TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Vay tiền bằng giấy phép kinh doanh có được không?

2022-12-08

Bạn là cá thể chủ cơ sở kinh doanh và đang cần nguồn vốn để vận hành kinh doanh? Bạn đang tìm kiếm hình thức vay vốn ngân hàng thế chấp giấy phép kinh doanh? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi cách vay tiền bằng giấy phép kinh doanh có được không?

vay tiền bằn giấy phép kinh doanh

1. Vay Tiền theo giấy phép kinh doanh là gì?

Bạn là chủ cửa hàng, đơn vị kinh doanh đang vận hành hoạt động cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Bạn đang gặp phải tình trạng thiếu vốn để mua tài sản cố định, trang bị các thiết bị sản xuất. Vòng vốn của bạn không đủ để nhập hàng. Bạn cần huy động nguồn vốn để mở rộng cơ sở kinh doanh của mình? Vậy cần làm thế nào để xoay sở số tiền đó? Bạn có thể cân nhắc gói vay tiền theo giấy phép kinh doanh.

Vay tiền theo giấy phép kinh doanh là hình thức cho vay tín chấp chất lượng áp dụng cho các khách hàng có giấy phép kinh doanh với nhu cầu vay vốn bổ sung, vốn hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh. Các chủ cơ sở kinh doanh thường là những đối tượng khách hàng quan tâm đến gói vay này. Giấy phép kinh doanh (GPKD) là giấy tờ chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho các cá nhân, tổ chức được phép kinh doanh trong một ngành nghề nhất định. Các công ty hoạt động trong các lĩnh vực có điều kiện theo quy định của Nhà Nước.

Vay Tiền theo giấy phép kinh doanh là gì

Vay Tiền theo giấy phép kinh doanh là gì

Khi xét duyệt hạn mức vay, các ngân hàng, tổ chức tín dụng sẽ ước tính dựa trên quy mô kinh doanh sẵn có của doanh nghiệp, uy tín và lịch sử tín dụng của khách hàng để duyệt.

Đối với những mặt hàng hay lĩnh vực kinh doanh không có điều kiện thì chủ cửa hàng chỉ cần giấy đăng ký kinh doanh. Ví dụ bạn đang là chủ cơ sở kinh doanh cửa hàng tạp hóa thì bạn có thể vay bằng giấy đăng ký kinh doanh của cửa hàng. Nhưng nếu khách hàng kinh doanh các mặt hàng có miễn thuế hoặc chủ cơ sở kinh doanh có đào tạo thì sẽ yêu cầu có giấy phép kinh doanh. Mặt hàng tạp hóa tiêu dùng là mặt hàng không yêu cầu điều kiện nhưng đối với mặt hàng miễn thuế hay đào tạo khác sẽ thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện.

Tất cả các ngân hàng hiện nay đều có chính sách vay sản xuất kinh doanh cho các khách hàng cần nguồn tài chính để vận hành hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, đối với sản phẩm vay kinh doanh thông thường thì ngân hàng sẽ yêu cầu các tài sản đảm bảo. Khi đó, giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép kinh doanh chỉ là một trong các điều kiện vay vốn tốt nhất.
Để vay vốn kinh doanh bằng giấy phép kinh doanh với hạn mức cao thì không phải hồ sơ khách hàng nào cũng được các ngân hàng xét duyệt. Khả năng xét duyệt sẽ cao nếu bạn đáp ứng các điều kiện:

  • Thứ nhất, quý khách hàng có quốc tịch Việt Nam và là nữ thuộc độ tuổi từ 21 tuổi đến 55 tuổi, nam thuộc độ tuổi từ 21 tuổi - 60 tuổi.
  • Thứ hai, quý khách hàng đang sống tại địa phương có phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng muốn vay vốn bằng giấy phép kinh doanh.
  • Thứ ba, ngành nghề hỗ trợ cho việc vay vốn bằng giấy phép kinh doanh: cửa hàng bán lẻ, công ty, doanh nghiệp, tạp hóa, quán ăn, nhà hàng, quán nhậu, hiệu thuốc...
  • Thứ tư, giấy phép kinh doanh đứng tên của người đi vay là bắt buộc. Trường hợp bạn sử dụng giấy phép kinh doanh của người khác đứng tên thì phải có sự đồng ý tự nguyện của người đứng tên.
  • Thứ năm, mục đích vay vốn rõ ràng: mở rộng hoạt động sản xuất/kinh doanh, mua sắm trang thiết bị máy móc, mua sắm cơ sở vật chất, đầu tư các dự án...
  • Thứ sáu, doanh nghiệp, cửa hàng, công ty thực hiện dự án vay đang hoạt động, mang lại nguồn doanh thu ổn định và có tiềm năng phát triển trên thị trường.

Theo đó, một số tổ chức tài chính cung cấp cho vay sẽ có thêm những quy định, điều khoản riêng dành cho các gói vay của từng khách hàng lựa chọn.

Bài viết liên quan: 

Top 8 ngân hàng cho vay vốn tín chấp lãi suất thấp nhất thị trường

Điều kiện để doanh nghiệp vay vốn ngân hàng - Tìm hiểu về vay vốn ngân hàng

2. Ưu điểm khi vay vốn bằng giấy phép kinh doanh

Vay bằng giấy phép kinh doanh đang là hình thức vay vốn cho phép trả góp hàng tháng phổ biến và tiếp cận được nhiều người với nguồn vốn hiện nay. Ưu điểm lớn nhất của hình thức vay vốn bằng giấy phép kinh doanh là lãi suất cao, hồ sơ dễ được phê duyệt.

Ưu điểm khi vay vốn bằng giấy phép kinh doanh

Ưu điểm khi vay vốn bằng giấy phép kinh doanh

Bên cạnh đó, hình thức vay này còn những lợi ích khác như:

  • Khách hàng không cần tài sản đảm bảo, tài sản thế chấp hay không cần chứng minh thu nhập hiện tại.
  • Giấy tờ hồ sơ, quy trình vay vốn đơn giản, thời gian giải ngân được hỗ trợ nhanh.
  • Hạn mức vay tối đa cao, lưu ý vay bao nhiêu tiền trong khoảng 1,6 tỷ đồng.
  • Công cụ lãi suất áp dụng theo phương pháp dư nợ giảm dần.
  • Thời gian trả lãi linh hoạt, tùy theo gói khách hàng chọn, từ 12 tháng – 36 tháng.
  • Được nhận tư vấn dễ dàng chi tiết và hỗ trợ nhiệt tình từ nhân viên giao dịch.
  • Bạn không biết cách làm hồ sơ, đừng lo, nhân viên sẽ tư vấn và giúp bạn làm hồ sơ từ A – Z.
  • Mọi thông tin của quý khách hàng đều được đảm bảo an ninh - bảo mật tuyệt đối.
  • Hỗ trợ tất toán các khoản vay vào mọi lúc.
  • Tổng đài liên hệ luôn hỗ trợ khách tài khoản vay vốn

Hãy đăng ký ngay để nhận tư vấn chi tiết nhất về chương trình vay vốn siêu ưu đãi từ Nhanh.Money!

Đăng ký ngay

3. Quy trình vay vốn bằng giấy phép kinh doanh - Vay tín chấp Nhanh

Quý khách hàng có thể đăng ký vay vốn tín chấp qua tổng đài, đăng ký vay vốn bằng giấy phép kinh doanh online hoặc trực tiếp tại chi nhánh giao dịch của ngân hàng.

Quy trình vay vốn bằng giấy phép kinh doanh

Quy trình vay vốn bằng giấy phép kinh doanh

Quy trình vay tiền theo giấy phép kinh doanh bao gồm các bước:

Bước 1: Nhân viên sẽ tư vấn, hỗ trợ khách hàng làm hồ sơ vay. Nhân viên tại quầy giao dịch ngân hàng sẽ hỏi khách hàng đang muốn làm gì. Sau đó, họ sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản về gói vay vốn ngân hàng thế chấp giấy phép kinh doanh bao gồm: lãi suất vay, hồ sơ cần chuẩn bị những gì, điều kiện để được xét duyệt hồ sơ, quy trình vay vốn theo giấy phép kinh doanh.

Bước 2: Tiến hành các bước để hoàn thành hồ sơ vay vốn. Quý khách hàng sẽ được hướng dẫn để ký vào giấy đề nghị vay vốn. Sau khi ký xong thì khách hàng nộp hồ sơ đến Ngân hàng để bắt đầu quy trình thẩm định, duyệt hồ sơ.

Bước 3: Thẩm định hồ sơ vay tiền giấy phép kinh doanh. Sau khi quý khách hàng nộp hồ sơ thì ngân hàng sẽ tiến hành xét duyệt các thông tin hồ sơ khách hàng, bao gồm thẩm định cả lịch sử tín dụng CIC. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng sẽ kiểm tra hoạt động kinh doanh của khách hàng nếu cần thiết.

Bước 4: Thông báo hạn mức cho vay bằng giấy phép kinh doanh. Sau khi quá trình thẩm định hồ sơ khách hàng kết thúc, ngân hàng sẽ gửi thông báo hạn mức duyệt vay đến cho khách hàng qua thông tin liên lạc cá nhân. Nếu hồ sơ khách hàng bị từ chối, ngân hàng sẽ đính kèm lý do để khách hàng nắm thông tin và bổ sung giấy tờ nếu cần thiết.

Bước 5: Giải ngân vốn vay bằng giấy phép kinh doanh. Trường hợp quý khách hàng tiến hành ký hợp đồng vay vốn và được duyệt hồ sơ thì bạn sẽ được giải ngân nguồn vốn vay chỉ trong thời gian 01 - 03 ngày. 

4. Hạn mức vay tín chấp Nhanh là bao nhiêu?

Đối tác đồng hành của Nhanh.vn là ngân hàng TP Bank. TPBank luôn nỗ lực để có thể mang đến các giải pháp, sản phẩm tài chính ngân hàng hiệu quả nhất, xây dựng trên nền tảng thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của khách hàng. Gói vay vốn theo giấy phép kinh doanh của TP Bank có hạn mức cho vay lớn. Khi quý khách hàng sắp xếp được thời gian trao đổi và cung cấp đủ hồ sơ, giấy tờ cho ngân hàng TPBank thì chỉ trong vòng 2 - 3 ngày, ngân hàng sẽ giải ngân cho Anh/Chị. Hạn mức vay tín chấp Nhanh linh hoạt từ 10 triệu - 300 triệu VND. Tùy thuộc vào một số hồ sơ khách hàng mà hạn mức vay có thể thay đổi.

5. Tại sao bạn cần Vay tín chấp Nhanh?

Vì sao bạn nên chọn Vay tín chấp Nhanh mà không phải của các bên cung cấp dịch vụ tài chính khác? 

Tại sao bạn cần Vay tín chấp Nhanh

Tại sao bạn cần vay tín chấp Nhanh

Doanh nghiệp của bạn đang cần vay vốn kinh doanh, muốn đầu tư thêm các loại trang thiết bị và máy móc nhằm mục đích phát triển kinh doanh? Bao lâu thì cần trả cả gốc lẫn lãi? Bạn cần tài chính để thanh toán chi phí mặt bằng, nhà xưởng, trả lương hoặc thuê nhân viên? Bạn cần vốn để đầu tư các giải pháp kinh doanh, nâng cấp trang thiết bị công nghệ, tài chính để chi cho chi phí marketing, xây dựng thương hiệu và quảng cáo, nhập hàng hóa, đa dạng thêm nhiều loại sản phẩm... 

Hoặc quý khách là các doanh nghiệp hộ gia đình đang tìm bên cung cấp dịch vụ tài chính hỗ trợ vay vốn làm ăn, đóng góp… Lựa chọn dịch vụ Vay tín chấp Nhanh.vn - ngân hàng TPBank, chúng tôi, doanh nghiệp của quý khách sẽ có nguồn vốn cho các giải pháp thực tế như:

  • Thời hạn vay rất linh hoạt, 84 tháng.
  • Hình thức trả lãi đa dạng, lãi suất vay vốn cạnh tranh.
  • Khách hàng có tài sản đảm bảo và mục đích vay vốn rõ ràng thì ngân hàng có thể đáp ứng đến 85% nhu cầu vay.
  • Giải ngân một hoặc nhiều lần theo khách hàng chọn.
  • Tài sản thế chấp không nhất thiết phải đứng tên người đi vay, có thể đứng tên người bảo lãnh.
  • Thủ tục và quy trình đơn giản, tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ nhanh chóng.
  • Mức lãi suất không thế chấp thấp nhất trên thị trường: 22%
  • Thủ tục hồ sơ và giải ngân nhanh chóng, tối đa là 03 ngày
  • Hạn mức vay được tính theo 150% doanh thu trung bình của 3 tháng gần nhất của doanh nghiệp, tối đa là 100 triệu VND.
  • Hạn mức vay có thể được tính theo 200% doanh thu trung bình của 6 tháng gần nhất, tối đa là 300 triệu VND.
  • Thời hạn vay tối đa dành cho quý khách hàng là 03 năm.
  • Miễn phí trả trước hạn vay sau 6 tháng.

Kết luận, với những ưu điểm và tiện ích trên, quý khách hàng có thể cân nhắc chọn giải pháp vay tiền bằng giấy phép kinh doanh của gói vay tín chấp Nhanh. Trên đây là bài viết chia sẻ về hình thức vay tiền bằng giấy phép kinh doanh. Vui lòng để lại bình luận và ý kiến ở bên dưới và chúc các bạn tìm được gói vay phù hợp! Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 

Cách vay vốn kinh doanh không thế chấp? Giải pháp cho mọi doanh nghiệp

Vay vốn kinh doanh nhỏ lẻ - nên hay không nên?

Tổng hợp 5 ngân hàng cho vay tín chấp hộ kinh doanh tốt nhất 2024

20230425_1AODWU2h.png

 

//nhanh.vn/vay-von-kinh-doanh?utm_source=banner&utm_medium=popup&utm_campaign=vayvon https://pos.nvncdn.com/store/26/artCT/113043/113043_1672038768_banner-popup-vay-von.png 3000
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm