TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

[2024] Cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay kiếm lời khủng

22/05/2024

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay có thể mang lại lợi nhuận khá hời nếu chúng ta biết tận dụng các chiến lược hiệu quả. Với nguồn hàng đa dạng, giá cả cạnh tranh và thương hiệu nổi tiếng, đây là mô hình kinh doanh khá tiềm năng. Nhanh.vn sẽ chia sẻ cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay kiếm lời khủng trong bài viết này.

[2024] Cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay kiếm lời khủng

Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm cao cấp, chính hãng phục vụ dưỡng da, làm đẹp ngày càng tăng cao. Nền kinh tế phát triển và người tiêu dùng đang tìm kiếm những sản phẩm mỹ phẩm chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng. Cơ hội kinh doanh mỹ phẩm rất tiềm năng cho những ai muốn khởi nghiệp trong ngành này.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay có thể mang lại lợi nhuận khủng nếu bạn có các chiến lược hiệu quả. Nhanh.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay thành công. Thông qua phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, website bán hàng chuẩn SEO và các dịch vụ marketing, Nhanh.vn sẽ giúp bạn tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng, quản lý kinh doanh khoa học, báo cáo tình hình kinh doanh, tăng doanh thu bán hàng.

Ngoài ra, Nhanh.vn còn hỗ trợ các tính năng như quản lý kho hàng, theo dõi đơn hàng, quản lý nhân viên và phân quyền theo chức vụ, tính toán lợi nhuận, chăm sóc khách hàng... Các dịch vụ của Nhanh.vn rất phù hợp với các cửa hàng mỹ phẩm xách tay, giúp bạn kinh doanh hiệu quả và mở rộng quy mô trong tương lai. Cùng Nhanh.vn tìm hiểu cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay kiếm lời khủng trong bài viết này.

1. Lợi thế và khó khăn của kinh doanh mỹ phẩm xách tay năm 2024

Lợi thế:

  • Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm chất lượng, chính hãng ngày càng tăng do mức sống hàng ngày thay đổi. Với sự phát triển của nền kinh tế, người tiêu dùng đang tìm kiếm những sản phẩm mỹ phẩm chất lượng từ các thương hiệu có tiếng trên thế giới. Cơ hội cho hoạt động kinh doanh mỹ phẩm xách tay khá rộng mở.
  • Khách hàng ngày càng quan tâm đến chất lượng và uy tín của các thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da, make-up. Họ sẵn sàng chi trả mức giá cao hơn để sở hữu những sản phẩm mỹ phẩm chính hãng, đảm bảo nguồn gốc và hiệu quả sử dụng.
  • Chi phí nhập khẩu mỹ phẩm xách tay thấp hơn so với các sản phẩm được bày bán chính hãng tại Việt Nam do được mua trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc phân phối ủy quyền. Đây là ưu thế cạnh tranh về giá so với các kênh phân phối chính thức.
  • Dễ dàng tiếp cận nguồn hàng đa dạng từ các thị trường lớn như Hàn Quốc, Mỹ, Đức, Nhật Bản. Các nhà cung cấp tại các quốc gia này luôn cạnh tranh gay gắt, cung cấp sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh.
Lợi thế và khó khăn của kinh doanh mỹ phẩm xách tay năm 2024

Lợi thế và khó khăn của kinh doanh mỹ phẩm xách tay năm 2024

Khó khăn:

  • Cạnh tranh gay gắt từ các đại lý, nhà phân phối chính hãng. Họ có lợi thế về uy tín, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, độ phủ sóng rộng và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo.
  • Thủ tục nhập khẩu, hải quan phức tạp và tốn kém. Các quy định về nhập khẩu hàng hóa mỹ phẩm thường xuyên thay đổi, đòi hỏi doanh nghiệp hoặc cá nhân tự kinh doanh phải liên tục cập nhật và tuân thủ chính sách.
  • Khó kiểm soát chất lượng, nguồn gốc các sản phẩm xách tay. Vì hàng xách tay không qua hải quan, kiểm định chất lượng sản phẩm nên khó có thể đảm bảo hàng chính hãng, an toàn và đạt tiêu chuẩn. Sản phẩm có thể bị lỗi, hư vỏ, cận hạn sử dụng, sản xuất lỗi, hàng tặng,...
  • Tính pháp lý và uy tín của hoạt động kinh doanh mỹ phẩm xách tay vẫn chưa hợp thức hóa. Nhiều khách hàng vẫn e ngại về mức độ an toàn và độ tin cậy của các kênh phân phối xách tay.
  • Cần có kênh phân phối và marketing hiệu quả để tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn. Đối thủ phân phối chính hãng thường chi ngân sách marketing lớn, mức độ nhận diện thương hiệu cao hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

2. Tổng hợp 6 bước kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả

Trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm xách tay, khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu và thái độ phục vụ của nhân viên là yếu tố then chốt để khiến khách hàng hài lòng. Nhanh.vn sẽ tổng hợp 6 bước kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả.

Bước 1: Đào tạo thái độ và kỹ năng nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng.

Việc bạn dành thời gian huấn luyện nhân viên về các khâu chào đón, quản lý thông tin khách hàng, tư vấn, xử lý phản hồi... là cực kỳ quan trọng. Đây là những kỹ năng cốt lõi để nhân viên có thể đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của khách hàng một cách chu đáo và chuyên nghiệp. Khi nhân viên được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng, họ sẽ luôn giữ được thái độ niềm nở, nhiệt tình và tôn trọng khách hàng.

Khách hàng sẽ rất khó chịu và không muốn quay lại nếu gặp phải nhân viên hời hợt, không thân thiện với họ. Việc xây dựng một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình tư vấn là chìa khóa để thành công trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm xách tay. Với định hướng rõ ràng và cam kết về chất lượng dịch vụ, cửa hàng xách tay của bạn sẽ thu hút và giữ chân được nhiều khách hàng trung thành.

6 bước kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả

6 bước kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả

Bước 2: Chuẩn bị vốn nhập hàng mỹ phẩm xách tay.

Về vốn nhập hàng, bạn cần xác định sẽ chi mức đầu tư khoảng 70 - 100 triệu đồng cho lần nhập hàng đầu tiên. Đây là số vốn hợp lý khi kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài. Giá thành sản phẩm khá cao nên nếu bạn có thể nhập hàng với số lượng lớn hơn, sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí vận chuyển.

Bước 3: Cân nhắc địa điểm mở cửa hàng kinh doanh

Đối với việc lựa chọn địa điểm, bạn nên cân nhắc hướng đến những khu vực tập trung đông người trẻ, nam nữ có thu nhập khá, là nhóm khách hàng mục tiêu chính. Mức giá thuê mặt bằng trung bình 10 - 15 triệu đồng/tháng. Tiền đặt cọc mặt bằng thường là số tiền từ 3 - 6 tháng tiền thuê trước để đảm bảo ổn định cho hoạt động kinh doanh.

Bước 4: Mua sắm các trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng

Về trang thiết bị, bạn cần có các yếu tố cơ bản như tủ quầy, gương, bảng hiệu, đèn sáng, kệ trưng bày mỹ phẩm để trưng bày sản phẩm, quầy thu ngân,.... Ngoài ra, bạn nên đầu tư camera giám sát và các thiết bị hỗ trợ quản lý hàng hóa, in mã đơn hàng, quạt, điều hòa cũng rất cần thiết.

Mua sắm các trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng

Mua sắm các trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng

Bước 5: Chuẩn bị nguồn vốn dự trù trước khai trương

Về nguồn vốn dự trù, bạn cần dự tính trong thời gian đầu hoạt động, cửa hàng sẽ phải chịu lỗ hoặc hòa vốn. Do đó, bạn cần chuẩn bị nguồn ngân sách dự trữ ít nhất từ 3 - 6 tháng để đảm bảo hoạt động ổn định, truyền thông, chi phí nhân sự trong giai đoạn này.

Bước 6: Lên kế hoạch phát triển kinh doanh dài hạn

Tuy nhiên, để thành công trong dài hạn, bạn cần phải có chiến lược marketing hiệu quả, sản phẩm chất lượng, quản lý chuỗi cung ứng tối ưu, đào tạo đội ngũ nhân viên kỹ năng mềm và kiến thức bán hàng cơ bản, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc. Những yếu tố này sẽ là then chốt để cửa hàng của bạn có thể tăng trưởng và phát triển bền vững trong tương lai.

Đọc thêm: Bỏ túi ngay cách mở shop bán hàng xách tay thành công nhất

Chăm sóc gian hàng TMĐT chuyên nghiệp

3.  Bí quyết kiếm lời khủng trong kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Đầu tiên, chúng ta cần phải xác định rõ ràng mục tiêu và định vị sản phẩm dự định kinh doanh trong thị trường. Mỹ phẩm xách tay thường được khách hàng tìm kiếm vì chất lượng tốt, giá cả hợp lý và chất lượng tốt. Vì vậy, doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường, tìm hiểu nhu cầu và sở thích của khách hàng mục tiêu trước khi khai trương.

Tiếp theo, việc xây dựng các kênh phân phối hiệu quả là rất quan trọng. Việc kinh doanh online qua website, sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, các nền tảng social media như Facebook, Instagram, TikTok... sẽ giúp tiếp cận được đối tượng khách hàng rộng hơn. Kết hợp với các kênh offline như các cửa hàng, chi nhánh, tạo các sự kiện để truyền thông rộng rãi, linh hoạt đến người tiêu dùng.

Bí quyết kiếm lời khủng trong kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Bí quyết kiếm lời khủng trong kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Quan trọng hơn, doanh nghiệp cần phải đầu tư vào chiến lược marketing hiệu quả. Những nội dung như video review sản phẩm, chia sẻ công dụng, hướng dẫn sử dụng, những câu chuyện về thương hiệu, hiệu quả sử dụng,... sẽ giúp xây dựng uy tín, chất lượng và thu hút khách hàng. Ngoài ra, chương trình khuyến mãi, tư vấn khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt cũng là yếu tố then chốt.

Cuối cùng, để có thể kiếm lợi nhuận cao, doanh nghiệp phải không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, truyền thông và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây chính là chìa khóa để xây dựng sự gắn bó, lòng trung thành của khách hàng, từ đó dẫn đến tăng hiệu quả kinh doanh.

Chiến lược marketing online cũng là một yếu tố then chốt. Khi đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm, như việc quay video review sản phẩm để tạo uy tín và thu hút khách hàng. Khi kkhách hàng cảm thấy hài lòng về dịch vụ, sản phẩm thì họ sẽ quay lại mua hàng vào lần sau. Đây chính là mục tiêu cuối cùng của bất kỳ chiến lược marketing nào.

Tham khảo: Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm

4. Lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay cho người mới bất đầu

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay thực sự cần phải hết sức thận trọng khi lựa chọn nguồn hàng. Chúng ta không nên chạy theo những lô hàng mỹ phẩm giá rẻ bất thường, bởi đó có thể là hàng nhái, hàng giả, hoặc không đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Câu "tiền nào của nấy" là hoàn toàn đúng. Với những mặt hàng như mỹ phẩm, chúng ta không thể chỉ nhìn vào giá mà phải xem xét kỹ chất lượng, thương hiệu, nguồn gốc và mức độ uy tín của nhà cung cấp. Mua hàng giá rẻ không đảm bảo có thể mang lại lợi nhuận cao, nhưng có thể ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu và sức khỏe của khách hàng sử dụng.

Lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay cho người mới bất đầu

Lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay cho người mới bất đầu

Thay vì vội vàng nhập nguồn hàng rẻ, bạn nên tìm hiểu kỹ các nhà phân phối, nhập hàng chính hãng có uy tín, dù chi phí đầu vào có thể sẽ cao hơn. Hàng sử dụng trực tiếp trên da mặt phải đảm bảo chất lượng cho người dùng, xây dựng uy tín cho thương hiệu của cửa hàng trong mắt khách hàng. Đây chính là chìa khóa để có thể kiếm được lợi nhuận bền vững trong kinh doanh mỹ phẩm xách tay.

Xác định rõ tệp khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên, quan trọng để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp và triển khai các chiến lược marketing phù hợp.

Nếu bạn nhắm đến đối tượng khách hàng là lứa tuổi teen, thì nên tập trung nhập vào các dòng sản phẩm chăm sóc da và trang điểm. Những sản phẩm trong phân khúc này không chỉ cần đảm bảo chất lượng, an toàn mà còn phải thể hiện được những xu hướng và gu thẩm mỹ của nhóm khách hàng trẻ.

  • Ví dụ như đối với dòng sản phẩm chăm sóc da, bạn nên tìm kiếm những thương hiệu mỹ phẩm xách tay có nguồn gốc uy tín, có các sản phẩm chuyên biệt dành cho da mụn, da khô, da dầu của lứa tuổi dậy thì. Về mặt trang điểm, các sản phẩm như son môi, phấn mắt, phấn phủ, bắt sáng, kem nền, mascara với các gam màu tươi trẻ, bắt trend sẽ thu hút khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, bạn cũng cần nghiên cứu về xu hướng, sở thích của nhóm khách hàng teen, từ đó có thể lựa chọn các mẫu mã, màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng phù hợp. Việc này sẽ giúp bạn xây dựng được một danh mục sản phẩm mỹ phẩm xách tay phù hợp, đáp ứng đúng nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu. Việc luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành mỹ phẩm là bắt buộc để kinh doanh hiệu quả. Ngành công nghiệp làm đẹp luôn trong trạng thái biến động, với những thay đổi liên tục về nhu cầu, gu thẩm mỹ, chất lượng, thương hiệu và các sản phẩm mới ra mắt.

Ngoài cập nhật xu hướng, bạn cần theo dõi và nắm bắt kịp thời các xu hướng mới trong lĩnh vực mỹ phẩm. Những sản phẩm được review tốt bởi KOLs, mang lại hiệu quả cao thì sẽ là các mặt hàng tiềm năng, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng tại các thời điểm khác nhau. Điều này sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn cho doanh nghiệp của bạn.

  • Ví dụ như trong trường hợp xu hướng trang điểm tự nhiên, trong trẻo đang lên ngôi, thì việc nhập các sản phẩm makeup của các thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản với các tone màu sáng, nhẹ nhàng như da, cam, hồng sẽ rất phù hợp. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà còn thể hiện được xu hướng, giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh son môi online "một vốn bốn lời"

Kinh doanh mỹ phẩm chăm sóc da mặt, cơ thể, làn da của con người nên bạn phải hết sức chú ý đến những thay đổi về nhu cầu, hành vi mua sắm của khách hàng tại từng khu vực, từng phân khúc. Điều này sẽ giúp bạn lên kế hoạch nhập hàng và bày bán sản phẩm một cách linh hoạt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng. Biết cách tận dụng các đợt sale, khuyến mãi của thương hiệu, cửa hàng chính hãng để mua hàng với giá rẻ nhất. Mua hàng chất lượng giá rẻ sẽ giảm chi phí vốn, tăng khả năng thu lại lợi nhuận cao hơn.

Lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Như đã đề cập ở trên, để có thể tìm kiếm được những mặt hàng mỹ phẩm với mức giá "hời", shop cần phải theo dõi các đợt sale lớn trong năm cũng như các dịp đặc biệt của các thương hiệu như sinh nhật, black friday, kỷ niệm, khai trương cửa hàng mới, tri ân khách hàng,.... Đây là thời điểm mà các nhãn hàng thường áp dụng các chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng. Nắm bắt được những thời điểm này sẽ giúp chúng ta mua được hàng với giá rẻ hơn so với giá niêm yết. Ngoài ra, shop có thể mở rộng nguồn cung ứng bằng cách tìm kiếm các nhà cung cấp uy tín, đại lý có khả năng cung cấp hàng với giá tốt. Việc đa dạng hóa nguồn hàng, chương trình ưu đãi sẽ giúp khách hàng mua sắm, săn sale và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường mỹ phẩm xách tay trong những năm gần đây, việc tìm kiếm các cơ hội đầu tư và kinh doanh hiệu quả là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, phương thức "1 vốn 4 lời" đã được chứng minh là một chiến lược kinh doanh vô cùng hữu hiệu. Cốt lõi của phương pháp này chính là khả năng tận dụng các đợt khuyến mãi, giảm giá lớn của nhãn hàng, cửa hàng chính hãng để mua được hàng với giá rẻ nhất. Gom hàng những đợt này không chỉ giúp giảm đáng kể chi phí vốn mà còn mang lại lợi nhuận đáng kể.

Để thực hiện được điều này, bạn cần cập nhật và theo dõi các dịp sale lớn trong năm như Black Friday, Cyber Monday, các sự kiện đặc biệt của các thương hiệu như ngày sinh nhật, kỷ niệm, khai trương cửa hàng hoặc chi nhánh mới. Đây chính là thời điểm vàng để săn lùng những mặt hàng chất lượng với giá "hời".

Nhanh.vn đã chia sẻ cụ thể Cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay kiếm lời khủng. Hy vọng chủ shop có thể tham khảo 6 bước kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả và bí quyết kiếm lời khủng trong kinh doanh mỹ phẩm xách tay. Cảm ơn các bạn đã đọc, chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm