TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP bí quyết kinh doanh xe đạp đắt khách, lợi nhuận "cao"

2023-11-10

Hiện nay, người dân đang ngày càng quan tâm đến các vấn đề về sức khỏe cũng như môi trường. Cho nên việc sử dụng xe đạp không chỉ là một phương tiện di chuyển rèn luyện sức khỏe mà còn là biểu tượng cho lối sống lành mạnh và bảo vệ môi trường. Điều này đã mở ra cơ hội kinh doanh cửa hàng xe đạp, nơi mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được những chiếc xe đạp chất lượng. 

Vậy có những bí quyết nào giúp kinh doanh xe đạp có lợi nhuận “cao”? Hãy cùng với Nhanh.vn tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

TOP bí quyết kinh doanh xe đạp đắt khách, lợi nhuận

1. Lợi nhuận kinh doanh xe đạp đến từ đâu?

Câu hỏi mà rất nhiều các nhà kinh doanh xe đạp thắc mắc, đó là lợi nhuận kinh doanh xe đạp đến từ đâu, từ những nguồn nào? Thì thông thường sẽ đến từ các nguồn sau đây:

  • Sự chênh lệch giữa giá nhập và giá bán: Đây cũng chính là nguồn lợi nhuận chủ yếu của việc kinh doanh xe đạp. Giá bán xe đạp thường sẽ cao hơn giá nhập từ 20% - 30%, thậm chí còn có thể cao hơn đối với những dòng xe đạp cao cấp.
  • Doanh thu từ các dịch vụ đi kèm: Ngoài việc bán xe đạp, thì cửa hàng xe đạp của bạn cũng có thể cung cấp thêm các dịch vụ đi kèm như sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng,...Đây cũng là một nguồn lợi nhuận đáng kể và giúp tăng doanh thu cho cửa hàng.
  • Chiết khấu từ các nhà cung cấp: Nếu như bạn tìm được nguồn hàng uy tín và có chính sách chiết khấu tốt đối với các đại lý, cửa hàng lớn. Thì đây chính là một nguồn lợi nhuận không nhỏ, giúp giảm chi phí nhập hàng và tăng lợi nhuận cho cửa hàng.
20231110_lkNtbfV1.png

Lợi nhuận của kinh doanh xe đạp đến từ nhiều nguồn khác nhau

Với những phân tích ở trên, thì chắc hẳn bạn đã hiểu được rằng lợi nhuận kinh doanh xe đạp thường thì sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau. Và đây cũng là một thị trường có tiềm năng kinh doanh cực kỳ lớn mà bạn có thể nhắm tới vì tệp khách hàng của thị trường này ngày càng mở rộng và tăng theo thời gian.

Xem thêm: 7 bí quyết mở cửa hàng xe đạp điện đắt khách nhất

2. Hướng dẫn thủ tục mở cửa hàng kinh doanh xe đạp

Để mở cửa hàng kinh doanh xe đạp thì chủ kinh doanh phải tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật. Dưới đây là một số thủ tục, giấy tờ mà bạn phải thực hiện khi đăng ký kinh doanh, bao gồm:

  • Chứng minh nhân dân/căn cước công dân bản sao có công chứng. 
  • Hộ khẩu thường trú bản gốc và bản sao có công chứng. 
  • Hợp đồng thuê nhà hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thì bạn cần đến phòng đăng ký kinh doanh của UBND cấp quận/huyện nơi đặt mặt bằng kinh doanh. Nếu như hồ sơ đăng ký kinh doanh của bạn chuẩn bị đầy đủ và đủ điều kiện để mở cửa hàng kinh doanh xe đạp. Thì trong khoảng thời gian là 5 ngày là bạn đã nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh cửa hàng xe đạp.

Đọc thêm: 9 bước cần làm để bắt đầu kinh doanh cửa hàng xe máy?

3. Bí quyết kinh doanh xe đạp thành công không phải ai cũng biết

Tất nhiên để kinh doanh xe đạp đắt khách, có lợi nhuận cao thì không thể nào thiếu được các bí quyết trong kinh doanh mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 4 bí quyết kinh doanh xe đạp mà bạn nhất định phải nằm được:

3.1 Chất lượng sản phẩm và linh kiện

Khách hàng chắc chắn sẽ lựa chọn một chiếc xe đạp có chất lượng tốt và các linh kiện thay thế luôn sẵn hàng, đảm bảo hàng chuẩn chính chính hãng. Điều này sẽ giúp bạn tạo được sự tin cậy, an toàn cho khách hàng và họ sẽ tin tưởng lựa chọn cửa hàng của bạn để tìm mua.

20231110_quzDNjf4.png

Chất lượng sản phẩm và linh kiện phải đảm bảo tốt

Ví dụ: Một cửa hàng xe đạp tập trung vào việc cung cấp các loại xe đạp đến từ các thương hiệu hàng đầu, có chất lượng tốt như Merida, Trek, Specialized,...với các linh kiện và vật liệu chính hãng, bền bỉ. Điều này giúp tạo lòng tin cho khách hàng về chất lượng sản phẩm và cảm thấy an tâm khi có một địa chỉ mua hàng, thay thế linh kiện uy tín.

3.2 Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Khi kinh doanh bất kì một lĩnh vực nào bạn đều cần phải xây dựng mối quan hệ thân thiết của mình với khách hàng. Bằng cách cung cấp các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, luôn luôn lắng nghe và giải quyết tất cả các thắc mắc của khách hàng.

Ví dụ: Cửa hàng của bạn thường xuyên thu thập các phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như gửi các chương trình khuyến mãi của cửa hàng. Như vậy, bạn vừa thu thập được thông tin về nhu cầu sử dụng xe đạp của khách hàng cũng như tạo được sự liên kết với họ.

3.3 Thương hiệu và tiếp thị

20231110_tfq4K7nL.png

Thương hiệu và tiếp thị cửa hàng để tiếp cận được nhiều khách hàng

Để kinh doanh xe đạp có lợi nhuận cao thì bạn bắt buộc phải xây dựng thương hiệu thật mạnh mẽ với cửa hàng của mình. Để xây dựng thương hiệu thì bạn cần phải tạo các thương hiệu riêng biệt và phải lựa chọn các kênh truyền tải các thông điệp đó sao cho hiệu quả nhất.

Ví dụ: Nếu như bạn muốn xây dựng một thương hiệu cửa hàng xe đạp liên quan đến cuộc sống năng động, thú vị, tràn đầy năng lượng. Thì bạn nên lựa chọn mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram,...để chia sẻ những hình ảnh, thước phim về các chặng đường đi của khách hàng để dễ tạo sự kết nối hơn.

3.4 Phân tích dữ liệu và tối ưu hóa

Việc thu thập phản hồi của khách hàng, doanh thu và xu hướng tiêu dùng, mua sắm của khách hàng cũng rất quan trọng. Bạn cần phải phân tích thật rõ ràng, chi tiết, tối ưu các dữ liệu này thì mới có thể hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng, tình hình kinh doanh hiện tại. Từ đó có những nhận định và điều chỉnh để cửa hàng kinh doanh xe đạp ngày càng phát triển hơn.

Ví dụ: Một cửa hàng xe đạp thường xuyên theo dõi loại xe đạp và các linh kiện được mua nhất từ phía khách hàng. Dựa vào dữ liệu thực tế này, cửa hàng sẽ nhập thêm các mẫu xe đạp được ưa chuộng, phổ biến. Đồng thời điều chỉnh các chiến dịch tiếp thị để tập trung vào những sản phẩm đó, giúp cho doanh thu của cửa hàng tăng lên đáng kể.

Phần mềm quản lý cửa hàng xe đạp tốt nhất

Quản lý hàng hóa dễ dàng

Quản lý bán hàng nhanh chóng

nhận tư vấn ngay

4. Kinh nghiệm thực tế kinh doanh xe đạp hiệu quả nhất

4.1. Nghiên cứu thị trường

20231110_HQclUPjX.png

Nghiên cứu thị trường

Khi kinh doanh bất kì một lĩnh vực nào thì bước đầu tiên bạn cần làm đó là phải nghiên cứu thị trường. Chủ kinh doanh cửa hàng xe đạp cần phải tìm hiểu kỹ về nhu cầu, thị hiếu của người dân xung quanh khu vực mở cửa hàng đó. Họ hay sử dụng những phương tiện di chuyển nào, mức thu nhập của họ ra sao, họ có sở thích mua sắm như thế nào?

Việc phân tích, phân loại thị trường, phân khúc khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp hơn. Ngoài ra, bạn cũng xác định được tệp khách hàng của mình là ai, quy mô cửa hàng và đi đúng hướng kinh doanh hơn.

4.2. Xác định được nguồn vốn

Một trong những kinh nghiệm thực tế trong kinh doanh cửa hàng xe đạp thì bạn cần phải xác định được chính xác nguồn vốn bạn phải có để kinh doanh là bao nhiêu? Để trả lời cho câu hỏi này thì bạn cần phải dựa vào những yếu tố dưới đây:

Chi phí thuê mặt bằng

Chi phí thuê mặt bằng cao hay thấp thì sẽ phụ thuộc vào khu vực kinh doanh của bạn. Nếu mặt bằng cửa hàng ở thành phố thì sẽ cao hơn so với ở nông thôn. Trung bình ở thành phố thì chi phí thuê mặt bằng sẽ rơi vào khoảng 8 triệu đến 15 triệu, thậm chí có thể cao hơn nếu như bạn lựa chọn những vị trí đắc địa. Còn ở nông thôn thì chi phí thuê mặt bằng rẻ hơn rất là nhiều, chỉ từ 2 - 5 triệu. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những địa điểm gần khu dân cư, đông người qua lại để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

20231110_h4pIgQh4.png

Chi phí thuê mặt bằng

Thiết kế - trang trí cửa hàng xe đạp

Trang trí cửa hàng xe đạp không cần quá cầu kỳ, bạn nên lựa chọn phong cách hiện đại, năng động để đảm bảo sự hài hòa, dễ chịu cho người nhìn. Chú ý đến việc lấy ánh sáng, làm sao cho cửa hàng có nhiều ánh sáng nhất có thể. Thông thường, chi phí để thiết kế, trang trí cửa hàng có thể sẽ rơi vào khoảng từ 10 - 30 triệu đồng tùy vào phong cách thiết kế của chủ cửa hàng.

Chi phí nhập hàng

Xe đạp không phải là mặt hàng có giá trị quá lớn nhưng với nhiều mẫu mã sản phẩm thì nó cũng có mức giá không hề rẻ. Một chiếc xe đạp có thể dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Vốn nhập hàng ban đầu mà bạn cần chuẩn bị có thể dao động từ 100 triệu đến 300 triệu tùy vào sản phẩm mà bạn lựa chọn cũng như quy mô của cửa hàng.

Chi phí thuê nhân viên

Tùy thuộc vào quy mô của cửa hàng cũng như sức mua của khách hàng thì mới có thể quyết định được có nên thuê nhân viên hay không? Số lượng nhân viên là bao nhiêu người? Hiện nay chi phí thuê nhân viên bán hàng thường sẽ dao động từ 6  - 8 triệu đồng/người/tháng.

20231110_yn5J6Hyh.png

Chi phí thuê nhân viên

Chi phí mua trang thiết bị

Khi mở cửa hàng kinh doanh xe đạp thì bạn sẽ cần phải bỏ số vốn từ 10 triệu đến 20 triệu để sắm tủ kệ, giá trưng bày để trưng bày sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng cần mua thêm phần mềm quản lý bán hàng, máy in bill,...để việc thanh toán được nhanh chóng. Và dễ dàng kiểm soát được doanh thu, số lượng hàng hóa xuất nhập theo thời gian thực.

Thông qua những phân tích chi phí cụ thể ở trên, thì để mở một cửa hàng kinh doanh xe đạp thì bạn cần phải chuẩn bị ít nhất số vốn từ 200 triệu - 500 triệu.

4.3. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Không chỉ kinh doanh mặt hàng xe đạp, dù kinh doanh mặt hàng nào thì bạn cũng cần phải tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Thấu hiểu khách hàng mới giúp bạn phục vụ họ một cách tốt nhất. Bạn có thể tìm hiểu thông qua các thông tin như: độ tuổi, công việc, thu nhập, khả năng chi trả khi mua xe,….

4.4. Lập kế hoạch kinh doanh

Khi mở cửa hàng xe đạp thì việc thiết lập kế hoạch kinh doanh là một điều vô cùng cần thiết. Bởi vì điều này sẽ xác định được mục tiêu dài hạn trong tương lai mà bạn mong muốn cửa hàng của bạn sẽ đạt được là gì. Các công việc lập kế hoạch kinh doanh sẽ bao gồm: số vốn để duy trì hoạt động, nghiên cứu khách hàng, thuê mặt bằng, số lượng hàng nhập xuất, doanh thu đạt được,...Việc lên kế hoạch kinh doanh một cách chi tiết sẽ giúp bạn thực hiện được đầy đủ các công việc và tránh được tình trạng sai sót hay quên việc.

4.5. Thực hiện các chiến dịch marketing

20231110_bgcurkDF.png

Thực hiện các chiến dịch marketing

Để khách hàng biết đến cửa hàng xe đạp của bạn nhiều hơn thì chắc chắn không thể bỏ qua việc thực hiện các chiến dịch marketing. Bạn nên tận dụng các kênh mạng xã hội đang có lượt dùng cao như: TikTok, Facebook, Zalo, Instagram, các sàn TMĐT,...Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chạy quảng cáo đa kênh để gia tăng mức độ phổ biến cũng như gia tăng doanh số cho cửa hàng.

4.6. Cách trưng bày

Việc trưng bày, sắp xếp xe đạp sao cho phù hợp khi mở cửa hàng xe đạp để khách hàng lựa chọn là điều hết sức cần thiết. Bạn nên sắp xếp theo kích thước xe từ nhỏ cho tới lớn, bên cạnh đó bạn có thể sắp xếp theo dáng xe, phong cách xe hoặc phân xe theo độ tuổi hoặc giới tính,…

4.7. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn để quản lý cửa hàng hiệu quả

Hầu hết, các chủ cửa hàng kinh doanh hiện nay đều sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý cửa hàng xe đạp của mình chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Với phần mềm bạn có thể dễ dàng theo dõi, giám sát mọi hoạt động của nhân viên, tình hình kinh doanh của cửa hàng từ xa mà không cần có mặt tại cửa hàng. Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn là phần mềm được đánh giá là khá chuyên nghiệp, thông minh và rất phù hợp với các cửa hàng kinh doanh xe đạp.

20231110_hfD1wPae.png

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn để quản lý cửa hàng hiệu quả

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Giao diện của phần mềm Nhanh.vn đơn giản, khoa học, người dùng có thể dễ dàng sử dụng ngay từ lần dùng đầu tiên.
  • Dễ dàng kết nối với nhiều loại thiết bị như: máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy POS, ngăn kéo đựng tiền,…
  • Cho phép khách hàng thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau từ tiền mặt, thẻ ngân hàng, chuyển khoản, ví điện tử, quét mã QR code,…
  • Mọi dữ liệu về khách hàng, hàng tồn kho, doanh thu cửa hàng đều được lưu trữ an toàn và được quản lý trên một màn hình.
  • Quản lý, phân loại hàng hóa rất dễ dàng nhờ tính năng phân loại, thêm mới, xóa khi xuất hàng thông qua mã vạch.
  • Báo cáo bán hàng chi tiết, chuẩn xác, kết quả kinh doanh được thể hiện trực quan thông qua biểu đồ.

Trên đây là toàn bộ bí quyết giúp bạn có thể kinh doanh cửa hàng xe đạp sao cho đạt được lợi nhuận cao nhất. Mong rằng với những thông tin mà chúng mình chia sẻ ở trên sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc kinh doanh cửa hàng xe đạp. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm