TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Vay vốn kinh doanh nhỏ lẻ - nên hay không nên?

2022-12-11

Vốn là tiêu chí quan trọng nhất trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, dù là kinh doanh nhỏ hay lớn. Vấn đề phát sinh khi nguồn vốn của bạn đang chưa đáp ứng đủ theo kế hoạch kinh doanh mà bạn đang thực hiện. Điều này sẽ làm bạn phân vân liệu có nên vay vốn kinh doanh nhỏ lẻ? Hay cố gắng tích góp thêm một chút, khi nào đủ vốn thì mới bắt đầu kinh doanh? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về vay vốn kinh doanh nhỏ. Các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Vay vốn kinh doanh nhỏ lẻ là gì ? 

Vay vốn kinh doanh nhỏ là hình thức vay vốn với mục đích bổ sung nguồn vốn kinh doanh có thể là ngay từ đầu hoặc là trong quá trình kinh doanh doanh nghiệp/tổ chức muốn bổ sung thêm nguồn vốn để hỗ trợ hoạt động kinh doanh. 

Vay vốn kinh doanh nhỏ lẻ là gì?

Vay vốn kinh doanh nhỏ lẻ là gì

Khoản vay vốn sẽ được giải ngân theo hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản (tùy vào mong muốn nhu cầu của người vay vốn). Ngoài ra trong quá trình vay vốn, tổ chức hoặc doanh nghiệp nhỏ lẻ sử dụng số vốn vay hợp lý thì sẽ tích lũy được lợi nhuận và đồng thời sẽ có khả năng hoàn lại số vốn đã vay ngân hàng theo đúng thời hạn và lãi suất đã cam kết. 

Xem thêm

Vay tiền bằng giấy phép kinh doanh có được không?

Top 8 ngân hàng cho vay vốn tín chấp lãi suất thấp nhất thị trường

2. Có nên vay vốn kinh doanh nhỏ lẻ không?

Có nên kinh doanh vốn nhỏ lẻ?

Có nên kinh doanh vốn nhỏ lẻ?

Câu hỏi mà Nhanh.vn nhận được nhiều nhất, đó là có nên vay vốn kinh doanh nhỏ lẻ? Câu trả lời là “Có” nếu như bạn đang thực sự có nhu cầu vay ngân hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Còn nếu như kế hoạch kinh doanh của bạn chưa thực sự chắc chắn, bạn có thể cân nhắc có nên vay vốn kinh doanh nhỏ hay không dựa trên một số tiêu chí đánh giá sau đây: 

  • Đầu tiên là số vốn cần vay: Bạn cần tính chính xác số vốn bạn cần vay là bao nhiêu? Số vốn đó sẽ được sử dụng như thế nào với mỗi hoạt động kinh doanh? 
  • Thời điểm cần sử dụng vốn: Lúc nào bạn thực sự cần đến số vốn này để thực hiện hoạt động kinh doanh của mình. 
  • Việc vay vốn kinh doanh nhỏ này có thực sự cấp thiết hay không: Liệu bạn đang có thật sự cần số vốn này hay không? Thời gian sử dụng vốn vay này có thể kéo dài trong thời gian bao lâu (thời hạn vay)? 
  • Lợi ích khi bạn nhận được khoản vốn vay này là gì: Nếu như vốn không về kịp đúng tiến độ thì tình hình kinh doanh của bạn sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? 
  • Thời gian bao lâu để hoàn vốn: Doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc thật kỹ liệu bao lâu sẽ hoàn được vốn và có đủ khả năng để chi trả khoản vay này hay không? 
  • Nếu chưa có vốn vay kinh doanh nhỏ thì doanh nghiệp/tổ chức của bạn sẽ có những phương pháp thay thế nào?

Sau khi cân nhắc các yếu tố trên, bạn đã có thể tính toán được mọi trường hợp có thể xảy ra và bạn cũng đã có thể đưa ra quyết định hợp lý phù hợp với tình hình kinh doanh của mình. 

Tham khảo thêm: 

Vay vốn siêu tốc không thế chấp cùng Nhanh.vn và TPbank

Tổng hợp 5 ngân hàng cho vay tín chấp hộ kinh doanh tốt nhất 2024

Bạn cần tìm nguồn vay vốn không thế chấp? Xem ngay chương trình vay vốn siêu ưu đãi từ Nhanh.Money!

nhận tư vấn ngay

3. Những điều nên cân nhắc trước khi vay vốn kinh doanh nhỏ lẻ

Trước khi ra quyết định vay ngân hàng kinh doanh nhỏ, bạn nên cân nhắc những vấn đề sau: 

Đầu tiên, cần phải lựa chọn ngân hàng phù hợp: 

Hoạt động cho vay vốn kinh doanh nhỏ là một trong những hoạt động chính và các ngân hàng (bao gồm cả ngân hàng quốc doanh và ngân hàng thương mại) luôn có những gói vay với nhiều mức lãi suất phù hợp. Hơn nữa, quy định về vay vốn và lãi suất tại các ngân hàng luôn được quy định rõ ràng và chặt chẽ, tuân thủ pháp luật và hiến pháp của nhà nước. Trước khi lựa chọn ngân hàng để vay vốn bạn nên tham khảo trước chính sách vay vốn kinh doanh ở nhiều ngân hàng. Một trong số đó có thể kể đến đó là ngân hàng TP Bank - một trong những ngân hàng đi đầu về lĩnh vực về vay vốn kinh doanh nhỏ. 

Những điều nên cân nhắc trước khi vay vốn kinh doanh nhỏ

Những điều nên cân nhắc trước khi vay vốn kinh doanh nhỏ

Thứ hai, lựa chọn thời hạn vay hợp lý: 

Trước khi ra quyết định vay vốn, bạn cũng cần xác định được thời gian bạn cần vay vốn là bao lâu?  Có 3 sự lựa chọn thời hạn vay vốn kinh doanh nhỏ đó là vay ngắn hạn (dưới 12 tháng), vay dài hạn (trên 5 năm), vay trung hạn (từ 12 tháng đến 5 năm). Tùy vào tình hình kinh doanh của bạn mà sẽ lựa chọn vay vốn trong khoảng thời gian nào. Thông thường vay vốn để bù đắp cho một lỗ hổng về nguồn vốn trong kinh doanh thì bạn nên ưu tiên lựa chọn thời gian vay ngắn hạn. 

Cuối cùng, là lựa chọn hình thức vay vốn: 

Hiện nay có nhiều hình thức vay vốn kinh doanh nhỏ khác nhau để phù hợp với nhu cầu vay vốn của khách hàng. Mà với mỗi hình thức lại có thủ tục vay vốn kinh doanh nhỏ khác nhau, tùy vào nhu cầu vay vốn của mình mà bạn có thể lựa chọn một trong số các hình thức dưới đây:

  • Vay tín chấp: Đây là hình thức vay vốn cực kỳ phù hợp với kinh doanh nhỏ lẻ bởi vì có thể vay vốn mà không cần phải thế chấp tài sản. Khoản vay sẽ được dựa trên uy tín của người đi vay. Bạn có thể tham khảo chương trình vay vốn siêu tốc không thế chấp của Nhanh.vn kết hợp cùng với TPBank có mức lãi suất cực kỳ hợp dẫn với 22%/năm tương đương chỉ 1,83%/tháng.
  • Vay thấu chi: là hình thức vay dành cho khách hàng vay cá nhân khi có nhu cầu sử dụng vượt số tài khoản đang hiện có.
  • Vay trả góp: là hình thức vay mà số tiền gốc và lãi mỗi tháng sẽ được trả bằng nhau. Số tiền này được tính dựa trên mức vay gốc, thời hạn vay và lãi suất chi trả hàng tháng. 
  • Vay thế chấp: đây là hình thức vay vốn truyền thống của nhiều ngân hàng và để vay thì bạn cần phải có tài sản thế chấp cho khoản vay của mình. Hạn mức vay có thể lên tới 80% giá trị tài sản thế chấp và thời hạn vay bạn có thể kéo dài lên đến 25 năm. 

Ngân hàng TP Bank

Ngân hàng TPBank 

Đây là ba lưu ý bạn cần phải cân nhắc rất kỹ trước khi ra quyết định vay vốn kinh doanh nhỏ lẻ. 

Đọc thêm

Điều kiện để doanh nghiệp vay vốn ngân hàng - Tìm hiểu về vay vốn ngân hàng

Cách vay vốn kinh doanh không thế chấp? Giải pháp cho mọi doanh nghiệp

4. Vay tín chấp Nhanh - giải pháp siêu tốc cho hộ kinh doanh

Bạn đang cần tìm kiếm nguồn vay vốn kinh doanh nhỏ nhanh chóng mà không cần phải thế chấp? Thì vay tín chấp Nhanh.vn - giải pháp siêu tốc cho hộ kinh doanh là một lựa chọn thông minh dành cho bạn.

Vay tín chấp Nhanh - giải pháp siêu tốc cho hộ kinh doanh

Vay tín chấp Nhanh - giải pháp siêu tốc cho hộ kinh doanh

Đây là chương trình vay ưu đãi mà Nhanh.vn đã hợp tác cùng ngân hàng TPBank (Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong) để mang lại cơ hội vay vốn kinh doanh nhỏ với nhiều ưu đãi và lợi ích hấp dẫn sau đây: 

Lãi suất ưu đãi cho mọi doanh nghiệp: 

  • Chương trình vay vốn siêu tốc không thế chấp của Nhanh.vn kết hợp cùng với TPBank có mức lãi suất cực kỳ hợp dẫn với 22%/năm tương đương chỉ 1,83%/tháng. Ngoài ra, trong trường hợp khách hàng đã có Đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp tư nhân, hoặc vợ/ chồng khách hàng cùng ký trên hồ sơ vay vốn, thì sẽ được giảm lãi suất 0,5%. 
  • Tuy nhiên, khách hàng lưu ý khi trả nợ trước hạn thì khách hàng sẽ phải chịu thêm phí 3% trên tổng số tiền trả nợ trước hạn. 

Giải ngân siêu cấp không cần thế chấp: Thủ tục vay vốn kinh doanh nhỏ và giải ngân nhanh chóng chỉ tối đa 3 ngày (từ ngày nộp hồ sơ). Hơn nữa không cần tài sản thế chấp, chỉ cần hồ sơ tài chính bao gồm: 

  • CMND/CCCD/Hộ chiếu
  • Sổ hộ khẩu hoặc các chứng từ khác xác định địa chỉ thường trú của KH được chấp nhận theo Quy định về danh mục hồ sơ tín dụng (QD17/TD).
  • Bản copy ĐKKD của HKD/DNTN (nếu có).
  • Đề nghị vay vốn kiêm hợp đồng cho vay.

Sau khi nộp đầy đủ những thông tin trên, nhân viên TPBank sẽ xét duyệt và bạn chỉ cần chờ 2 - 3 ngày để ngân hàng xét duyệt, giải ngân. 

Hạn mức cho vay cao chót vót:

Hạn mức ngân hàng TPBank cho vay vốn tín chấp lớn, dao động từ 75.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng. Đối với hạn mức này, khách hàng không cần tài sản thế chấp đảm bảo.

Lãi suất thấp - Thời hạn cho vay lên tới 36 tháng: Khách hàng vay qua Nhanh.vn được hưởng lãi suất ưu đãi hơn so với vay trực tiếp từ Ngân hàng.

Như vậy, ở bài viết Nhanh.vn đã giới thiệu đầy đủ các thông tin về vay vốn kinh doanh nhỏ lẻ. Mong rằng với những chia sẻ ở trên bạn đã có thể quyết định được có nên vay vốn kinh doanh nhỏ lẻ hay không? Chúc các bạn kinh doanh thành công nhé!

20230425_1AODWU2h.png

//nhanh.vn/vay-von-kinh-doanh?utm_source=banner&utm_medium=popup&utm_campaign=vayvon https://pos.nvncdn.com/store/26/artCT/113043/113043_1672038768_banner-popup-vay-von.png 3000
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm