TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

4 nguồn nhập đồ chơi trẻ em giá gốc chủ shop nào cũng phải biết

2022-11-24

Đồ chơi trẻ em là một trong những mặt hàng kinh doanh “lợi nhuận khủng” thu hút sự chú ý của hàng ngàn chủ shop trong những năm gần đây. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu kinh doanh, chưa có kinh nghiệm quản lý bán hàng thì việc nhập hàng ở đâu giá tốt mà chất lượng thì không nhiều người biết. Bài viết dưới đây Nhanh.vn sẽ gợi ý cho bạn 4 địa chỉ nhập đồ chơi trẻ em giá tốt, chất lượng cũng siêu đảm bảo.

nguồn nhập đồ chơi trẻ em

1. Thị trường đồ chơi trẻ em

Nhìn chung, hiện nay thị trường đồ chơi trẻ em khá ảm đạm, không có nhiều sự thay đổi về chất lượng và mẫu mã. Phần lớn các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, hướng đến số đông người tiêu dùng nên giá cả rất phải chăng. Tuy nhiên, sản phẩm này dần bị các gia đình “hạn chế” mua do tâm lý lo sản phẩm có thể chứa những chất độc hại không tốt cho trẻ. Ở Việt Nam, tuy cũng có những doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này, tuy nhiên họ chỉ chú trọng vào những mặt hàng không đa dạng, chỉ xoay quanh một số mặt hàng truyền thống hoặc ý tưởng không sáng tạo.

Đặc biệt, doanh nghiệp Việt Nam chỉ mạnh về sản xuất đồ chơi bằng gỗ hoặc nhựa và khách hàng chủ yếu là những người có thu nhập khá và trung bình trở lên, thị trường chính vẫn là thành phố. Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, thách thức lớn của thị trường đồ chơi trẻ em Việt Nam đó chính là việc các doanh nghiệp phải nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng, bởi lẽ khi sản xuất đồ chơi doanh nghiệp không chỉ bán hàng cho các em bé, mà còn phải bán hàng cho cả phụ huynh và thậm chí cho cả thế hệ sau này khi các em bé đó lớn lên và rồi họ lại lựa chọn đồ chơi cho con em mình... Vì thế, việc đáp ứng đúng được nhu cầu của cả phụ huynh và em bé là một thách thức không hề nhỏ.

nhập hàng đồ chơi trẻ em tại các chợ đầu mối

Thị trường đồ chơi trẻ em

2. Ảnh hưởng của đồ chơi đến trẻ em 

Với thị trường đồ chơi đa dạng mẫu mã kiểu dáng nên sẽ có rất nhiều các loại đồ chơi khác nhau. Mỗi phụ huynh sẽ có những lựa chọn riêng của họ sao cho phù hợp với chức năng của từng loại đồ chơi.

Kích thích khả năng sáng tạo: Những món đồ chơi trẻ em như mô hình, lắp ghép, trí tuệ thông minh, trinh thám thường kích thích sự tò mò, khởi nguồn của trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo, giúp trẻ phát triển trí não vượt bậc luôn có độ hot nhất định.

Phát triển thể chất: Những món đồ chơi trẻ em như ô tô điện trẻ em, Xe đạp cho trẻ em, các dụng cụ bơi lội cho trẻ em… giúp tăng khả năng vận động, giúp bé giải phóng năng lượng dư thừa, kích thích phát triển các cơ bắp giúp các bé cứng cáp và khỏe mạnh.

Học hỏi, phát triển trí tuệ: Thông qua các thử thách, bé sẽ được tiếp xúc với các tình huống, hiện vật, hiện tượng khác nhau từ các đồ chơi giúp bé học hỏi rất nhiều kiến thức và các kỹ năng mới cả về vật chất và trí tuệ.

Biểu lộ cảm xúc: Thông qua những món đồ chơi trẻ em, các hoạt động vui chơi, các bé sẽ có cơ hội giao tiếp với nhau, giao tiếp với mọi người xung quanh để thiết lập mối quan hệ đoàn kết và chia sẻ. Từ đó, các bé sẽ có cơ hội tăng khả năng phát triển ngôn ngữ, thúc đẩy biểu cảm xúc với bạn bè, người thân xung quanh mình.

Xem thêm: 9 bước đơn giản mở cửa hàng đồ chơi trẻ em thành công nhất năm 2024

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi

3. Một số loại đồ chơi phổ biến hiện nay

3.1. Đồ chơi mang tính giáo dục

Đồ chơi giáo dục có thể nói là từ khóa được các bậc phụ huynh tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Với sự thay đổi về suy nghĩ của các bậc phụ huynh về đồ chơi trẻ em, từ việc chọn đồ chơi mang tính giải trí thì đã bắt đầu quan tâm và tìm hiểu về đồ chơi giáo dục phát triển kỹ năng. Đồ chơi giáo dục góp phần trong việc hình thành và phát triển kỹ năng cũng như trí tuệ của trẻ. Với mục đích giáo dục cho nên việc thiết kế các đồ chơi này cũng tập trung vào những chi tiết và chức năng làm sao giúp trẻ phát triển tối đa các kỹ năng cũng như trí tuệ.

Bên cạnh đó việc thiết kế cũng phụ thuộc vào độ tuổi để từ đó nắm được sự phát triển trong từng giai đoạn để tạo nên những đồ chơi phù hợp với mọi lứa tuổi. Đồ chơi giáo dục nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bố mẹ từ đó họ càng quan tâm tới những đồ chơi này hơn và đặc biệt là vấn đề đồ chơi giúp được gì cho con mình. Hiện nay các đồ chơi giáo dục rất được ưa chuộng vì vậy có rất nhiều hãng đồ chơi đã tập trung vào hướng phát triển đồ chơi giáo dục. 

3.2. Đồ chơi gỗ

Chất liệu đồ chơi là sự quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh khi lựa chọn đồ chơi cho con trẻ. Đã có rất nhiều nghiên cứu và minh chứng về sự không an toàn của đồ chơi mà hầu hết là vì chất liệu nhựa không đảm bảo chất lượng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Vì vậy các bậc phụ huynh đã chuyển hướng sang đồ chơi gỗ nhằm đảm bảo an toàn cho con mình.

Với chất liệu gỗ từ tự nhiên, các bậc phụ huynh sẽ cảm thấy an toàn hơn, hơn thế nữa hiện nay đồ chơi gỗ đã được cải tiến và thiết kế với nhiều kiểu dáng đẹp hơn và bắt mắt hơn, không còn thô sơ như trước. Chất liệu an toàn cộng thêm kiểu dáng đa dạng đồ chơi gỗ đã bứt phá và trở thành đồ chơi được mua nhiều nhất. 

3.3. Đồ chơi mô hình

Đồ chơi mô hình là một loại đồ chơikhá thịnh hành mô phỏng theo các vật dụng, thiết bị thật, được thu nhỏ theo tỷ lệ. Dù phần lớn đồ chơi mô hình chỉ mô phỏng theo hình dáng chi tiết mà không mô phỏng hoạt động (gọi là mô hình tĩnh) hoặc chỉ hoạt động một phần, vẫn có một bộ phận đồ chơi mô hình không chỉ mô phỏng hình dáng mà còn có thể mô phỏng hoạt động của vật mà nó mô phỏng (gọi là mô hình động). Đồ chơi mô hình là phương pháp tốt nhất và an toàn nhất để các bé tiếp cận, tiếp thu và học hỏi mọi thứ xung quanh một cách khả thi, dễ dàng nhất. Từ đồ chơi mô hình bé có thể biết ô tô, xe máy, tàu hỏa, máy bay…có hình dáng ra sao, được sử dụng thế nào.

Nguồn nhập đồ chơi trẻ em 

Nguồn nhập đồ chơi trẻ em  

4. 4 nguồn nhập đồ chơi trẻ em giá gốc chủ shop nào cũng phải biết

4.1. Chợ đầu mối

Chợ đầu mối là địa chỉ lấy hàng mà hầu hết các shop nhỏ lẻ và các chủ shop có ý tưởng kinh doanh ban đầu nghĩ tới. Ưu điểm là chợ đầu mối có nhiều mặt hàng, đa dạng các chất liệu và xuất xứ. Tuy nhiên, trong thực tế, đa phần các nguồn hàng bán sỉ đồ chơi trẻ em ở các khu chợ đều dành riêng cho mối hàng đã biết từ trước đó và chắc chắn các chủ buôn nhỏ muốn mua hàng sau đó cực kỳ khó để mua được sản phẩm với giá sỉ thật sự. Do đó, bạn phải am hiểu và nên đi cùng người có kinh nghiệm, có mối quen biết để không bị “hớ” khi trả giá lấy hàng.

Một số chợ đầu mối có thể kể đến như chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Tân Bình, Chợ Lớn (tpHCM), chợ cửa khẩu Lạng Sơn, Lào Cai…

4.2. Xưởng cung cấp sỉ lẻ đồ chơi trẻ em

Ngoài chợ đầu mối, có thể lấy đồ chơi trẻ em từ các xưởng cung cấp sỉ lẻ đồ chơi. Mẫu mã các loại đồ chơi ở các xưởng cung cấp sỉ lẻ cực kỳ đa dạng, phong phú đủ chủng loại và họ còn nhận order mẫu theo yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên đa số các xưởng bạn sẽ phải lấy hàng số lượng nhiều, một số ít thì không ép khách hàng lấy số lượng nhiều mà chỉ cần lấy từ 5SP/mẫu đã có thể có giá buôn…. Các nơi khác thì thường phải lấy tầm 8 triệu mới có thể có giá buôn… Tùy từng xưởng mà bạn có sự tham khảo giá và cân nhắc để lấy hàng phù hợp với số vốn ban đầu của shop cũng như tiềm năng phát triển, bán hàng sau này.

Bạn nên tham khảo ở nhiều xưởng và quyết định chứ không chỉ lấy từ 1 xưởng, nếu xưởng yêu cầu số lượng lớn thì bạn có thể kết hợp với các shop khác để chung nhau lấy mối sẽ bớt tiền hàng hơn mà vẫn lấy được hàng về bán.

4.3. Nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất

Ngoài các đầu mối lấy hàng, bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất. Bạn có thể liên hệ với đầu mối kinh doanh của bên nhà sản xuất đồ chơi và xem điều kiện, giá cả cũng như tỷ lệ chiết khấu nếu ok thì làm đại lý. Tuy nhiên, nếu bạn là một shop đồ chơi nhỏ lẻ muốn nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất là điều không tưởng vì số lượng đồ chơi mỗi lần lấy họ bắt nhập cả vài chục triệu đồng mới có được giá buôn. Do đó, làm đại lý chỉ phù hợp với những người có số vốn lớn và trường kỳ.

4.4. Nhập hàng từ nước ngoài

Ngoài các hàng ở trong nước thì bạn có thể nhập hàng từ nước ngoài nếu có mối, người thân quen ở bên nước ngoài, (các sàn thương mại điện tử ở nước ngoài  qua các công ty logistics là một lựa chọn hợp lý)

Với những nước gần như Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… bạn có thể tự mình sang đánh hàng về, sang Trung Quốc, Quảng Châu đánh hàng chỉ cần khoảng từ 40 triệu là bạn đã có thể lấy được hàng và có lãi. Với các nước khác thì bạn có thể lấy hàng theo đường xách tay, gửi hàng không hoặc qua tiếp viên hàng không nhưng số lượng sẽ hạn chế hơn. Nhập hàng từ nước ngoài cũng đòi hỏi nhiều vốn hơn, do đó phù hợp với những shop lớn.

20240111_FFJBcWP8.png

Taobao - 1 trong những địa chỉ nhập hàng của chủ shop Việt Nam

Tìm hiểu thêm: Mở khu vui chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn

5. Một vài lưu ý khi nhập đồ chơi

5.1. Nguồn vốn

Trước khi kinh doanh mặt hàng nào đó, chủ cửa hàng đương nhiên sẽ phải tìm hiểu và chuẩn bị nguồn vốn kĩ càng để ứng trước mua sắm các mặt hàng và trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng cũng như tiền vốn dùng để thuê mặt bằng kinh doanh, thuê nhân viên cửa hàng và các chi phí khác nữa. Mặt khác, bạn cũng cần một kế hoạch kinh doanh tỉ mỉ. Và đặc biệt là phải tính kỹ dòng vốn lưu hành và rủi ro kinh doanh. Để không phải lúng túng trước những sự cố hao hụt phát sinh, bạn cũng nên giữ vững tinh thần và biết mạo hiểm khi cần thiết.

5.2. Đa dạng hóa các loại sản phẩm

Sự đa dạng về chủng loại, hình thức sản phẩm sẽ phục vụ những nhu cầu, sở thích khác nhau. Đặc điểm của các phụ huynh khi mua đồ cho con là luôn chọn những sản phẩm có tên tuổi, xuất xứ rõ ràng, và gắn bó với một vài thương hiệu và có xu hướng mà họ cho là chất lượng tốt. Hãy nhập nhiều sản phẩm với chủng loại, màu sắc, chất liệu. mẫu mã khác nhau. Cố gắng đừng rập khuôn với các sản phẩm của cửa hàng khác. Đó chính là cách bạn phục vụ những nhu cầu khác nhau của người dùng.

Bên cạnh đó, đừng quen luôn chọn những sản phẩm có xuất xứ thương hiệu để bày bán. Chất lượng luôn phải đi đôi với số lượng. Khi bạn hiểu người dùng muốn gì bạn sẽ hiểu mình sẽ bán gì. Đa dạng hóa đồ chơi trẻ em sẽ khiến cửa hàng bạn được khách ghé mua nhiều hơn.

5.3. Chất lượng đồ chơi

Trẻ em là lứa tuổi có hệ miễn dịch yếu và dễ mắc bệnh. Đồ chơi là một trong những đồ dùng tiếp xúc với chúng nhiều nhất mỗi ngày. Vậy nên, an toàn chính là điều bố mẹ quan tâm nhất khi mua đồ chơi cho các bé. Hiện nay, có rất nhiều đồ chơi xuất xứ không rõ ràng, làm từ nhựa không đảm bảo gây hại sức khỏe. Vậy nên nếu chọn kinh doanh đồ chơi trẻ em thì hãy chú trọng chất lượng, sản phẩm chính hãng và nhà cung cấp uy tín từ ban đầu. Không chỉ tạo lòng tin cho khách hàng mà bạn còn giữ được đạo đức kinh doanh. Đó chính là tiêu chí cốt lõi để phát triển không chi một mà tất cả các mặt hàng kinh doanh.

Tham, khảo: TOP 7 phần mềm quản lý cửa hàng đồ chơi trẻ em được tin dùng nhất

5.4. Thiết kế, bài trí cửa hàng

Cửa hàng bán đồ chơi trẻ em cũng như các cửa hàng khác đều cần phải có sự bày biện trang trí không gian bán hàng. Tất cả đều cần tạo dấu ấn riêng cho mình. Đặc biệt còn là mặt hàng còn dành cho trẻ em  nên điều này càng cần được chú trọng hơn. Các chủ cửa hàng nên thiết kế shop của mình với những màu sắc vui tươi. Sử dụng những hình ảnh ngộ nghĩnh, gần gũi với con trẻ, những poster hoạt hình, banner,... để thu hút sự chú ý và gây ấn tượng của trẻ.

Kết luận: Hi vọng đến đây các chủ shop quyết định kinh doanh đồ chơi trẻ em đã có những thông tin về địa chỉ uy tín để nhập hàng cho mình. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm