TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Có 20 triệu nên kinh doanh gì?

2022-12-09

Kinh doanh là lĩnh vực được yêu thích mọi lứa tuổi, tầng lớp bởi nguồn lực hấp dẫn cũng như những trải nghiệm thú vị mà nó đem lại. Tuy nhiên, trên thực tế,không phải ai cũng có một lượng vốn lớn để bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Liệu có thể bắt đầu kinh doanh chỉ với 20 triệu đồng? Kinh doanh với 20 triệu đồng ban đầu có lãi không? Nên kinh doanh gì để thu được lợi nhuận từ 20 triệu đồng tiền vốn. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiể qua bài viết sau đây nhé.

Nội dung chính [hide]:

1. Kinh doanh với 20  triệu đồng cần chú ý điều gì?

Cho dù kinh doanh với số vốn 1 triệu, 10 triệu hay 500 triệu đồng thì người bán cũng cần lưu ý những điều cơ bản sau đây:

1.1. Ý tưởng là điều quan trọng nhất:

Ý tưởng kinh doanh trước hết phải đảm bảo tính khả thi, phù hợp với lượng vốn và điều kiện hiện tại cũng như nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung vào các sản phẩm đơn giản, dễ làm và phổ biến trên thị trường thì sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Để khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình thay vì đối thủ, sản phẩm của bạn cần có sự độc đáo, khác biệt nhất định.

1.2. Lựa chọn đúng phân khúc thị trường và quy mô kinh doanh:

Sau khi đã lên được ý tưởng kinh doanh thì bạn cần xác định được đúng phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu để có phương thức tiếp cận phù hợp. Với số vốn bỏ ra khá hạn chế chỉ  triệu đồng thì bạn nên hướng tới những khách hàng như học sinh, sinh viên, người lao động chân tay,.. Ngoài ra, quy mô kinh doanh cũng vô cùng quan trọng. Với 20 triệu đồng trong tay, bạn chỉ có thể bắt đầu bán hàng với số lượng tương đối hạn chế, sau đó tích lũy dần thêm để mở rộng quy mô kinh doanh.  Tuy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít, quy mô không cao, bạn vẫn cần nghiêm túc, tập trung trong công việc kinh doanh của mình.

1.3. Luôn có dự trù vốn:

Điều này vô cùng quan trọng  Với số vốn ban đầu là 20 triệu đồng, bạn chỉ nên dành ra 15 triệu để  nhập hàng. Số tiền còn lại được dùng để dự trù các tình huống phát sinh có thể  xảy ra.

Ngoài ra, khi mới bắt đầu kinh doanh bất cứ mặt hàng gì, bạn cùng cần thận trọng, chỉ nên lấy hàng theo số lượng nhỏ, mỗi mẫu lấy 1 vài chiếc để thăm dò nhu cầu thị trường.

1.4. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng:

Phần mềm quản lý cửa hàng sẽ giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn nhờ những tính năng vượt trội sau đây:

- Quản lý toàn bộ giao dịch từ xa

- Kiểm kê kho thông qua mã vạch, nắm rõ số lượng hàng nhập xuất và tồn kho

- Cảnh báo các sản phẩm sát hạn sử dụng để có kế hoạch thanh lý, đẩy bán và nhập hàng mới.

- Thống kê chi tiết về dữ liệu doanh thu hàng ngày.

Tham khảo: Có 40 triệu nên kinh doanh gì?

2. Kinh doanh với vốn 20 triệu đồng có lãi không?

Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, chỉ với 20 triệu tiền vốn ban đầu bỏ ra, bạn khó có thể kỳ vọng lợi nhuận thu về quá nhiều. Ở mức vốn này, bạn chỉ có thể kỳ vọng lấy công làm lãi. Vì thế, đừng đặt quá nặng vấn đề lợi nhuận mà hãy xem đây như là cơ hội để bạn học hỏi, tích lũy kinh nghiệm kinh doanh. Để có thể thu được lợi nhuận từ số vốn ban đầu ít ỏi ấy, bạn cần đảm bảo hội tụ đầy đủ các yếu tố sau:

- Đầu tiên, phải có sự chăm chỉ, chịu khó 

- Thứ hai,quyết tâm và kiên nhẫn bởi số tiền lãi thu về ban đầu sẽ khá nhỏ, phải từ từ, kiên nhẫn “tích tiểu thành đại”.

- Có thời gian chăm chút cho công việc kinh doanh. 

3.  Kinh doanh gì với vốn 20 triệu đồng ở khu vực thành thị:

3.1. Kinh doanh phụ kiện điện thoại:

Ngày nay, smartphone đã trở thành ‘vật bất ly thân” với rất nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Vì thế nhu cầu trang trí, bảo vệ cho “dế cưng” của mình cũng tăng cao. Vì thế, đầu tư kinh doanh lĩnh vực này chính là một quyết định sáng suốt.

Bạn có thể dành ra 10-13 triệu để nhập các loại phụ kiện như: ốp, dây sạc, tai nghe,kính cường lực, dung dịch vệ sinh màn hình,.... Số vốn còn lại dùng để thuê mặt bằng và dự trù kinh phí. Để có thể kinh doanh “đắt khách”, bạn nên lưu ý lựa chọn những địa điểm có đông các bạn trẻ qua lại như gần các trường đại học bởi giới trẻ chính là những tín đồ công nghệ, có nhu cầu cao nhất về mặt hàng này. Ngoài ra, hiện nay, nhiều shop phụ kiện điện thoại  lựa chọn hình thức kinh doanh online để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.

3.2. Bán đồ ăn vặt vỉa hè:

Đồ ăn vặt đã trở thành từ khóa “hot”, không thể thiếu trong từ điển của giới trẻ. Các món ăn vặt vỉa hè như ốc, nem chua rán, pho mai que,..luôn hút khách nhờ giá cả bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là giới trẻ, học sinh, sinh viên. 

Kinh doanh đồ ăn vặt vỉa hè được xem là “vốn ít, lời nhiều” bởi bạn có thể tiết kiệm kha khá chi phí thuê mặt bằng và đầu tư cơ sở vật chất. 20 triệu là đủ để bạn đầu tư mua một số bộ bàn ghế nhựa, các thiết bị nấu nướng cơ bản và thuê một mặt bằng vỉa hè giá “mềm”. Thậm chí, chỉ cần một chiếc xe đẩy bán thức ăn vặt, bánh mì  đơn giản cũng có thể giúp bạn kiếm ra cả chục triệu đồng 1 tháng. Bạn cũng có thể tìm mua xe đẩy hàng cũ để tiết kiệm thêm chi phí.

Theo nhiều khảo sát, độ tuổi từ 10-30 có nhu cầu ăn vặt lớn nhất. Vì vậy, địa điểm lý tưởng để kinh doanh đồ ăn vặt vỉa hè là khu vực gần các trường cấp 3, đại học hoặc nơi tập trung nhiều cơ quan, công sở. Cho dù giá thành đồ ăn vặt vỉa hè khá “mềm: nhưng người bán vẫn phải tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồ ăn vặt vỉa hè đang ngày càng được giới trẻ yêu thích

Đồ ăn vặt vỉa hè đang ngày càng được giới trẻ yêu thích 

Gợi ý cho bạn một vài món ăn vặt cực kì được giới trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây, bao gồm: bánh tráng trộn, bánh đậu đỏ, bánh cá, nem chua rán, phomai que..

3.3. Kinh doanh đồ nướng vỉa hè:

Bên cạnh đồ ăn vặt thì các món nướng vỉa hè cũng có tiềm năng đem lại lợi nhuận tương đối tốt chỉ từ 20 triệu đồng tiền vốn ban đầu. Mở quán đồ nướng chỉ với 20 triệu đồng nghe có vẻ khó tin nhưng thực tế lại không quá khó để thực hiện.Với 20 triệu trong tay, bạn có đủ khả năng đầu tư mua một vài bộ bàn ghế nhựa, bếp nướng và các thực phẩm cần thiết bao gồm thịt,bánh mì, rau củ ăn kèm,... Địa điểm lý tưởng nhất để mở quán nướng vỉa hè cũng chính là tại các khu phố đông học sinh,sinh viên.

3.4. Mở cửa hàng trái cây nhỏ:

Hoa quả chính là một phần không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Vì thế, nhu cầu mua các loại hoa quả đang ngày càng tăng cao. Với 20 triệu đồng, bạn có đủ vốn để thuê một kiot bán hàng nhỏ ở chợ và nhập hoa quả về kinh doanh. Nếu vốn ban đầu chỉ có 20 triệu đồng, bạn chỉ nên nhập các loại trái cây Việt được ưa chuộng và có giá thành tương đối rẻ như: chuối, ổi, mít,thanh long thay vì nhập các loại trái cây ngoại nhập đắt tiền.

Điều quan trọng nhất khi bán hoa quả đó là tìm được nguồn hàng tươi ngon, chất lượng và có giá cả phải chăng. Phần lớn các tiểu thương hiện nay thường nhập hoa quả từ các chợ đầu mối về bán. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo quan hệ với các chủ vườn, trang trại để nhập hoa quả trực tiếp từ vườn. Cách này tuy khá mất thời gian và công sức nhưng có thể nhập được hoa quả với giá rẻ hơn và quan trọng hơn là đảm bảo được chất lượng, độ tươi ngon. Bên cạnh đó, khi vận chuyển hoa quả cũng cần đặc biệt cẩn trọng, nhẹ nhàng bởi một khi trái cây bị dập sẽ không thể bán được và gây lỗ cho chủ hàng.

3.5. Kinh doanh quần áo online:

20 triệu đồng là chưa đủ để mở 1 shop thời trang nhưng hoàn toàn có thể giúp bạn khởi nghiệp kinh doanh các mặt hàng quần áo online. Với số vốn 20 triệu, bạn nên tập trung vào phân khúc thị trường bình dân. Bạn có thể đặt các sản phẩm quần áo có giá bình dân qua các website Trung Quốc như Taobao, 1688, Tmall,... về bán.Ngoài ra, các mặt hàng quần áo bình dân của Thái Lan cũng đang rất được ưa chuộng.

Có 2 cách cơ bản để kinh doanh quần áo online với vốn 20 triệu đồng: thông qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada hoặc bán qua các trang mạng xã hội. Bán quần áo qua các trang thương mại điện tử tuy sẽ mất 1 khoản chiết khấu nhưng chủ shop hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề ship hàng, tìm shipper. Điều này rất phù hợp với các bạn trẻ mới bắt đầu kinh doanh nhỏ, không có điều kiện để tự ship hàng. Còn đối với bán quần áo qua các trang mạng xã hội, bạn cần tích cực chạy quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm của bạn trên các chợ sinh viên, cộng đồng những người yêu thích thời trang.

Không chỉ kinh doanh quần áo, bạn cũng có thể nhập thêm các loại khăn, phụ kiện như vòng tay, bờm, băng đô,.. để thu hút thêm khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cung cấp dịch vụ tìm đồ, order đồ Taobao, Tmall cho khách.

3.6. Kinh doanh mỹ phẩm online:

Tương tự như các mặt hàng thời trang, 20 triệu đồng là đủ để bạn bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online quy mô nhỏ. Bạn nên đặt hàng số lượng lớn trực tiếp từ các thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Hàn Quốc như: Merzy, 3CE,.. để được hưởng chiết khấu và đảm bảo không mua phải hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, các hãng mỹ phẩm nội địa Trung Quốc, Thái Lan cũng ngày càng được ưa chuộng nhờ giá thành rẻ, chất lượng tốt. Bên cạnh nhập hàng từ các thương hiệu mỹ phẩm, bạn cũng có thể tìm hiểu và tự làm và bán các loại mỹ phẩm handmade vốn đang rất “hot” thời gian gần đây.

Để có thể kinh doanh mỹ phẩm online thành công, người bán cần có kiến thức về các loại mỹ phẩm, kịp thời nắm bắt xu thế trang điểm của giới trẻ để tư vấn cho khách hàng.

Innisfree- thương hiệu mỹ phẩm bình dân Hàn Quốc được giới trẻ ưa thích

Innisfree- thương hiệu mỹ phẩm bình dân Hàn Quốc được giới trẻ ưa thích

3.7. Kinh doanh trà đá:

Trà đá được coi là một mặt hàng “siêu lợi nhuận”. Để đầu tư mở cửa hàng trà đá bạn chỉ mất khoảng vài triệu đồng mua bàn ghế, cốc chén, ấm trà.Bạn có thể mua lại bàn ghế cũ để tiết kiệm thêm chi phí.Tiền các nguyên liệu như trà khô, nhân trần,.. cũng rất rẻ, chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng 1 ngày. Một cốc trà đá, nhân trần thông thường có giá 3000 đồng, trong khi một cốc bột sắn, nước sấu có giá từ 10000-15000 đồng. Nếu chọn được vị trí thuận lợi, đông người qua lại thì một ngày có thể bán được hàng trăm cốc đem lại thu nhập cả triệu đồng.

Xem thêm: Có 300 triệu nên kinh doanh gì? 18 ý tưởng kinh doanh với 300 triệu dành cho bạn.

Tuy nhiên, vấn đề khi kinh doanh trà đá vỉa hè là mặt bằng kinh doanh. Nếu bạn có thể kinh doanh ngay trước cửa nhà mình hoặc nhà người quen thì tương đối thuận lợi. Tuy nhiên, nếu như ở các địa bàn khác, bạn sẽ phải trả một khoản phí không nhỏ có thể lên tới hàng chục triệu đồng để thuê mặt bằng 

3.8. Kinh doanh hàng tạp hóa nhỏ:

Nếu nhà bạn ở trong khu vực đông dân cư, hãy nghĩ tới ý tưởng mở một tiệm tạp hóa nhỏ. 20 triệu đồng là đủ để bạn nhập về một vài món hàng cơ bản như giấy ăn, bim bim, nước giải khát đóng chai. Không cần quảng bá nhiều mà gian hàng của bạn chắc chắn sẽ đắt khách nhờ đáp ứng kịp thời những nhu cầu cấp thiết của người dân. Kinh doanh tạp hóa quy mô nhỏ như vậy tuy không đem lại lợi nhuận quá lớn song cũng đủ để bạn có đồng ra, đồng vào, trang trải đủ cho cuộc sống.

3.9. Kinh doanh đồ handmade:

Những sản phẩm handmade với vẻ đẹp độc đáo đang ngày càng được ưa thích. Đó cũng chính là cơ hội cho các bạn trẻ “khéo tay” có thể bắt đầu kinh doanh đồ handmade với số vốn khiêm tốn..

3.9.1. Vòng đôi handmade:

Đồ  đôi là dòng sản phẩm được các bạn trẻ ưa chuộng để thể hiện tình cảm của mình. Nguyên liệu làm  loại phụ kiện đôi này cũng vô cùng rẻ và dễ kiếm.Bạn có thể dễ dàng tìm mua đầy đủ, đa dạng các loại nguyên liệu làm vòng đôi trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada hoặc tại các khu vực Hàng Mã, Lương Văn Can,.. Trong khi đó, trên thị trường của một cặp vòng đôi handmade có thể được bán với giá tối thiểu từ 40-50 ngàn đồng. 

3.9.2. Hoa khô handmade:

Nếu như hoa tươi là món quà không thể thiếu trong những dịp Valentine, 8/3/, 20/10,.. thì hoa khô handmade cũng là sản phẩm ngày càng được ưa chuộng. Nguyên liệu làm hoa khô có giá thành tương đối rẻ, vì thế chỉ cộng thêm một chút tỉ mỉ, sáng tạo là bạn có thể kiếm được doanh thu kha khá từ món quà đầy ý nghĩa này rồi. Bên cạnh hoa hồng khô đã rất phổ biến thì hoa baby khô hay lavender khô cũng rất được ưa chuộng.

3.9.3. Khăn len handmade:

Khăn len là vật bất ly thân với nhiều chàng trai, cô gái trong mùa đông giá lạnh. Để đan một chiếc khăn len cũng tương đối đơn giản, chỉ với vài cuộn len và một bộ móc chuyên dụng. Đây đều là những nguyên liệu có giá thành rẻ lại dễ kiếm.Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để tự đan những chiếc khăn len cho mình. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để “hốt bạc” trong mùa đông năm nay. Với vài triệu đồng nguyên liệu đầu vào, bạn có thể bán được từ 150-250 ngàn đồng cho một chiếc khăn len handmade  hoàn chỉnh và chất lượng.

4. Kinh doanh gì với 20 triệu đồng ở khu vực nông thôn?

4.1.  Rau sạch:

Đây là ý tưởng kinh doanh phù hợp với các bạn ở nông thôn đã có sẵn đất và thời gian.Để bắt đầu trồng rau trên mảnh đất của mình, bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn siêu nhỏ cho hạt giống phân bón và thuốc trừ sâu. Tuy sẽ mất không ít thời gian và công sức nhưng nếu rau của bạn đạt tiêu chuẩn sạch, có thể dễ dàng bán ra với mức giá cả chục nghìn đồng/kg.

Kinh doanh rau sạch với vốn 20 triệu đồng

Kinh doanh rau sạch với vốn 20 triệu đồng

4.2. Gà, trứng gà:

Chỉ với 10-20 triệu đồng trong tay, bạn đã có thể có một đàn gà quy mô lớn. Chi phí đầu nuôi gà bao gồm: tiền mua gà giống, mua thức ăn cho gà, đầu tư chuồng gà .Ưu điểm của gà là dễ nuôi, không cần tốn nhiều công chăm sóc, sinh sản và trưởng thành nhanh. Bạn có thể lựa chọn nuôi lấy trứng để bán hoặc cho ấp trứng để bán gà lấy thịt. Cả 2 hình thức này đều có thể đem lại cho bạn lợi nhuận gấp 2-3 lần số vốn bỏ ra. Tuy nhiên, khi mua gà giống, cần chọn các cơ sở uy tín để tránh mua phải gà ốm, kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng 20 triệu mua một cặp lợn giống về nuôi lấy thịt.

Hy vọng những kiến thức trên được cung cấp bởi Nhanh.vn sẽ giúp ích trong quá trình kinh doanh của bạn.

Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm