TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn nhận diện thương hiệu bằng cách tạo địa điểm trên Google Maps

2022-12-03

Nhận diện thương hiệu là việc mà doanh nghiệp nào cũng cần làm đặc biệt với các doanh nghiệp đang chạy theo xu hướng kinh doanh trên nền tảng trực tuyến. Việc quản lý thông tin tìm kiếm của doanh nghiệp trên Google đã không còn khó khăn với sự trợ giúp của “Google Doanh nghiệp”. Và tạo địa điểm của mình trên Google Maps là bước không thể thiếu trong quá trình thiết lập doanh nghiệp. Hôm nay Nhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó một cách nhanh nhất.

1. Trước hết chúng ta cần hiểu việc tại sao bạn cần tạo địa điểm trên Google Maps?

Đơn giản nếu muốn thương hiệu doanh nghiệp lớn mạnh bên cạnh những bài viết chuẩn SEO cạnh tranh trên lên top google mỗi ngày, việc tạo địa điểm cũng là cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho doanh nghiệp trên Google. Bạn hiểu đơn giản việc có địa điểm sẽ giúp google dễ dàng khoanh vùng những khách hàng tiềm năng đang gần bạn quan tâm đến sản phẩm của bạn từ đó đưa từ khóa của bạn lên top một cách dễ dàng.

Đồng thời việc tạo địa điểm trên Google Maps sẽ giúp doanh nghiệp có độ tin tưởng cao hơn với khách hàng. Khi khách hàng tìm được thông tin doanh nghiệp bạn trên google họ sẽ cảm thấy đây là công ty được xác thực và có tính chuyên nghiệp. Khách hàng dễ dàng tiếp cận với thông tin của doanh nghiệp: địa chỉ, số điện thoại, website chính thức..v..v từ đó nâng cao lượt quan tâm đối với công ty.

nhanh.vn trên google maps

Hình ảnh doanh nghiệp được hiện thị trên Google Maps

Chưa dừng lại ở đó lợi ích thú vị của việc có địa điểm trên Goolge là công ty bạn sẽ có mục đánh giá. Mục này rất quan trọng giúp doanh nghiệp theo dõi phản hồi công khai của khách hàng về doanh nghiệp và sản phẩm hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn trong việc định hướng phát triển thương hiệu.

Vậy các bước tạo địa điểm trên Google map như thế nào?

2. Cách tạo địa điểm nhanh gọi trên Google map bằng PC

Bước 1  :Truy cập Google Map

Bước 2 : Nhập địa điểm doanh nghiệp vào thanh “Tìm kiếm trên Google Maps”

Ở bước này bạn cần nhập chính xác và đầy đủ thông tin địa điểm của doanh nghiệp  từ số nhà, số lô, ngách ngõ (nếu có), tên quận (huyện), thành phố (tỉnh)  để Google có thể xác định chính xác vị trí của bạn.

Nếu bạn gõ đầy đủ mà Google không thể tìm thấy  địa chỉ hãy dùng chức năng định vị hoặc “thêm địa điểm bị thiếu vào Google Maps”

thêm địa chỉ trên google maps

Bước 3 : Tạo địa điểm doanh nghiệp trên Google Maps

Sau khi đã xác định được địa điểm trên Google Maps , bạn click vào mục “Thêm doanh nghiệp của bạn” . Đây là mục giúp bạn thêm thông tin hỗ trợ quản lý doanh nghiệp

thêm địa điểm trên google map

Google sẽ yêu cầu bạn phải đăng nhập Gmail và điền thông tin doanh nghiệp.  Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của Google điền đầy đủ tên doanh nghiệp, danh mục, trụ sở, thông tin liên hệ …. v…v

đăng kí tên doanh nghiệp

Lưu ý thông tin doanh nghiệp càng đầy đủ độ tin cậy và tiếp cận khách hàng của bạn trên Google càng cao. Tên doanh nghiệp phải chính xác với tên có trong giấy phép kinh doanh và tuyệt đối không được nhét từ khóa vào tên của doanh nghiệp khi đăng kí. Điều này có thể khiến Google khóa địa chỉ của bạn.

Bước 4 : Xác minh doanh nghiệp với Google

Sau khi điền thông tin doanh nghiệp Google sẽ xác minh địa chỉ gửi thư với bạn. Hãy điền chính xác mã bưu chính để không mất thời gian làm lại

Kế tiếp chọn hình thức gửi thư. Thường  đa số doanh nghiệp đều chọn cách thức gửi qua bưu điện mất khoảng 14 ngày. Hãy tiếp tục làm theo hướng dẫn và điền đầy đủ thông tin.

Trong thứ mà Google gửi sẽ có hướng dẫn kích hoạt và mã pin. Bạn chỉ việc truy cập vào link đó và điền mã là hoàn thành.

Chú ý là bạn phải truy cập đúng vào Email đã đăng ký lúc ban đầu khi điền thông tin nhé

Xem thêm: Làm sao để website của bạn được tìm thấy trên Google?

3. Cách tạo địa điểm trên Google Maps bằng điện thoại di động

Bước 1 : Bạn cần tải app Google Maps về máy

  • Download for Anroind: Truy cập Google Store tìm kiếm “Google Maps”
  • Dowload for IOS: Sử dụng Appstore để tải về bản đồ

Bước 2 : Nhập địa điểm trên Google Maps

Tương tự như với cách làm ở PC bạn cần nhập chính xác thông tin . Trong trường hợp không thể tìm thấy địa điểm hãy sử dụng chức năng thêm địa điểm

  1. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng "Đóng góp". Thêm địa điểm  .
  2. Chọn một tùy chọn, sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Bước 3 : Tạo địa điểm trên google maps. Xác minh thông tin

Ở bước này bạn vẫn tiếp tục điền đầy đủ và chính xác thông tin doanh nghiệp theo đúng hướng dẫn của Google. Và để  điền được thông tin doanh nghiệp bạn cần sử dụng ứng dụng Google Bussiness .  Đây là ứng dụng đặc thù của Google giúp các doanh nghiệp  quản lý thông tin trên trang thông tin của mình. Bạn có thể nhanh chóng quản lý các chi tiết như giờ làm việc, địa chỉ và ảnh.

Sau khi xác định quyền sở hữu của doanh nghiệp nghiệp Google Maps sẽ cho phép bạn cập nhật thông tin và thông tin đó sẽ được update trên toàn hệ thống của Google bao gồm trên công cụ tìm kiếm, Google Maps…

Rất đơn giản và nhanh gọn để bạn có thể xuất hiện trên Google. Hãy làm ngay và cùng tìm kiếm doanh nghiệp của mình trên trang tìm kiếm lớn nhất Việt Nam. Chúc doanh nghiệp của bạn sớm thành công trong việc nhận diện thương hiệu.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm