảng phù hợp với hầu hết các nhà bán nhà nhỏ lẻ và cả chuỗi cửa hàng. Khi sử dụng ứng dụng bán hàng livestream này, chủ cửa hàng có thể dễ dàng thống kê chi tiết doanh số hằng ngày, hằng tuần và hằng tháng để nắm bắt tình hình kinh doanh chính xác. 

Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp chủ cửa hàng có thể chốt đơn và tạo đơn ngay trên livestream, tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi bán hàng. Phần mềm được đánh giá dễ dàng sử dụng, được trang bị tất cả những tính năng cơ bản mà một phần mềm bán hàng livestream cần có:

  • Tự động chốt đơn trực tiếp trong lúc livestream
  • Cho phép bắt số điện thoại và tính năng check địa chỉ tự động
  • Chế độ trả lời theo từ khoá
  • Gom bình luận và đơn hàng 
  • Quản lý, liên hệ trực tiếp với khách hàng 
  • Liên kết với máy in, in phiếu thông tin, đơn hàng ngay lúc live bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, mã hàng khách đã chọn

Tìm hiểu thêm:

3.4. Phần mềm bán hàng livestream Sapo

Sapo là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại, hấp dẫn mà không những giúp kiểm soát số liệu kinh doanh chính xác, loại bỏ những sai sót trong việc bán hàng, Sapo còn sở hữu những tính năng ưu việt giúp chủ shop dễ dàng quản lý cửa hàng và củng cố doanh số đỉnh cao.

Một số tính năng mà Sapo đem lại như:

  • Tự động thiết lập và tạo đơn theo những thiết lập quy trình có sẵn: Bạn chỉ cần thiết lập sẵn những từ khóa theo sản phẩm, và phần mềm sẽ tự động tạo đơn dựa theo việc rà soát từ khóa đó. Cực kỳ tiện lợi và bạn không cần phải mất nhiều công sức để kiểm tra từng bình luận của khách hàng.
  • Tính năng tự động phản hồi bình luận và tin nhắn của khách hàng sau khi tạo đơn hàng: khi phần mềm đã tạo đơn hàng thành công thì hệ thống sẽ tự động bình luận hoặc nhắn tin báo cho khách đơn đã được chốt thành công.
  • Tính năng ẩn bình luận có chứa thông tin khách hàng, tăng độ bảo mật về đơn hàng. 
  • Liên kết đơn trực tuyến đến đơn vị vận chuyển, hỗ trợ tối ưu được quá trình liên hệ được nhanh nhất có thể.
  • Hiện thì toàn bộ đơn hàng bao gồm cả các chi phí và phí vận chuyển
  • Tính năng báo cáo tổng quan sẽ giúp bạn xem xét bao quát được toàn bộ quá trình livestream và đơn hàng. Cụ thể bao gồm những thông tin như: tổng lượt xem, tương tác, bình luận lên đơn, đơn đã chốt, đơn lỗi, hủy đơn....

Ứng dụng này khác biệt với các ứng dụng khác ở việc tích hợp được với đơn vị vận chuyển chuyên biệt Sapo Express và các đơn vị vận chuyển uy tín khác giúp bạn đẩy đơn với giá siêu rẻ cho đơn vị vận chuyển chỉ với 1 lần chạm. Ngoài ra, Sapo con giúp quản lý fanpage thông minh và tăng hiệu suất bán hàng.

3.5. Phần mềm bán hàng livestream UPOS

Xuất hiện tiếp theo là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tại Việt Nam - UPOS. Phần mềm này hỗ trợ người bán hàng chốt đơn trên livestream, cung cấp, gợi ý nhiều giải pháp kinh doanh sáng tạo và thông minh hơn trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay. Đây là lý do tại sao nên sử dụng nó để thúc đẩy việc quản lý bán hàng online nhanh chóng và hiệu quả.

Phần mềm chốt đơn livestream UPOS

Phần mềm bán hàng livestream UPOS

UPOS mang nhiều tính năng nổi bật hỗ trợ các chủ cửa hàng tối giản các khâu bước:

  • Tìm kiếm được đơn hàng của khách thông qua tính năng lọc bình luận theo từ khóa
  • Chốt hàng, in hóa đơn khi có đủ thông tin của khách hàng
  • Phản hồi 100% tin nhắn, bình luận không bị bỏ sót theo cú pháp đã lưu sẵn
  • bán hàng livestream tự động, lọc đơn livestream chống bom hàng
  • Hỗ trợ hiển thị, thống kế số lượt share, like, bình luận và theo dõi
  • Phần mềm hỗ trợ người bán tự động lọc bình luận chứa số điện thoại để in phiếu chốt đơn hỗ trợ nhân viên sales
  • Chủ cửa hàng có thể tra bình luận, tin nhắn theo bộ lọc thông minh hoặc theo nhóm đánh dấu trên app bán hàng

Phần mềm có giao diện dễ sử dụng, giúp người bán quản lý đơn hàng hiệu quả và gói dịch vụ có mức giá phải chăng. Điều này hứa hẹn sẽ làm hài lòng những nhà bán hàng đã, đang và sắp tin dùng phần mềm UPOS.

3.6. Phần mềm bán hàng livestream Misa OCM

MISA OCM là phần mềm hỗ trợ thể theo dõi, kiểm kho dễ dàng, thuận tiện từ điện thoại di động để có thể tư vấn cho khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Phần mềm dùng ổn định cả khi không có kết nối mạng. 

MISA OCM nổi bật với các tính năng bán hàng livestream như :

  • Tự động chốt hàng, in hoá đơn khi khách hàng để lại bình luận theo đúng cú pháp
  • Nhắn tin chốt đơn với khách theo đúng thông tin, sản phẩm
  • Cung cấp thông tin, số lượng sản phẩm để kiểm kho
  • Hỗ trợ kết nối với những hãng vận chuyển lớn, uy tín

3.7. Phần mềm bán hàng livestream Phần mềm Simple Livestream

Một lựa chọn khác mà bạn có thể tham khảo là Simple Livestream. Đây là phần mềm cung cấp giải pháp nền tảng hỗ trợ người bán hàng tăng trưởng kinh doanh Online. Đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ nhà bán hàng thành công trong việc kinh doanh từ Offline sang Online (từ truyền thống đến kỹ thuật số) và bán hàng xuyên biên giới, bao gồm việc thiết lập cửa hàng trực tuyến, tích hợp thanh toán và dịch vụ hậu cần, tiếp thị quảng cáo sản phẩm dịch vụ... Với đầy đủ các tính năng bán hàng livestream chuyên nghiệp:

  • Hỗ trợ tất tần tật các tác vụ về quét, lưu, duyệt các bình luận, ngoài ra còn hỗ trợ bạn có thể ghim bình luận nào đó của khách hàng và của chính mình trên màn hình live. 
  • Tính năng tự động tìm kiếm các nhóm có nhu cầu, ngành nghề, sở thích... 
  • Tính năng tự động share bài livestream vào các nhóm tiềm năng, bạn bè, cộng động khách hàng tiềm năng. 
  • Tạo ra những mini game, giúp người xem dễ dàng tương tác với bài livestream của bạn hơn, có nhiều lượt tương tác tiềm năng.
  • Sử dụng cùng một phần mềm nhưng bạn có thể tạo nhiều tài khoản khác nhau để live trực tiếp trên nhiều kênh mạng xã hội khác nhau.
  • Các tính năng quản lý sản phẩm: kiểm tra xóa/thêm sản phẩm, tạo thông tin cho sản phẩm...
  • Báo cáo được xuất thành từng đường link share bạn có thể dễ dàng xem và đánh giá.
  • Hỗ trợ phát lại livestream từ video có sẵn

Kết luận, mong rằng với những phần mềm mà Nhanh.vn vừa chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn giải quyết được những khó khăn khi kinh doanh online, đặc biệt là bán hàng livestream. Chúc bạn lựa chọn được một phần mềm ưng ý nhất.

Xin hẹn gặp bạn ở chủ đề sau!

Xem thêm:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm