TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn tạo kênh bán hàng trên TikTok "bùng nổ" cho người mới

2023-05-20

Bạn đang có dự định kinh doanh, bán hàng trên TikTok Shop? Bạn không biết phải bắt đầu như thế nào để có thể tiếp cận nhiều khách hàng? Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc tạo kênh bán hàng trên TikTok "bùng nổ" cho người mới. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Hướng dẫn tạo kênh bán hàng trên TikTok

1. Tiềm năng phát triển của nền tảng TikTok Shop

Tiềm năng phát triển của nền tảng TikTok Shop

Tiềm năng phát triển của nền tảng TikTok Shop

Nền tảng MXH sở hữu lượng người dùng đáng kể

Có thể nhận thấy rõ, TikTok đang là một trong những mạng xã hội phổ biến và quen thuộc tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Mạng xã hội này được đánh giá là một đại dương xanh để các doanh nghiệp và người bán hoàn toàn có thể tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Theo thống kế, TikTok có hơn 900 triệu người dùng và 1 triệu lượt xem mỗi ngày. Và con số này đang ngày càng gia tăng với tốc độ nhanh chóng nhờ vào hình thức có tính giải trí cao và sức sáng tạo. 

Dễ dàng thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo

Người dùng của TikTok có thể phát huy và thỏa sức sáng tạo của mình với vô vàn những chủ đề truyền thông khác nhau. Qua đó, việc quảng cáo TikTok sẽ trở nên hiệu quả hơn và đem lại thành công sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Không những vậy, TikTok không giới hạn sự sáng tạo của các nhãn hàng, doanh nghiệp nên các nhà truyền thông có thể thoải mái tạo ra những ý tưởng thu hút, hấp dẫn để tạo ấn tượng và ghi được dấu ấn cho sản phẩm của mình.

Sức lan tỏa rộng rãi

Những video TikTok Ads được tạo ra thường có thời lượng ngắn từ 3 - 15 giây nên dễ dàng có thể tiếp cận với người dùng. Bên cạnh đó, các video có nội dung, ý tưởng độc đáo sẽ tạo được ấn tượng và trở thành trào lưu lan truyền rộng rãi.

Không những vậy, TikTok hiện đang là nền tảng mạng xã hội có số lượng lớn người dùng nên các chiến dịch quảng cáo còn giúp thương hiệu của doanh nghiệp có sức ảnh hưởng và ghi được dấu ấn trong tâm trí khách hàng. 

Chi phí quảng cáo TikTok thấp hơn so với các nền tảng khác

Theo Digiday, giá thấp nhất cho mỗi nghìn lần hiển thị của TikTok là 1 USD. Trong khi đó của Facebook, những chi phí tương tự như này có thể lên tới 4 USD ở các định dạng tin tức. 

Còn so với Youtube, quảng cáo sẽ khiến bạn mất từ ​​10.000 - 30.000 USD để tiếp cận 100.000 người xem thì trên nền tảng TikTok cho phép bạn đặt giá thầu CPV tối đa cho 1.000 lượt xem video 6 giây hoặc 2 giây.

Việc đưa ra các so sánh về chi phí này đã cho thấy TikTok trở thành một nền tảng quảng cáo đáng được cân nhắc và nên đầu tư vào.

Đọc thêm: Tổng hợp 6 loại phí bán hàng trên TikTok Shop

Cách mở TikTok Shop chỉ với SĐT và CCCD 
Vào link này đăng ký TikTok Shop tại đây
Ngoài ra, cơ hội nhận được chính sách miễn phí hoa hồng cố định 0% trên TikTok Shop trong vòng 60 ngày khi mở mới gian hàng từ ngày 1/1/2024 và thực hiện nhiệm vụ đăng tải 3 sản phẩm thành công. 

2. Tổng quan về giao diện bán hàng TikTok

Tổng quan về giao diện bán hàng TikTok

Tổng quan về giao diện bán hàng TikTok

Phần sidebar phía tay trái

Với phân sidebar này, các bạn sẽ nhìn thấy gồm có các mục như sau:

  • Trang chủ: mục này giúp người dùng xem tổng quát các thông tin trên gian hàng TikTok Shop của mình
  • Sản phẩm: là mục quản lý các sản phẩm. Tại đây, người dùng hoàn toàn có thể thêm, sửa, xóa bớt cũng như sắp xếp lại các sản phẩm, mặt hàng của mình
  • Đơn hàng: với mục này sẽ giúp người dùng quản lý các đơn hàng của mình và được hiển thị một cách chi tiết và cụ thể như đơn hàng đang chờ xử lý, đơn hàng đang chuyển, đơn hàng đã hoàn thành, đơn hàng hủy,…
  • Vận chuyển: ở mục này sẽ giúp người dùng quản lý các thông tin về đơn vị vận chuyển và kho mặc định để shipper đến lấy, trả hàng
  • Khuyến mại: Tạo các chương trình khuyến mại hay chiến dịch marketing và mã giảm giá cho sản phẩm, gian hàng của mình
  • Tài chính: hỗ trợ người dùng quản lý các vấn đề liên quan đến tài chính của shop mình
  • La bàn dữ liệu: Quản lý các dữ liệu từ gian hàng TikTok, giúp bạn đưa ra những đường hướng phù hợp
  • Nhiệm vụ: Hoàn thành các nhiệm vụ của TikTok Shop để dành được các phần thưởng cũng như ưu tiên của Tikok Shop
  • Tài khoản của tôi: Quản lý thông tin về tài khoản
  • Tình trạng cửa hàng: Đánh giá “tình trạng sức khỏe” cho shop của bạn, thống kê các lỗi vi phạm hay các cảnh báo mà bạn cần quan tâm
  • Trung tâm trợ giúp: Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Tikok Shop Việt Nam

Phần màn hình chính

Phần màn hình chính là phần hiển thị những thông tin khi bạn lựa chọn từng mục trong phía sidebar bên trái

Sidebar bên phải

Phần phía tay phải là nơi hiển thị những thông báo của TikTok dành cho các nhà bán hàng

Phần top menu phía trên

  • Tiếp thị liên kết: Đây là một tính năng đã được sử dụng trên TikTok khá lâu, Nhựa HVT sẽ có một bài viết để phân tích sâu hơn về tính năng này nhé
  • Quản lý phát trực tiếp: Quản lý các hoạt động livestream trên gian hàng TikTok của bạn
  • Seller University: Nơi để các nhà bán hàng có thể học các kiến thức về TikTok shop cũng như nắm được rõ hơn về các quy định bán hàng, chính sách trên TikTok shop
  • Icon tin nhắn: Phần quản lý tất tin nhắn của khách hàng đến gian hàng của bạn

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:

- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo tài chính sàn

Xem ngay: Kinh nghiệm bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả, nổ trăm đơn

3. Từ A-Z cách xây dựng kênh TikTok bán hàng "bùng nổ"

Từ A-Z cách xây dựng kênh TikTok bán hàng “bùng nổ”

Từ A-Z cách xây dựng kênh TikTok bán hàng “bùng nổ”

Bước 1. Lựa chọn sản phẩm bán trên TikTok

Theo thông tin mới nhất, những mặt hàng về lĩnh vực như: đồ ăn, thời trang, mỹ phẩm, đồ handmade là mặt hàng được bán phổ biến và nhiều người quan tâm nhất trên TikTok hiện nay. 

Vậy tại sao các loại sản phẩm này lại được thu hút nhiều người như vậy? Bởi lẽ, đây chính là những sản phẩm dễ kinh doanh, bắt trend. Ngoài ra còn có các lĩnh vực khác như du lịch, cộng đồng… cũng rất được yêu thích.

Các bạn mới bắt đầu kinh doanh có thể lựa chọn các mặt hàng này để bán trên TikTok Shop.

Bước 2. Tìm kiếm khách hàng

Trên TikTok đa số người dùng là giới trẻ, năng động, nhanh nhạy với công nghệ. Và hiện TikTok cũng chưa hỗ trợ trong việc tìm kiếm thông tin người dùng như tên tuổi, nghề nghiệp hay giới tính… Vậy phải làm sao để có thể tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng này?

Các bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một cá nhân nào đó thông quan những qua cách:

  • ID người dùng
  • Tên bài hát
  • Hashtag
  • Video

Ví dụ: Sản phẩm bạn bán là đồ Handmade thì hãy nhập từ khóa vào ô Tìm kiếm và chọn hashtag #Handmade. Những video có gắn hashtag này sẽ được liệt kê ngẫu nhiên. Sau đó, bạn ấn vào các video đó và ấn follow để kết nối với họ.

Bước 3. Làm video bán hàng trên TikTok

Trước khi bắt đầu quay 1 video bán hàng trên TikTok thì cần thực hiện theo các bước sau:

  • Lên kịch bản để nội dung của video trở nên hấp dẫn và thu hút 
  • Chọn mẫu video ưa nhìn, trang điểm nhẹ nhàng 
  • Chuẩn bị các dụng cụ hỗ trợ trong quá trình quay như điện thoại, chân đỡ, ánh sáng...

Trong khi quay, các bạn hãy chọn nhạc nền phù hợp với nội dung video, các bài top trending hoặc do mình tự thu âm. 

Bước 4. Cách viết Caption cho video bán hàng trên Tik Tok

Sau khi chuẩn bị xong xuôi và quay video bán hàng trên Tik Tok thì bước cuối cùng là bạn cần viết caption phù hợp cho video ấy. Với nền tảng một mạng xã hội chia sẻ video thì caption của bạn cũng không cần quá phải giật gân. Thế nhưng, cũng cần tuân thủ đầy đủ một số lưu ý sau đây:

  • Mô tả được đầy đủ nội dung của video cũng như thông điệp mà bạn muốn truyền tải
  • Gắn những hashtag có liên quan tới video để dễ tìm kiếm và gắn sản phẩm bạn đang bán
  • Địa chỉ liên hệ và cách thức để mua hàng

TikTok có thể coi là một nơi để bạn tìm kiếm những khách hàng vô cùng tiềm năng của mình. Tuy nhiên, hãy điều hướng khách hàng về Website, Facebook hoặc bất kỳ các kênh bán hàng nào của mình để hoàn toàn có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất nhé.

Xem thêm: Tất tần tật về các dạng quảng cáo TikTok phổ biến tại Việt Nam

4. Các câu hỏi thường gặp khi xây dựng kênh TikTok bán hàng

Các câu hỏi thường gặp khi xây dựng kênh TikTok bán hàng

Các câu hỏi thường gặp khi xây dựng kênh TikTok bán hàng

TikTok shop có thu phí không? Có những loại phí nào?

Câu trả lời là có. Người dùng cần phải trả phí bán hàng trên TikTok Shop và được hiểu là chi phí mà người bán cần phải trả khi họ bán bất kỳ một sản phẩm nào trên sàn TikTok và có đơn thành công trên nền tảng này.

Ngoài chi phí cố định mà các bạn phải trả khi bán hàng trên sàn TikTok Shop thì còn có 6 loại phí khác cần chú ý. Đây đều là những loại phí bán hàng cần thiết giúp cho việc thúc đẩy doanh số và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của bạn.

  • Phí vận chuyển
  • Phí chạy quảng cáo
  • Phí chiết khấu của nền tảng
  • Phí cho Affiliate (tiếp thị liên kết)
  • Phí xây dựng kênh TikTok cho thương hiệu
  • Phí thuê livestream bán hàng (nếu cần)

Sản phẩm không có thương hiệu có bị đánh giá hàng nhái không?

Câu trả lời là không. Những sản phẩm bị đánh giá là hàng giả chỉ khi nào có liên quan đến logo hay mác của các thương hiệu lớn. 

Bắt đầu bán hàng trên TikTok chỉ trong vài bước đơn giản - đăng ký gian hàng ngay

Đăng ký ngay

Có nên chạy quảng cáo trên TikTok không?

Như đã nói ở trên, hiện TikTok có lượng người dùng lớn và tăng trưởng nhanh chóng. Đây chính là lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn cho các doanh nghiệp và chủ shop online tiếp cận. Chính vì vậy, việc chạy quảng cáo trên TikTok sẽ giúp bạn có thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Đồng thời, TikTok cũng có đa dạng hình thức quảng cáo khác nhau cho người dùng lựa chọn. các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp với ngân sách và chiến dịch của shop mình

Trên đây là bài viết hướng dẫn tạo kênh bán hàng trên TikTok "bùng nổ" cho người mới. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Đọc ngay: Chi tiết 15 lỗi khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền và cách khắc phục

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm