TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách nhận biết hàng hóa có mã vạch Trung Quốc

2022-11-29

Thị trường hàng hóa ngày càng xuất hiện hàng giả, hàng nhái với công nghệ sao chép giống từng chi tiết một của hàng thật. Những loại hàng nhái được sản xuất giống thật nhưng chất lượng lại hoàn toàn kém khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang. Đặc biệt, hiện nay, hầu hết hàng nhái hàng giả đều bắt nguồn từ Trung Quốc. Mặc dù không thể phủ nhận rằng, đồ dùng hàng hóa Trung Quốc nếu mua chính hãng nội địa của họ thì vô cùng chất lượng nhưng ngược lại đồ xuất khẩu lại không hề đảm bảo. Vì thế, trước tình trạng này, người tiêu dùng cần có một cách chính xác để phân biệt hàng thật, hàng giả. Một trong số những cách hữu hiệu nhất là phân biệt hàng Trung Quốc bằng mã vạch - phương pháp mà Nhanh.vn sẽ giới thiệu dưới đây.

1. Mã vạch hàng hóa (barcode) là gì? Bảng mã số mã vạch của các quốc gia

Mã vạch hàng hóa, hay còn gọi là barcode, bao gồm những vạch kẻ có cự ki và độ dài được mã hóa chính xác đến từng micromet, kèm theo các chữ số mang thông tin về sản phẩm, chẳng hạn như: Quốc gia sản xuất, tên doanh nghiệp, lô hàng hóa, tiêu chuẩn chất lượng, thông tin sản phẩm, nơi kiểm tra, v..v…

Cách nhận biết hàng hóa có mã vạch Trung Quốc

Mã vạch được sử dụng trên mọi sản phẩm, và mỗi mặt hàng chỉ có một mã vạch đặc thù duy nhất, không thể thay đổi, không thể làm giả. Do đó, nếu hiểu được mã vạch và đọc mã vạch hàng Trung Quốc đúng cách, bạn có thể yên tâm hơn khi biết rõ về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái hoặc hàng kém chất lượng, đặc biệt là những mặt hàng điện tử.

2. Các thông tin quan trọng cần nhớ trong mã vạch

Cách nhận biết hàng hóa có mã vạch Trung Quốc

Mã quốc gia: Gồm hai hoặc ba con số đầu 

Mã doanh nghiệp: Có thể bao gồm từ bốn, năm hoặc sáu con số 

Mã mặt hàng: Có thể là năm, bốn hoặc ba con số - tùy thuộc vào mã doanh nghiệp 

Mã số kiểm tra: Số cuối cùng

Lưu ý: Khi đọc mã vạch, chỉ cần đọc 3 chữ số đầu tiên và đối chiếu với bảng mã code của các quốc gia (bên dưới) để xác định nguồn gốc hàng hóa là được.

Xem thêm: Tìm hiểu phương pháp tính giá thành sản phẩm theo định mức

3. Bảng mã số mã vạch các quốc gia trên thế giới

Cách nhận biết hàng hóa có mã vạch Trung Quốc

Đọc thêm: Tổng hợp các công thức tính phần trăm (%) tăng giảm giá sản phẩm

4. Hướng dẫn cách nhận biết hàng Trung Quốc qua mã vạch

Mã vạch giúp chúng ta phân biệt được hàng thật và hàng nhái, và không phải hàng hóa nào có xuất xứ từ Trung Quốc cũng độc hại như những lời đồn thổi. Cho nên, khi biết cách nhận biết hàng Trung Quốc qua mã vạch, bạn có thể an tâm sử dụng hơn. 

Cách nhận biết hàng hóa có mã vạch Trung Quốc

Khi mua bất kỳ sản phẩm hoặc hàng hóa nào, bạn nên đọc 3 chữ số đầu tiên của mã vạch được in trên vỏ hộp. Nếu 3 chữ số đầu tiên (UCP code) trong dãy số mã vạch của sản phẩm là từ 690 đến 695 thì đó chắc chắn là hàng hóa có xuất xứ Trung Quốc.

5. Cách xác định tính hợp lệ của mã vạch

Ví dụ mã vạch là 4-096526-265371, chúng ta sẽ áp dụng công thức “Chẵn nhân 3 cộng lẻ” như sau: (0+6+2+2+5+7)*3+(4+9+5+6+6+3)+1 = 100. Nếu kết quả có đuôi bằng 0 thì mã vạch hợp lệ, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thể an tâm là hàng thật.

Cách nhận biết hàng hóa có mã vạch Trung Quốc

Như vậy là bạn đã biết cách đọc mã vạch hàng Trung Quốc rồi, hãy ghi nhớ công thức trên để tránh gặp phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhé, nhất là những mặt hàng nhạy cảm và có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể như là mỹ phẩm, đồ điện tử, v..v… 

Xem thêm: Hướng dẫn về phương pháp tính giá thành sản phẩm xây lắp

6. Cách mua được hàng Trung Quốc chính hãng, giá tốt

Mã vạch Trung Quốc không phải giúp bạn phân biệt được hàng kém chất lượng và “né” hàng China, mà là cách để bạn có thể mua được hàng Trung Quốc chính hãng, giá tốt cùng như giúp ích cho những người muốn kinh doanh hàng hóa.

Muốn mua được hàng Trung Quốc chính hãng, giá tốt và chất lượng tốt. Bạn có 3 cách:

- Sang xưởng, shop uy tín bên Quảng Châu – Trung Quốc nhập hàng về

Sang tận nơi, bạn sẽ tận mắt chứng kiến và kiểm nghiệm được chất lượng sản phẩm mà không cần dùng tới cách nhận biết mã vạch Trung Quốc. Đồng thời, điều này sẽ giúp bạn mua được hàng giá gốc, chính hãng, tiết kiệm chi phí. Các xưởng sản xuất tại Trung Quốc có thể sản xuất theo yêu cầu đơn hàng của bạn. Từ chất lượng, chất liệu cho tới mẫu mã.

Cách nhận biết hàng hóa có mã vạch Trung Quốc

- Mua hàng tại những công ty chuyên nhập khẩu hàng Trung Quốc

Hàng Trung Quốc nhập khẩu chính ngạch thường được kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng, mẫu mã và được bán với giá niêm yết. Do đó, khi mua hàng theo cách này bạn sẽ không sợ mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.

Mặc dù giá thành cao hơn chút nhưng vẫn còn rẻ hơn so với hàng bán trong nước, lại còn đảm bảo đơn hàng đúng chất lượng.

- Mua hàng tại các website thương mại điện tử Trung Quốc

Thay vì sang tận Quảng Châu – Trung Quốc nhập hàng, bạn cũng có thể nhập hàng Trung Quốc giá gốc, chính hãng tại những website thương mại điện tử như: Alibaba.com, Taobao.com, Tmall.com hay 1688. Những website này có điều lệ, chính sách đối với người bán hàng. Do đó, các sản phẩm được bán tại đây đảm bảo về chất lượng, và giá thành rẻ.

Đứng trước vấn nạn mua hàng giả, hàng nhái, rất nhiều người kinh doanh ở Việt Nam khi nhập nguồn hàng cũng rất hoang mang. Đây là một cách hữu ích mà Nhanh.vn muốn giới thiệu đến bạn.

Bên cạnh đó, sau khi tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng, đame bảo nguồn gốc, bước tiếp theo đẻ quản lý hoạt động kinh doanh của mình là người kinh doanh cũng cần chọn lựa cách thức quản lý bán hàng hiệu quả. Nhanh.vn đang được biết đến là trang website có cung cấp những dịch vụ, quản lý bán hàng vô cùng hiệu quả như Nhanh.POS, Nhanh.Vpage, Nhanh.Ship,...

Chúc bạn có được sự lựa chọn thông minh nhất!

Đọc thêm: SKU và cách sử dụng nó hiệu quả khi quản lý bán hàng

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm