TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 cách để tìm kiếm data khách hàng

2022-11-30

Đối với dân kinh doanh, data khách hàng tiềm năng là một điều vô cùng quan trọng, quyết định đến thành bại trong kinh doanh. Có được tệp data khách hàng chất lượng cao luôn là điều mà dân sale nào cũng muốn. Bạn có rất nhiều cách để  tìm kiếm, thu thập dữ liệu nhưng cần phải chọn những cách thông minh, tiết kiệm thời gian và công sức nhất.

Vậy làm sao để tìm kiếm được nguồn data về khách hàng chất lượng nhất, tốt nhất? Bài viết dưới đây Nhanh.vn xin chia sẻ với các bạn một số cách để thu thập lượng data khách hàng mới nhất, dễ dàng nhất.

1. Mua lại data khách hàng

Với lợi ích khá tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả, mua lại data của khách hàng là cách nhanh nhất để có data khách hàng. Bạn có thể tìm những nơi mua bán data khách hàng, ở đó họ sẽ có những dữ liệu về thông tin khách hàng tốt nhất, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn nhất. Bởi công việc của họ chính là thu thập thông tin người dùng qua nhiều ứng dụng và bán lại cho người cần một cách hợp pháp nên bạn cứ yên tâm không cần phải lo lắng về tính luật pháp hay quyền riêng tư của khách hàng.

Mua lại data khác hàng có đắt không phụ thuộc vào số lượng và chất lượng của data, hãy tìm kiếm những đơn vị, đối tượng có data khách hàng phù hợp với tập khách hàng mục tiêu của bạn sao cho lấy được giá tốt nhất.

Những tiêu chí liên quan đến việc lựa chọn nơi mua data bao gồm: đối tượng (data của phụ huynh, học sinh, hay người lớn tuổi,...), mức độ quan tâm, khả năng chi trả,...

2. Theo dõi, tìm kiếm thông qua mạng xã hội 

7 cách để tìm kiếm data khách hàng

Tìm kiếm khách hàng thông qua mạng xã hội

Hầu hết hiện nay ai cũng đều sử dụng các trang mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Zalo, Instagram,... Bạn hãy tận dụng chính những trang mạng xã hội đó tìm kiếm khách hàng về bài đăng để tìm kiếm khách hàng cho mình.  Hãy theo dõi những nhận xét của khách hàng về bài đăng để xem họ muốn gì, có nhu cầu ra sao,… Cách này đơn giản mà đem lại nguồn data khách hàng miễn phí dựa trên công sức theo dõi của bạn bỏ ra.

Cách khác, bạn có thể chạy quảng cáo ở nhiều trang khác nhau để thu thập dữ liệu khách hàng. Cách này đơn giản mà giúp bạn tìm được danh sách khách hàng khá dễ dàng.

Kinh doanh hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - Quản lý chặt chẽ tồn kho, đơn hàng, khách hàng và dòng tiền

dùng thử miễn phí

3. Theo dõi trên báo địa phương hàng ngày

cách tìm data khách hàng

Theo dõi trên báo địa phương hàng ngày

Nghe có vẻ hơi vô lý trong thời buổi hiện đại ngày nay khi mạng xã hội, báo điện tử phổ cập. Thế nhưng nếu bạn bỏ qua việc nghiên cứu và tìm kiếm data của khách hàng qua những tờ báo địa phương chắc chắn sẽ bỏ sót khách hàng tiềm năng đấy nhé.

heo chia sẻ của những bậc tiền bối lão luyện trong nghề sale, báo địa phương là nguồn cung cấp khách hàng cực kỳ tốt, mang lại hiệu quả cực lớn khi chốt đơn. Bạn có thể theo dõi tên của những người được nhắc đến trên báo, người mới mở doanh nghiệp, người mới được thăng chức, người vừa nhận được giải thưởng,… bất cứ ai cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn đấy nhé. Bạn hãy ghi lại thông tin, gửi lời chúc mừng đến họ và kèm theo thông tin về bài báo đã đăng về họ ra sao, tuyệt đến thế nào. Hãy gửi lời chúc mừng kèm thông tin công ty, khẩu hiệu và sản phẩm phù hợp mà họ có khả năng để mua hay sử dụng.

Xem thêm: Quy trình khai thác data quảng cáo hiệu quả nhất

4. Tận dụng website và trang truyền thông của bạn

Bạn hãy chú ý đến việc xây dựng trang web và các trang truyền thông của mình sao cho khách hàng dễ tiếp cận nhất với một địa chỉ uy tín. Bạn hãy chọn một lý do nào đó để ngay khi truy cập vào website hay các trang truyền thông của bạn để cung cấp ngay thông tin của họ cho bạn. Chẳng hạn như tặng họ 1 vé miễn phí, hay hướng dẫn đến một dịch vụ nào đó để sử dụng ưu đãi miễn phí dịch vụ của bạn. Hay đơn giản chỉ là những phiếu giảm giá để bạn tìm được khách hàng tiềm năng. Nhưng nhớ theo dõi và chăm sóc, để ý bình luận của họ trong một thời gian dài để tăng khả năng chuyển đổi mua hàng cũng như xây dựng mối quan hệ với quý khách hàng nhé.

5. Theo dõi các sự kiện tài trợ

Cách thứ năm mà bạn nên quan tâm đến nếu muốn tìm kiếm được data khách hàng tiềm năng chính là hãy theo dõi các sự kiện được tài trợ ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,... Hãy tìm kiếm các sự kiện tài trợ thông qua các cuộc họp báo chí, hội chợ triển lãm hay hội thảo, hoặc bạn cũng có thể gọi hỏi các nhà tổ chức nếu có tin tức về sự kiện được tài trợ sắp được ra mắt. Tại những sự kiện to lớn đó, hãy tìm kiếm và thu thập thông tin gợi ý về khách hàng để giúp mình có cơ hội sale về sản phẩm, chốt ra đơn thành công. Các sự kiện tài trợ cũng giúp ích cho bạn khá nhiều trong việc kinh doanh và cụ thể là lấy data khách hàng đó.

6. Tạo các nút share trên các mạng xã hội

cách tìm data khách hàng

Tạo các nút share trên mạng xã hội

Tạo các nút công cụ share (chia sẻ) là nhằm khuyến khích những người đang theo dõi thông tin hữu ích trên blog của bạn chia sẻ lên mạng xã hội. Bằng cách này bạn sẽ tăng lượng truy cập mới từ nhiều nguồn và có thể họ sẽ để lại thông tin email đăng ký nhận tài liệu mà bạn cung cấp. Từ đó chúng ta có thể mở rộng được đối tượng khách hàng tiềm năng.

7. Sử dụng pinterest để quảng bá quà tặng

Pinterest là kho tàng của thế giới, nơi lưu trữ các công thức, tài liệu cho nên người dùng internet trên thế giới thường tìm kiếm tài liệu ở trên pinterest là chủ yếu. Tài liệu được quản lý ở dạng bảng ghim, người dùng có thể xem bộ sưu tập của người khác bằng cách kéo ghim về bảng của mình. Pinterest kết nối được với Facebook và Twitter.

Bạn hãy tạo một bảng Pinterest rồi ghim món quà ebook hay tài liệu miễn phí lên trên bảng, từ bảng này bạn có thể tạo ra được những khách hàng tiềm năng và tăng lượng email.

Tổng kết, bài viết đã chia sẻ cách tìm kiếm data khách hàng như thế nào dành cho dân kinh doanh. Nếu bạn quan tâm đến phần mềm bán hàng Nhanh.vn, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách nhắn tin tới Fanpage hoặc gọi điện thoại tới số 1900 2812 để được tư vấn trực tiếp. 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm