TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí kíp kinh nghiệm kinh doanh giày dép trẻ em

2022-12-09

Trong những năm trở lại đây, mặt hàng trẻ em đã và đang được những hộ gia đình quan tâm hơn bao giờ hết, bởi nhu cầu về xu hướng làm đẹp đang ngày càng được tăng lên. Cũng vì thế mà việc tận dụng cơ hội này để mở một mô hình kinh doanh giày dép trẻ em sẽ giúp cho bạn có thể gia tăng thu nhập cá nhân lên một con số khổng lồ. 

Vậy, kinh doanh giày dép trẻ em sao cho có lời nhất? Cùng Nhanh.vn tìm hiểu một số bí kíp kinh nghiệm kinh doanh giày dép trẻ em thông qua bài viết dưới đây.

phần mềm bán hàng quần áo trẻ em

Nội dung chính [hide]

1. Kinh doanh giày dép trẻ em có lãi không?

Có thể nói ngành hàng mẹ và bé cũng như các sản phẩm liên quan đến trẻ em chưa bao giờ ngừng hấp dẫn, bởi thị trường ngày càng mở rộng do dân số Việt Nam là dân số trẻ, tỷ lệ trẻ sinh ra mỗi năm cao. Bên cạnh đó, khi đời sống ngày càng phát triển, các bậc cha mẹ càng chú trọng, chăm lo hơn cho bé yêu của mình. Chính vì vậy họ không tiếc mua cho con mình những món vật dụng đắt tiền hay quần áo phụ kiện thời trang. Trong số này, các mặt hàng giày dép trẻ em đang rất được các hộ gia đình ưa chuộng.

Kinh doanh giày dép trẻ em có lời không?

Kinh doanh giày dép trẻ em có lãi không?

Cũng vì thế, nhiều người đã chọn giày dép trẻ em để khởi nghiệp buôn bán và thực tế không ít người đã thành công, thu về nguồn lợi lớn. Tuy có tiềm năng nhưng cũng như các loại sản phẩm khác, muốn bán giày dép dành cho trẻ em hiệu quả bạn phải chuẩn bị kỹ càng, nghiên cứu và lập cho mình một kế hoạch kinh doanh càng chi tiết càng tốt. Ngoài ra, chủ kinh doanh cũng cần chuẩn bị đủ nguồn vốn để có thể bắt đầu mở cửa hàng. Một trong những cách huy động vốn hiệu quả đang đươc ưa chuộng đó là vay vốn kinh doanh.

Xem thêm: Mẹo kinh doanh quần áo trẻ em dành cho người mới bắt đầu

2. Các bước mở cửa hàng kinh doanh giày dép trẻ em

Một người kinh doanh giày dép trẻ em thành công là biết tính toán phù hợp ở từng giai đoạn phát triển, vì giày dép trẻ em là mặt hàng xoay vòng vốn rất nhanh. Sau đây là các bước mở mô hình kinh doanh giày dép trẻ em giúp bạn có thể tối đa hoá lợi nhuận.

2.1. Lập kế hoạch kinh doanh

Việc đầu tiên bạn cần làm khi có ý tưởng kinh doanh giày dép trẻ em là lên một kế hoạch kinh doanh - càng chi tiết càng tốt. Hơn nữa, trước khi mở mô hình này, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước, có thể là những mối quan hệ của bạn, hoặc tham khảo từ những bài viết trên mạng để tiết kiệm thời gian, chi phí, tránh được những rủi ro không đáng có.

Có nhiều loại kế hoạch kinh doanh khác nhau, tuy nhiên nội dung vẫn tập trung vào 1 mục tiêu duy nhất đó là đưa ra đường đi, nước bước các hoạt động trong tương lai của mô hình siêu thị mini. Các vấn đề thường có trong bản kế hoạch kinh doanh giày dép trẻ em sẽ bao gồm: Nguồn lực, tài chính cần thiết, các chiến lược bán hàng, chiến lược marketing và các phương hướng giải quyết rủi ro nếu xảy ra. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm về thủ tục đăng ký kinh doanh, thủ tục, cách tính thuế, các quy định về nguồn gốc xuất xứ, cùng những quy định theo Luật doanh nghiệp 2020 về kinh doanh để có thể giúp mô hình của bạn vận hành một cách trơn tru nhất.

2.2. Tìm kiếm nguồn hàng nhập chất lượng, uy tín

Như đã nói ở trên, kinh doanh giày dép trẻ em có thể nói là một trong những loại hình kinh doanh có tỷ lệ quay vòng vốn nhanh nhất, do đó việc tìm được nguồn hàng chất lượng với giá hợp lý là một bước vô cùng quan trọng. Nếu bạn tìm được nguồn hàng vừa đảm bảo được chất lượng ở mức tốt vừa có thể cạnh tranh giá trên thị trường thì cơ hội kinh doanh giày dép trẻ em của bạn sẽ cực kỳ thành công. 

Để chọn lọc được nguồn hàng tốt, bạn có thể khảo sát thị trường thực tế để tìm nguồn nhập chất lượng, hoặc có thể sử dụng một số công cụ tìm kiếm trực tuyến như Google Search hoặc Bing để tìm các nguồn sỉ hàng hoá (nên tìm theo tên thương hiệu của sản phẩm thì sẽ thu về kết quả chính xác hơn). Bạn cũng phải lưu ý nhớ so sánh kỹ chất lượng giá cả và lợi ích của từng nơi trước khi nhập.

2.3. Chọn địa điểm cho cửa hàng giày dép trẻ em

Khi kinh doanh giày dép trẻ em thì việc lựa chọn mặt bằng, địa điểm kinh doanh là rất quan trọng. Nó quyết định tới việc cửa hàng của bạn liệu có thu hút được nhiều khách hàng đến mua hay không. Vì thế, một địa điểm gần với những khu vực dân cư đông, tốt nhất là gần các khu có nhiều hộ gia đình, đường xá giao thông đi lại thuận lợi là lựa chọn ưu tiên hàng đầu, vì tại những địa điểm như trên, người dân có mức sống cao, thu nhập ổn định và có con nhỏ nên nhu cầu mua sắm cao hơn hẳn những địa điểm khác.

Tuy nhiên, bạn không nên chọn một nơi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh để làm mặt bằng cho mô hình kinh doanh giày dép trẻ em của bạn, vì bản thân họ đã có chỗ đứng ít nhất tại khu vực đó rồi, nên khi có thêm mô hình kinh doanh của bạn tại đó nữa chắc chắn sẽ khó có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng, từ đó giảm thiểu cơ hội sinh lời của bạn.

2.4. Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng

Một cửa hàng giày dép trẻ em muốn thành công chắc chắn sẽ phải có một phần mềm quản lý bán hàng để tối ưu trong quá trình nắm bắt tình hình kinh doanh. Thường thì những phần mềm này không quá đắt, chỉ từ 2,5 triệu đồng mà được sử dụng lâu dài, không giới hạn. Đây là cách tốt nhất để quản lý số lượng hàng đã nhập về và bán ra mỗi ngày, giúp bạn nắm bắt được tình hình kinh doanh của cửa hàng. Từ đó, bạn sẽ có các kế hoạch và phương án hiệu quả hơn để cửa hàng giày dép trẻ em của bạn đạt được tối đa lợi nhuận.

Mời bạn tham khảo: Phần mềm chuyên dùng để quản lý cửa hàng giày dép trẻ em

2.5. Đưa ra những chính sách ưu đãi

Tâm lý chung khi mua hàng của hầu hết các đối tượng khách hàng không chỉ về mặt hình thức giá cả mà còn cả về những chương trình khuyến mãi. Khi bạn đem đến một sản phẩm vừa có giá cả tốt vừa có chất lượng cao đồng thời lại có kèm thêm những ưu đãi thì mọi quyết định mua hàng sẽ nhanh chóng được hình thành - đơn hàng sẽ nhanh chóng gia tăng. Các chương trình khuyến mãi sẽ hấp dẫn được các khách hàng tiềm năng mới và giữ chân những khách hàng nòng cốt của bạn. Đây cũng là cách kích cầu rất hiệu quả, ví dụ như thẻ tích điểm riêng cho từng khách hàng, hoặc áp dụng chính sách quà tặng kèm để khách hàng biết đến sản phẩm hay cho phép khách hàng được dùng thử một số sản phẩm mới - có thể là mẫu giày mới nhất đến từ cửa hàng.

3. Những nguồn hàng phù hợp, giá tốt dành cho mô hình kinh doanh giày dép trẻ em

Dưới đây là những địa chỉ tìm nguồn hàng nhập mà hầu hết những người kinh doanh mô hình giày dép trẻ em đều chọn nhập hàng. Tùy vào điều kiện thực tế, tài chính và kế hoạch kinh doanh của mình mà bạn chọn nguồn hàng phù hợp để kinh doanh hiệu quả, có lời.

3.1. Lấy hàng ở chợ đầu mối

Tại đây, bạn có thể lựa chọn nhiều loại hàng hoá với chất lượng, mẫu mã khác nhau. Cách này khá thuận tiện cho việc mua hàng với giá thành rẻ bởi giá cả được cạnh tranh. Tuy nhiên, do quá nhiều chủng loại với các nguồn gốc, xuất xứ khác nhau, bạn dễ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Vì vậy, một chủ cửa hàng kinh doanh giày dép trẻ em cần chuẩn bị đầy đủ về kinh nghiệm và kiến thức để phân biệt từng loại hàng và lựa chọn nguồn hàng cho hợp lý đúng với chiến lược đặt ra và nhu cầu khách hàng.

Lấy hàng sỉ tại chợ đầu mối 

Lấy hàng sỉ tại chợ đầu mối

Một số chợ đầu mối có thể kể đến, ví dụ tại TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể lấy giày dép giá sỉ ở chợ Tân Bình, chợ An Đông là 2 địa điểm sỉ giày dép lớn nhất. Đối với Hà Nội, chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp là 2 địa điểm mà các shop buôn hay lấy, ngoài ra chợ Lim Bắc Ninh cũng là địa điểm lý tưởng cho bạn. Hơn nữa, bạn cũng có thể kiếm nguồn hàng ở các chợ cửa khẩu như Tân Thanh, Móng Cái…

3.2. Nhập hàng tạp hóa từ nước ngoài về bán

Việc tìm kiếm thêm nguồn hàng nhập khẩu cũng là một lựa chọn thông minh vừa đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, vừa đa dạng các mặt hàng. Hơn nữa, xu hướng người tiêu dùng khá đề cao về chất lượng và chú trọng hàng nhập khẩu. Vì vậy, nếu như có ý định nhập khẩu nguồn hàng từ nước ngoài, bạn có thể đặt tại các trang thương mại điện tử lớn hoặc đặt qua các nhà cung cấp trung gian. Tùy theo loại hàng và điều kiện, chủ cửa hàng có thể tham khảo các kênh nhập khẩu hàng hóa như trực tiếp đi lấy, lấy qua bên trung gian hoặc đặt hàng trực tiếp trên các trang đặt hàng trực tuyến trên các website nước ngoài như: Alibaba, Tmail (Trung Quốc), Amazon, Ebay (Mỹ) hay Gmarket (Hàn Quốc).

3.3. Nhập giày dép giá sỉ từ các kho hàng VNXK

Với nhiều thông tin không tốt về giày dép xuất xứ Trung Quốc cũng như hưởng ứng phong trào “Người Việt dùng hàng Việt” trong thời gian gần đây đã khiến thị trường hàng VNXK nói chung và giày dép VNXK nói riêng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Cộng thêm nữa là giày dép Việt Nam, đặc biệt là các loại giày dép trẻ em, ngày càng có sự đầu tư, cải tiến và cập nhật liên tục rõ rệt về kiểu dáng và mẫu mã, giá cả cũng phải chăng.

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh giày dép trẻ em VNXK thì đây cũng là một “mỏ vàng” mà bạn có thể khai thác khá tốt và ổn định nếu có chiến lược và kinh doanh một cách thông minh. Bạn có thể tìm đến các cửa hàng VNXK uy tín để đề xuất lấy hàng với giá buôn. Hoặc bạn có thể tìm đến các công ty, hãng sản xuất giày VNXK trong nước để đăng ký làm đại lý kinh doanh để có nhiều ưu đãi và chế độ hỗ trợ.

Đọc ngay: Top 5 thương hiệu quần áo trẻ em made in Việt Nam cực kỳ nổi tiếng và chất lượng

4. Cách chọn địa điểm và trang trí cho cửa hàng giày dép trẻ em của bạn

Việc lựa chọn địa điểm phù hợp và lên thiết kế hợp lý cho cửa hàng giày dép trẻ em không chỉ giúp cải thiện tính thẩm mỹ, sự chuyên nghiệp khi đi vào vận hành mà còn giúp sắp xếp, tối ưu được diện tích bày hàng. Vậy chọn địa điểm và trang trí sao cho hợp lý?

4.1. Cách chọn địa điểm cho cửa hàng giày dép trẻ em

Để có thể chọn được một địa điểm kinh doanh cửa hàng giày dép trẻ em tốt nhất, bạn nên đặt ra một số vấn đề và cách giải quyết như sau:

- Có dễ dàng tìm thấy cửa hàng của bạn hay không? - Nếu bạn đã gặp khó khăn khi tìm ra chỗ đó, một số khách hàng của bạn cũng có thể gặp khó khăn.

- Cửa hàng của bạn có đảm bảo an ninh hay không? - Một vị trí có an ninh tốt sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng và cả nhân viên tiềm năng.

- Giao thông tại khu vực cửa hàng ra sao? - Hãy lưu ý của số lượng người và xe cộ trong các khu vực lân cận. Nhiều người qua lại thì có thể cửa hàng của bạn sẽ có nhiều lượt khách vào hơn, nhưng chưa chắc họ có thể chuyển thành doanh số bán hàng. Đó là lý do tại sao bạn cũng nên xem xét mọi người trong khu vực này đi loại xe gì để đảm bảo họ là các khách hàng bạn muốn có.

- Chỗ để xe tại cửa hàng có đủ rộng rãi? - Điều này phụ thuộc vào nhu cầu của bạn, nhưng một chỗ để xe tốt là phải rộng ít nhất vài mét vuông.

- Có những cửa hàng giày dép nào lân cận và có đối thủ cạnh tranh tại đó hay không? - Lý tưởng nhất, bạn muốn siêu thị của bạn không nằm trong khu vực bán các mặt hàng phục vụ cho các khách hàng mục tiêu của bạn, ở đây là các hộ gia đình có con nhỏ - những người có xu hướng mua hàng lẻ.

- Mặt bằng và hệ thống bên trong có đáp ứng nhu cầu kinh doanh? - Bạn phải chắc chắn rằng không gian có thể chứa hàng hóa và hệ thống bên trong (ánh sáng, thông gió, hệ thống dây điện, ống nước) có phù hợp với những thiết bị bạn có kế hoạch để mang đến hay không. Nếu bạn cần internet wifi tốc độ cao chẳng hạn, bạn sẽ muốn chắc chắn rằng ở đó đáp ứng yêu cầu kết nối của bạn.

4.2. Cách trang trí cho cửa hàng giày dép trẻ em

Việc trang trí cần tuân thủ những điều kiện sau: cần chi tiết cho mặt tiền cửa hàng sẽ được bài trí như thế nào, biển hiệu thiết kế ra sao tạo điểm nhấn, màu sắc chủ đạo, vị trí của các thiết bị bên trong sắp xếp thế nào cho hợp lý. Cụ thể:

- Bạn phải cho khách hàng thấy được cửa hàng giày dép trẻ em của bạn vô cùng đa dạng, rất nhiều đồ với các thương hiệu và mẫu mã khác nhau. Phải làm sao để họ biết rằng, đây là nơi có chứa tất cả những gì mà họ cần mua. 

- Những mặt hàng có nhu cầu cao nên để ở vị trí “mặt tiền” dễ nhìn thấy nhất, đặc biệt, mặt hàng đó phải là đặc trưng của cửa hàng.

Cách trang trí cho cửa hàng giày dép trẻ em

Cách trang trí cho cửa hàng giày dép trẻ em

- Trang trí nội thất cũng cần phải lưu ý. Về phần kệ, tủ trưng bày, bạn nên chọn những loại tủ kính hoặc kệ có nhiều ngăn để có thể đặt nhiều sản phẩm cho khách hàng lựa chọn. Bạn có thể bố trí tủ, kệ trưng bày nằm sát tường để tiết kiệm không gian, tạo cảm giác rộng rãi thoải mái.

- Hệ thống chiếu sáng trong cửa hàng có thể giúp ích cho việc kinh doanh của bạn rất nhiều. Bạn có thể xem xét sử dụng các đèn led với ánh sáng trắng tại các khu trưng bày hàng hoá để thu hút ánh mắt của khách.

Tham khảo: TOP 7 phần mềm bán hàng quần áo trẻ em miễn phí tốt nhất

5. Kinh nghiệm khi kinh doanh giày dép trẻ em

5.1. Cần xác định tiềm năng kinh doanh

Kinh nghiệm đầu tiên trước khi bắt tay vào kinh doanh là phải xác định xem tiềm năng của công việc này đến đâu? Có đáng để đầu tư không? Đầu tư những mặt hàng nào sẽ sinh lời trong cửa hàng kinh doanh giày dép trẻ em?,v.v...

5.2. Xác định nguồn vốn và chi phí

Là một người kinh doanh, bạn cũng cần xác định nguồn vốn và chi phí cần có. Từ việc cân đối xem số vốn cần đầu tư cho mô hình của mình là bao nhiêu, mình đã có bao nhiêu, có thể vay bao nhiêu...cho đến việc hoạch định các chi phí đầu tư cần chuẩn bị là bao nhiêu, có thể tối ưu nữa không…

5.3. Kiến thức cần nắm vững

Kinh doanh không phải là trò chơi để bạn thử và làm lại. Tất nhiên bạn không sợ thất bại nhưng là sự thất bại khi bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng và cố gắng hết sức lực của mình chứ không phải thứ thất bại do thiếu hiểu biết, do bốc đồng, do lười nhác…Và theo kinh nghiệm kinh doanh giày dép trẻ em của các nhà kinh doanh thành công thì trước khi bước vào kinh doanh ít nhất bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một số kiến thức nền về sản phẩm, bán hàng và quảng cáo.

5.4. Hiểu rõ thủ tục, giấy phép, tránh phạm pháp

Một kinh nghiệm xương máu cuối cùng của các chủ cửa hàng giày dép trẻ em mà bạn cần lưu ý nữa là pháp luật. Cụ thể, trước khi kinh doanh bạn nên tìm hiểu rõ các thủ tục pháp lý như có cần làm giấy phép kinh doanh gì không? Có phải trình báo với chính quyền địa phương về hoạt động của mình không? Có cần có hóa đơn chứng từ chứng minh xuất xứ sản phẩm trong cửa hàng của mình hay không?,v.v...

Trên đây là toàn bộ bí kíp kinh nghiệm kinh doanh giày dép trẻ em mà các bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn thành công!

Xem ngay: Cẩm nang mở shop đồ trẻ em từ A-Z đầy đủ nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm