TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

1001 ý tưởng mẫu thiết kế POSM design bắt mắt nhất

2022-07-29

Doanh nghiệp bạn cần tạo ra các mẫu POSM để phục vụ cho chiến dịch marketing mới nhất của mình? Vậy phải thiết kế như thế nào? Thiết kế POSM design sáng tạo và đảm bảo dễ nhìn, dễ hiểu thông tin truyền tải là những yêu cầu căn bản đối với người thiết kế. Bài viết dưới đây sẽ bật mí NGUYÊN TẮC TRƯNG BÀY, TIPS THIẾT KẾ và MẪU POSM DESIGN ĐẶC SẮC.

1. Một số nguyên tắc trưng bày các loại POSM

1.1. Tại kênh phân phối truyền thống (GT)

Khái niệm kênh phân phối truyền thống dùng để chỉ những kênh phân phối nhỏ lẻ, độ chuyên nghiệp thấp. Kênh phân phối truyền thống có thể kể đến như: chợ, cửa hàng tạp hóa, ki-ốt,... Ngoài ra còn có những hình thức khác như: hội chợ, triển lãm, lễ hội,...

Một số nguyên tắc trưng bày POSM quảng bá tại kênh phân phối truyền thống:

  • Hãy tận dụng tối đa mặt trước của khu vực bán - nơi kết nối trực tiếp đến khách hàng nhanh nhất.
  • Ưu tiên thiết kế POSM nhỏ gọn, chống trộm. Ví dụ như: Sticker, tờ rơi,...
  • Nên trưng dụng cả khu vực quầy thu ngân - vị trí đặt POSM phổ biến thực sự hữu ích cho việc tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Chọn lọc mô hình điểm bán phù hợp, không nên lựa chọn một cách ngẫu nhiên vì điều này có thể ảnh hưởng

 1.2. Tại kênh phân phối hiện đại (MT)

Định nghĩa kênh phân phối hiện đại là hình thức kênh phân phối mang tính chuyên nghiệp, khoa học hơn so với kênh truyền thống. Kênh phân phối hiện đại bao gồm: siêu thị/đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi,...

Nguyên tắc đặt POSM tại kênh phân phối hiện đại:

  • Đặt các thiết kế POSM ở vị trí vừa tầm nhìn, cách 5 – 10m so với khách hàng từ chỗ rẽ hoặc gần cửa.
  • Trang trí, bày trí kệ hàng hợp lý sao cho thu hút khách hàng tối đa.
  • Cần đưa ra thông điệp súc tích, rõ ràng và ấn tượng để kích thích sự chú ý của khách hàng, mang lại hiệu quả thật sự.

2. Những tips giúp bạn có thể làm nổi bật được POSM design là gì?

2.1. Sử dụng các thiết kế phù hợp hành vi mua sắm

Những mẫu thiết kế POSM thường chứa thông điệp thương hiệu cơ bản được lấy từ các tài liệu marketing cho người tiêu dùng (quảng cáo Out of Home hoặc phương tiện kỹ thuật số digital) và “thu gọn” để sử dụng tại các điểm bán, đặc biệt là về màu sắc. Những mẫu POSM thường được quyết định sử dụng màu sắc của thương hiệu để có tác dụng tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng.

Vậy tại sao điều này lại có thể chấp nhận được đối với loại POSM tại địa điểm bán hàng hiện nay? Hình ảnh và bản sao đã được thiết kế để dùng trong marketing tiếp thị cho người tiêu dùng có những mục tiêu khác biệt. Thông thường chúng được thiết kế để xây dựng nhận thức hệ thống thương hiệu, và liên kết bổ trợ với các phương tiện truyền thông có tiềm năng nhận thức từ 10-30 giây.

2.2. Đo lường hành vi và những gì khách hàng thấy

Quảng cáo truyền hình luôn được kiểm tra xuyên suốt trong quá trình phát triển để bảo đảm thông điệp sản phẩm được truyền tải và thấu hiểu một cách chính xác. Và POSM cũng phải thực hiện được đúng thông điệp đó. Kiểm tra hiệu quả của POSM trong điều kiện thực tế tại cửa hàng rất có ý nghĩa.

POSM có thu hút người tiêu dùng không?

Liệu nó có bảo đảm tăng trưởng doanh số bán hàng không?

Phiên bản được đề xuất hoạt động tốt nhất trong cửa hàng dưới dạng POSM là gì?

2.3. Thông điệp làm cho POSM nổi bật

Rất ít thương hiệu có thể đứng trước thiết kế POSM của họ và nói “Nó được thiết kế để có tác động vào nhận thức của người mua sắm, và gợi ý mua hàng”.

Nếu bạn không biết POSM của bạn đang nói về điều gì, thì nhiều khả năng khách hàng tiềm năng cũng sẽ không hiểu gì khi nhìn thấy mẫu POSM đó. Hãy luôn luôn biết chắc chắn những gì bạn đang cố gắng để truyền tải, bởi vì khi bạn không rõ ràng về những gì bạn đang cố gắng để nói, kết quả không bao giờ tốt.

2.4. Phải luôn khác biệt, sáng tạo

POSM không nên trở thành thứ chỉ làm nền cho các sản phẩm xung quanh. Phải làm sao để nó thật nổi bật, thật to, thật “lộng lẫy” và thu hút mọi sự chú ý. Nếu ấn phẩm POSM nào cũng giống nhau thì các chiến dịch tiếp thị sẽ rất nhàm chán và không có điểm nhấn. Vì vậy, không được làm một cách mờ nhạt, hãy làm cho nó thật độc đáo. Làm những điều chưa ai từng làm bạn sẽ nắm giữ số 1 trong mắt người tiêu dùng và đạt được lợi ích khó tin!

Lưu ý, hãy đảm bảo ấn phẩm POSM của bạn đạt tiêu chí sáng tạo với mức chi phí hợp lý vì đây là yếu tố cần thiết khi xét duyệt bộ thiết kế POSM.

2.5. Thay đổi những vị trí đặt của POSM
Thường xuyên thay đổi vị trí đặt của ấn phẩm POSM cũng là cách khiến nó trở nên khác biệt. Sau khoảng 2-3 tuần, người tiêu dùng sẽ quen với vị trí hiện tại của POSM và bỏ qua nó ngay khi nhìn thấy. Vậy nên, điều bạn cần làm chính là di chuyển POSM đến nơi khác mà vẫn đảm bảo POSM nổi bật, dễ nhìn thấy, không bị che khuất và đạt hiệu quả.

Xem thêm: Top 8 đơn vị sản xuất POSM uy tín, chuyên nghiệp nhất

3. Một số mẫu thiết kế POSM design đặc sắc nhất

Mẫu thiết kế POSM dạng Poster

POSM - Poster quảng cáo

POSM - Poster quảng cáo

Mẫu POSM - Poster

Mẫu POSM - Poster

POSM là gì? Poster quảng cáo

POSM là gì? Poster quảng cáo

Ấn phẩm Standee mẫu

POSM - Hình minh họa Standee

POSM - Hình minh họa Standee

POSM - Standee mẫu

POSM - Standee mẫu

POSM là gì? Mẫu standee

POSM là gì? Mẫu standee 

 

Thiết kế Booth bán hàng sáng tạo

POSM - Mẫu thiết kế booth

POSM - Mẫu thiết kế booth bán hàng

POSM booth bán hàng

POSM booth bán hàng

POSM là gì? Mẫu thiết kế booth

POSM là gì? Mẫu thiết kế booth 

 

Mẫu Dangler treo trần nhà 

POSM - Mẫu dangler treo trần nhà

POSM - Mẫu dangler treo trần nhà

POSM là gì? Thiết kế Dangler mẫu

POSM là gì? Thiết kế Dangler mẫu

 

Gian hàng thương hiệu - Brand shelf

POSM Brand shelf

POSM Brand shelf

POSM là gì? Thiết kế Brand Shelf

POSM là gì? Thiết kế Brand Shelf

 

Display Island

POSM design - Mẫu thiết kế Display Island sáng tạo

POSM design - Mẫu thiết kế Display Island sáng tạo

POSM design - Mẫu Display Island tại siêu thị

POSM design - Mẫu Display Island tại siêu thị

Hy vọng bạn đã nắm được những nguyên tắc thiết kế POSM tại điểm bán thông qua những thông tin chúng tôi đem lại trong bài viết. Chúc bạn thành công! Nếu cần tìm hiểu về giải pháp quản lý bán hàng, hãy liên hệ với chúng tôi - Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương