TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

[2024] Hướng dẫn mở cửa hàng sửa chữa điện thoại từ A đến Z

2024-01-01

Nếu bạn đang muốn mở cửa hàng sửa chữa điện thoại mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Cần phải chuẩn bị bao nhiêu vốn và cần trau dồi thêm những kiến thức gì? Thì hãy cùng với phần mềm quản lý cửa hàng điện máy Nhanh.vn theo dõi bài viết ngay sau đây, chúng mình sẽ gợi ý cho bạn những kinh nghiệm mà bạn nên chuẩn bị trong quá trình mở cửa hàng sửa chữa điện thoại.

[2024] Hướng dẫn mở cửa hàng sửa chữa điện thoại từ A đến Z

1. Thủ tục mở cửa hàng sửa chữa điện thoại chi tiết

Trước hết, để mở cửa hàng sửa chữa điện thoại thì phải đảm bảo được các điều kiện sau. Theo quy định của pháp luật hiện hành, kinh doanh sửa chữa điện thoại không thuộc danh sách ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do đó, bạn chỉ cần đảm bảo các điều kiện pháp lý về địa chỉ trụ sở, vốn điều lệ, người thành lập,...là có thể được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Hồ sơ đăng ký mở cửa hàng

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh cửa hàng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn giữa hai hình thức đăng ký kinh doanh sau:

Hộ kinh doanh cá thể: Phù hợp với những cửa hàng với quy mô nhỏ, không cần xuất hóa đơn VAT cho khách hàng. Và hầu hết hiện nay mọi người đều chọn hình thức này để kinh doanh.
Doanh nghiệp: Phù hợp với cửa hàng sửa chữa điện thoại hoạt động với quy mô lớn và cần xuất hóa đơn VAT cho khách hàng.

  • Sau đó, bạn sẽ cần chuẩn bị hồ sơ để hoàn tất thủ tục mở cửa hàng sửa chữa điện thoại. Ở bài viết này, chúng mình chỉ hướng dẫn chi tiết với mô hình hộ kinh doanh cá thể và thủ tục cần chuẩn bị bao gồm:
  • Giấy đề nghị ĐKKD tiệm sửa điện thoại, đồ điện tử 
  • CCCD/CMND/hộ chiếu chủ hộ kinh doanh sửa chữa điện thoại (bản sao).
  • Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng địa điểm kinh doanh hợp pháp (hợp đồng thuê nhà hoặc sổ đỏ,...bản sao).
  • Văn bản ủy quyền cho người đại diện nộp hồ sơ đăng ký thành lập.
Thủ tục mở cửa hàng sửa chữa điện thoại chi tiết

Thủ tục mở cửa hàng sửa chữa điện thoại chi tiết

Nơi tiếp nhận hồ sơ

Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện, quận hoặc thành phố.

Thời gian xử lý hồ sơ

Thường trong vòng từ 3 - 5 ngày làm việc (kể từ thời điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký mở cửa hàng sửa chữa điện thoại. Tùy vào tính hợp lệ của hồ sơ mà cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ xem xét và sẽ đưa ra quyết định.

Xem thêm: Tất tấn tật A-Z kinh nghiệm mở cửa hàng điện thoại bán chạy nhất

2. Các bước mở cửa hàng sửa chữa điện thoại từ A đến Z

Bước 1: Chuẩn bị nguồn vốn trước khi mở cửa hàng

20231114_Ejn4TsoN.png

Chuẩn bị nguồn vốn trước khi mở cửa hàng

Những nguồn vốn mà bạn cần phải chuẩn bị bao gồm:

  • Chi phí cho mặt bằng: Về địa điểm mở cửa hàng bạn cần phải xác định được quy mô cửa hàng nhỏ, vừa hay lớn. Với cửa hàng sửa chữa điện thoại thì không cần diện tích cửa hàng quá lớn, chỉ nên lựa chọn những mặt bằng có diện tích khoảng 25m2. Và việc đầu tư mặt bằng cửa hàng với diện tích này thì sẽ cần khoảng từ 15 - 25 triệu.
  • Chi phí mua sản phẩm: Bao gồm máy móc, kệ tủ, bàn sửa chữa điện thoại, linh kiện điện thoại,...Với những thiết bị này bạn cần phải chuẩn bị nguồn vốn từ 30 triệu - 40 triệu. Mức chi phí này có thể tăng nếu như bạn lựa chọn những vật liệu cao cấp. Ngoài ra, bạn cũng có thể kinh doanh thêm các phụ kiện điện thoại như ốp da, bao da, tai nghe,...để đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi cần.
  • Chi phí nhân viên: Hiện nay, thông thường mức lương của nhân viên sửa chữa điện thoại tại các cửa hàng thấp nhất là từ 7 - 8 triệu cho người mới. Còn với những thợ có tay nghề và kinh nghiệm thì mức lương từ 9 - 10 triệu. Cho nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ cũng như số lượng nhân viên cần tuyển.

Như vậy, để mở một cửa hàng sửa chữa điện thoại bạn sẽ cần chuẩn bị từ 60 - 90 triệu đồng. Nhưng trong kinh doanh thường thì sẽ có nhiều rủi ro xảy ra, bạn sẽ cần chuẩn bị một nguồn vốn dự phòng nhất định trong trường hợp cần xoay vòng vốn.

Bước 2: Nghiên cứu thị trường và chuẩn bị kế hoạch kinh doanh

20240111_EQ2MZD7q.png

Nghiên cứu thị trường và chuẩn bị kế hoạch kinh doanh

Nghiên cứu thị trường và phân tích các đối thủ cạnh tranh là một bước khá là quan trọng khi bạn muốn mở một cửa hàng sửa chữa điện thoại. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu, cạnh tranh và khách hàng tiềm năng của mình. Đồng thời bạn cũng sẽ biến được trong khu vực của bạn hiện đang có những cửa hàng nào.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ đánh giá được hiện nhu cầu sửa chữa điện thoại đang ở mức nào? Các đối thủ cạnh tranh hiện có đang tồn tại được trong khu vực đó không? Khi tìm được những cầu trả lời này thì sẽ giúp bạn đánh giá được tiềm năng kinh doanh của mình.

Tiếp theo là bạn cần phải chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cụ thể, tuy không cần phải quá chi tiết nhưng phải đầy đủ. Ngoài việc sửa chữa điện thoại, thì bạn cũng có thể bán thêm các phụ kiện điện thoại đi kèm để tăng sự đa dạng cho cửa hàng. Đồng thời bạn cũng có thể tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước đó để rút ra được kinh nghiệm cho chính mình.

Bước 3: Tìm kiếm địa điểm cửa hàng

20231114_Me627fCt.png

Tìm kiếm địa điểm cửa hàng

Bạn cần phải đi khảo sát nhiều khu vực để lựa chọn được địa điểm kinh doanh phù hợp với cửa hàng của bạn. Kinh nghiệm mở cửa hàng sửa chữa điện thoại cho thấy rằng, bạn nên lựa chọn địa điểm gần với độ tuổi của khách hàng mà bạn hướng đến (học sinh, sinh viên, người lao động, nhân viên văn phòng,...). Và độ tuổi khách hàng mà bạn cần hướng tới ở đây thường từ 20 - 45 tuổi, đây là độ tuổi dùng điện thoại di động nhiều nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm một vị trí mặt bằng tại các con phố tập trung các cửa hàng chuyên bán buôn, sửa chữa điện thoại. Dù có tính cạnh tranh cao giữa các cửa hàng nhưng lượng khách ghé qua thường xuyên và có nhu cầu sửa chữa điện thoại là khá lớn.

Bước 4: Chuẩn bị tên cho cửa hàng

Tên của cửa hàng sửa chữa điện thoại phải có đầy đủ cấu trúc bao gồm logo và tên riêng. Lưu ý, tên riêng của cửa hàng không được trùng lặp, không được giống với các cửa hàng sửa chữa điện thoại đã được đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi cấp quận/huyện.

Cấm sử dụng các từ ngữ, ký hiệu thiếu văn hóa và trái với thuần phong mỹ tục để đặt tên cho cửa hàng. Bạn có thể đặt tên cho cửa hàng bằng tiếng anh hoặc tên viết tắt. Tùy vào định hướng kinh doanh cũng như tệp khách hàng hướng tới thì bạn nên chọn tên cửa hàng sao cho phù hợp.

Bước 5: Chuẩn bị hồ sơ và đăng ký kinh doanh

  • Khi mở cửa hàng sửa chữa điện thoại thì chắc chắn bạn sẽ cần phải đăng ký kinh doanh. Với mô hình kinh doanh này, bạn cần phải đăng ký kinh doanh theo hộ cá thể, hồ sơ sẽ bao gồm:
    Hợp đồng thuê cửa hàng hay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản sao.
  • Bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh.
  • Giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đăng ký mở cửa hàng.

Bước 6: Chuẩn bị nguồn lực

mở cửa hàng sửa chữa điện thoại

Điều quan trọng nhất để mở cửa hàng sửa chữa điện thoại chính là nguồn nhân lực.

Điều quan trọng nhất để mở cửa hàng sửa chữa điện thoại chính là nguồn nhân lực. Bạn nên phân loại và chọn lựa thợ sửa chữa dựa trên các chuyên ngành như mở mạng, giải mã điện thoại, cài đặt phần mềm hoặc sửa chữa phần cứng,...Đồng thời cũng nên lựa chọn những người có tay nghề và đã có kinh nghiệm sửa chữa, để tránh mất công đào tạo và xảy ra các sai sót với khách hàng trong quá trình làm việc.

Bạn nên quán triệt với nhân viên việc tiếp nhận đủ và đúng yêu cầu của khách hàng về lỗi sản phẩm để việc sửa chữa điện thoại được chính xác và thuận lợi hơn. Điều này giúp giải quyết được mọi vấn đề của khách hàng và họ sẽ nắm rõ, xem xét thêm về các gợi ý.

Đọc thêm: Top 10 phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại tốt nhất

3. Tư vấn mở cửa hàng sửa chữa điện thoại hiệu quả

Để mở cửa hàng sửa chữa điện thoại hiệu quả thì bạn lưu ý một số vấn đề sau:

3.1. Lựa chọn nguồn cung cấp linh kiện điện thoại uy tín

Lựa chọn nguồn cung cấp linh kiện có chất lượng tốt, có nguồn gốc rõ ràng, đáng tin cậy là một trong những yếu tố quan trọng để tạo dựng được niềm tin với khách hàng. Đồng thời đây cũng chính là chìa khóa thành công trong kinh doanh của bạn. Sau đây là một số gợi ý giúp bạn có thể tìm được nguồn cung cấp linh kiện điện thoại uy tín:

  • Thu nhập các đánh giá, nhận xét của khách hàng về các nhà cung cấp linh kiện điện thoại. Thông qua những nhận xét khách quan này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về chất lượng cũng như dịch vụ của các nhà cung cấp này.
  • Bạn có thể yêu cầu bên nhà cung cấp, cung cấp đầy đủ các thông tin về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng của từng mặt hàng linh kiện điện thoại. 
  • Yêu cầu từ nhà cung cấp thông tin về nguồn gốc và chất lượng của linh kiện điện thoại mà họ cung cấp. Sau đó, so sánh kiểm chứng xem các linh kiện này có đảm bảo được chất lượng cũng như có đạt tiêu chuẩn an toàn hay không.
  • Bạn cũng nên so sánh giá cả, cũng như điều kiện nhập hàng từ các nhà cung cấp linh kiện khác nhau để có sự so sánh và lựa chọn ra nhà cung cấp phù hợp. Bạn hãy luôn nhớ rằng giá cao thì chưa chắn là sản phẩm tốt, giá thấp thì cũng chưa chắc là sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Cho nên hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa quyết định lựa chọn.
20231114_SGpBj7cr.png

Lựa chọn nhà cung cấp linh kiện điện thoại uy tín, chất lượng

Để lựa chọn được một nhà cung cấp linh kiện điện thoại uy tín, chất lượng thì sẽ phụ thuộc vào rất nhiều nguồn thông tin khác nhau. Bạn nên lựa chọn một nhà cung cấp uy tín và có thể thiết lập mối liên hệ dài hạn với họ, để đảm bảo nguồn linh kiện luôn có sẵn, đảm bảo hoạt động cho cửa hàng.

3.2. Quảng cáo cửa hàng trên các diễn đàn, mạng xã hội

Bạn cần lên kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách quảng bá cửa hàng sửa chữa điện thoại của bạn thông qua các kênh mạng xã hội như TikTok, Facebook, YouTube,...Hoặc trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Lazada,...Bạn có thể xây dựng các dạng video về việc xử lý các lỗi khi sửa chữa điện thoại, điều này sẽ tạo dựng được niềm tin với khách hàng và họ sẽ tìm kiếm đến cửa hàng của bạn.

Bên cạnh đó, quảng cáo offline cũng là phương pháp tăng sự thu hút đối với khách hàng. Bạn có thể nhờ bạn bè, người thân của mình chia sẻ những thông tin về cửa hàng sửa chữa điện thoại của mình để nhằm tạo được một lượng khách ổn định. Ngoài ra, bạn cũng có thể in ấn và phát tờ rơi xung quanh địa điểm cửa hàng của mình.

20231114_bdZrUHFf.png

Quảng cáo cửa hàng trên các diễn đàn, mạng xã hội

Việc triển khai một số chính sách ưu đãi, khuyến mãi trong những ngày đầu khai trương cửa hàng cũng là một phương pháp hút khách hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một vài chương trình sau đây: giảm 100% chi phí sửa chữa điện thoại cho 10 khách hàng đầu tiên, tặng phiếu giảm giá khi giới thiệu khách hàng,...

3.3. Quản lý các hoạt động của cửa hàng thông qua phần mềm quản lý bán hàng

Trong cửa hàng sửa chữa điện thoại thì chủ yếu là các sản phẩm linh kiện rất nhỏ như ốc, vít, pin, màn hình,...nên rất dễ xảy ra tình trạng thất thoát hoặc khó khăn trong việc quản lý số lượng của từng mặt hàng. Với những người thiếu kinh nghiệm khi mới mở cửa hàng sửa chữa điện thoại thì rất khó để kiểm soát và tìm ra những thất thoát này.

20231110_hfD1wPae.png

Phần mềm quản lý cửa hàng sửa chữa điện thoại Nhanh.vn

Chính vì vậy, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để có thể kiểm soát được mọi tình hình kinh doanh của cửa hàng như:

  • Quản lý kho: Hỗ trợ quản lý nhập kho, xuất kho, tồn kho bất kỳ thời điểm nào. Dễ dàng quản lý các sản phẩm, công tác kiểm kho cũng được thực hiện rất nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhờ mã vạch riêng biệt cho từng sản phẩm.
  • Quản lý bán hàng: Các hoạt động xuất, nhập kho, công nợ của khách hàng, công nợ nhà cung cấp, hàng trả nhà sản xuất,...đều được quản lý chặt chẽ thông qua phần mềm. Đồng thời bạn có thể dễ dàng quản lý theo báo cáo trực quan theo tuần, tháng, quý, năm.
  • Lưu trữ mọi thông tin của khách hàng: Nắm bắt được số lượng khách, tăng giảm như thế nào qua từng thời điểm, biết được nhóm khách hàng ổn định, nhắn tin đến họ khi cửa hàng có chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt,... Đây là một trong những bước quan trọng để mở cửa hàng sửa chữa điện thoại thành công và hút khách.

Tổng kết, bài viết trên đã hé lộ tất tần tật từ A-Z về kinh nghiệm mở cửa hàng sửa chữa điện thoại cập nhật mới nhất cho các bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình mở cửa hàng, kinh doanh thành công và tạo ra lãi “khủng”.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm