TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 điều cần có nếu muốn mở tiệm trang điểm đắt khách nhất

2022-05-04

Bạn đang có ý định mở tiệm trang điểm?  Kinh doanh tiệm trang điểm cần bao nhiêu vốn, cần chuẩn bị những gì? Mở tiệm trang điểm như thế nào thì mới hot nhất? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 7 bước mới nhất cần chuẩn bị nếu không muốn mở tiệm trang điểm thất bại.

image

1. Mở tiệm trang điểm cần chuẩn bị những gì?

1.1 Đam mê với nghề

Để kinh doanh lĩnh vực gì thì rõ ràng trước khi bắt đầu cũng cần có đam mê và sự kiên trì, tính toán khoa học. Bạn có sự yêu thích, muốn nghiên cứu, tìm hiểu thì mới gắn bó với nghề được. Có như vậy, bạn mới quản lý và phát triển ngành nghề lĩnh vực đó. Đặc biệt, mô hình kinh doanh tiệm trang điểm càng cần sự đam mê đó, chỉ dành cho ai thực sự tâm huyết, muốn nắm bắt cơ hội. Bởi vì không phải nghề nghiệp gắn mác hào nhoáng nên bạn cần tinh thần thép không ngừng nỗ lực khi bắt đầu, sẵn sàng trải qua cay đắng thì mới có thể làm giàu, kiếm ăn bằng nghề này.

Mở tiệm trang điểm cần cập nhật xu hướng, cải thiện tay nghề, nâng cao kỹ năng chuyên nghiệp để hoàn thiện bản thân và kinh doanh lâu dài trong lĩnh vực này.

Xem thêm:

Tổng hợp bí quyết mở shop kinh doanh đồ handmade "đắt như tôm tươi"

Vốn mở tiệm nối mi và 6 kinh nghiệm quý báu khi mở tiệm

Tổng hợp 8 kinh nghiệm mở cửa hàng phụ liệu tóc

1.2 Cần có tay nghề và kinh nghiệm làm nghề

Nghề trang điểm là một nghệ thuật, đòi hỏi sự kiên nhẫn, nỗ lực cao và sáng tạo. Trang điểm là “vẽ” lên mặt khách nhưng mỗi người sẽ có một phong thái và cách trang điểm khác nhau. Bạn không thể áp dụng một kiểu trang điểm cho tất cả mọi người. Không phải tất tần tật ai ai cũng có khuôn mặt giống nhau, khuyết điểm giống nhau, làn da và đặc điểm giống nhau, gu thẩm mỹ giống nhau. Mỗi người sẽ có cách trang điểm phù hợp với khuôn mặt và yêu cầu liên quan đến sở thích cá nhân, ý tưởng của họ. Đa dạng cách trang điểm và luôn thay đổi để thu hút khách hàng. Nghề trang điểm có thể học nghề tại các trung tâm dạy nghề, các tiệm makeup lớn có thương hiệu, các trung tâm về sắc đẹp, hoặc tự học trên các kênh mạng xã hội của những người đi trước. Chi phí học hết bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề của người dạy học, số người học 1 lớp, có được trang bị đồ trang điểm hay không,... Việc học và được hướng dẫn thực hành có thể khoảng từ 6 tháng đến hơn 1 năm để biết cách trang điểm, tùy theo năng lực mỗi người. 

Mở tiệm trang điểm cần chuẩn bị gì

Mở tiệm trang điểm cần chuẩn bị gì

Để tạo sự sáng tạo, mới lạ và độc đáo trong cách trang điểm, thợ trang điểm ngoài việc học và rèn luyện tay nghề cần đọc báo, xem các MV ca nhạc, phim ảnh, chương trình làm đẹp, show thời trang để hiểu biết thêm. Đặc biệt là các chương trình quốc tế để nắm bắt xu hướng và những nét đặc biệt của nghệ thuật trang điểm. Bạn nên học thêm về các kỹ thuật và phong cách trang điểm mới, xu hướng trang điểm nào đang “hot”, thường xuyên tham gia các khóa học bổ trợ.

Trong nghệ thuật phải có sự sáng tạo, đặc biệt là lĩnh vực làm đẹp makeup. Mỗi người sẽ có tư duy về nghệ thuật và sự sáng tạo khác nhau. Phong cách trang điểm muốn độc lạ, tạo điểm nhấn thì phải luôn học tập, nâng cao kỹ năng để hoàn thiện hơn, xây dựng thương hiệu cá nhân. Bởi vậy, dù kinh doanh lớn hay nhỏ, bạn phải luôn luôn học hỏi và cập nhật xu thế.

1.3 Thủ tục đăng ký kinh doanh hợp pháp

Để mở cửa hàng trang điểm thì bạn cần nộp Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:

  • Tên và địa chỉ địa điểm kinh doanh;
  • Ngành, nghề và số vốn kinh doanh;
  • Bản sao CMND/CCCD, địa chỉ và chữ ký của  cá nhân thành lập hộ kinh doanh.

Trình tự của thủ tục đăng ký hộ kinh doanh

  • Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh sẽ được cấp với điều kiện:
  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục cấm kinh doanh;
  • Tên hộ kinh doanh đăng ký phù hợp quy định pháp luật;
  • Nộp lệ phí đăng ký theo quy định.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ, bạn nộp lên Phòng kinh tế trực thuộc UBND cấp quận/huyện nơi đặt địa chỉ cửa hàng trang điểm. Nếu hồ sơ hợp lệ, cửa hàng trang điểm sẽ được cấp giấy phép kinh doanh sau 5 ngày làm việc. Ngược lại, nếu cần thêm giấy tờ gì bạn cũng sẽ được phản hồi trong vòng 5 ngày. Hãy lưu ý chuẩn bị và tuân thủ các quy định, chỉ dẫn pháp lý để thủ tục được diễn ra trơn tru nhất. Bạn có thể tìm đến những văn phòng luật đáng tin cậy để được hỗ trợ chính xác nhất, hạn chế vấn đề phát sinh đằng sau.

Mặt bằng phù hợp cho việc make up là những vị trí có ít có đối thủ cạnh tranh. Khu vực nhiều cửa tiệm áo cưới, làm tóc sẽ luôn kèm makeup nên bạn sẽ khó cạnh tranh. Các cửa hàng đó sẽ cung cấp nhiều dịch vụ hơn và đã có thị trường sẵn rồi. Bạn sẽ khó cạnh tranh lại vì chỉ cung cấp dịch vụ trang điểm và mới kinh doanh. Tất nhiên vị trí cửa hàng cần chọn khu vực giao thông thuận lợi, người dân dễ dàng qua lại, không gian thoáng mát, gần khu dân cư để thuận tiện kinh doanh, quảng cáo. Đặc biệt nếu thuê mặt bằng ở trung tâm thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM thì giá thuê sẽ khá cao.

Tìm hiểu thêm:

Bắt đầu bán đồ handmade như thế nào?

Khởi nghiệp mở cửa hàng trang sức cần lưu ý những gì

1.4 Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nghề

Để mở cửa hàng trang điểm, bạn cần đầu tưcơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết. Bộ đồ nghề, dụng cụ, cọ, bông, các loại mỹ phẩm, son phấn,... Bộ đồ nghề trang điểm thường gồm: bộ cọ trang điểm, phấn nền, nước tẩy trang, kem che khuyết điểm, xịt khoáng, xịt giữ lớp trang điểm, trang điểm mắt, trang điểm chân mày, son, phấn má hồng, lông mi giả, cốp trang điểm và một số đồ dùng khác.

Cơ sở vật chất tiệm trang điểm

Cơ sở vật chất tiệm trang điểm

Chi phí mua sắm bộ đồ trang điểm dao động khoảng từ 10.000.000 VNĐ - 50.000.000 VNĐ. Tùy vào số lượng và độ uy tín, chất lượng mỹ phẩm sẽ có giá tương ứng. Để đảm bảo việc phục vụ khách hàng chu đáo và chăm sóc làn da tốt nhất, chúng ta nên đầu tư những loại mỹ phẩm có hiệu quả và chất lượng. Vừa chăm sóc khách hàng, vừa tạo lòng tin và sự uy tín đến khách hàng. Lĩnh vực làm đẹp chỉ cần sai sót hoặc không làm hài lòng khách thì rất khó xây dựng thương hiệu, tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Bởi công việc của nghề này là chăm sóc và làm tôn lên vẻ đẹp bên ngoài của khách hàng. 

Ngoài công việc chính là trang điểm, bạn có thể kết hợp thêm với trang điểm cô dâu, làm tóc, làm móng tay hay bán mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm cá nhân. 

Để thu hút khách hàng, chúng ta có thể thực hiện các chương trình giảm giá dịch vụ makeup, khuyến mãi dịch vụ làm tóc vào những ngày đầu khai trương. Tri ân, quan tâm đến những khách hàng thường xuyên ghé đến cửa hàng bằng cách giảm giá, tặng quà hoặc miễn phí dịch vụ vào một ngày đặc biệt như sinh nhật chẳng hạn.

Cung cấp thêm dịch vụ tư vấn làm đẹp cho khách hàng, từ đó giới thiệu và gợi ý cho khách hàng mỹ phẩm phù hợp với làn da của họ mà cửa hàng có kinh doanh. Mở thêm dịch vụ trang điểm tại nhà cho những khách hàng không có thời gian ra tiệm để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

1.5 Decor thiết kế tiệm trang điểm bắt mắt

Trang trí và thiết kế cửa hàng cần độc đáo và theo phong cách trang điểm để thu hút khách hàng. Làm đẹp cho cửa hàng cũng như làm đẹp cho khách. Cần chăm chú từ ngoài vào trong để tạo ấn tượng tốt nhất cho khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ của cửa hàng.

Cửa hàng có thể thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. Nên chọn những màu sơn đơn sắc như màu trắng, màu xanh nhạt, sử dụng kính để tạo không gian thoáng đãng, mát mẻ, có phần sang trọng. Đầu tư chi phí để mua bàn trang điểm, gương, tạp chí về thời trang để khách hàng có thể đọc khi ngồi đợi. Bạn có thể trưng bày mỹ phẩm hoặc các hình ảnh mẫu trang điểm bạn từng thực hiện để khách hàng có cái nhìn đa dạng hơn về tiệm.

Thương hiệu cá nhân là sự khẳng định giá trị riêng của cửa hàng, của bạn mang đến cho khách hàng. Xây dựng thương hiệu cửa hàng là công cụ hữu hiệu nhất để thu hút khách hàng. Khách hàng sẽ tin tưởng và luôn quay lại cửa hàng khi đã trải nghiệm và hài lòng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

1.6 Tuyển dụng và đào tạo nhân viên trang điểm

Để mở thêm dịch vụ làm tại nhà cho khách hàng, trang điểm, làm tóc, làm nail thì cửa hàng cần tuyển thêm nhân viên có tay nghề hoặc vừa học việc vừa làm để hỗ trợ công việc tốt hơn. Nếu thuê nhân viên vừa học việc vừa làm thì sẽ phải tốn chi phí để đào tạo. Nếu lượng khách đông thì nhân viên học việc sẽ không đảm bảo được việc phục vụ khách hàng tốt. Vậy nên, bạn cần tuyển thợ trang điểm có tay nghề và đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trước. Để công việc thuận lợi và ổn định trước, sau đó thì có thể tuyển thêm nhân viên học việc.

Thợ trang điểm là một nghề đòi hỏi sự chăm chỉ, chịu khó, kiên trì và luôn cố gắng hết mình để làm hài lòng khách hàng. Làm đẹp nên khách hàng sẽ yêu cầu cao hơn các lĩnh vực khác. Chủ cửa hàng và đội ngũ nhân viên luôn luôn phải tận tình, cẩn trọng và làm việc chăm chỉ để mang lại kết quả tốt nhất. 

1.7 Quảng cáo, thực hiện các chiến dịch marketing tiếp thị

Để thu hút khách hàng, cửa hàng trang điểm cần lên kế hoạch và thực hiện các chương trình khuyến mãi, ưu đãi theo dịp lễ, tết hằng năm cho các khách hàng thân thiết. Tri ân và khuyến mãi dịch vụ làm tóc vào ngày đầu khai trương để thu hút khách hàng. Dịch vụ trải nghiệm tại cửa hàng cũng rất quan trọng, tặng quà hoặc chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho khách trong khi khách trang điểm. Hay tặng một buổi chụp ảnh xinh đẹp miễn phí với nhiếp ảnh gia khi tới trang điểm cũng là lựa chọn thú vị bạn không nên bỏ qua.

Kết hợp tiệm trang điểm với học viện make-up cũng là lựa chọn thông minh để bạn tăng tổng doanh thu mà vẫn thu hút được nhiều khách hàng.

Thường xuyên khảo sát, phân tích độ hài lòng và các xu hướng mới mà khách hàng yêu thích trong quá trình hoạt động để đáp ứng khách hàng tốt hơn cũng là cách marketing hiệu quả.

2. Chi phí mở tiệm trang điểm là bao nhiêu?

Chi phí mở tiệm trang điểm cần bao nhiêu? Tùy vào đối tượng khách hàng, quy mô cửa hàng và cơ sở trang thiết bị mà bạn muốn mua. Bên cạnh đó, khả năng tài chính và điều kiện của mỗi người sẽ có mức chi phí đầu tư khác nhau.

Chi phí mở tiệm trang điểm

Chi phí mở tiệm trang điểm

Ai cũng muốn biết là chi phí cụ thể cần bao nhiêu để chuẩn tránh trường hợp hụt vốn khi mở cửa kinh doanh. Cửa hàng trang điểm có quy mô nhỏ, số vốn sẽ ít hơn khi mở cửa hàng quy mô lớn, đối tượng khách hàng thu nhập cao. Hiện nay, giá thị trường mở tiệm trang điểm trung bình khoảng 200.000.000 VNĐ - 400.000.000 VNĐ. Tốt nhất, bạn hãy xác định phân khúc khách hàng, chi phí trang thiết bị dự định sắm và tiền thuê mặt bằng để xác định nguồn tài chính cần chuẩn bị. Dự trù kinh phí chi tiết cho kế hoạch đầu tư để có sự chuẩn bị kỹ càng. 

Trên đây là bài viết chia sẻ 7 điều cần có nếu muốn mở tiệm trang điểm đắt khách nhất. Chúc các bạn thành công! Nếu cần tư vấn về phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay Nhanh.vn, đừng chần chừ mà hãy liên hệ hotline 1900 2812 để được tư vấn cách tối ưu quy trình quản lý hữu ích nhất.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm