TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Có nên nhượng quyền Mixue? Nhượng quyền mixue bao nhiêu tiền?

24/08/2023

Sao ngày càng có nhiều nhà đầu tư lựa chọn kinh doanh theo mô hình nhượng quyền Mixue? Vậy Mixue có gì mà lại thu hút nhiều nhà đầu tư để lựa chọn kinh doanh nhượng quyền như vậy? Hầu hết mọi người đều biết “Mixue – Since 1997 – Ice Cream & Tea” là chuỗi cửa hàng kem, đồ uống bình dân với hơn 600 chi nhánh trên khắp toàn quốc. Hãy cùng với Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây để biết được giá nhượng quyền Mixue nhé!

Có nên nhượng quyền Mixue? Nhượng quyền mixue bao nhiêu tiền?

1. Giải nghĩa: Mô hình nhượng quyền Mixue

Thương hiệu Mixue có tên đầy đủ mà Mixue Bingchang nghĩa là “Lâu đài băng xây bằng tuyết ngọt ngào”, được thành lập từ năm 1997 bởi Zhang Hongchao. Đây là chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh về các sản phẩm đồ uống từ trà và kem tươi có mức giá bình dân.

Trên thực tế, mô hình nhượng quyền Mixue chính là một nguồn thu nhập chính của công ty mẹ Mixue tại Trung Quốc, Với mô hình nhượng quyền này đã đem lại đến 96% doanh thu của toàn công ty. Đến 31/03/2022, trong số 21.619 cửa hàng trà, trà sữa của Mixue có tới 99.8% là cửa hàng nhượng quyền.

20230824_r75HdgV9.png

Mô hình nhượng quyền Mixue

Theo mô hình bán hàng nhượng quyền thì có nghĩa là công ty mẹ sẽ bán các nguyên vật liệu, thiết bị, đóng gói, công cụ, phương tiện và các hành hóa khác cho các cửa hàng nhượng quyền. Đồng thời, chuyển nhượng công thức, thu phí nhượng quyền, phí quản lý, phí đào tạo nhân viên,...từ các cửa hàng này.

Đặc điểm của mô hình nhượng quyền Mixue

Mô hình kinh doanh của Mixue chính là kinh doanh mô hình B2B để bán các nguyên liệu làm kem, nguyên liệu đóng gói cho các chuỗi cửa hàng nhượng quyền. Mixue sẽ không tham gia vào việc quản lý cửa hàng và không chia sẻ lợi nhuận với các cửa hàng được nhượng quyền. Chính vì vậy, người nhượng quyền sẽ phải tự chịu mọi sự rủi ro về lợi nhuận cũng như tổn thất trong quá trình kinh doanh.

Mixue sẽ cung cấp các nguyên vật liệu, bao bì và tham gia đào tạo nhân viên cho các cửa hàng nhượng quyền. Đặc biệt, Mixue có nhà máy sản xuất các nguyên liệu pha chế riêng, mạng lưới kho hàng rộng rãi, nguồn trả luôn đảm bảo nên có thể tối ưu chi phí nguyên vật liệu một cách tối ưu.

20230824_8atO8sVt.png

Với chi phí đầu tư thấp, bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh

Với thị trường Việt Nam, khi Mixu mới xuất hiện đã tạo nên cơn sốt bùng nổ với mức giá trà sữa đồng giá chỉ 25.000 đồng. Nhưng nổi bật nhất phải kể đến “hot trend” kem Bing Chiling 10.000 đồng khiến giới trẻ đổ xô đi mua. Tập trung hẳn vào kem tươi, Mixu gần như đang độc quyền “làm mưa làm gió” tại thị trường mới này.

Ngoài ra, khi nhắc đến mô hình nhượng quyền Mixue thì không thể bỏ qua được phương quảng bá cực kỳ chất để tăng độ nhận diện thương hiệu. Đó chính là Mixue đã sử dụng chiến lược linh vật (Character Marketing). Linh vật của Mixue có tên là Snow King, một người tuyết mặc áo choàng và cầm trượng. Không chỉ tạo sự khác biệt, linh vật có thể dễ dàng tạo được câu chuyện và gắn kết khách hàng.

Đọc thêm: 5 bước chuẩn bị mở cửa hàng nhượng quyền thành công 100%

2. Có nên nhượng quyền Mixue hay không?

Câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất là liệu có nên nhượng quyền Mixue không? Để tìm được câu trả lời, bạn hãy theo dõi những ưu điểm sau đây của thương hiệu này.

20230824_zNskQlRI.png

Menu đồ uống đa dạng

Nhượng quyền Mixue đang là một trong những mô hình kinh doanh thu hút được nhiều nhà đầu tư. Đây là một thương hiệu đồ uống được nhiều giới trẻ yêu thích bởi menu đồ uống đa dạng, mức giá cũng rất hợp lý dao động từ 20.000đ – 30.000đ. Dưới đây là một số đồ uống best seller trong menu Mixue: 

  • Kem tươi vị xoài
  • Kem tươi Mixue vị Dâu.
  • Kem tươi vị trà sữa trân châu đường đen
  • Trà đào cam sả
  • Trà đào 4 mùa
  • Trà đào big size
  • Trà sữa trân châu đường đen.
  • Trà sữa 3Q Mixue.
  • Trà sữa nướng Mixue.
Rất nhiều quyền lợi khi đăng ký kinh doanh nhượng quyền Mixue

Rất nhiều quyền lợi khi đăng ký kinh doanh nhượng quyền Mixue

Với menu toàn độ các đồ uống thu hút các giới trẻ hiện nay, vì vậy đây cũng có thể coi là một lý do chính đáng để bạn lựa chọn mua lại thương hiệu nhượng quyền Mixue. Chất lượng của nguyên liệu pha chế đồ uống đều được Mixue tự trồng và chế biến. Cùng với đó là những quyền lợi khác khi kinh doanh nhượng quyền Mixue:

  • Khi nhượng quyền tại Mixue bạn sẽ được hỗ trợ trong việc tìm kiếm khách hàng và được lựa chọn những mặt bằng sao cho thật ưng ý.
  • Đội ngũ nhân viên Mixue sẽ trực tiếp đào tạo bạn cách pha chế, quản lý, vận hành hệ thống Mixue cho chủ nhượng quyền mới. 
  • Vào những dịp lễ đặc biệt thương hiệu Mixue sẽ đặc biệt hỗ trợ các cơ sở kinh doanh các chương trình khuyến mãi khác nhau.
  • Thương hiệu cũng sẽ hỗ trợ khách hàng thi công lắp đặt hệ thống làm trà sữa và kem Mixue.

Với những lợi thế cạnh tranh như mức giá phù hợp với phần đông khách hàng trẻ, mức giá phù hợp, chi phí đầu tư thấp,...Kinh doanh nhượng quyền Mixue mở ra cơ hội khởi nghiệp lý tưởng cho nhiều nhà đầu tư F&B. Nếu như bạn là một nhà đầu tư có vốn trung bình thấp từ 500 triệu đồng, thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mô hình kinh doanh nhượng quyền Mixue để đầu tư.

Tuy nhiên, đây cũng là chuỗi nhượng quyền có mức độ cạnh tranh khá là cao khi mật độ cửa hàng khá là dày và có tới hơn 600 cửa hàng trên toàn quốc. Do vậy, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ càng về mọi yếu tố như mặt bằng, chiến lược kinh doanh, quản lý vận hành,...để có thể kinh doanh thành công.

giải pháp marketing

3. Kinh nghiệm nhượng quyền Mixue mà bạn nên biết

Nhượng quyền Mixue giá bao nhiêu?

Hiện nay, mức giá nhượng quyền Mixue sẽ rơi vào khoảng 700 - 800 triệu đồng. Nếu như với những thương hiệu trà sữa khác thì mức giá nhượng quyền có thể lên tới vài tỷ đồng, thì với Mixue mức chi phí sẽ thấp hơn. Dưới đây là chi tiết các loại chi phí nhượng quyền Mixue:

  • Phí nhượng quyền thương hiệu: 46.8 triệu đồng cho 3 năm.
  • Phí bảo lãnh hợp đồng: 70 triệu đồng, khi kết thúc hợp đồng sẽ được trả lại.
  • Phí quản lý: 34.8 triệu đồng trong 3 năm.
  • Phí training: 6.8 triệu đồng trong 3 năm nhượng quyền.
  • Phí đầu tư máy móc, thiết bị: Xấp xỉ 300 triệu đồng.
  • Phí nguyên liệu đợt đầu: Đợt đầu sẽ phải cần nhập 130 triệu đồng cho nguyên vật liệu. Còn các đợt sau không giới hạn phí nhập.
  • Phí thẩm định mặt bằng cửa hàng: 500. 000 đồng tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Các địa phương khác là 2 triệu đồng.
  • Phí thi công cửa hàng: 160 – 200 triệu đồng. Công ty sẽ miễn phí thiết kế cửa hàng nhưng phải thi công theo đội thi công mà công ty chỉ định.
20230824_ZWBca1IP.png

Hiện nay, mức giá nhượng quyền Mixue sẽ rơi vào khoảng 700 - 800 triệu đồng. 

Với mức chi phí chi tiết này bạn có thể thấy so với GongCha với giá nhượng quyền là khoảng 1 tỷ đồng thì phí nhượng quyền của Mixue có mức giá mềm hơn rất nhiều. Đây cũng chính là lợi thế lớn cũng như cơ hội để đầu tư cho các nhà startup.

Ngoài ra, có một điểm khác biệt đó là Mixue không thu chiết khấu kinh doanh. Do đó, nếu như bạn có nguồn vốn nhỏ thì vẫn có thể bắt đầu kinh doanh mô hình nhượng quyền Mixue. Không những vậy, thương hiệu này đã có một lượng khách hàng khổng lồ với mức giá chỉ từ 10.000 - 15.000 như hiện nay thì để thu hồi được lại vốn sẽ không mất quá nhiều thời gian.

Muốn mở quán kem Mixue cần những gì?

Để mở một quán kem - trà sữa như Mixue, bạn cần phải đáp ứng một số điều kiện trong việc kinh doanh nhượng quyền Mixue như sau:

  • Mặt tiền của cửa hàng kinh doanh phải có diện tích tối thiểu 20m1, dài ít nhất 3m, khuyến nghị từ 40m2 trở lên.
  • Bạn cần chuẩn bị vốn đầu tư ban đầu khoảng từ 700 - 800 triệu đồng để chi trả các chi phí ban đầu.
  • Bạn cần lựa chọn kỹ càng ít nhất 2 nhân sự chủ chốt để Mixue đào tạo công thức và quy trình vận hành cửa hàng.
  • Hệ thống điện 3 pha, hệ thống cấp thoát nước đầy đủ, phù hợp mở cửa hàng tại khu vực đông học sinh, sinh viên và khu dân cư đông đúc.
  • Khoảng cách giữa các cửa hàng trong cùng một khu vực từ 600m – 1km/cửa hàng.
20230824_HvUB7PFQ.png

Muốn mở quán kem Mixue cần những gì?

Quy trình nhượng quyền thương hiệu Mixue

Quy trình kinh doanh nhượng quyền Mixue được tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: Liên hệ trực tiếp với Mixue về kinh doanh nhượng quyền thương hiệu

Bạn có thể liên hệ trực tiếp tới hotline nhượng quyền của Mixue 024 6666 2111 hoặc inbox tại trang Fanpage chính thức của Mixue để được tư vấn và hỗ trợ. Sau đó bạn sẽ tiến hành trao đổi với họ và đặt lịch hẹn trực tiếp để đưa ra những quyền lợi mà hai bên sẽ nhận được sau khi đăng ký nhượng quyền.

Bước 2: Thực hiện ký kết hợp đồng và thanh toán chi phí nhượng quyền Mixue

Sau bạn đã thống nhất được các điều khoản trong hợp đồng với Mixue thì sẽ tiến hành ký kết hợp đồng. Chi phí mà hai bên đàm phán sẽ được ghi rõ trong hợp đồng và bạn cần phải chuyển cho Mixue đúng số tiền đã được thống nhất.

20230824_9MWRsHNX.png

Quy trình nhượng quyền thương hiệu Mixue

Bước 3: Tìm kiếm địa điểm mở quán

Nếu như bạn đã tìm kiếm được sẵn địa điểm kinh doanh trước thì Mixue sẽ tiến hành tìm hiểu và đánh giá về tiềm năng về vị trí của nó. Trong trường hợp bạn chưa tìm được mặt bằng phù hợp, đội ngũ nhân viên của thương hiệu sẽ trực tiếp đi thẩm định và tìm kiếm một địa chỉ thích hợp.

Bước 4: Thi công cửa hàng và đào tạo đội ngũ nhân viên Mixue

Bước cuối cùng, là bên thương hiệu Mixue sẽ tiến hành quá trình thi công và lắp đặt các trang thiết bị như máy đánh kem tươi, máy đóng hộp, máy pha trà,...Đồng thời, công ty sẽ tiến hành đào tạo cho nhân viên cách sử dụng cũng như các công thức pha chế của thương hiệu. Khóa học này sẽ giúp nhân viên làm quen với cách xử lý các tình huống có thể xảy ra trong quá trình làm việc, cách để có thể quan sát và bao quát mọi công việc hơn.

Tham khảo: Kinh nghiệm kinh doanh cafe nhượng quyền thành công, nhanh có lãi

4. Một số thách thức khi quyết định mở cửa hàng Mixue

Tuy nhiên, khi bạn quyết định kinh doanh nhượng quyền cửa hàng Mixue thì bạn cũng sẽ gặp một số thách thức sau đây:

Cạnh tranh từ các đối thủ trên thị trường

20230824_Gwcg3M9T.png

Cạnh tranh từ các đối thủ trên thị trường

Việt Nam là một thị trường tiêu thụ lượng trà sữa mỗi ngày cực lớn, vì vậy thị trường trà sữa Việt Nam hiện nay cũng vô cùng sôi động với hơn 30 thương hiệu trà sữa. Ví dụ như: Ding Tea, Toco Toco, Gong Cha, KOI Thé, The Alley, Royal Tea, Bobapop, Lee&tee, Chago, Phúc Long,….

Cho dù Việt Nam là một thị trường trẻ nhưng vô cùng tiềm năng, sức cạnh tranh cũng không hề nhỏ. Với sự góp mặt của nhiều lớn từ Đài Loan, Nhật Bản, Singapore,...các hãng trà sữa được mở ra liên tục.

Điển hình là cái tên Ten Ren, một thương hiệu trà sữa Đài Loan gia nhập thị trường năm 2017 đã từng tạo nên cơn sốt, tuy nhiên chỉ sau 2 năm hoạt động, Ten Ren phải đóng cửa toàn bộ chuỗi 23 cửa hàng.

Cho nên để kinh doanh nhượng quyền Mixue thì bạn phải thực sự hiểu và đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Luôn phải không ngừng sáng tạo, thay đổi, tiến bộ thì mới có thể thu hút được khách hàng và bạn mới tồn tại được.

Cạnh tranh với chính hệ thống cửa hàng nhượng quyền Mixue

Không chỉ cạnh tranh với các thương hiệu khác mà bạn còn sẽ phải đối mặt với các cửa hàng nhượng quyền Mixue khác. Không chỉ có riêng bạn, mà cũng có rất nhiều người có thể kinh doanh nhượng quyền Mixue.

Vì thế, khi đưa ra bất kỳ một quyết định kinh doanh nào thì bạn cũng nên khảo sát thị trường trước, xem khu vực bạn định mở đã có cửa hàng nhượng quyền Mixue chưa. Nếu có thì trong khoảng cách bao xa bạn có thể xem xét và lựa chọn mặt bằng kinh doanh sao cho phù hợp nhất.

Xu hướng tiêu thụ các sản phẩm lành mạnh, ít đường

20230824_AfSeHt2b.png

Xu hướng tiêu thụ các sản phẩm lành mạnh, ít đường

Ngày nay, mọi người đang ngày càng có xu hướng lựa chọn lối sống ăn uống lành mạnh, sống khỏe thay vì chỉ lựa chọn đồ ăn ngon. Nhiều người trẻ đã bắt đầu thay đổi thói quen ăn uống, hạn chế ăn nhiều đồ ngọt như trà sữa, kem. Mà thay vào đó họ lựa chọn sữa tươi không đường và uống nước ép hoa quả,...

Vì vậy, theo kinh nghiệm mở quán trà sữa Mixue, bạn cần phải xác định được rõ tệp khách hàng mà bạn sẽ hướng tới là ai. Từ đó sẽ có kế hoạch kinh doanh phù hợp và lên kế hoạch marketing sao cho thu hút được nhiều khách hàng nhất.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng mình chia sẻ về nhượng quyền Mixue cũng như chi phí để kinh doanh doanh mô hình này. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm