TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chính sách xúc tiến bán hàng trong doanh nghiệp

2022-12-02

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, với sự phát triển kinh tế, các doanh nghiệp cạnh tranh nhau ngày càng gay gắt. Để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp phải tìm cho mình một lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh. Phải tạo cho khách hàng nhận biết được điểm khác biệt của sản phẩm công ty mình so với đối thủ cạnh tranh. 

Để có được vị trí trên thị trường công ty cần hoàn thiện chiến lược xúc tiến và xây dựng thương hiệu công ty thành thương hiệu mạnh. Vì với một chiến lược xúc tiến tốt sẽ giúp công ty tiêu thụ được sản phẩm đem về lợi nhuận cho công ty đồng thời tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. 

Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu về chính sách xúc tiến bán hàng trong doanh nghiệp.

1. Khái niệm xúc tiến và xúc tiến bán hàng

Xúc tiến là những nỗ lực của doanh nghiệp để thông tin, thuyết phục, nhắc nhở và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm cũng như hiểu rõ về doanh nghiệp. Nhờ xúc tiến mà doanh nghiệp có thể bán hàng ra nhiều hơn và nhanh hơn

Xúc tiến còn là công cụ dùng để thuyết phục khách hàng. Sự cạnh tranh giữa các ngành, giữa các doanh nghiệp trong cùng ngành ngày càng tăng tạo nên áp lực cho các chương trình xúc tiến.  

Những hoạt động xúc tiến thường thể hiện qua bao bì, nhãn hiệu, gian hàng trưng bày, bán hàng cá nhân, dịch vụ khách hàng, hội chợ, cuộc thi và những thông điệp qua các phương tiện thông tin (như báo chí, truyền hình, truyền hình, thư, áp phích, phương tiện vận chuyển…). Những hoạt động này do công ty hoặc do các tổ chức thông tin thực hiện.

Chính sách xúc tiến bán hàng trong doanh nghiệp

Xúc tiến góp phân tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp

2. Vai trò của hoạt động xúc tiến bán hàng trong doanh nghiệp

- Phát triển các mối quan hệ thương mại với các khách hàng. Thông qua hoạt động xúc tiến bán hàng, các doanh nghiệp có điều kiện để hiểu biết lẫn nhau, đặt quan hệ buôn bán với nhau

- Có thêm thông tin về thị trường, khách hàng và đối thủ. Từ đó, doanh nghiệp có hướng đổi mới kinh doanh, đầu tư công nghệ mới vào hoạt động kinh doanh.

- Công cụ hữu ích để chiếm lĩnh thị trường và tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ. Các doanh nghiệp tiếp cận được với thị trường tiềm năng, cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết, những dịch vụ ưu đãi để tiếp tục chinh phục khách hàng cũ và lôi kéo thêm khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Các hoạt động xúc tiến sẽ tạo ra hình ảnh đẹp về doanh nghiệp trong con mắt của khách hàng, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp nhờ đó mà không ngừng tăng lên.

Xem thêm: 14 bí quyết bán hàng online hiệu quả, đông khách, chốt trăm đơn mỗi ngày

- Là cầu nối giữ khách hàng và doanh nghiệp. Doanh nghiệp có điều kiện để nhìn nhận về ưu, nhược điểm của hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Tù đó, có cơ sở để quyết định kịp thời, phù hợp.

- Xúc tiến làm cho bán hàng trở nên dễ dàng và năng động hơn, đưa hàng vào kênh phân phối một cách hợp lý, kích thích hiệu quả của lực lượng bán hàng.

- Là công cụ hữu hiệu giúp cho cung và cầu gặp nhau. Đặc biệt, nhờ hoạt động xúc tiến mà có thể kích thích người tiêu dùng mua sản phẩm của doanh nghiệp.

- Góp phần thay đổi cơ cấu tiêu dùng, hướng dẫn thị hiếu khách hàng.

- Giúp xây dựng hình ảnh đẹp về doanh nghiệp và sản phẩm của mình.

Như vậy, doanh nghiệp muốn thực hiện tốt các mục tiêu kinh doanh đã đặt ra thì một vấn đề không thể thiếu được là tổ chức tốt các hoạt động xúc tiến bán hàng.

Chính sách xúc tiến bán hàng trong doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tận dụng các trang thương mại điện tử để hoạt động xúc tiến thêm hiệu quả

Tìm hiểu thêm: 20 kiểu khuyến mãi siêu hấp dẫn giúp các shop bán hàng thu lại lợi nhuận "khủng"

3. Lợi ích của xúc tiến bán hàng đối với doanh nghiệp

- Xây dựng hình ảnh cho công ty và cho sản phẩm.

- Tìm được cho công ty những khách hàng, thị trường lớn và ổn định.

- Thông tin về đặc trưng của sản phẩm.

- Xây dựng nhận thức về sản phẩm mới.

- Quảng bá sản phẩm hiện có.

- Tái định vị hình ảnh hoặc công dụng của những sản phẩm bán chậm hay bão hòa.

- Tạo sự hăng hái cho các thành viên phân phối.

- Giới thiệu các điểm bán.

- Thuyết phục khách hàng thay đổi sản phẩm.

- Thúc đẩy khách hàng mua.

- Chứng minh sự hợp lý của giá bán.

- Giải đáp thắc mắc của khách hàng.

- Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng.

- Cung cấp dịch vụ sau khi bán cho khách hàng.

- Duy trì sự trung thành nhãn hiệu.

- Tạo thế thuận lợi cho công ty so với đối thủ.

Bên cạnh việc xúc tiến bán hàng để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp thì một công việc quan trọng là doanh nghiệp phải quản lý hoạt động bán hàng đó của mình sao cho thật hiệu quả và hợp lý. Một trong những phương pháp hữu hiệu nhất hiện nay là sử dụng dịch vụ quản lý bán hàng. 

Nhanh.vn đồng thời cũng được biết đến là một website chuyên cung cấp những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng trên Facebook, bán hàng trên các trang thương mại điện tử, cổng vận chuyển,...giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm