TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

[Cập nhật 2024] Cách đăng ký Shopee Mall nhanh nhất

2024-01-02

Thời gian gần đây, Shopee nổi lên như một hiện tượng. Shopee hiện đang là một trong những sàn thương mại điện tử nổi tiếng và thành công nhất tại Việt Nam. Nếu bạn cũng đang là một trong số hàng triệu người sử dụng ứng dụng Shopee, thì hẳn ít nhiều bạn cũng đã từng nghe về từ khóa "Shopee Mall". Chắc hẳn nó không còn xa lạ gì với cộng đồng người bán hàng trên Shopee nữa.

Tuy nhiên với những người mua hàng trên Shopee nhiều lần nhưng vẫn chưa biết tới Shopee mall thì đúng là thiệt thòi lớn dành có các bạn có sở thích mua sắm online. Vậy Shopee Mall là gì? Điều kiện cần thiết để xét trở thành Shopee Mall là gì và cần chuẩn bị, làm thế nào để bán hàng trên Shopee Mall? Hôm nay, Nhanh.vn sẽ nói rõ cụ thể, chi tiết cho bạn biết về Shopee Mall và những ưu đãi đặc biệt khi bạn mua sắm trong gian hàng này.

[Cập nhật 2024] Cách đăng ký Shopee Mall nhanh nhất

1. Shopee Mall là gì?

Shopee Mall thực chất là một gian hàng đặc biệt trên Shopee. Gian hàng này được Shopee khai trương từ ngày 10/10/2017. Điều đặc biệt ở đây chính là các sản phẩm trong Shopee Mall đều là hàng chính hãng. Các sản phẩm này được cung cấp từ các thương hiệu và nhà bán hàng uy tín trên thị trường như Samsung, Xiaomi, Oppo, Pampers, Maybelline, Rohto, Unilever,… Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi chọn mua các sản phẩm trong Shopee Mall.

Cách đăng ký Shopee Mall

Cách đăng ký Shopee Mall

Các sản phẩm thuộc gian hàng Shopee Mall sẽ được gắn logo “Mall” màu đỏ. Đây là dấu hiệu để bạn nhận biết và phân biệt được khi mua hàng. Hoặc bạn cũng có thể vào trực tiếp gian hàng Shopee Mall ở trang chủ để tìm kiếm sản phẩm. Bạn cần chú ý logo “Mall” để phân biệt với logo của chương trình Shopee rẻ vô địch nhé.

Shopee Mall thiết lập rất nhiều ưu đãi dành cho cả người mua lẫn người bán:

Đối với nhà bán hàng: 

  • Shopee Mall dành cho những nhà bán hàng/ doanh nghiệp là đơn vị cung cấp/phân phối chính thức của các nhãn hiệu uy tín được Shopee đánh giá dựa trên các tiêu chí, quy tắc họ đưa ra.
  • Với lượng đơn hàng lớn, nhà bán hàng trên Shopee Mall phải đảm bảo có số lượng hàng tồn kho cao trong suốt thời gian tham gia bán hàng.
  • Shopee Mall sẽ được gắn nhãn Shopee Mall để phân biệt với Shop yêu thích, điều này giúp người mua không mua nhầm để đảm bảo lợi ích khi mua.

Đối với người mua hàng:

Để mua hàng trên Shopee Mall, người mua truy cập vào địa chỉ: https://shopee.vn/mall/. Tại đây, người mua có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sắm kèm với những chính sách hấp dẫn mà:

  • Chính sách 7 ngày Trả hàng/Hoàn tiền: So với các sản phẩm thông thường chỉ có 24h để gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền, các sản phẩm mua từ Shopee Mall sẽ có thời gian yêu cầu Trả Hàng/Hoàn tiền lên đến 7 ngày.
  • Chính sách đảm bảo hàng chính hãng: Sản phẩm trên Shopee Mall cam kết 100% là hàng chính hãng. Nếu phát hiện hàng giả/nhái, Shopee sẽ tiến hành hoàn trả 100% giá trị sản phẩm cho bạn.
  • Chính sách vận chuyển miễn phí: Khách hàng mua đơn hàng từ 99.000 trở lên sẽ được hỗ trợ phí vận chuyển tối đa 50.000 (Shop khác phải 180.000 trở lên).

Lưu ý: Các sản phẩm đăng bán tại Shopee Mall được gắn tag Mall bên cạnh tên sản phẩm. Nếu bạn cần hóa đơn đỏ, bên shop cũng sẽ hỗ trợ. Quan trọng là hàng hóa được đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn với mức phí hợp lý và tuân thủ mọi quy tắc của Mall đảm bảo. 

Đọc ngay: Facebook Shop - 5 bước đăng ký mở gian hàng Facebook Shop

2. Có nên mua hàng trên Shopee Mall không?

Dù là bạn mua hàng ở Lazada, Tiki, Shopee, Sendo hay bất cứ sàn thương mại điện tử nào, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ hay gặp mội số lỗi thường gặp và mình vẫn thường xuyên khuyên mọi người nên lựa chọn các gian hàng chính hãng để mua, vì khi đó rủi ro khi mua hàng online sẽ thấp nhất.

Trên Shopee Mall cũng vậy, ngoài việc thời gian đổi trả dài hơn, đổi trả dễ dàng hơn thì các Shop ở Shopee mall đều là các thương hiệu hoặc cửa hàng lớn nên sẽ thường xuyên có chương trình khuyến mãi để quảng cáo nhiều hơn. Bạn sẽ có nhiều cơ hội săn hàng giá rẻ hơn. Các thương hiệu bán hàng online họ cũng có riêng bộ phận chăm sóc khách hàng nên khi bạn cần hỗ trợ hoặc khiếu nại sẽ được trả lời nhanh hơn. Chính vì thế bạn sẽ hạn chế mắc phải những trường hợp oái oăm khi mua hàng online bởi những chính sách mà Shopee mall đồng hành cùng khách hàng. 

Nếu bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT và Tiktok Shop hãy sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Phần mềm bán hàng trên sàn TMĐT giúp bạn bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp:
- Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí vận hành
- Báo cáo tài chính, doanh thu lãi lỗ trên Shopee, Lazada, Tiktok Shop chi tiết
- Đồng bộ sàn TMĐT, Tiktok Shop nhanh chóng

dùng thử miễn phí

Báo cáo tài chính sàn thương mại điện tử

3. Điều kiện để trở thành Shopee Mall?

Shopee sẽ gửi thư mời nếu Shop của bạn đạt điều kiện tham gia Shopee Mall. 

Trước khi nói về điều kiện, mình nghĩ đa số các thông tin dành cho bạn sẽ chỉ mang tính chất tham khảo. Vì để được trở thành Shopee mall điều kiện là vô cùng khó. Con số chính xác sẽ thay đổi theo từng thời điểm nên không thể nói chính xác điều kiện giúp bạn trở thành Shopee Mall được.

Nhưng hãy xem hình ảnh 1 shop được trở thành Shopee Mall để biết điều kiện nhé (Hình 1)

cách đăng ký Shopee Mall

Chưa hết đâu, xem hình ảnh dưới đây để biết những điều kiện khi đã trở thành Shopee Mall nữa nhé (Hình 2)

Cách đăng ký shopee mall
 

Shopee Mall là gian hàng đặc biệt dành cho những nhà bán hàng uy tín, phân phối chính hãng của các nhãn hiệu. Với số lượng đơn hàng bán ra lớn. Để tham gia vào Shopee Mall, đòi hỏi nhà bán hàng phải có lượng hàng tồn kho cao trong suốt thời gian tham gia.

Ngoài ra để trở thành Shopee Mall còn cần rất nhiều thủ tục khác nữa. Để biết rõ cụ thể thông tin chi tiết bạn hãy liên hệ với tổng đài hỗ trợ 19001221. Hãy đăng kí hồ sơ để trở thành một trong những gian hàng của Shopee mall ngay để được nhận vô vàn những lợi thế và tư cách khi vận hành bán hàng. 

4. Quyền lợi của nhà bán hàng khi tham gia Shopee Mall

Vì Shopee Mall là gian hàng đặc biệt và có uy tín cao nên quyền lợi mà nhà bán hàng nhận được cũng vô cùng hấp dẫn nhé

  • Có cơ hội tiếp cận 1 lượng lớn khách hàng. Vì lượt hiện diện ở trang chủ của Shopee sẽ cao hơn so với các shop bình thường hoặc shop yêu thích.
  • Được Shopee hỗ trợ tham gia các chương trình khuyến mại đặc biệt, đào tạo giúp tăng doanh số và quảng bá thương hiệu.
  • Miễn phí vận chuyển đối với đơn hàng từ 99.000đ giảm tối đa 50.000đ. ( Shop khác phải 180.000 trở lên).
  • Chăm sóc khách hàng của Shopee: Shop được lên Shopee Mall sẽ có đội ngũ chăm sóc riêng của bên Shopee, rất nhiệt tình, thân thiện và chu đáo.
  • Thương hiệu của nhà bán hàng được quảng bá rộng rãi và ngày càng uy tín đối với khách hàng.
  • Được gắn nhãn Shop Mall màu đỏ lòe loẹt và nổi bật hơn các Shop yêu thích.
  • Lượt hiển diện trên trang đầu chắc chắn sẽ cao hơn shop bình thường và cả shop yêu thích.

Và còn rất nhiều những hỗ trợ, quyền lợi lớn bé khác nữa nhé mọi người.

5. Quy trình trả hàng, hoàn tiền khi bán hàng trên Shopee Mall

Những lý do mà người mua có thể yêu cầu bạn hoàn tiền hoặc người mua trả lại hàng

  • Sản phẩm bị móp méo, bể vỡ: người mua sẽ phải gửi kèm hình ảnh để xác thực trong vòng 24h.
  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật.
  • Sản phẩm giao không đúng với đơn đặt hàng: sai sản phẩm hoặc không đúng với mô tả.
  • Không đủ phụ kiện đi kèm sản phẩm.
  • Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
  • Sản phẩm đã qua sử dụng.

Sau khi người mua yêu cầu trả hàng hoặc hoàn tiền. Shopee sẽ thông báo cho bạn qua ứng dụng Shopee. Bạn sẽ phải tiến hàng xử lý theo quy trình sau:

Bước 1:

Sau khi khách hàng gửi yêu cầu, dựa theo lí do khiếu nại. Shopee sẽ quyết định có nhận hàng hoàn trả về Trung tâm xử lý trả hàng để đánh giá hay không.

  • Nếu khách khiếu nại chưa nhận được hàng. Shopee sẽ yêu cầu đơn vị vận chuyển cung cấp biên bản giao hàng. Nếu đơn vị vận chuyển không cung cấp được biên bản giao hàng có xác nhận của Người mua. Shopee sẽ xem như gói hàng đã bị thất lạc và sẽ thanh toán cho Người bán. Đồng thời hoàn tiền cho Người mua (trong trường hợp Người mua đã thanh toán trước bằng thẻ tín dụng).
  • Nếu khách khiếu nại đơn vị vận chuyển giao sai hàng. Shopee sẽ yêu cầu đơn vị vận chuyển tới thu hồi hàng sai, và tìm hàng đúng hoàn về cho Người bán.
  • Với các lý do khác, Shopee sẽ tiến hành thu hồi sản phẩm về Trung tâm xử lý trả hàng để đánh giá.

Bước 2:

Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được hàng hoàn trả từ Người mua. Shopee sẽ đánh giá và ra quyết định "Chấp nhận" hoặc "Từ chối yêu cầu".

  • Nếu chấp nhận, hàng hoàn trả sẽ được gửi trả về cho Người bán trong vòng 7 ngày làm việc.
  • Nếu từ chối, hàng hoàn trả sẽ được gửi trả về cho Người mua.

Bước 3:

Shopee sẽ gửi thông báo kết quả cho bạn qua email. Nếu bạn có thăc mắc về kết quả đánh giá của Shopee. Bạn sẽ gửi mail qua địa chỉ: support@Shopee.vn để Shopee hỗ trợ bạn.

6. Quy định về bán hàng chính hãng

Người Bán tại Shopee Mall cam kết và đảm bảo rằng tất cả các Hàng Hóa cung cấp thông qua Sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee (bao gồm cả hàng hóa bán ở Shopee Mall) là hàng chính hãng, chưa qua sử dụng và không bị cấm kinh doanh/hoặc hạn chế giao dịch hoặc bị cấm vận chuyển theo quy định của pháp luật hoặc Chính sách cấm/hạn chế sản phẩm  và Chính sách vận chuyển của Shopee.

Nghiêm cấm việc đăng bán Hàng Giả tại Shopee Mall.  Hàng Giả có nghĩa là sản phẩm được sản xuất mô phỏng chi tiết hoặc chính xác sản phẩm cùng loại của một nhãn hiệu hoặc thương hiệu nhằm mục đích gây nhầm lẫn cho Người Mua và có thể bao gồm, nhưng không giới hạn ở:

  • Sản phẩm vi phạm quy định pháp luật ở nơi đăng bán
  • Sản phẩm là hàng giả hoặc hàng nhái của một sản phẩm đã có mặt chính thức trên thị trường
  • Sản phẩm chưa từng được sản xuất bởi nhãn hàng có liên quan
  • Sản phẩm có chứa một nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ trên chính sản phẩm đó, bao bì của sản phẩm hoặc vị trí khác có liên quan mà không được sự cho phép của chủ sở hữu nhãn hiệu
  • Sản phẩm có chứa thiết kế đã được cấp bảo hộ sở hữu trí tuệ mà không được sự cho phép của chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ đó
  • Sản phẩm có chứa các yếu tố gây nhầm lẫn với các sản phẩm khác mà không được sự cho phép của chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ có liên quan
  • Sản phẩm không có chứa nhãn hiệu đã được bảo hộ trong đăng bán, những sản phẩm được giao cho Người Mua có chứa nhãn hiệu hoặc dấu hiệu đã được bảo hộ
  • Hình ảnh của sản phẩm đăng bán có chứa nhãn hiệu hoặc dấu hiệu đã được bảo hộ.

Sản phẩm của nhà sản xuất thiết bị gốc (“OEM”) được phép đăng bán với điều kiện là các sản phẩm đó không có chứa logo của nhãn hiệu chính thức khác ở bất kỳ hình ảnh sản phẩm OEM nào, cũng như không có nhãn hiệu chính thức nào khác được thể hiện ở bất kỳ phần nào trong chỉ dẫn hoặc mô tả của sản phẩm.

Người Bán tại Shopee Mall cam kết và đảm bảo rằng Người Bán tại Shopee Mall sở hữu tất cả các quyền phân phối, dưới hình thức độc quyền quyền phân phối hoặc nhận ủy quyền quyền phân phối, tùy trường hợp cụ thể, đối với Hàng Hóa cung cấp trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee (bao gồm cả hàng hóa bán ở Shopee Mall).

Shopee có quyền yêu cầu Người Bán tại Shopee Mall cung cấp các tài liệu về quyền phân

7. Cách bán hàng trên Shopee Mall giúp tăng doanh thu 

7.1 Tập trung vào hình ảnh và thông tin giới thiệu sản phẩm

Mẹo bán hàng trên Shopee Mall hiệu quả đó là mang đến hình ảnh chỉnh chu, sắc nét luôn được người tiêu sử dụng đánh giá cao vì sự chuyên nghiệp. Sau khi đăng ký Shopee Mall, bạn nên đưa ra những hình ảnh chất lượng giới thiệu được mọi góc của sản phẩm, như vậy sẽ rất khả quan trong việc thu hút khách hàng đến sản phẩm của bạn. Hoặc bạn có thể phân phối những hình ảnh hay video giới thiệu trải nghiệm thực tế của user về các sản phẩm. Giúp khách hàng hiểu rõ về hơn về sản phẩm, chắc chắn phần trăm hoàn trả hàng sẽ giảm.

Ngoài tập trung vào hình ảnh, thông tin của sản phẩm nên được chú ý. Thông tin về đặc điểm của sản phẩm nên được giới một cách cụ thể và chi tiết nhất đây cũng là cách bán hàng trên Shopee Mall đang được rất shop ứng dụng vì giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, giúp tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng.

7.2 Thêm hashtag

Bạn hãy tận dụng tính năng hashtag trên Shopee.

Đây là một cách bán hàng trên Shopee Mall giúp các sản phẩm của bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nên chọn các từ khóa cho hashtag liên quan đến kế hoạch truyền thông thương hiệu và quảng bá sản phẩm của bạn.

Các từ khóa nên dựa vào xu hướng tìm kiếm mua hàng. Ví dụ gắn hashtag cho các sản phẩm chuyên dành cho mùa hè như là #dieuhoa,…

Việc sử dụng hashtag sẽ giúp gia tăng sự nhận diện thương hiệu shop của bạn. Như vậy sẽ giúp điều hướng khách hàng đến gian hàng của bạn hơn. Lời khuyên dành cho bạn là nên đưa tên thương hiệu của mình vào hashtag để dẫn khách hàng đến shop của mình. Ví dụ #giayvans

7.3 Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất

Hãy cảm ơn khách khi nhận được lời khen.

Hãy xin lỗi khách nếu vận chuyển hàng chậm trễ.

Hãy vui vẻ chấp nhận đổi trả hàng nếu khách phản hồi sản phẩm không đúng như mong đợi.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách, đồng thời đây là điều kiện trở thành Shopee Mall.

Ví dụ về tiêu chí trong dịch vụ khách hàng khi Shopee đánh giá là tỷ lệ phản hồi khách hàng. Tốc độ phản hồi của bạn nhanh và sớm trong vòng 12h sẽ được Shopee đánh giá là tích cực.

7.4 Thường xuyên tham gia các ưu đãi của Shopee dành cho shop đăng ký Shopee Mall

Có rất nhiều chương trình ưu đãi của Shopee Mall dành cho các shop bán lẻ đăng ký Shopee Mall như là flash sales, giao hàng miễn phí,..

Mặt hàng của bạn nên phù hợp với xu hướng mua hàng tại thời điểm tham gia chương trình khuyến mãi của Shopee.  Và đây chính là cơ hội tốt giúp bạn thúc đẩy mua sắm của khách hàng, giúp tăng doanh thu hiệu quả, tạo điều kiện trở thành Shopee Mall.

Trên đây là những điều cơ bản về gian hàng Shopee Mall. Để vào được và bán hàng trên Shopee Mall thật không dễ dàng đúng không. Mặc dù khó nhưng lợi ích nó mang lại cho bạn cũng không nhỏ chút nào. Bạn hãy bắt tay vào và cố gắng làm thật tốt, đáp ứng đủ yêu cầu, tiêu chí của Shopee đề ra thì Shopee sẽ tự động gọi bạn vào thôi. Nếu có khó khăn hay thắc mắc về bất cứ điều gì thì hãy nhấc máy liên hệ với Nhanh ngay nào, phần mềm quản lý bán hàng có liên kết với Shopee sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề khúc mắc, thu lại lợi nhuận "khủng" trong kinh doanh.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm