TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chi phí mở tiệm áo cưới bao nhiêu? Bí quyết mở cửa hàng đắt khách

08/08/2023

Bạn đang muốn mở một cửa tiệm áo cưới? Bạn không biết bắt đầu từ đâu và cần chuẩn bị những gì? Bài viết hôm nay, hãy cùng Nhanh.vn đi tìm hiểu chi phí mở tiệm áo cưới là bao nhiêu? Bí quyết mở cửa hàng áo cưới siêu đắt khách.

Chi phí mở tiệm áo cưới bao nhiêu? Bí quyết mở cửa hàng đắt khách

1. Mở tiệm áo cưới cần những gì?

Mở tiệm áo cưới cần những gì?

Mở tiệm áo cưới cần những gì?

1.1 Khảo sát thị trường

Mở tiệm áo cưới được xem là một trong những ngành nghề kinh doanh khá đặc thù. Sản phẩm và dịch vụ cung cấp thường bị ảnh hưởng bởi thời kỳ, xu hướng và từng khu vực. Vì vậy, khi quyết định kinh doanh tiệm áo cưới và muốn đạt hiệu quả, bạn nên có một kế hoạch nghiên cứu thị trường để nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của người dùng. 

Đơn giản có thể là tham khảo các thông tin trên trang báo điện tử, mạng xã hội… hay thực hiện các cuộc khảo sát quanh khu vực mà bạn có dự định mở cửa hàng để hiểu rõ nhu cầu và sở thích của đối tượng khách hàng mục tiêu.

1.2 Chuẩn bị vốn đầu tư

Bất kể kinh doanh lĩnh vực nào thì nguồn vốn đóng một vai trò hết sức quan trọng và còn quyết định tới mô hình cũng như mục tiêu kinh doanh của cửa hàng. Vì thế, để mở tiệm áo cưới bạn không thể bỏ qua bước chuẩn bị vốn đầu tư.

Vốn đầu tư kinh doanh sẽ chi trả cho các khoản như sau: thuê mặt bằng, thuê nhân viên, mua sắm các trang thiết bị, váy cưới, áo dài, phụ kiện,… Tuỳ thuộc vào mô hình kinh doanh và điều kiện tài chính mà chi phí này có thể cao hay thấp.

1.3 Kiến thức kinh doanh lĩnh vực áo cưới

Song song với việc chuẩn bị vốn kinh doanh thì bạn cũng không nên bỏ qua việc trang bị kiến thức trong lĩnh vực áo cưới. Thế nhưng, đây lại là một trong những điều mà nhiều chủ tiệm bỏ qua. Thế nên, nếu bạn ấp ủ ý định sở hữu cho mình một thương hiệu áo cưới thì nên trang bị cho những kiến thức cơ bản cũng như tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh và cách làm sao để thu hút nhiều khách hàng.

1.4 Thủ tục đăng ký kinh doanh cửa hàng áo cưới

Đây được xem là một bước cần thiết khi bạn mở cửa tiệm áo cưới. Dù là quy mô nhỏ thì cũng không thể bỏ qua. Với những tiệm áo cưới quy mô nhỏ thì bạn có thể lựa chọn hình thức đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Với cách này, các thủ tục đăng ký cửa tiệm kinh doanh áo cưới sẽ đơn giản, dễ thực hiện và nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo để chuẩn bị các hồ sơ đăng ký kinh doanh dưới đây như sau: 

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh 
  • Bản sao công chứng CMND/ CCCD của chủ cửa hàng hoặc người trực tiếp đứng tên trong bảng đăng ký hộ kinh doanh. 
  • Hợp đồng cho thuê cửa hàng nếu bạn đi thuê địa điểm kinh doanh. 

Lưu ý: Với hình thức đăng ký kinh doanh hộ cá thể này thì có quy định là bạn chỉ được mở một cửa hàng áo cưới trên phạm vi cả nước. Ngược lại, trong trường hợp mà muốn sở hữu theo chuỗi cửa hàng áo cưới thì bắt buộc chủ kinh doanh phải đăng ký và thành lập doanh nghiệp theo quy định của Pháp luật. 

1.5 Mua sắm trang thiết bị cho cửa hàng áo cưới

Mua sắm trang thiết bị cho cửa hàng áo cưới

Mua sắm trang thiết bị cho cửa hàng áo cưới

Khi mở cửa hàng thì càng không thể thiết việc mua sắm các trang thiết bị như hệ thống đèn chiếu sáng, máy vi tính, máy rửa ảnh, máy ảnh, máy in, ma nơ canh, đèn chụp ảnh.... Bên cạnh đó, những dụng cụ như bộ trang điểm, trang sức và phụ kiện cho cô dâu… cũng là những thứ cần thiết đối với một tiệm kinh doanh áo cưới. 

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mua những trang thiết bị thanh lý (máy tính, máy ảnh, ma nơ canh…) để tối ưu chi phí và phù hợp với tài chính của mình. Thế nhưng, hãy kiểm tra kỹ càng và đảm bảo chất lượng cũng như chúng vẫn hoạt động tốt để không phải tốn thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào nữa. 

1.6 Nguồn nhập hàng

Tiếp theo, công đoạn này rất quan trọng và đòi hỏi cần tìm hiểu kỹ lưỡng đó chính là tìm kiếm nguồn nhập những chiếc váy, áo cưới, những bộ vest lịch lãm, những bộ áo dài phong cách, ấn tượng,…. Các bạn cần lựa chọn mẫu với chất liệu tốt cùng kiểu dáng hiện đại, thanh lịch bắt kịp theo xu hướng của thị trường. 

Hiện nay có nhiều cách nhập hàng khác nhau như thu mua hoặc đặt mẫu từ các chợ đầu mối, cửa hàng thương hiệu lớn hoặc xưởng may uy tín trên thị trường. Ở khu vực miền Bắc, các bạn có thể tham khảo một số địa điểm như A - Z Bridal, Lekchi,… còn trong miền Nam, có thể tham khảo tại chợ Tân Bình nhé,… 

Xem thêm: Những điều bạn cần biết để mở tiệm in thiệp cưới thành công 100%

2. Bí quyết mở cửa hàng áo cưới siêu đắt khách

Dưới dây là tổng hợp những bí quyết mở cửa hàng áo cưới từ chuyên gia đầu ngành cùng ý kiến của các chủ thương hiệu kinh doanh lớn đã thành công trên thị trường. Hãy cùng khám phá ngay dưới đây nhé! 

2.1 Chọn địa điểm kinh doanh áo cưới

Chọn địa điểm kinh doanh áo cưới

Chọn địa điểm kinh doanh áo cưới

Việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh được xem là 1 yếu tố quan trọng, nó quyết định đến 80% khả năng thu hồi vốn trong thời gian sớm nhất. Chính vì thế, bí quyết để mở tiệm áo cưới thành công thì không thể bỏ qua lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp. 

Đối với lĩnh vực này, các bạn nên chọn những địa điểm kinh doanh mà càng đông người qua lại hay gần mặt đường lớn, giao thông đông đúc sẽ thuận tiện và dễ dàng trong việc thu hút cũng như quảng bá thương hiệu hơn. Đặc biệt, lựa chọn ưu tiên những khu vực có đặc điểm dân cư trẻ, tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu trong tương lai. 

2.2 Thiết kế và trang trí cửa hàng áo cưới ấn tượng

Đây được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho tiệm của bạn nhanh chóng có thể tạo được ấn tượng và thu hút khách hàng. Không những vậy, một cửa hàng áo cưới càng được đầu tư trang trí chuyên nghiệp lại càng chứng minh gu thẩm mỹ cao. Khi tới đây, khách hàng sẽ có cảm giác an tâm và tin tưởng hơn vào những dịch vụ mà tiệm của bạn cung cấp. 

Các bạn hãy lựa chọn và ưu tiên thiết kế không gian theo một phong cách nhất định, tạo ấn tượng đặc trưng riêng: Phong cách thuần Việt, hiện đại hay cổ điển, phong cách Châu Âu,… 

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần chú trọng tới việc trưng bày các mẫu váy sao cho ấn tượng và phù hợp với xu hướng để tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên. Nên trưng bày những mẫu váy có cùng kiểu dáng hoặc phong cách cùng một khu vực để khách hàng thuận tiện quan sát và dễ dàng lựa chọn. 

2.3 Đa dạng các dịch vụ đi kèm

Đa dạng các dịch vụ đi kèm ở tiệm áo cưới

Đa dạng các dịch vụ đi kèm ở tiệm áo cưới

Kinh nghiệm mở tiệm áo cưới cho thấy hầu hết mọi người đều áp dụng và đa dạng thêm các gói dịch vụ đi kèm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời tạo nên sự chuyên nghiệp cũng như thúc đẩy doanh thu một cách hiệu quả. 

Thông thường, các dịch vụ đi kèm phổ biến ở tiệm áo cưới hiện nay có thể kể đến như: chụp ảnh cưới, trang điểm cô dâu, thuê váy cưới, áo vest chú rể, áo dài, dịch vụ thuê bê tráp hỏi, khăn, giỏ hoa,… Tuy nhiên, khi đã đa dạng dịch vụ cũng đồng nghĩa với việc cần chú trọng đầu tư về chất lượng. Việc đem đến sự hài lòng, thoải mái cho khách hàng chính là yếu tố giúp thương hiệu áo cưới của bạn trở nên thu hút và thành công hơn. Đây cũng được xem là một trong những lợi thế cạnh tranh của cửa tiệm so với bên đối thủ.

2.4 Tuyển dụng và đào tạo nhân viên cho cửa hàng áo cưới

Nhân viên cửa hàng được xem là những người sẽ tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất. Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên tại cửa hàng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc đem đến những trải nghiệm cho khách hàng. Do đó, bạn nên tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên chất lượng, không chỉ đảm bảo về các yếu tố kỹ năng chuyên môn, tay nghề cao mà còn cần có sự tôn trọng, trung thực và thân thiện với khách hàng. 

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên cũng cần có tư duy thẩm mỹ, ý thức và trách nhiệm cao trong công việc,… Để có thể làm được những điều này, đầu tiên khi tuyển dụng các bạn cần đưa ra một số tiêu chí yêu cầu để lựa chọn được nhân viên phù hợp với mục tiêu và định hướng kinh doanh của cửa hàng. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các buổi training cho đội ngũ nhân sự về kiến thức chuyên môn, những vấn đề phát sinh trong công việc hay tình huống giả lập và cách giải quyết. 

2.5 Xây dựng chiến lược marketing phù hợp

Để mở cửa hàng áo cưới thành công thì bạn không thể bỏ qua bước này đó chính là xây dựng chiến lược marketing phù hợp để quảng bá và truyền thông thương hiệu đến khách hàng. Những chiến dịch marketing này cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc, đặc biệt có sự nghiên cứu kỹ càng, tham khảo những kế hoạch truyền thông của đối thủ cạnh tranh và xu hướng truyền thông hiện nay chính là một trong những yếu tố then chốt làm nên sự thành công. 

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những phương pháp marketing truyền thống kết hợp với hiện đại như: chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, phát tờ rơi, treo banner ở khu vực đông đúc dân cư, booking KOLs... Thế nhưng, trước khi thực hiện bất kỳ một chiến dịch marketing nào thì bạn cũng cần dự trù ngân sách để đo lường và đánh giá hiệu quả sau khi kết thúc. Từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm để các chiến dịch lần sau thành công và hiệu quả hơn nữa. 

2.6 Xây dựng kế hoạch quản lý và vận hành cửa hàng

Xây dựng kế hoạch quản lý và vận hành cửa hàng

Xây dựng kế hoạch quản lý và vận hành cửa hàng

Muốn kinh doanh cửa hàng áo cưới thành công và có chỗ đứng trên thị trường thì không chỉ nằm ở những khâu chuẩn bị mà nó còn phụ thuộc vào cách quản lý, vận hành cũng như phát triển. Chính vì thế, để quản lý hoạt động kinh doanh cũng như khả năng vận hành tốt thì các bạn cần lưu ý và đảm bảo các yếu tố sau: 

Quản lý sản phẩm khoa học

Mở tiệm áo cưới là một mô hình kinh doanh khá đặc thù, với nhiều sản phẩm, mẫu mã khác nhau cùng rất nhiều loại phụ kiện đi kèm khác. Vì thế, nếu không có quy trình quản lý sản phẩm khoa học sẽ khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn trong sắp xếp cũng như quản lý sản phẩm. Các bạn cần phân chia khu vực, trưng bày những mẫu sản phẩm cùng phong cách, kiểu dáng để quản lý một cách hiệu quả. 

Chính sách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Chăm sóc khách hàng hiệu quả được đánh giá là một trong những lợi thế cạnh tranh giúp doanh nghiệp thành công hơn. Đây cũng là yếu tố quyết định đến khả năng khách hàng quay lại cửa hàng của bạn cũng như lựa chọn dịch vụ của bạn mà không phải bên đối thủ. Vì vậy, đội ngũ nhân viên tư vấn và chăm sóc của cửa hàng phải luôn nhiệt tình, thân thiện và có trách nhiệm với công việc để giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp, ưng ý nhất. 

Bên cạnh đó, các dịch vụ đi kèm như chụp ảnh, trang điểm cũng cần được thực hiện chuyên nghiệp và hiệu quả. Đặc biệt, những dịch vụ chăm sóc sau bán cũng cần được chú trọng, từ đó thu thập những ý kiến đóng góp, nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn. 

Dự phòng những rủi ro có thể xảy ra 

Khi kinh doanh tiệm áo cưới, các bạn cũng đừng quên việc lên kế hoạch cho những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra đối với cửa hàng của mình. Việc chuẩn bị những tình huống bất ngờ xảy ra chính là một cách giúp bạn hoàn toàn có thể dễ dàng xử lý, giảm thiểu rủi ro ở mức thấp nhất cũng như khiến khách hàng thoải mái và hài lòng với phương án giải quyết được đưa ra. 

3. Các chi phí mở tiệm áo cưới mà bạn không thể bỏ qua

Các chi phí mở tiệm áo cưới mà bạn không thể bỏ qua

Các chi phí mở tiệm áo cưới mà bạn không thể bỏ qua

Chi phí mở cửa tiệm áo cưới là bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về những chi phí cần thiết để mở tiệm áo cưới ngay dưới đây nhé! 

3.1 Các chi phí cần thiết

Đây được xem là những khoản chi phí bắt buộc khi mở tiệm áo cưới mà bạn cần phải trả. Những khoản này thường thường sẽ là những chi phí cố định mỗi tháng và cần thiết mà bạn không thể bỏ qua. 

Đồng thời, các chi phí này sẽ còn phụ thuộc vào quy mô kinh doanh, vị trí kinh doanh. Nhìn chung, chi phí cần thiết để sở hữu cửa hàng áo cưới sẽ dao động từ 100 triệu đồng - 300 triệu đồng. 

Bạn có thể phân bổ các chi phí này như sau: 

  • Chi phí thuê cửa hàng 
  • Chi phí nhập hàng 
  • Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng
  • Chi phí thuê nhân viên
  • Chi phí marketing 
  • Chi phí duy trì hoạt động 

3.2 Chi phí phát sinh

Ngoài những chi phí cần thiết kể trên thì sẽ có những khoản phát sinh mà bạn cũng không thể bỏ qua. Đây là những khoản chi mà bạn không thể biết trước, tuy nhiên để tránh gặp phải những rủi ro hay những rắc rối thì mỗi chủ kinh doanh nên dự phòng ít nhất trong 3 tháng đầu tính từ khai trương cửa hàng để đảm bảo hoạt động kinh doanh của cửa hàng được diễn ra trơn tru và hiệu quả. 

Tham khảo: Bật mí kinh nghiệm vàng mở cửa hàng cho thuê áo dài giúp người mới bắt đầu

4. Một số lưu ý khi mở cửa hàng áo cưới

Một số lưu ý khi mở cửa hàng áo cưới

Một số lưu ý khi mở cửa hàng áo cưới

4.1 Thuế

Cửa hàng áo cưới của bạn sẽ cần phải đóng đầy đủ những loại thuế theo quy định của nhà nước khi đi vào hoạt động kinh doanh. Cụ thể, cửa hàng cần đóng thuế:

  • Thuế giá trị gia tăng
  • Thuế thu nhập cá nhân
  • Thuế môn bài

4.2 Thường xuyên cập nhật các mẫu áo, váy cưới theo xu hướng

Ngày nay, kinh tế càng phát triển thì nhu cầu của người tiêu dùng càng tăng cao. Họ không chỉ đơn thuần tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ chất lượng mà còn đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ. Đặc biệt, cưới xin là ngày trọng đại của cuộc đời mỗi người nên mọi thứ đều cần chuẩn bị kĩ càng. Do đó, khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn những bên cung cấp dịch vụ chỉn chu, cập nhật theo các mẫu áo hợp thời.

Chính vì vậy, cửa hàng áo cưới của bạn cũng cần thường xuyên cập nhật các mẫu váy, kiếu dáng và phong cách theo xu hướng hiện thời. Tránh để tình trạng các mẫu áo, váy cưới lỗi mốt, lạc hậu. Từ đó, đáp ứng nhu cầu và thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Trên đây là bài viết chi phí mở tiệm áo cưới là bao nhiêu? Bí quyết mở cửa hàng áo cưới siêu đắt khách. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Đọc thêm: 7 điều cần có nếu muốn mở tiệm trang điểm đắt khách nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm