TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 5 ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ kinh doanh bạn nên biết

2023-02-13

Trí tuệ nhân tạo ngày nay đang ngày càng phổ biến và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt là ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh. Ở bài viết này, Nhanh.vn sẽ gợi ý top 5 ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ kinh doanh bạn nên biết.

TOP 5 ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ kinh doanh bạn nên biết

1. Tổng hợp 5 trí tuệ nhân tạo AI dùng trong kinh doanh

Dưới đây là tổng hợp 5 ứng dụng trí tuệ nhân tạo Al được sử dụng nhiều trong kinh doanh:

1.1 Chat GPT - Chat AI hỗ trợ nội dung

Chat GPT là ứng dụng chat Al hỗ trợ nội dung đang “làm mưa làm gió” hiện nay, được thành lập bởi Sam Altman - CEO và đồng sáng lập OpenAI. Ứng dụng phát hành vào ngày 30/11/2022, chưa đầy một tuần đã thu hút 1 triệu người dùng và sau 40 ngày đã có 10 triệu người sử dụng trí tuệ nhân tạo Al này mỗi ngày.

20230213_jwVtBrsyk0hT2ztl.png

Chat GPT - Chat AI hỗ trợ nội dung

Nguyên lý hoạt động của Chat GPT khá là đơn giản, nó sẽ ghi nhận thông tin theo câu hỏi bạn nhập vào. Từ đó với công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ phân tích tổng hợp dựa vào các nguồn dữ liệu được nhập vào ứng dụng để từ đó đưa ra câu trả lời chính xác.

Cụ thể hơn, Chat GPT sử dụng thuật toán Transformer để trả lời các câu hỏi từ người dùng. Transformer là một mô hình Deep Learning được sử dụng trong Natural Language Processing (NLP) để xử lý văn bản. Thuật toán này được ứng dụng trong Chat GPT với một mô hình được lập trình với một lượng dữ liệu lớn, bao gồm câu hỏi và câu trả lời theo dạng văn bản. Có nghĩa là khi Chat GPT nhận được một câu hỏi, mô hình sẽ tiến hành phân tích văn bản đó và tìm kiếm trong bộ nhớ để tìm ra câu trả lời phù hợp nhất. Ngoài ra, để đảm bảo sự chính xác của câu trả lời, Chat GPT sử dụng một số kỹ thuật như Attention và Masked Language Modeling để xác định độ quan trọng của từng từ trong văn bản và câu hỏi. Có thể kết luận rằng, thuật toán của Chat GPT có thể coi như là một hệ thống tìm kiếm bằng văn bản được cải tiến bằng Deep Learning. Tuy nhiên nó lại cho phép tìm kiếm và trả lời câu hỏi một cách tự động và các câu trả lời hoàn toàn chính xác.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết 2 cách dùng ChatGPT ở Việt Nam mới nhất 2024 

Sau đây là một vài ứng dụng của trí tuệ nhân tạo Chat GPT trong kinh doanh, cụ thể như sau

  • Ứng dụng Chat GPT lên ý tưởng nội dung về các từ khóa cũng như các chủ đề cụ thể. 
  • Giúp doanh nghiệp có thể tạo được thông tin liên lạc cá nhân hóa của mình như phản hồi email và đề xuất sản phẩm. 
  • Hỗ trợ tạo nội dung quảng cáo cho các kênh mạng xã hội và dịch sang được nhiều loại ngôn ngữ khác nhau. 
  • Cung cấp các thông tin, sự kiện ngắn gọn, giúp doanh nghiệp nghiên cứu thị trường một các nhanh chóng và rõ ràng hơn.
  • Ngoài ra, Chat GPT còn có thể sử dụng để tạo các câu trả lời để giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng một cách tự động. 

Có thể nói Chat GPT là một trong những ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhất định bạn cần phải biết. Vì đây là một công cụ hỗ trợ kinh doanh cực kỳ tốt với các doanh nghiệp, đặc biệt với các doanh nghiệp đang muốn nghiên cứu thị trường.

Quản lý bán hàng - Báo cáo trực quan đến cụ thể với Nhanh.POS

20230214_crj7zcKHFOKlIY02.png

1.2 Salesforce Einstein - AI dự đoán phân tích dữ liệu

Salesforce Einstein là trí thông minh nhân tạo cung cấp các giải pháp bán hàng cho các doanh nghiệp. Và giúp họ có những góc nhìn tổng quan nhất về triển vọng và tiềm năng bán hàng trong tương lai. Với al trí tuệ nhân tạo này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua việc phân tích và dự đoán hành vi của khách hàng. Hơn nữa nó cực kỳ hữu ích trong trường hợp bạn cần xem xét giá trị toàn bộ hoặc một bộ phần trong hệ thống chăm sóc khách hàng. Thông qua những con số, báo cáo thì doanh nghiệp sẽ có một góc nhìn hoàn hảo hơn trong việc thiết lập mối quan hệ với khách hàng.

20230213_ObcvXqDFNCVUYBTJ.png  

Salesforce Einstein - AI dự đoán phân tích dữ liệu

Một số ưu điểm của phần mềm Salesforce Einstein có thể kể đến như sau:

Chatter giao tiếp với nội bộ khách hàng

Chatter là Module cho phép doanh nghiệp dễ dàng cập nhật và chia sẻ nhanh chóng các thông tin của mình với khách hàng. Khách hàng có thể dễ dàng kết nối và giao tiếp với từng bộ phận trong công ty. Từ đó tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng với doanh nghiệp. Ngoài ra, còn có thể hỗ trợ phân quyền, chia sẻ công việc, thông tin và các tài liệu giữa các nhóm với nhau, đảm bảo công việc diễn ra nhịp nhàng, suôn sẻ và nhanh chóng nhất.

Quản lý thông tin khách hàng

Salesforce giúp doanh nghiệp nắm bắt chi tiết các thông tin về khách hàng một cách nhanh chóng và đầy đủ (thông tin liên lạc, lịch sử giao dịch, thông tin tương tác, năng lực tài chính,...). Thông qua đây, doanh nghiệp có thể xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Theo dõi cơ hội bán hàng

Ngoài việc theo dõi được thông tin khách hàng, thông qua Salesforce doanh nghiệp còn dễ dàng nắm bắt được mọi thông tin qua trọng như hợp đồng, phân tích cơ hội bán hàng theo giá trị, đối thủ cạnh tranh,… Nhờ những thông tin này, sẽ giúp cơ hội bán hàng của doanh nghiệp tăng lên đáng kể.

Thiết lập và quản lý quy trình làm việc

Với Salesforce doanh nghiệp có thể quan sát mọi hoạt động của nhân viên kinh doanh dựa trên các tính năng được tạo bởi trí thông minh nhân tạo. Cụ thể như: tự động quá truy trình bán hàng, phân công công việc cho từng nhân viên phù hợp và phê duyệt tự động.

Phân tích, báo cáo và dự báo kinh doanh

Với công nghệ Al, doanh nghiệp có thể thấy được các số liệu kinh doanh rất chi tiết. Thông qua những số liệu này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng nắm bắt và quản lý tình hình kinh doanh chính xác hơn. Từ đó doanh nghiệp cũng ước lượng được nhu cầu của khách hàng và đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp mà không phải lo về trường hợp trùng lặp thông tin về khách hàng.

Đọc thêm: Touch VPN là gì? Sử dụng Touch VPN miễn phí như thế nào? 

1.3 H2O.ai - tối ưu Big data và Machine Learning

H2O.ai là nền tảng tối ưu big data dựa trên trí tuệ nhân tạo ai. Có thể hiểu H2O.ai là một nền tảng phân tán các thông tin trong bộ nhớ, cho phép doanh nghiệp dựa trên các thông tin đó để xây dựng các kế hoạch kinh doanh phù hợp.

20230213_akZQ5f7lRqlG7jTr.png

H2O.ai - tối ưu Big data và Machine Learning

Vậy H2O.ai hoạt động như thế nào? Nó hoạt động dựa trên cơ sở hạ tầng dữ liệu lớn hiện có hoặc trên các cụm Hadoop, Spark hiện có. Phần mềm có thể nhập và nhận dữ liệu trực tiếp từ các hệ thống phân tán như Hadoop, Spark, S3,  Azure Data Lake  hoặc nguồn thông tin khác. Thông qua các dữ liệu này, doanh nghiệp có thể phát hiện được những đơn vị nào đang gian lận quyền sở hữu các sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó sớm khắc phục được để tránh tình trạng ảnh hưởng đến thương hiệu.

H2O.ai được sử dụng như một cuốn sổ ghi chép tương tác, có khả năng mở rộng các thông tin và hỗ trợ các thuật toán thống kê trong kinh doanh. Từ các thuật toán đó, phần mềm sẽ đề xuất các mô hình kinh doanh phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nó có các tính năng đề xuất giúp doanh nghiệp dễ dàng ra quyết định hơn thông qua các thuật toán được giám sát, mô hình tuyến tính (GLM), máy tăng độ dốc (GBM), XGBoot,...Từ đó giúp doanh nghiệp thu thập được một lượng lớn các thông tin về khách hàng, thị trường, cũng như định hướng tương lai phát triển của doanh doanh nghiệp.

1.4 DigitalGenius - phần mềm giải pháp helpdesk

DigitalGenius là phần mềm giải pháp helpdesk với các chức năng và chi phí phù hợp cho các doanh nghiệp từ nhỏ, vừa đến các doanh nghiệp lớn. Phần mềm được nhiều người dùng lẫn chuyên gia đánh giá cao trong lĩnh vực helpdesk.

20230213_F5HPMakvMZsUP1Se.png

DigitalGenius - phần mềm giải pháp helpdesk

Một vài tính năng nổi bật của phần mềm: 

  • Giúp cho tiến độ công việc hiệu quả và nhanh chóng hơn vì khách hàng có thể gửi thẳng vấn đề của họ đến nhân viên chăm sóc khách hàng nhanh chóng. 
  • Tính đa tác vụ, cho phép nhân viên có thể phân loại và sắp xếp khách hàng dựa theo vấn đề và mức độ ưu tiên. 
  • Phần mềm có khả năng tùy biến cao, do đó doanh nghiệp có thể thực hiện sửa đổi các tính năng phù hợp. Từ đó cải thiện tình hình kinh doanh nhanh chóng hơn. 
  • Phần mềm còn kèm các tính năng tự động chỉ định. Có nghĩa là các ticket được ưu tiên và tự động được giao cho các nhân viên phụ trách để giải quyết.

DigitalGenius là một phần mềm trí tuệ nhân tạo al được nhiều doanh nghiệp ứng dụng nhiều trong kinh doanh. Bởi vì nó giúp quản lý nhân viên hiệu quả cũng như dễ dàng theo dõi và quản lý khách hàng theo từng nhóm.

1.5 Ahachat - hệ thống trả lời tự động

AhaChat là một hệ thống trả lời tự động (Chatbot) hỗ trợ hoạt động Marketing và bán hàng trên Facebook. Phần mềm này hỗ trợ người dùng sử dụng khá nhiều tính năng miễn phí để quản lý Fanpage hiệu quả. Với Ahachat bạn có thể làm được các công việc cụ thể như sau: 

  • Tạo kịch bản trả lời tự động với khách hàng: bạn có thể tạo kịch bản chăm sóc khách hàng theo mong muốn của mình thông qua những câu hỏi thường gặp ở khách hàng. 
  • Chăm sóc khách hàng tự động: Phần mềm hỗ trợ cài đặt các tin nhắn tương tác, gửi chương trình khuyến mãi đến các khách hàng đã tương tác với Fanpage của bạn một cách tự động. 
  • Tự động hóa quy trình tư vấn bán hàng: Thông qua kịch bản trả lời tự động, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ lựa chọn những câu trả lời phù hợp theo đúng quy chuẩn. Và từ đó sẽ nâng cao tỷ lệ chốt sale hơn. 
  • Tạo chiến dịch tin nhắn hàng loạt: phần mềm có tính năng cài đặt gửi một tin nhắn có cùng một nội dung trong một khoảng thời gian đến nhiều khách hàng cùng một lúc. 
  • Quản lý thông tin khách hàng: bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, mã ID Facebook,...Từ đó bạn dễ dàng quản lý và tìm kiếm khách hàng hơn.

Quản lý tin nhắn khách hàng dễ dàng hơn với Chat.Nhanh - Dùng thử miễn phí

20230214_6Pan5Dj2PvIkSezP.png

20230213_eGnRNzPUL4QaF49t.png

Ahachat - hệ thống trả lời tự động

Để nâng cao trải nghiệm cũng như nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng trên Fanpage thì Ahachat là lựa chọn tối ưu nhất.

Không nên bỏ qua: Chat GPT là gì? Giải đáp từ A-Z cách sử dụng Chat GPT Vietnam 

2. Ứng dụng thực tế trí tuệ nhân tạo trong công việc

Thông qua các ưu điểm của 5 phần mềm trí tuệ nhân tạo ai ở trên, có thể kết luận ứng dụng thực tế của trí tuệ nhân tạo trong công việc như sau:

Trợ lý cá nhân, trợ lý ảo

Mô hình trợ lý ảo công nghệ trong công việc ngày càng phát triển và phổ biến hơn trong tương lai. Sự tương tác giữa cong người với công nghệ trong môi trường kinh doanh cũng đang được ứng dụng rất nhiều nằm tăng sự kết nối của khách hàng với doanh nghiệp thông qua trí tuệ nhân tạo AI.

Tiếp thị, phân tích quảng cáo

Thông qua các ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, các doanh nghiệp có thể tạo ra được các chiến dịch quảng cáo trực tuyến được cá nhân hóa. Thông qua các dữ liệu khổng lồ được các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tổng hợp lại hoặc thông qua các thông tin trên internet của người dùng.

20230213_1juIN8zWDpQDx7qg.png

Ứng dụng thực tế trí tuệ nhân tạo trong công việc

Tối ưu hoá sản xuất nội dung

Thông qua các ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI thì các dịch vụ như chuyển văn bản thành giọng nói (TTS) hoặc nhận dạng hình ảnh, phân loại video… Những điều này sẽ giúp đơn giản hóa việc sản xuất nội dung, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp.

Chatbot chăm sóc khách hàng tự động

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công việc không thể không kể đến đó là tính năng trả lời và chăm sóc khách hàng tự động. Sự phát triển trong việc xử lý ngôn ngữ tự nhiên đã cho phép các hệ thống có thể xử lý và trả lời tự động nhiều cuộc đàm thoại trong kinh doanh. Chỉ với một phần mềm chatbot, doanh nghiệp đã có thể quản lý nhiều khách hàng cùng một lúc thay vì phải tốn nhiều nguồn nhân lực.

Như vậy, thông qua những thông tin ở trên thì bạn cũng đã hiểu được rằng trí tuệ nhân tạo AI hỗ trợ rất nhiều trong tình hình kinh doanh hiện nay. Trí tuệ nhân tạo ngày nay rất quan trọng, vì vậy bạn cũng nên tìm hiểu thêm để áp dụng vào tình hình kinh doanh của mình nhé!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm