TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

BrandsVietnam - Xu hướng phát triển phần mềm bán hàng thời đại 4.0

2022-11-24

Công nghệ 4.0 phát triển đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới thói quen mua sắm của người tiêu dùng, kéo theo sự ra đời của bán hàng đa kênh. Điều này khiến người bán hàng cũng phải linh hoạt thay đổi nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường, điển hình là ứng dụng công nghệ trong bán hàng.

Trong số những công nghệ mới phát triển, phần mềm bán hàng được cho là bước tiến vượt bậc làm thay đổi nhanh chóng tư duy bán hàng, quản lý bán hàng của người bán.

BrandsVietnam

Nội dung chính [hide]

1. Sự ra đời của phần mềm bán hàng

Từ xưa, hình thức bán hàng phổ biến nhất là bán tại cửa hàng kèm theo hình thức quản lý là bằng sổ sách. Khi công nghệ phát triển hơn, quản lý bán hàng được chuyển từ sổ sách sang Excel - mô hình có quá nhiều hạn chế về quản lý dữ liệu, thông tin và dẫn đến sai sót thường xuyên.

Tuy nhiên, khi công nghệ phát triển, thói quen và hình thức mua sắm trở nên đa dạng hơn: thay vì mua trực tiếp tại cửa hàng, người mua có thể sắm đồ qua mạng xã hội: Facebook, Website, sàn TMĐT. Sự thay đổi này đòi hỏi chủ shop cũng cần đa dạng các hình thức bán hàng hơn kèm với công việc bán hàng phức tạp hơn rất nhiều, những hình thức bán hàng đơn giản bằng Excel hay sổ sách không còn phù hợp nữa với những hạn chế bảo mật thông tin và bán hàng, quản lý bán hàng từ xa.

Xu hướng phát triển phần mềm thời đại 4.0

Quản lý bán hàng bằng Excel thủ công, dễ xảy ra sai sót.

Trong hoàn cảnh này, các nhà kinh doanh mong muốn một công cụ bán hàng và quản lý bán hàng linh hoạt hơn, có thể truy cập và bán hàng từ xa mà không bị giới hạn bởi các thiết bị cũng như không bắt buộc cần có mặt tại cửa hàng.

Đứng trước tình cảnh này, phần mềm bán hàng được ra đời với mong muốn giải quyết các khó khăn của các chủ shop.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn - Quản lý tập trung - tiện lợi - hiệu quả

dùng thửu miễn phí

2. Xu hướng phát triển của phần mềm bán hàng

2.1. Công nghệ điện toán đám mây

Được áp dụng vào phần mềm bán hàng, quản lý bán hàng giúp các chủ shop quản lý công việc bán hàng dễ dàng, đơn giản và tiết kiệm nhiều chi phí hơn, dùng nguồn lực này cho công việc phát triển kinh doanh.

Dưới đây là một số lợi ích của công nghệ bán hàng điện toán đám mây

Tiết kiệm cơ sở hạ tầng, đóng gói 
Không phải trả trước lệ phí giấy phép 
Quản lý bán hàng đơn giản và dễ dàng hơn 
Loại bỏ những lo ngại về mất mát thông tin khi xảy ra những thiệt hại với máy tính nội bộ

Nhờ những lợi ích này, công ty sẽ tiết kiệm được nhiều hơn bởi các bộ phận trong công ty có thể kết nối tự động qua đám mây, rút ngắn thời gian hoàn vốn cho công ty.

Một trong những ví dụ điển hình của công nghệ bán hàng trên nền tảng điện toán đám mây đó là Nhanh.vn - phần mềm bán hàng tiện lợi. Đây là giải pháp bán hàng trên nền tảng điện toán đám mây, cung cấp website, phần mềm quản lý bán hàng, đồng bộ thời gian thực dữ liệu giữa online và offline, giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh online hiệu quả hơn.

Xu hướng phát triển phần mềm thời đại 4.0

Germe, Yody, Torano và hơn 10.000 chủ shop đã tin dùng Nhanh.vn.

Vậy tại sao coi Nhanh.vn là phần mềm bán hàng tiện lợi? Là bởi chỉ cần sử dụng 1 phần mềm, người bán có thể thực hiện tất cả các thao tác bán hàng, quản lý bán hàng một cách đơn giản, hiệu quả.

Nhanh.vn có đầy đủ mọi nghiệp vụ quản lý cửa hàng bao gồm quản lý sản phẩm, tồn kho, nhân viên, thu chi, công nợ, khuyến mãi, bảo hành… 
Tính năng đồng bộ dữ liệu (sản phẩm, tồn kho, data khách hàng) của Nhanh.vn cho phép chủ shop quản lý bán hàng trên tất cả các kênh (Facebook, Website, sàn TMĐT) chỉ trên 1 giao diện. 
Vpage của Nhanh.vn cho phép quản lý comment, inbox… trên nhiều Fanpage. 
Nhanh.vn còn cung cấp dịch vụ giao hàng với 5 đơn vị vận chuyển uy tín nhấtViệt Nam cho phép chủ shop so sánh giá cước và lựa chọn đơn vị hợp lý, tiện lợi nhất.

2.2. Công nghệ di động

Được phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây, công nghệ di động cho phép công việc bán hàng, quản lý bán hàng dễ dàng, linh hoạt và lưu động hơn. Từ khâu khảo giá, thử hàng đến đặt hàng, thanh toán và nhận hàng, lẽ dĩ nhiên cả phần tư vấn, khuyến mãi và hậu mãi, đều có thể diễn ra trên một chiếc điện thoại di động. Theo thống kê, một phần mềm quản lý bán hàng có tính năng thanh toán trên di động, giao diện di động có lượng người dùng cao hơn đến 30%.

Xu hướng phát triển phần mềm thời đại 4.0

Công nghệ di động quản lý bán hàng của Nhanh.vn

2.3. Chợ ứng dụng

Trong tương lai, bán hàng và quản lý bán hàng sẽ đơn giản hơn với app trên google play/ app store nơi mà bạn có thể tìm kiếm tính năng phục vụ cho đặc thù công việc của mình.

Dù là dưới hình thức nào, chủ shop cũng nên áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành để đáp ứng sự thay đổi của thị trường, người mua. Công nghệ bán hàng thông minh này sẽ giúp chủ shop tiết kiệm thời gian, tiền bạc, nhân lực, tiếp cận khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.

3. Tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng 

3.1. Quản lý sản phẩm

Phần mềm bán hàng quản lý những nghiệp vụ liên quan đến bán hàng bao gồm sản phẩm và hàng hóa như:

- Cập nhật thông tin sản phẩm nhanh chóng trên website bán hàng

-  Phần mềm bán hàng sử dụng công nghệ điện toán đám mây nên dữ liệu data cực khủng, lưu trữ được nhiều thông tin hàng hóa, sản phẩm.

- Thông tin được trình bày rõ ràng cho nên việc tra cứu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

- Tự động cập nhật mã của từng sản phẩm

- Quản lý những danh mục, hàng hóa liên quan

- Đồng bộ sản phẩm trên các trang thương mại điện tử Shopee, Lazada, Vatgia,...

3.2. Quản lý hàng tồn kho

- Quản lý số lượng hàng hóa còn lại

- Quản lý được hoạt động xuất và nhập hàng

- Có phiếu xuất, nhập kho

- Kiểm kho theo từng danh muc, sản phẩm, toàn bộ kho hàng

3.3. Quản lý hoạt động bán hàng

- Kiểm tra được số lượng hàng hóa sau mỗi lần bán hàng

- Check mã sản phẩm, số lượng, phân loại hàng hóa

- Hỗ trợ bán hàng bằng mã vạch

- Kết nối máy in hóa đơn, két tiền

- Hỗ trợ các đơn hàng online

- Cập nhật thông tin khách hàng

- Tự động nhập mã khuyến mãi

3.4. Quản lý khách hàng

- Tổng hợp giao dịch mua hàng của khách hàng

- Theo dõi thông tin khách hàng 

- Gửi thông tin khuyến mãi, thoogn tin đơn hàng qua số điện thoai, email cho khách hàng

3.5. Quản lý đơn hàng online

- Đồng bộ sản phẩm với kho hàng

- Thông báo nhận được hàng online và dịch vụ vận chuyển

- Thông báo trạng thái đơn hàng

- Quản lý tiếp nhận đơn hàng

BrandsVietnam - Xu hướng phát triển phần mềm bán hàng thời đại 4.0

Phần mềm bán hàng hiện nay có rất nhiều tính năng nổi trội

4. Lợi ích của phần mềm bán hàng

- Tiết kiệm thời gian và chi phí so với những phương pháp quản lý bán hàng truyền thống

- Tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bán hàng

- Quản lý hàng hóa chi tiết, tránh những sai sót khoogn đáng có

- Thống kê chi tiết từ chi phí đến doanh thu hàng tuần, hàng tháng

- Tích hợp quản lý và chăm sóc khách hàng

- Quản lý kho hàng từ xa, tránh sai sót

- Dễ dàng sử dụng, không đòi hỏi quá nhiều kiến thức chuyên môn

5. Những lưu ý khi lựa chọn sử dụng phần mềm bán hàng

5.1. Phải biết thực sự mình cần gì ở một phần mềm bán hàng

Không chỉ thấy quảng cáo rằng sản phẩm phần mềm này cực tốt với nhiều tính năng tối ưu thì bạn ngay lập tức lựa chọn phần mềm bán hàng đó. Khi lựa chọn phần mềm bán hàng, bạn nên cân nhắc đến những gì mình thực sự cần. Liệu những tính năng ấy có giúp ích và doanh nghiệp mình có cần dùng đến những việc quản lý đó không.

Nếu bạn có kinh doanh nhỏ hoặc chỉ một cửa hàng buôn bán thì một phần mềm bán hàng tích hợp nhiều chức năng và chuyên dùng cho doanh nghiệp lớn sẽ khoogn là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Lựa chọn phần mềm đúng nhu cầu của mình sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí không đáng có đồng thời sẽ dễ dàng hiểu và sử dụng hơn.

5.2. Không nên chỉ quan tâm đến giá của phần mềm

Khi mua phần mềm bán hàng nếu bạn chỉ quan tâm đến giá mà không quan tâm đến các tính năng của phần mềm có đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn hay không là một sai lầm rất lớn.

Một phần mềm giả rẻ sau khi bạn mua về và không sử dụng được còn làm cho bạn mất nhiều chi phí hơn: thời gian công sức đôi khi phải bỏ và mua lại phần mềm khác. Ngoài ra, khi bạn kinh doanh phát triển và cần nâng cấp thì phần mềm bán hàng giá rẻ không nâng cấp được lúc này bạn bắt buộc phải chọn lại phần mềm khác cho phù hợp.

5.3. Nên cân nhắc khi mua các thiết bị phần cứng trước

Đa phần các nhà bán lẻ sau khi mua đầy đủ các thiết bị phần cứng như máy tính, máy in máy quét mã vạch… mới tính tới chuyện tìm mua phần mềm bán hàng phù hợp. Tuy nhiên, đây là một sai lầm rất lớn vì:

- Mỗi phần mềm bán hàng đều có những yêu cầu phần cứng riêng biệt phù hợp với nó. 

- Mỗi phần mềm bán hàng có những tính năng và hoạt động riêng. Việc lựa chọn phần mềm phù hợp sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả kinh doanh của bạn. Nếu bạn đầu tư các thiết bị phần cứng trước, lựa chọn phần mềm bán hàng của bạn sẽ bị hạn chế.

5.4. Tham khảo thông tin chính xác, rõ ràng

Mỗi loại hình bán lẻ có những đặc thù và nhu cầu riêng, do đó nếu lựa chọn sai phần mềm quản lý bán hàng, bạn sẽ lãng phí một khoản đầu tư vô ích và ảnh hưởng tới hoạt động của cửa hàng trong tương lai dài.

Bạn nên có những tìm kiếm thông tin tham khảo trên mạng trước khi quyết định mua phần mềm bán hàng. Việc tham khảo thông tin sẽ giúp bạn có được sự so sánh và quyết định sáng suốt.

5.5. Quan tâm đến thị trường phần mềm quản lý bán hàng

Khi quyết định lựa chọn một phần mềm bán hàng, bạn không chỉ mua phần mềm mà còn mua các dịch vụ đi kèm với phần mềm. Các dịch vụ này quan trọng không kém so với phần mềm bán hàng. Và trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm bán hàng xuất hiện với nhiều tính năng khác nhau. Nhiều khách hàng khi lựa chọn phần mềm bán hàng đã không quan tâm lựa chọn nhà cung cấp uy tín, dẫn tới những khó khăn trong quá trình triển khai áp dụng.

Nguồn: brandsvietnam.com

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm