TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm tìm nguồn lấy hàng Thái Lan cho người mới bắt đầu

2022-12-07

Thái Lan đang là một mảnh đất màu mỡ cho các dân buôn hàng với rất nhiều các chợ đầu mối lớn đa dạng các mặt hàng khác nhau. Không chỉ thế, hàng ở Thái Lan còn được nhiều người ưa chuộng vì có giá thành rất phải chăng. Tuy nhiên, việc lấy hàng từ các chợ đầu mối ở Thái Lan cũng không hề dễ dàng nếu như bạn vẫn chưa có kinh nghiệm vì ngoài tìm đến các chợ đầu mối uy tín ra bạn còn cần phải tính toán các chi phí sang Thái Lan sao cho hợp lý. Dưới đây, Nhanh.vn xin chia sẻ với bạn những kinh nghiệm đi Thái Lan lấy hàng cho những người mới bắt đầu lấy hàng ở Thái Lan.

1. Chi phí

Có rất nhiều các chi phí cần phải trả khi bạn sang Thái Lan lấy hàng, bạn cần phải tính toán thật kỹ sao cho hợp lý nhất có thể, dưới đây là những chi phí bạn cần lưu ý.

1.1 Chi phí vé máy bay

Để tiết kiệm chi phí vé máy bay thì bạn nên lập kế hoạch sang Thái Lan lấy hàng từ trước để có thể săn được vé máy bay giá rẻ từ trước 2 tuần. Thông thường vé máy bay khứ hồi Hà Nội/Sài Gòn – Bangkok dao động từ 2-3 triệu tùy theo từng hãng bay.

1.2 Chi phí khách sạn

Bạn nên chọn những khách sạn gần những chợ buôn để đỡ mất công đi lại, thuận tiện hơn cho việc lấy hàng. Nếu đi đông người thì bạn cũng có thể thuê các dorm cho nhiều người ở mà chi phí giá lại rẻ hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo một số trang web để đặt khách sạn ở Thái Lan như: agoda.com. booking.com, Bangkok.com,…

1.3 Chi phí đổi tiền

Đương nhiên việc bạn sang lấy hàng ở Thái Lan thì phải có tiền Thái, nhưng với một số tiền lớn để nhập hàng như thế thì bạn nên tìm những nơi đổi tiền uy tín sẽ có giá tốt hơn. Trước khi đổi thì bạn nên tham khảo giá Baht và USD, vì khi đổi từ VNĐ sang USD, sau đó đổi từ USD sang Baht sẽ được giá tốt hơn đổi trực tiếp. Không nên đổi tiền từ sân bay Thái sẽ mất giá, nên tìm các bốt hoặc ngân hàng là tốt nhất.

Đọc thêm: Những website bán hàng trực tuyến nào của Thái Lan đang được ưa chuộng nhất?

2. Nguồn hàng chất lượng

 Như đã biết thì ở Thái Lan có rất nhiều những chợ đầu mối khác nhau nhưng không phải chợ nào cũng có hàng tốt. Vậy nên, cần tham khảo những chợ đầu mối uy tín để có được những nguồn hàng chất lượng

2.1 Chợ Pratunam

Đây là một trong những khu chợ bán quần áo sỉ lớn của Thái Lan, đặc biệt là áo thun Thái, có giá giao động trung bình từ 70 – 100bath (49.000 – 70.000 VNĐ). Ngoài ra tại đây cũng bán rất nhiều áo thun giá rẻ hơn nữa trong với giá trong khoảng 40 – 55 bath (28.000 – 39.000 VNĐ).

Chợ Pratunam là một trong những chợ đầu mối lớn của Thái Lan

Chợ Pratunam là một trong những chợ đầu mối lớn của Thái Lan 

Chợ Pratunam có 3 phiên bán:

- Phiên buổi sáng từ 5h30 - 8h, bán dọc từ Baiyork Sky Hotel đến sau lưng chợ, đây là phiên chợ bán đồ giá rẻ nhất trong ngày nên bạn nên tranh thủ dậy sớm để lấy hàng. Vào những ngày cuối tuần, chợ thường bán những mặt hàng khác so với từ thứ 2 - 6.

- Sau 8h những người bán hàng sẽ dọn để phiên chợ chính trong ngày bắt đầu, đến tầm 17h là chợ bắt đầu dẹp.

- Buổi tối chợ chủ yếu bán đồ ăn uống và các đồ phụ kiện.

2.2 Chợ cuối tuần 

Ðây là chợ cuối tuần nên chỉ hoạt động vào ban ngày của thứ 7 và chủ nhật là đông nhất. Đây là chợ cuối tuần lớn nhất thế giới, có tới hơn 15000 gian hàng với đủ các thể loại mặt hàng mà bạn muốn như: quần áo, mỹ phẩm, giày dép, đồ trang trí, thậm chí là thú cưng,… .

Chợ thường mở từ 8h – 18h nhưng theo kinh nghiệm của một số người kinh doanh thì họ vẫn cố nán lại đến tầm 19h sẽ có nhiều cửa hàng bán với giá rẻ hơn nữa. Khi lấy hàng, bạn cũng nên hỏi họ về chính sách giá sỉ và ưu đãi để tìm ra những cửa hàng hợp tác lâu dài. Đồng thời nếu bạn có ý định kinh doanh đồ secondhand thì đây cũng chính là nguồn buôn bán hàng thùng rất đa dạng đấy.

Chợ Chatuchak có tới hơn 15000 gian hàng khác nhau

Chợ Chatuchak có tới hơn 15000 gian hàng khác nhau

2.3 Chợ Bobe

Chợ Bobe cách chợ Pratunam khoảng 5km và cũng có 3 phiên chợ như chợ Pratunam. Chợ Bobe là chợ chỉ chuyên bán đồ sỉ, số lượng lớn. Chợ này chủ yếu bán các loại quần áo của các xí nghiệp, shop địa phương, nên nếu bạn ưa chuộng các mốt quần áo của Thái thì đây là một chợ nhập hàng tốt dành cho bạn. Giá cả ở chợ Bobe cũng khá là rẻ, áo thun giao động từ 40 – 70 bath ( 30.000 – 50.000 đồng).

Chợ Bobe với các mẫu mã được sản xuất bởi các người dân, xí nghiệp địa phương

Chợ Bobe với các mẫu mã được sản xuất bởi các người dân, xí nghiệp địa phương

2.4 Platinum Mall

Ngoài những chợ buôn quần áo lớn ra thì các trung tâm thương mại lớn ở Thái Lan cũng là một nguồn nhập hàng mà bạn nên tham khảo. Platinum Mall có nhiều nguồn hàng chất lượng hơn và giá cả cũng cao hơn một chút. Đồ công sở và các loại váy giá từ 150 - 500bath (105.000 – 350.000 VNĐ). Túi xách ở tầng 4 giá từ 200 - 500 bath (140.000 – 350.000 VNĐ) tùy loại.

Platium Mall là một trong những trung tâm lấy hàng được nhiều người ưa chuộng với nhiều mẫu mã đẹp

Platium Mall là một trong những trung tâm lấy hàng được nhiều người ưa chuộng với nhiều mẫu mã đẹp

Xem thêm: 6 mặt hàng Thái Lan được ưa chuộng nhất ở Việt Nam

3. Những lưu ý khi nhập hàng từ Thái Lan về bán

- Nên mua hàng sỉ số lượng lớn để được giá tốt hơn

- Ở Thái Lan các khu chợ, trung tâm thương mại thường mở cửa khá trễ khoảng 10h, một số ít cửa từ 9h.

- Hầu hết hàng hóa đều được nêm yết giá sẵn nhưng bạn vẫn nên trả giá để được mức giá tốt nhất.

- Người Thái đánh giá cao tác phong lịch sự, vui vẻ. Vì vậy, hãy luôn kiên nhẫn và giữ thái độ đúng mực sẽ giúp việc mua bán diễn ra thuận lợi hơn.

- Các trung tâm mua sắm, khu chợ ở Thái Lan nằm gần nhau, di chuyển bằng tàu điện hoặc taxi đều thuận lợi. Tuy nhiên, di chuyển bằng taxi sẽ rẻ hơn và không phải gặp tình trạng kẹt xe mất thời gian.

Trên đây là những kinh nghiệm đi lấy hàng ở Thái Lan mà Nhanh.vn đã chia sẻ cho bạn. Mong rằng bài viết này hữu ích cho bạn và chúc bạn có một chuyến đi nhập hàng ở Thái Lan thật thành công

Đọc thêm: Làm sao để chuyển hàng từ Thái Lan về Việt Nam?

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm