TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 8+ Chat GPT Extension - dùng Chat AI ứng dụng vào công việc

-2023-02-27

Chat GPT extension - cách sử dụng chat AI vào công việc đang nhận được nhiều sự quan tâm. Vậy làm thế nào để ứng dụng Chat GPT vào công việc một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu ở bài viết này nhé!

Top 8+ Chat GPT Extension - dùng Chat AI ứng dụng vào công việc

1. Chat GPT cho tích hợp trên các trang tìm kiếm

Chat GPT Extension cho các trang tìm kiếm là một tiện ích mở rộng trình duyệt giúp người dùng tương tác được với các trang tìm kiếm bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). 

Chat GPT cho tích hợp trên các trang tìm kiếm

Chat GPT cho tích hợp trên các trang tìm kiếm

Khi người dùng sử dụng các trang tìm kiếm để tìm kiếm thông tin thì extension sẽ hiển thị một hộp chat bên cạnh kết quả tìm kiếm như hình dưới đây. 

Hộp tìm kiếm này cho phép người dùng nói chuyện với Chat Open Ai để tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra Chat GPT cũng có thể đưa ra gợi ý và trả lời các câu hỏi của người dùng liên quan đến các kết quả tìm kiếm. Tính năng này được phát triển bởi OpenAI và hiện đã có sẵn trên Chrome Web Store.

Việc sử dụng Chat GPT Extension cho tìm kiếm để kết hợp câu trả lời của Chat GPT với Google và Bing sẽ giúp bạn có được đáp án chính xác hơn. Sau khi bạn cài đặt tính năng này, bạn có thể tìm kiếm trên Google và Bing và kết quả của Chat GPT sẽ được hiển thị bên cạnh để bạn so sánh.

Đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết 2 cách dùng ChatGPT ở Việt Nam mới nhất 2024 

2. Extension Chat GPT không cần mở web

Với Extension Chat GPT bạn có thể sử dụng ứng dụng chat AI trên bất kỳ trang web nào. Bạn chỉ cần nhập câu hỏi và sẽ nhận được câu trả lời ngay trên trang web đó mà không cần phải đăng ký tài khoản Chat GPT.

Để cài đặt Extension Chat GPT này bạn có thể sử dụng tiện ích Merlin assistant Chatbot ngay trên Google Chrome. Các bước thực hiện như sau: 

Bước 1: Bạn cần cài đặt tiện ích Merlin OpenAl lên trình duyệt: 

Link cài đặt Merlin Chatbot: https://chrome.google.com/webstore/detail/merlin-openai-powered-bro/camppjleccjaphfdbohjdohecfnoikec/related

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + G hoặc Ctrl + M để mở cuộc trò chuyện với Al ChatBot Merlin.

Cách dùng Chatbot Merlin  rất dễ dàng, bạn chỉ cần đặt câu hỏi tại hộp thoại và nó sẽ trả lời được tất cả các câu hỏi mà bạn yêu cầu (kể cả tiếng Việt).

Tiện ích Merlin OpenAl

Tiện ích Merlin OpenAl

Extension Chat GPT không cần mở web thường dùng để hỗ trợ cho các trang web bán hàng, CRM, hỗ trợ kỹ thuật. Hoặc giải đáp các thắc mắc có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Với Extension Chat GPT này, người dùng có thể tương tác với open ai chat một cách thông minh và dễ dàng ngay trên trình duyệt của họ. Và giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và tăng khả năng tương tác.

3. Tích hợp Chat GPT trong Google sheet và Docs

Một trong những tính năng vượt trội của Chat GPT Extension đó là tiện ích mở rộng, tích hợp Chat GPT trong Google Sheet và Docs. Với tiện ích này bạn có thể lấy được ý tưởng, phác thảo, dịch, chỉnh sửa và tóm tắt trực tiếp trong bảng tính của Google Sheets. Và nó được tùy chỉnh bởi hai chức năng đơn giản sau: 

  • Sử dụng =GPT để lấy kết quả trong một ô
  • Sử dụng =GPT_LIST để nhận một mục danh sách trên mỗi hàng.

Tích hợp Chat GPT trong Google sheet và Docs

Tích hợp Chat GPT trong Google sheet và Docs

Tích hợp Chat GPT có thể giúp bạn một số vấn đề sau:

  • Tạo các ý tưởng cho các bài đăng trên blog
  • Viết toàn bộ nội dung hoặc hướng dẫn
  • Tạo và đăng danh sách tên, địa chỉ, email hoặc công ty
  • Tóm tắt đánh giá
  • Có thể thực hiện trực tiếp với các bản sao quảng cáo (quảng cáo Google, Facebook)
  • Giúp công việc SEO trở nên dễ dàng hơn với nền tảng siêu dữ liệu bao gồm tiêu đề và mô tả
  • Dễ dàng dịch sang bất kỳ ngôn ngữ nào 
  • Lên outline nội dung cho trang Fanpage hoặc website
  • Viết email hoặc blog
  • Gợi ý thay đổi văn phong của nội dung

Tham khảo:  TOP 5 ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ kinh doanh bạn nên biết

4. Tóm tắt video Youtube bằng Chat GPT

Ngoài ra, còn có tính năng tóm tắt video Youtube bằng Chat GPT hay còn được gọi là YouTube Summary. Vậy tính năng này được sử dụng như thế nào?

Khi bạn xem một video trên YouTube, tiện ích này sẽ tự động nhận diện được nội dung của video đó và tạo ra một bản tóm tắt các nội dung chính của video. Thường bản tóm tắt này sẽ bao gồm: tiêu đề chính, tiêu đề phụ, ý chính và các câu nói quan trọng của video. Nó giúp bạn nắm bắt được nội dung của video trên YouTube một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Với tính năng tóm tắt video YouTube bằng Chat GPT rất hữu dụng với những người muốn tiết kiệm thời gian khi xem video trên Youtube, đặc biệt là những video có nội dung phức tạp và thời lượng dài.

Tóm tắt video Youtube bằng Chat GPT

Tóm tắt video Youtube bằng Chat GPT

5. Thêm danh sách mẫu lời nhắc với AIPRM for ChatGPT

AIPRM for ChatGPT là một extension rất hữu ích, hỗ trợ các bạn rất nhiều trong việc lập kế hoạch, quản lý dự án và giám sát tiến độ các dự án thông qua trí tuệ nhân tạo Chat AI. Và thông qua các cuộc trò chuyện với Chat GPT, bạn có thể khai thác dữ liệu nhanh chóng và vô cùng chính xác.

Với AIPRM for ChatGPT là công cụ rất tối ưu với những anh em SEOer. Bởi vì nó cung cấp danh sách các mẫu gợi ý câu hỏi để tối ưu hóa trang và tăng thứ hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, chỉ với một nhấp chuột, bạn đã có thể truy cập các lời nhắc ChatGPT được phân tích rõ ràng cho danh sách các mẫu lời nhắc tuyển chọn dành cho SEO, SaaS, Marketing và nhiều ChatGPT khác.

Thêm danh sách mẫu lời nhắc với AIPRM for ChatGPT

Thêm danh sách mẫu lời nhắc với AIPRM for ChatGPT

6. Lưu trữ các hội thoại bạn tạo từ Chat GPT

Nếu như bạn có nhiều nội dung quan trọng cần phải lưu trữ, việc sao chép thủ công cả đoạn hội thoại thường mất khá nhiều thời gian. Bên cạnh đó nếu lưu trữ trên Chat GPT thì bạn sẽ không phải mất công sao chép. Bởi vì với Chat GPT, hệ thống sẽ tự động lưu trữ các đoạn hội thoại mà bạn đã tạo trước đó. Nên khi tìm lại nội dung bạn cần tìm kiếm thì rất dễ dàng và nhanh chóng

Lưu trữ các hội thoại bạn tạo từ Chat GPT

Lưu trữ các hội thoại bạn tạo từ Chat GPT

7. Ra lệnh cho Chat GPT bằng giọng nói

Chat GPT là một Chatbot AI dựa trên hội thoại do Open AI phát triển vào năm 2022. Nó có thể diễn giải ngôn ngữ tự nhiên của con người và tạo ra các câu trả lời chi tiết và các lời thoại giống như con người. Cuộc hội thoại định dạng đối thoại của Chat GPT cho phép Chat GPT trả lời các câu hỏi tiếp theo, thừa nhận sai lầm, thách thức các mệnh đề không chính xác,…

Ngoài ra, bạn có thể thay vì nhập văn bản thì có thể sử dụng giọng nói của mình để trò chuyện với Chat GPT. Điều này giúp bạn tham gia vào các cuộc trò chuyện trôi chảy, rõ ràng và rảnh tay hơn bằng cách sử dụng micro của mình. Vì vậy bạn không bị hạn chế bởi tốc độ nhập liệu và quá trình tra cứu trình tra cứu thông tin xảy ra nhanh chóng hơn.

8. Cargo - Viết email bán hàng, theo dõi các hoạt động digital theo mẫu

Viết email bán hàng, theo dõi các hoạt động digital theo mẫu

Cargo - Viết email bán hàng, theo dõi các hoạt động digital theo mẫu

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng Chat GPT Extension để tạo email bán hàng hoặc theo dõi các hoạt động digital theo mẫu. Bạn có thể sử dụng tính năng này bằng cách sử dụng tiện ích “Writer for gmail” ngay trên tiện ích mở rộng của trình duyệt Google Chrome.

Với tính năng này bạn có thể viết và chỉnh sửa văn bản ngay tại cửa sổ Gmail, cho phép người dùng sử dụng thêm các tính năng như chèn hình ảnh, tạo bảng, thay đổi font chữ, thêm đường kẻ,...Mà không cần phải sử dụng thêm các công cụ khác bên ngoài.

“Writer for gmail” giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn trong việc soạn thảo văn bản, trả lời email của các đối tác trực tiếp từ trình duyệt web. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc trả lời email cũng như tăng độ chuyên nghiệp khi gửi email .

Ở bài viết này, chúng mình đã hướng dẫn 8 cách sử dụng “Writer for gmail” trong công việc sao cho hiệu quả. Mong rằng với những thông tin chia sẻ ở trên, sẽ giúp ích cho các bạn trong việc sử dụng Chat GPT. 

Đọc thêm

Chat GPT là gì? Giải đáp từ A-Z cách sử dụng Chat GPT Vietnam 

Touch VPN là gì? Sử dụng Touch VPN miễn phí như thế nào?

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm