TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

5 điều cần biết để mở cửa hàng Lotteria nhượng quyền mới nhất năm 2024

2024-01-01

Bạn tò mò quy trình cửa hàng nhượng quyền ra sao? Thủ tục mở cửa hàng Lotteria như thế nào? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm để mở cửa hàng Lotteria nhượng quyền mới nhất năm 2024.

image

1. Giới thiệu về Lotteria

Lotteria là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh thuộc tập đoàn Lotte Hàn Quốc. Đứng vị trí số 1 về “Brand Power” (Sức mạnh thương hiệu) được công nhận và khẳng định bởi “ Korea Management Association” (Hiệp hội Quản lý Hàn Quốc) suốt 7 năm liền. Trong suốt thời gian thành lập và phát triển, Lotteria luôn nỗ lực không ngừng cung cấp dịch vụ chu đáo và nghiên cứu phát triển các món ăn mới, đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, Lotteria cũng đạt các chứng nhận quốc tế đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chứng nhận bảo vệ môi trường:

  • An toàn thực phẩm (RVA HACCP)
  • Vệ sinh môi trường (ISO 14001)
  • Chất lượng sản phẩm (ISO 9001)

Lotteria không ngừng nghiên cứu sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm bắt kịp thị hiếu người tiêu dùng. Đặc biệt, Lotteria rất quan tâm vấn đề sử dụng loại dầu ít chất béo. Đó là dầu đậu nành thay cho dầu rau mà họ cho rằng sẽ ảnh hưởng đến bệnh tim mạch của con người. Lotteria thành lập vào tháng 2 năm 1972 tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Thương hiệu này thuộc sự sở hữu của Lotte Hàn Quốc. Thương hiệu này phát triển mạnh mẽ và có mặt tại nhiều nước châu Á như Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Myanmar, Indonesia. Năm 1998, Lotteria bắt đầu có mặt tại Việt Nam. Hiện nay, Lotteria đang dẫn đầu về ngành công nghiệp ăn uống quốc nội, số lượng nhà hàng hơn 210 tại hơn 30 tỉnh, thành phố trên cả nước Trải dài từ Hải Phòng, Hà Nội cho đến TP. HCM, Cần Thơ...

Giới thiệu về Lotteria

Giới thiệu về Lotteria

Lotteria có đa dạng mức giá khác nhau từ bình dân đến cao cấp để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Bên cạnh đó, dịch vụ giao hàng tận nơi 24/7 của Lotteria đã tăng doanh số bán ra và ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu với người dùng Việt. Bởi vậy, quy mô của các cửa hàng nhượng quyền Lotteria kinh doanh thức ăn nhanh ngày càng mở rộng và phát triển khắp cả nước. 
Không những thế, Lotteria cũng rất quan tâm đến bảo vệ môi trường và bắt kịp thời đại. Lotteria đã tổ chức chiến dịch tiếp thị xanh trong bối cảnh lượng rác thải nhựa tăng cao, ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động đỏ. Cụ thể, trong chiến dịch xanh, các cửa hàng đều sử dụng các đồ bằng thủy tinh hoặc nhựa cao cấp để giảm đến 90% đồ dùng một lần. Đặc điểm nổi bật chiến dịch xanh của Lotteria đó là áp dụng chính sách phân loại rác, thực phẩm hữu cơ và vô cơ để tiện tái chế rác và xử lý. 

Cụ thể, Lotteria hiện nay cung cấp các thực phẩm thức ăn nhanh như:
– Hamburger, món ăn chủ lực từ ngày đầu tiên xây dựng thương hiệu Lotteria hay còn gọi là phiên bản châu Á của McDonald’s.
– Gà sốt đậu, gà rán, gà sốt phô mai.
– Cơm gà sốt đậu, cơm thịt heo phô mai, cơm gà viên và súp.
– Gà lắc, khoai tây lắc, khoai tây chiên, gà viên, mực rán, phô mai que, cá Nugget, bánh rán, xà lách trộn, kem ly.
– Nước uống có trà sữa, cà phê, nước chanh, nước cam, trà chanh, cacao.

Về việc nhượng quуền cửa hàng, mỗi thương hiệu đều có quy định và cách tính khác nhau. Một số thương hiệu nhượng quyền sẽ tính phí từng phần, cũng có nhà nhượng quуền tính phí trọn gói ngay lúc ban đầu mở cửa hàng kinh doanh.

Để đầu tư một cửa hàng Lotteria thì cần mặt bằng rộng khoảng hơn 100 mét ᴠuông mới đủ diện tích để kinh doanh. Chi phí mua sắm máу móc, trang thiết bị khoảng hơn 4 tỉ đồng. 

Cửa hàng Lotteria thường mở cửa lúc 7 - 8 giờ sáng và giờ đóng cửa từ khoảng 10 - 11 rưỡi tùy thuộc vào quyết định của chủ cửa hàng.

Xem thêm: 5 bước chuẩn bị mở cửa hàng nhượng quyền thành công 100%

2. Mở cửa hàng Lotteria cần bao nhiêu phí nhượng quyền

Bạn cần mua quyền kinh doanh để mở cửa hàng Lotteria theo quy định của pháp luật thương mại. Điều kiện cần để mở cửa hàng Lotteria gồm có:

  • Là thương nhân có đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp với đối tượng của quyền thương mại. 
  • Cung cấp các thông tin chính xác mà Lotte yêu cầu trước khi ký hợp đồng nhượng quyền thương mại. Bạn sẽ nhận được bản giới thiệu bản sao hợp đồng nhượng quyền thương mại mẫu của Lotteria trước khi ký hợp đồng. Sau khi nhận được thông tin từ bạn, họ sẽ ra quyết định có nhượng quyền hay không. 

Phí nhượng quyền của hàng lotteria

Phí nhượng quyền của hàng Lotteria

Nếu không có vấn đề gì, 2 bên sẽ tiến hành ký hợp đồng nhượng quyền thương mại. Hợp đồng phải được lập thành văn bản bằng Tiếng Việt. Nếu bạn và phía Lotteria áp dụng luật Việt Nam vào hợp đồng nhượng quyền thì sẽ gồm những nội dung cơ bản như:

  • Nội dung, quyền và nghĩa vụ bên nhượng quyền và nhận nhượng quyền thương mại. 
  • Giá cả và chi phí nhượng quyền định kỳ (nếu có)
  • Phương thức thanh toán
  • Thời hạn hiệu lực của hợp đồng.
  • Gia hạn hoặc chấm dứt hợp đồng, phương thức giải quyết tranh chấp.

Thông thường, phí nhượng quyền một cửa hàng Lotteria khoảng 500 triệu đồng.

3. Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng Lotteria

Theo quy định của pháp luật thì khi muốn kinh doanh cửa hàng lotte, bạn phải đăng ký giấy phép kinh doanh. Chuẩn bị thủ tục đăng ký kinh doanh cá thể gồm những giấy tờ sau:

  • Giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh cửa hàng lotte, quảng cáo và in ấn là ngành nghề không thuộc nhóm ngành nghề có điều kiện nên không cần chứng minh về vốn.
  • CCCD/CMND của chủ hộ kinh doanh có chữ ký xác nhận.
  • Bản sao CCCD/CMND hoặc hộ chiếu của chủ cửa hàng.
  • Bản hợp đồng thuê cửa hàng (nếu thuê mặt bằng) hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đất cho cửa hàng Lotteria hợp pháp.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bạn có thể nộp lên Phòng kinh tế trực thuộc UBND cấp quận/huyện của cửa hàng kinh doanh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ, cửa hàng kinh doanh của bạn sẽ được cơ quan chức năng cấp giấy phép kinh doanh sau 5 ngày làm việc. Ngược lại, nếu cần bổ sung gì, UBND sẽ phản hồi trong 5 ngày.
Vốn điều lệ tùy thuộc vào khả năng tài chính của từng người nhưng khi đăng ký doanh nghiệp thì lại ảnh hưởng đến mức thuế môn bài phải đóng hằng năm. Dưới 10 tỷ đồng, bạn cần đóng mức thuế 2 triệu/năm. Trên 10 tỷ đồng thì đóng 3 triệu/năm.

4. Mở cửa hàng Lotteria cần những thiết bị, máy móc gì?

Mở cửa hàng Lotteria cần những thiết bị, máy móc như: máy làm gà rán, bếp chiên nhúng, máy POS thu ngân, thiết bị rung báo lấy đồ ăn uống, tủ lạnh... Bạn nên chọn mua các thiết bị tốt, độ bền cao để sử dụng chất lượng, an toàn và lâu dài. Ngoài ra cần các thiết bị như lò nướng, bàn lạnh, bàn chặt, tủ đông bảo quản nguyên liệu, tủ kính trưng bày, kệ đựng thức ăn… 

Mở cửa hàng Lotteria cần những thiết bị máy móc gì

Mở cửa hàng Lotteria cần những thiết bị máy móc gì

Bên cạnh mua sắm thiết bị, bạn cũng phải bố trí không gian thân thiện, tạo sự thoải mái cho cả nhân viên và khách hàng:  

  • Khu vực bếp: Bố trí các loại bếp, máy chiên nấu phù hợp. Không gian thoáng và có máy hút mùi để bếp không bị bí. Khu vực chế biến và rửa cần đảm bảo sạch sẽ. Bếp nên có đủ lối đi để đầu bếp và nhân viên có không gian làm việc. Luôn đảm bảo khu vực chế biến đồ ăn sạch sẽ và được dọn dẹp cẩn thận.
  • Khu vực ngồi ăn cho khách: Bố trí bàn ghế với khoảng cách vừa phải nhưng vẫn đảm bảo có lối đi cho khách hàng và nhân viên. 
  • Bảng hiệu rõ ràng, hệ thống đèn chiếu sáng ổn định, bàn ghế và trang trí nội thất. Trang trí cửa hàng phải đảm bảo có phong cách riêng của chuỗi cửa hàng Lotteria. Thay đổi phong cách trưng bày theo tháng hoặc các ngày lễ để thu hút khách hàng. Bạn có thể áp dụng các “concept” mà công ty đưa ra cho các chuỗi cửa hàng nhượng quyền áp dụng theo. Vì là cửa hàng ăn uống, bạn nên sử dụng loa để thông báo với âm thanh công suất vừa phải, phát nhạc phù hợp để khách hàng có thể vừa nói chuyện vừa thưởng thức nhạc trong lúc đợi món.  

5. Kế hoạch marketing cửa hàng

Để chuẩn bị kế hoạch marketing cho cửa hàng để thu hút khách, bạn có thể áp dụng giống với chương trình mà Công ty đưa ra. Vì là chuỗi cửa hàng đã có thương hiệu nên cơ sở nào cũng cần áp dụng các chiến dịch đó để khách hàng luôn nhận được dịch vụ như nhau:

  • Đa dạng các chủng loại sản phẩm: Cung cấp nhiều nguyên liệu khác nhau: thịt lợn, bò, tôm, cá,... đa dạng mặt hàng hamburger, cơm,...
  • Ứng dụng công nghệ vào bảo quản thực phẩm
  • Cung cấp lượng thực phẩm bổ dưỡng nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng
  • Luôn chú ý tiêu chí đảm bảo vệ sinh, bảo vệ môi trường
  • Dịch vụ chăm sóc và phục vụ nhanh chóng, hiện đại
  • Lotteria liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng vào các ngày lễ lớn trong năm, Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết nguyên đán

Xem thêm: 7 chương trình khuyến mãi hay nhất trong marketing

Kế hoạch marketing cửa hàng lotteria

Kế hoạch marketing cửa hàng Lotteria

Muốn cửa hàng có sự khác biệt so với các cơ sở khác, bạn có thể tự tạo các sự kiện quảng bá riêng, không liên quan đến các cơ sở khác:

  • Phát triển hình thức đặt hàng online qua website, hotline cửa hàng, Shopee Food, Baemin, Grab,...
  • Đào tạo nhân viên để dịch vụ chăm sóc khách hàng đáp ứng yêu cầu của các khách hàng từ dễ đến khó tính nhất
  • Ưu đãi vào thứ 2 mỗi tháng, chương trình combo vui vẻ, combo gia đình, ưu đãi vào cuối tuần,...
  • Chính sách ưu đãi đối với những khách hàng thân thiết, thường xuyên đặt hàng tại cửa hàng Lotteria. Tất nhiên, bạn cần có danh sách thông tin khách hàng để có dữ liệu. Sau đó, phân loại các phân khúc khách hàng để dễ chăm sóc và quảng cáo các chính sách, ưu đãi đến họ.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết 5 điều cần biết để mở cửa hàng Lotteria nhượng quyền mới nhất năm 2024 mà các chủ kinh doanh cửa hàng cần lưu ý. Nếu bạn muốn mở cửa hàng Lotteria nhượng quyền hãy đăng ký tại đây  https://www.lotteria.vn/lotteria/franchise. Chúc các bạn mở cửa hàng thuận lợi và thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm