TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm

2022-12-22

Mở shop mỹ phẩm đang mô hình kinh doanh được các chủ doanh nghiệp chọn lựa cho đầu tư hiện tại. Với xu thế hiện nay và nhu cầu mua sắm của khách hàng ngày càng nâng cao khả năng chi trả thì khả năng tiêu thụ mỹ phẩm cũng rất lớn. 

Tuy nhiên, muốn kinh doanh mỹ phẩm thành công bạn phải chuẩn bị khá nhiều kiến thức, vì vậy qua bài viết dưới đây phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm Nhanh.vn sẽ bật mí với các bạn Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm. Chủ đề thích hợp cho tất cả những bạn đang bán mỹ phẩm online hoặc dự định mở shop mỹ phẩm nho nhỏ. 

mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn

1. Vốn để mở shop mỹ phẩm là bao nhiêu?

Nếu bạn mới tập tành kinh doanh, hẳn là sẽ có các câu hỏi như: "Vốn để mở shop mỹ phẩm là bao nhiêu?”, “Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?", "Mất bao lâu thì thu hồi vốn?"... Thông thường, một cửa hàng mỹ phẩm sẽ cần đầu tư từ 100-150 triệu. Ngoài ra, số vốn này cũng phụ thuộc vào hình thức kinh doanh, hàng hóa mỹ phẩm nội địa hay nhập khẩu, khách hàng mục tiêu, thị trường tiêu thụ,...

Để giải đáp kỹ hơn cho các câu hỏi trên thì bạn cần thống kê từng khoản phải chi rồi so sánh giữa chi và thu sẽ thấy rõ tỷ lệ thu hồi vốn có cao không? 

Làm một phép tính toán nhỏ, nếu một ngày cửa hàng của bạn bán ra 5 triệu đồng tiền mỹ phẩm thì 1 tháng doanh số sẽ đạt tới 150 triệu. Trong đó, bạn sẽ có một số khoản chi phí sau: 

  • Mặt bằng (10 triệu): Cụ thể như giá thuê mặt bằng là vào khoảng 7-15 triệu/tháng nếu bạn cần thuê một gian hàng có diện tích từ 30-40 m2. Tùy theo mỗi cửa hàng bạn sẽ có các loại phí khác nhau. 
  • Điện nước (5 triệu): Shop mỹ phẩm sẽ cần chi phí khá nhiều cho tiền điện bởi ngành hàng hàng cần trưng bày sản phẩm với ánh sáng tốt cho khách hàng thấy trực tiếp. Do đó sẽ tiêu tốn nhiều tiền cho chi phí điện nước. 
  • Lương nhân viên (24 triệu - 4 người): Nếu sản phẩm của bạn không có nhiều khác biệt với đối thủ mà nhân viên chăm sóc khách hàng còn kém nữa thì chắc chắn một điều họ sẽ không bao giờ quay lại cửa hàng lần thứ 2. Do đó cần chi phí nhân viên để đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng.
  • Nhập hàng (50 triệu): Kinh doanh mỹ phẩm cần một số vốn nhỏ hoặc lớn sẽ tùy thuộc ở sản phẩm bạn định kinh doanh là thương hiệu nào. Ban đầu do ít vốn có thể nhập ít hơn nhưng cần đa dạng hoá sản phẩm.

Qua đây chúng tôi ước tính rằng cửa hàng sẽ thu về khoảng 60 triệu. Đây là khoản thu lớn và sẽ hỗ trợ nhà đầu tư sớm thu hồi vốn ngay trong thời gian đầu tiên kinh doanh. Tuy nhiên muốn cửa hàng duy trì được thời hạn này, bạn cần phải thay đổi cách thức kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ... nhằm thu hút nhiều người mua nữa. 

Xem thêm: 9 kinh nghiệm thực tế mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê thành công

2. Mở shop mỹ phẩm cần những gì?

Mở shop mỹ phẩm cần tiền thuê mặt bằng 

Để xác định bán mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Thì tiền thuê mặt bằng sẽ là yếu tố cần cân nhắc   hàng đầu. Bên cạnh sự đầu tư về mặt bằng thì bạn cũng cần chọn lựa địa điểm làm sao cho đẹp và thuận tiện với hoạt động mua sắm. Mặt bằng tại các khu vực dân cư đông đúc hoặc đường phố rộng sẽ tốn kém nhiều hơn để lôi kéo được quan tâm của khách hàng và tối ưu hoá việc marketing. Mặt khác, một vài chủ đầu tư sẽ đề nghị bạn đặt cọc tiền đất hoặc trả tiền thuê và điện nước trước 6 tháng. Do đó, giá thuê mặt bằng là con số cực kỳ lớn. 

Hiện nay giá thuê cửa hàng nằm trong tầm 10-20 triệu đồng ở một số khu vực trung tâm như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Trường hợp bạn cần giảm chi phí thuê địa điểm thì bạn nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm online. Tuy nhiên, sẽ tốn nhiều tiền marketing, xây dựng website, giới thiệu sản phẩm. .. nhằm tạo sự nhận biết thương hiệu cho công chúng.

 

Mở shop mỹ phẩm cần tiền thuê mặt bằng

Mở shop mỹ phẩm cần tiền thuê mặt bằng 

Mở shop mỹ phẩm cần phải mua trang thiết bị nội thất, bàn ghế, tủ trưng bày

Các vật dụng khác trong cửa hàng bao gồm quầy, kệ và tủ kính là vô cùng quan trọng. Một cửa hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp cần có hệ thống quầy tủ, trang thiết bị dành cho bày bán sản phẩm theo từng loại chức năng, thương hiệu… Vì sản phẩm là mỹ phẩm nên bạn phải có tủ trưng bày là tủ kính trong suốt. Các kệ quầy cũng cần trang trí mặt bằng kính để đảm bảo thông thoáng và rực rỡ, nổi bật cho mỹ phẩm của cửa hàng. Tuỳ thuộc theo số lượng sản phẩm, diện tích cửa hàng mà bạn bố trí những kệ tủ cùng trang thiết bị phù hợp.

Mẫu thử nghiệm sản phẩm cần được bố trí ngay phía ngoài giúp khách hàng có thể tiếp cận. Những sản phẩm đang trending cần được đặt trên các kệ để dễ dàng quan sát nhất. Trong khi đó, một số sản phẩm khác cần được bố trí trên những kệ tủ nhằm bảo đảm an ninh nếu có quá đông khách hàng và nhân viên không thể quan sát được. 

Mở shop mỹ phẩm cần phải mua trang thiết bị nội thất, bàn ghế, tủ trưng bày

Mở shop mỹ phẩm cần phải mua trang thiết bị nội thất, bàn ghế, tủ trưng bày 

Kinh doanh mỹ phẩm cần chi phí nhập hàng mỹ phẩm nhiều đợt 

Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu tiền? Chi phí nhập hàng mỹ phẩm đợt đầu tiên khá cao. Mỹ phẩm có các mẫu mã, thương hiệu và tính năng, giá cả khác nhau. Chủ shop cần nhập loại sản phẩm phù hợp và đa dạng nhất để nhằm thoả mãn được thị hiếu mua sắm của người tiêu dùng. 

Đối với việc nhập hàng cho đợt tiếp theo đó, bạn cần căn cứ trên số lượng nhu cầu và thị hiếu của tiêu dùng mà nhập những sản phẩm phù hợp. Hàng hóa bán chậm sẽ không cần nhập quá nhiều, thay vào đó nên chú ý đến những sản phẩm mới. Thông thường, tổng số tiền cần cho nhập hàng đợt 2 sẽ thấp hơn so với lần đầu tiên. 

Đọc thêm: Hướng dẫn kinh doanh mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

Một khoản dự trù 

Để biết được Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn thì bạn cũng nên quan tâm các khoản dự trù chi phí đầu vào. Phòng trường hợp việc kinh doanh không hiệu quả trong tháng đầu tiên, chủ shop mỹ phẩm cần dự trù khoản tiền phải thanh toán như chi phí nhân công, tiền điện nước, mặt bằng... 

Nếu để kinh doanh ngắn hạn, bạn chỉ cần tập trung cho hoạt động bán hàng online với đối tượng trẻ tuổi và nhập hàng mỹ phẩm bình dân thì chỉ cần trên dưới 10 triệu đồng, tức là đã thấp đi gấp nhiều lần so với thuê mặt bằng mở shop mỹ phẩm. 

Xây dựng uy tín thương hiệu mỹ phẩm 

Khác với những sản phẩm tiêu dùng hay trang phục, sử dụng mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới tình trạng thể chất của người sử dụng. Vì thế những sản phẩm sử dụng mỹ phẩm đều đòi hỏi quá trình nghiên cứu, kiểm nghiệm kỹ lưỡng và được chấp thuận từ phía người tiêu dùng. 

Chính vì thế uy tín của shop mỹ phẩm là điều vô cùng cần thiết. Khách hàng sẵn sàng trả thêm nhiều tiền cho bản thân ngày càng xinh đẹp lên với những dòng mỹ phẩm thực sự tốt. Hiện nay trên thị trường khi càng ngày càng có nhiều những dòng sản phẩm chất lượng thấp tạo phản ứng phụ liên quan về sức khỏe sẽ khiến người sử dụng lo lắng hơn và cẩn trọng hơn. 

Điều đầu tiên bạn phải làm trong việc thu hút khách hàng là xây dựng uy tín. Đây là nguyên tắc mà chắc chắn bất kì người bán mỹ phẩm nào khi khởi đầu cần phải ghi nhớ. Mỹ phẩm phải có xuất xứ rõ ràng và bản thân bạn sẽ bảo đảm an toàn với những sản phẩm bạn đang bán. 

3. Mách bạn kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm kinh doanh thành công

Mở shop mỹ phẩm cần các yếu tố gì? Để có thể mở tiệm mỹ phẩm thành công thì các shop phải đảm bảo được mức vốn cùng kế hoạch kinh doanh chi tiết. Dưới đây là những bí quyết để bạn triển khai mô hình kinh doanh này hiệu quả nhất: 

  • Lên phương án nhập hàng so với tổng số vốn ban đầu. 
  • Tiến hành giới thiệu sản phẩm nhằm gia tăng sự nhận biết thương hiệu trên cả hai kênh online và offline. Tổ chức nhiều hoạt động ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá mạnh nhằm thúc đẩy nhu cầu mua hàng của người sử dụng. 
  • Xây dựng uy tín hàng đầu về kinh doanh mỹ phẩm, đặc biệt là có kiến thức và kỹ năng kinh doanh 
  • Khảo sát khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh trước khi lập shop kinh doanh mỹ phẩm 
  • Hiểu đúng các lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh mỹ phẩm, đảm bảo hàng hóa nhập uy tín nhằm thu hút khách hàng cho các đợt tiếp theo.
  • Sử dụng công cụ để quản trị doanh nghiệp, phần mềm quản lý bán hàng để kinh doanh hiệu quả 
  • Tăng cường chuyên môn về sản phẩm cho nhân viên và xây dựng đội ngũ tư vấn giỏi để đem lại thông tin hữu ích đến khách hàng. 
  • Đánh vào nhu cầu muốn khám phá của khách hàng và cung cấp nhiều mẫu thử nghiệm sản phẩm bên cạnh những mặt hàng bán chạy nhất. 
  • Chú trọng khai thác những loại hàng độc đáo trên thế giới nhằm thu được nhiều khách hàng hơn.   
  • Lựa chọn mặt bằng tốt khi lập shop mỹ phẩm 
  • Xác định quy mô cửa hàng mỹ phẩm của bạn 
  • Chủ động lập kế hoạch marketing cửa hàng mỹ phẩm 
  • Thường xuyên tổ chức các hoạt động thúc đẩy mua hàng; Hoàn thiện dịch vụ tri ân khách hàng với chiết khấu sản phẩm vào ngày thường, tặng hoa vào lễ 8/3, 20/10 và chính sách ưu đãi cho học sinh, sinh viên vào dịp back to school,... 
  • Trở thành một beauty blogger 
  • Cung cấp những mặt hàng theo nhu cầu 
  • Giữ chân khách hàng cũ thông qua cửa hàng offline 
  • Trang trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp làm gia tăng chất lượng và hiệu quả kinh doanh 
  • Đào tạo quản lý bán hàng kinh doanh
  • Thiết lập lượng khách hàng tiềm năng và ưu tiên nhập những sản phẩm phù hợp.

Phần mềm hỗ trợ quản lý sản phẩm bán hàng nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian Nhanh.Pos

tìm hiểu thêm

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

ggplay appstore

4. Gợi ý Top 3 mô hình kinh doanh mỹ phẩm bạn nên thử 

4.1 Bán lẻ mỹ phẩm 

Do nhu cầu về từng dòng mỹ phẩm đều ở mức độ cao, vì vậy hình thức bán lẻ mỹ phẩm sẽ là một hướng đi thuận lợi đối với những ai mong muốn khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm. Bán lẻ là hình thức kinh doanh mỹ phẩm truyền thống và rất phổ biến hiện nay. 

Với mô hình này, bạn cần phải tìm hiểu kỹ từng dòng mỹ phẩm như là nguồn cung cấp mỹ phẩm của hãng nào uy tín, hay mua mỹ phẩm chính hãng từ đâu. Ngoài ra, bạn cũng cần phải đánh giá khách hàng tiềm năng, phân tích đối thủ cạnh tranh cũng như tính cách người sử dụng, nhằm có quyết định đúng đắn nhất.

4.2 Nhà phân phối mỹ phẩm 

Nếu bạn có số tiền vốn nhiều thì bạn cũng có thể kinh doanh với quy mô lớn. Một trong những mô hình bạn có thể lựa chọn đó là mô hình nhà phân phối mỹ phẩm hoặc cộng tác viên bán hàng với nhiều nhà cung cấp thay vì bán theo nhóm nhỏ từng khách hàng. 

Với mô hình bán mỹ phẩm này, bạn có thể thu về khoản lãi lớn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, lãi nhiều cũng đồng nghĩa với sự rủi ro cao. Công việc kinh doanh yêu cầu bạn cần có sự liên hệ chặt chẽ với những đơn vị phân phối và phải có được uy tín trên thương trường. Mặt khác, mô hình kinh doanh mỹ phẩm đa cấp còn có ưu thế vượt trội hơn vì nó cũng là mô hình không bị sự cạnh tranh từ những đơn vị đối thủ.

 

Nhà phân phối mỹ phẩm

Nhà phân phối mỹ phẩm 

4.3 Mở shop mỹ phẩm online

Với việc tạo dựng mô hình bán hàng hiệu quả cùng với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của công nghệ 4.0 thì kinh doanh mỹ phẩm online đã không còn gì lạ lẫm đối với chúng ta. Nói đơn giản, mô hình kinh doanh online là một cách mà người kinh doanh online tiếp cận và kiếm lợi nhuận. 

Mô hình này yêu cầu người bán cần định vị chính xác đối tượng khách hàng, trang bị thêm kỹ năng marketing online, sự tư vấn và hỗ trợ khách hàng nhiệt tình cũng rất quan trọng. Ngoài ra, thiết kế trang web cũng là bí quyết khiến mô hình trên chạm được đến đông đảo khách hàng và giúp tăng cường uy tín thương hiệu. 

Bạn nên tạo lập ở những địa chỉ bán mỹ phẩm online trên facebook cá nhân hoặc tạo lập group chuyên viết blog và mở trang web bán, hay là kinh doanh mỹ phẩm trên một số website TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada,...  

Đó chính là Top 3 mô hình kinh doanh mỹ phẩm bạn nên thử. Tuy nhiên, bạn không nên đầu tư tập trung cho 1 trong 3 mô hình nói trên khi kinh doanh mỹ phẩm. Việc phối hợp bán sản phẩm ở shop và online sẽ làm gia tăng số lượng các phân khúc khách hàng. Từ đó đem lại nhiều lợi ích hơn là chỉ đầu tư cho một mô hình.

Như vậy Nhanh.vn đã giải đáp cho bạn Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm một cách chi tiết. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích thật nhiều cho cửa hàng mà bạn đang kinh doanh. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hoặc cần thêm thông tin gì, hãy để lại câu hỏi ở form bên dưới. Nhanh.vn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm