TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cẩm nang mở shop đồ trẻ em từ A-Z đầy đủ nhất

2022-11-30

Mở shop đồ trẻ em đang là một hình thức kinh doanh màu mỡ của những người bắt đầu muốn khởi nghiệp tuy nhiên lĩnh vực này cạnh tranh khá cao. Bạn đang có ý định mở cửa hàng quần áo trẻ em nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bài viết dưới đây phần mềm bán hàng mẹ và bé Nhanh.vn sẽ cung cấp cho bạn cẩm nang mở shop đồ trẻ em từ A-Z đầy đủ nhất.

cẩm nang mở shop đồ trẻ em

Nội dung chính [hide]

1. Tổng quan thị trường bán quần áo trẻ em

1.1. Về thị trường người tiêu dùng

Theo thống kê từ Bộ Y tế, hằng năm có tất cả hơn 1,5 triệu trẻ em được sinh ra, mức tăng trưởng đạt từ 1,4 –1,7%. Số liệu thống kê theo độ tuổi các bé lần lượt:

  • Trẻ sơ sinh (tính từ 1-12 tháng tuổi) có khoảng 1,2 triệu bé
  • Trẻ từ 1-5 tuổi: Khoảng 4 triệu bé hàng năm
  • Trẻ từ 6-10 tuổi: Có khoảng 7 triệu trẻ nhỏ

Số lượng trẻ em sinh ra càng cao thì nhu cầu mua đồ dùng, nhu yếu phẩm cho bé càng tăng. Đặc biệt là trẻ sơ sinh, tâm lý bố mẹ nào cũng muốn phải chuẩn bị đầy đủ cho con nên mua sắm rất nhiều thứ.
Muốn mở shop kinh doanh quần áo trẻ em bạn sẽ không phải lo sợ tình trạng không bán được hàng. Bạn chỉ cần tập trung vào các chiến lược để thu hút khách hàng và cạnh tranh với các cửa hàng khác.

1.2. Về nhu cầu của khách hàng

Các ông bố bà mẹ thường không tiếc tiền chi trả cho con của mình miễn là họ thấy hợp lý. Chủ cửa hàng nên vạch chiến lược để thu hút sự quan tâm của các bố mẹ về sản phẩm tại cửa hàng. Trong kế hoạch kinh doanh, bạn cần đặt mình vào vị trí bố mẹ để biết họ cần mua gì cho con, lứa tuổi nào sẽ cần sắm nhiều quần áo, phụ kiện,... Các bố mẹ thường ưa chuộng mặt hàng thời trang Việt Nam xuất khẩu hay Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc,… Đây là cách giúp bạn nắm rõ cần nhập mặt hàng nào, ở đâu, quản lý vốn kinh doanh rõ ràng, hợp lý và năm bắt được cơ hội trên thương trường.

Nhu cầu mua đồ trẻ em

Nhu cầu mua đồ trẻ em

Bên cạnh đó, các bố mẹ thường mua đồ cho con vào thời điểm nào, chi phí bỏ ra sẽ khoảng bao nhiêu cũng rất quan trọng. Bố mẹ luôn có tâm lý sẵn sàng chi tiền mua cho con những gì họ thấy ổn mà không quá quan tâm về giá cả. Họ luôn muốn con họ sử dụng sản phẩm chất lượng và tốt nhất. 

1.3. Về nguồn cung hàng hóa

Chi phí cho việc tìm kiếm nguồn hàng chiếm khá lớn trong tổng vốn đầu tư mở cửa hàng. Bạn cần phân ra rõ ràng chi phí cần để nhập hàng lần đầu tiên và chi phí nhập hàng mới hàng tháng là bao nhiêu, càng cụ thể thì hạch toán càng chính xác. Mức độ tiêu thụ hàng hóa của lĩnh vực shop đồ trẻ em rất cao vì trẻ độ tuổi này lớn nhanh. Nhiều vật dụng như đồ chơi, quần áo, giày dép,… phải thường xuyên mua sắm cho vừa nên doanh thu sẽ không bị gián đoạn.

Nguồn nhập hàng trẻ em

Nguồn nhập hàng trẻ em

Hiện nay, việc nhập hàng tại Quảng Châu giá rẻ khá phổ biến, dễ dàng và thuận tiện. Bạn cũng có thể chọn các xưởng hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng quốc tế như Thái Lan, Hàn Quốc,... để nhập đồ trẻ em. Bạn cũng có thể lựa chọn những loại hàng hóa chất lượng cao để khác biệt với đối thủ những phải thực sự thông minh để tránh thua lỗ. 

Ngày nay, nguồn hàng không thiếu, quan trọng là bạn chọn đúng nguồn hàng hợp lý để kinh doanh lâu dài. Bỏ công sức và thời gian để tìm nguồn hàng nhập về bán là rất quan trọng trong việc kinh doanh có thành công hay không.

1.4. Về sự đa dạng mặt hàng

Kinh doanh shop đồ trẻ em thì bạn nên nhập hàng nhiều sản phẩm như đồ dùng cho trẻ sơ sinh, quần áo, mũ, giày dép, phụ kiện,... Phần lớn các cửa hàng kinh doanh bỉm sữa, mẹ và bé đều nhập và bán kèm đa dạng sản phẩm, dễ phục vụ nhu cầu của người mua và tăng doanh thu hóa đơn.
Tuy nhiên bạn vẫn có thể chọn mở cửa hàng chuyên biệt hóa, chỉ kinh doanh thời trang cho trẻ hoặc đồ chơi. Nếu chọn mô hình kinh doanh như vậy, việc xây dựng thương hiệu và chiến lược cửa hàng sẽ thuận lợi hơn.

Đọc thêm:  

Mẹo kinh doanh quần áo trẻ em dành cho người mới bắt đầu

TOP 7 phần mềm bán hàng quần áo trẻ em miễn phí tốt nhất

2. Khó khăn khi mở shop bán đồ trẻ em

2.1. Nhu cầu thị trường lớn nhưng bị hạn chế về địa lý

Nhiều dòng thời trang thiết kế cao cấp rất được lòng các bố mẹ. Tuy nhiên, cả cửa hàng và nhu cầu này đa số tập trung ở các thành phố lớn nên rất hạn chế địa bàn kinh doanh shop đồ trẻ em.
Tại các khu vực tỉnh lẻ, nông thôn thì họ không chú trọng quá nhiều đến mẫu mã sản phẩm và việc bỏ ra số tiền nhiều để mua đồ cho trẻ cũng khá ít. Vậy nên cửa hàng shop kinh doanh đồ trẻ em cũng sẽ hạn chế. Bạn nên nghiên cứu thị trường trước khi quyết định kinh doanh.

2.2. Giá bán mặt hàng đồ trẻ em ngày càng cao

Ngày nay, quần áo trẻ em thường đắt hơn quần áo người lớn vì nhiều lý do như chất liệu, kích cỡ, vải,...Thêm nữa, trẻ em thường lớn nhanh nên bố mẹ cũng có tâm lý không cần chi quá nhiều cho áo quần. Hạn chế này thường ở lĩnh vực thời trang trẻ em cao cấp. Vậy nên, số lượng cửa hàng kinh doanh shop đồ trẻ em không nhiều như kinh doanh thời trang cho giới công sở, giới trẻ.

2.3. Quy trình quản lý cửa hàng chưa được tối ưu

Quy trình quản lý cửa hàng theo kiểu truyền thống, quản lý thủ công rất khó để biết được tình trạng hàng hóa. Không chỉ vậy, việc ghi chép sổ sách rất dễ xảy ra nhầm lẫn, sai sót dẫn đến thiếu hụt doanh số. Vậy nên, bạn cần phải đầu tư phần mềm quản lý bán hàng để dễ kiểm soát và quản lý cửa hàng khoa học hơn. Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình kinh doanh mà nhiều chủ cửa hàng đã áp dụng rất thành công.

Tối ưu quy trình quản lý cửa hàng

Tối ưu quy trình quản lý cửa hàng

Bạn có thể tham khảo phần mềm Nhanh.vn để quản lý cửa hàng một cách khoa học, chi tiết, hỗ trợ quản lý doanh thu và chi phí cửa hàng.

Xem ngay: Bí kíp kinh nghiệm kinh doanh giày dép trẻ em

3. Kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ trẻ em

3.1. Nghiên cứu thị trường quần áo trẻ em kỹ càng

Khi thị trường có tiềm năng thì rất nhiều người thi nhau mở shop kinh doanh đồ trẻ em. Điều đó tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt về mẫu mã, thể loại, giá cả, xuất xứ,... Trước khi muốn mở cửa hàng, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ và tìm hiểu, phân tích thị trường kỹ càng trước khi bỏ vốn đầu tư. Chuẩn bị càng kỹ thì rủi ro trong kinh doanh càng giảm.

Nghiên cứu thị trường kỹ càng

Nghiên cứu thị trường kỹ càng

  • Thứ nhất, hãy khảo sát thị trường quần áo trẻ em có bao nhiêu cửa hàng thành công, ưu điểm của họ là gì, tại sao cửa hàng đó thu hút khách hàng, hay vì sao một số cửa hàng sang nhượng, phá sản,...
  • Thứ hai, bạn phải khảo sát xem nhu cầu của các bố các mẹ về đồ cho con lứa tuổi nào bố mẹ sẽ mua sắm nhiều nhất, mặt hàng như thế nào bán chạy nhất? Các bố mẹ thích mẫu mã, xuất xứ ra sao, những mặt hàng nào hot,... Khi đã xác định được nên đầu tư mặt hàng nào nhiều, mặt hàng nào ít thì việc phân chia vốn kinh doanh sẽ khoa học hơn.
  • Thứ ba, việc các bố các mẹ sẵn sàng bỏ tiền ra mua đồ cho con bao nhiêu cũng rất quan trọng. Số tiền đó có hợp lý với tài chính gia đình họ hay không? Bao nhiêu bố mẹ sẽ hài lòng với mức giá cao hàng chất lượng, mức giá trung bình, vừa phải hay mức giá thấp...

3.2. Chuẩn bị nguồn vốn

Chuẩn bị vốn để có thể nhập hàng: Tùy vào khách hàng tiềm năng ở thị trường xung quanh cửa hàng và tình hình chung để xác định số lượng. Sau khi đã kinh doanh được vài tháng, chúng ta có thể xác định lượng tiêu thụ sản phẩm, mặt hàng nào được ưa chuộng nhất,… Bạn sẽ cân đối xem số vốn cần đầu tư và có đi vay hay không? Hoạch định các khoản chi phí cần chuẩn bị bao nhiêu để tối ưu nhất có thể.

Vốn mở shop đồ trẻ em

Vốn mở shop đồ trẻ em

Vốn thuê mặt bằng: Địa điểm kinh doanh mặt bằng shop đồ trẻ em cần có diện tích ít nhất 50m2 trở lên để đảm bảo cho việc trưng bày các loại sản phẩm bày bán. Nếu cửa hàng mở tại khu trung tâm thành phố, đông dân cư thì tiền thuê khoảng 20 - 50 triệu đồng/tháng. Nếu địa điểm ở nông thôn hay các khu vực thưa dân hơn thì tiền thuê mặt bằng chỉ khoảng 7 - 15 triệu/tháng.

Chi phí trang trí cửa hàng: Vốn cần có để mua sắm trang thiết bị cơ bản cho shop đồ trẻ em khoảng 30 - 100 triệu để đảm bảo cửa hàng hoạt động hiệu quả và ổn định: Kệ siêu thị mini, quầy thu ngân, phần mềm quản lý bán hàng, quản lý công nợ, hàng tồn kho, hệ thống camera giám sát cửa hàng, giám sát cổng từ an ninh, các thiết bị khác như rổ đựng hàng hóa, kệ sắt, giỏ xách tay mua sắm, bao bì,...

Chi phí chuẩn bị thủ tục đăng ký xin giấy tờ giấy phép kinh doanh: Bạn có thể tham khảo cách chuẩn bị hồ sơ trên mạng internet hoặc nhận tư vấn kỹ lưỡng từ người quen, các đơn vị luật uy tín. Bạn cần đảm bảo có giấy phép kinh doanh để việc vận hành cửa hàng không phạm pháp.

3.3. Lựa chọn nhà cung ứng phù hợp

Thị trường có rất nhiều nguồn hàng shop đồ trẻ em, tuy nhiên bạn cần cân nhắc nguồn uy tín và phù hợp với mô hình cửa hàng. Kiến thức về sản phẩm: Đồ trẻ em thì ngoài chất lượng vải, kiểu dáng, bạn còn cần nắm cách chọn đồ theo chiều cao, cân nặng và độ tuổi của bé để tư vấn cho khách hàng. Vì khách hàng mua không phải là người mặc nên việc tư vấn rất quan trọng. Nếu bạn tư vấn tốt, tỷ lệ đơn hàng sẽ tăng và khách hàng sẽ quay lại cửa hàng nếu dịch vụ cửa hàng tốt. Bạn cũng nên cân nhắc phí vận chuyển giữa các nhà cung cấp sao cho lợi nhuận là nhiều nhất, lãi cao nhất.

Xem ngay: 4 nguồn nhập đồ chơi trẻ em giá gốc chủ shop nào cũng phải biết

3.4. Lựa chọn địa điểm mở shop bán đồ trẻ em

Buôn có phường, bán có chợ là câu nói dân gian nhưng cũng là kinh nghiệm để chọn địa điểm kinh doanh cửa hàng bán vải thuận lợi.

Địa điểm mở shop đồ trẻ em

Địa điểm mở shop đồ trẻ em

Một số tiêu chí để chọn được mặt bằng kinh doanh shop đồ trẻ em tốt bao gồm:

  • Vị trí địa lý cửa hàng 
  • Diện tích, tiềm năng mặt bằng thuê
  • Chi phí thuê mặt bằng (dự phòng đề hạn chế sai lầm) 
  • Mức độ nhận biết cửa hàng và thuận tiện ghé.
  • Để chọn mặt bằng hợp lý còn tùy vào khả năng tài chính và chiến lược bán hàng. Với các mặt hàng bình dân, bạn có thể chọn địa điểm ngõ thuận tiện giao thông, đông dân cư. Đối với mặt hàng cao cấp, bạn cần mở cửa hàng bán vải tại nơi có khu vực đông đúc, mặt tiền, dân trí cao, tại các mặt phố lớn, thu hút tầm nhìn và là nơi qua lại của nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

3.5. Trang trí cửa hàng ngộ nghĩnh, đáng yêu

Sau khi đã chọn được mặt bằng, bạn cần định hướng phong cách thiết kế, bày trí dành cho cửa hàng. Mỗi cửa hàng sẽ có một ý tưởng riêng trong việc thiết kế, bày trí cửa hàng quần áo trẻ em. Ngày nay, xu hướng phong cách bày trí ngộ nghĩnh, đáng yêu phù hợp với các bé sẽ đem lại trải nghiệm mua sắm thoải mái nhất cho khách hàng. Thiết kế không gian vừa đủ để khách hàng có thể thoải mái chọn lựa, ngồi nghỉ hay khu vực thử đồ thông thoáng.

Trang trí shop đồ trẻ em

Trang trí shop đồ trẻ em

Không được để tình trạng trống hàng hóa trên giá kệ. Hãy đảm bảo hàng hóa luôn sẵn sàng trên giá để khách hàng có thể chọn mua. Bày vừa đủ sản phẩm trong cùng một kệ. Phân chia khu vực treo đồ để khách dễ dàng lựa chọn. Hãy nhờ bạn bè và người thân xung quanh để họ góp ý và tự làm nếu có thể.

Sau một thời gian kinh doanh, bạn cũng nên có kế hoạch tân trang lại cửa hàng để quý khách hàng không bị nhàm chán, giữ cho hình ảnh cửa hàng luôn mới nhất.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến khâu đóng gói sản phẩm, in bill... để tăng trải nghiệm người dùng. 

Xem ngay: Top 5 thương hiệu quần áo trẻ em made in Việt Nam cực kỳ nổi tiếng và chất lượng

3.6. Lựa chọn tên thương hiệu

Trước khi khai trương cửa hàng thì cần có tên và khi đặt tên cho cửa hàng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tên cửa hàng đồ trẻ em không được trùng với các cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi huyện, quận.
  • Tên shop đồ trẻ em yêu cầu có đầy đủ cấu trúc gồm loại hình và tên riêng.
  • Tên cửa hàng phải đặt phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.
  • Bạn có thể đặt tên cửa hàng bằng tiếng Anh.

3.7. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng

Để quản lý cửa hàng chính xác và khoa học, tiết kiệm thời gian vào các bước không cần thiết thì nên sử dụng phần mềm quản lý để tránh các vấn đề phát sinh làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của cửa hàng. Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình kinh doanh mà nhiều chủ cửa hàng đã áp dụng rất thành công. Công nghệ phần mềm còn rất hữu ích trong các nghiệp vụ cần quản lý của cửa hàng đó chính là quản lý nhân viên, re-marketing, hỗ trợ quảng cáo chương trình khuyến mãi tới khách hàng cũ, giảm thiểu tối đa thất thoát, kiểm soát chi tiêu, liên hệ với đơn vị vận chuyển,...

3.8. Mở rộng bán hàng trên các kênh online

Mặt hàng đồ trẻ em không phải là hàng độc quyền nên chủ kinh doanh cần chú trọng đầu tư cho quảng bá sản phẩm để thu hút sự khách hàng. Trên thị trường có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng một khu vực địa lý. Chính vì thế, bạn cần xây dựng chiến lược và định hướng thương hiệu để khách hàng có thể chú ý đến gian hàng online của bạn đặc biệt là các kênh trực tuyến hay sàn thương mại điện tử. Đây là phương pháp kết hợp bán hàng đa kênh mang lại lợi nhuận nhanh chóng và thu lại lợi nhuận cao. 

Ngoài ra, còn 1 vấn đề mà nhiều người hay bỏ qua đó là sự chu đáo trong chăm sóc khách hàng của đội ngũ nhân sự. Bạn cần phải có những nhân viên thực sự lịch sự, nắm vững phong thái và phẩm chất nghề nghiệp. Bạn cần phải trò chuyện gần gũi, tư vấn nhẹ nhàng với khách hàng để sao bán được nhiều hàng hoá nhất có thể. Đây chính là bí quyết riêng biệt giúp bạn ghi điểm và tạo dựng sự thân thiện với khách hàng. Thêm vào đó, việc triển khai các gói dịch vụ, giảm giá, marketing, tiếp thị cũng là cách để thúc đẩy doanh số, nhắm đến đối tượng mục tiêu của cửa hàng. 

Kết luận, Nhanh.vn đã tổng hợp cẩm nang xương máu trong việc mở shop trẻ em A-Z thành công nhất phía trên. Tuy nhiên bạn hãy nhớ luôn trau dồi những kỹ năng kinh doanh liên quan, duy trì sự nhạy bén, luôn tận tâm và chân thành để cùng với khách hàng phát triển cửa hàng của bạn. Nếu có gì thắc mắc hãy để lại bình luận phía dưới chúng tôi sẵn sàng giải đáp cho bạn kịp thời. Chúc bạn thành công!

Đọc ngay: Top 5 thương hiệu quần áo trẻ em made in Việt Nam cực kỳ nổi tiếng và chất lượng

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm