TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 7+ phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn phổ biến hiện nay

2024-03-03

Kinh doanh cửa hàng sơn cần quản lý và thực hiện những công việc gì? Nhiều cửa hàng vẫn chưa biết cách quản lý mẫu mã, loại sơn khoa học và gặp khó khăn trong việc ghi chép, quản lý một cách thủ công. Bài viết này, Nhanh.vn sẽ giới thiệu top 7+ phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn phổ biến hiện nay.

Top 7+ phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn phổ biến hiện nay

1. Những khó khăn gặp phải khi quản lý chuỗi cửa hàng sơn thủ công

Quản lý chuỗi cửa hàng sơn bằng phương pháp truyền thống và ghi chép thủ công sẽ rất mất nguồn lực, thời gian và có thể gặp nhiều khó khăn như:

  • Kiểm soát kho hàng phức tạp: Quản lý quy trình nhập hàng, xuất hàng và số lượng tồn kho trong một chuỗi cửa hàng sơn cần có tính khoa học. Sử dụng sổ sách hoặc file Excel nhằm kiểm kê hàng hóa thì cần thời gian và tìm kiếm sản phẩm khó khăn. Cuối tháng rà soát lại có thể sai sót và thiếu hụt, dư thừa hàng hóa tồn kho.
Kiểm soát kho hàng phức tạp

Kiểm soát kho hàng phức tạp

  • Thất thoát doanh thu: Quản lý một chuỗi cửa hàng đòi hỏi có sự quản lý phân quyền từ cấp trên xuống cấp dưới. Số lượng nhân viên cần đảm bảo để kiểm tra hàng hóa và hóa đơn. Nếu không kiểm soát tốt, nhân viên có thể gian lận khi bán hàng và ghi số sách, nhập hàng vào kho. Qúa nhiều nhân viên sẽ khó kiểm soát nên có thể dẫn đến mất doanh thu do giá sản phẩm bị điều chỉnh hoặc thất thoát hàng hóa.
  • Báo cáo không chi tiết: Sản phẩm sơn thường có nhiều màu sắc và khách hàng mua số lượng lớn. Nếu không theo dõi kỹ doanh số, báo cáo thống kê, có thể xảy ra sai sót trong việc tính lãi lỗ, lợi nhuận theo thời gian và các vấn đề khác như công nợ, chiết khấu đại lý, chi phí,...
  • Kết nối và chăm sóc khách hàng chưa hiệu quả: Trong mô hình truyền thống, khách hàng chủ yếu tiếp xúc với nhân viên bán hàng tại cửa hàng. Cửa hàng ra vào nhiều khách mỗi ngày nên rất khó để xác định khách hàng mục tiêu để triển khai các chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả.
  • Để giải quyết những vấn đề này, chủ tiệm nên sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn để mang lại nhiều giá trị lợi ích. Phần mềm quản lý giúp tự động hóa quy trình quản lý kho, quản lý thông tin khách hàng, theo dõi doanh thu và lợi nhuận, tạo báo cáo chi tiết và cung cấp công cụ kết phân loại sản phẩm... Việc áp dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn sẽ tối ưu hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả hoạt động cửa hàng.

Phần mềm quản lý vật liệu xây dựng chuyên nghiệp
Tiết kiệm - Tối ưu - Nhanh chóng

dùng thử miễn phí

2. Top 7+ phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn phổ biến hiện nay

2.1 Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Nhanh.vn

Để tối ưu quy trình quản lý, quy trình kinh doanh và xuất nhập kho tự động, chủ cửa hàng sơn nên tham khảo phần mềm Nhanh.vn

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Nhanh.vn

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Nhanh.vn

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn của Nhanh.vn có một số ưu điểm sau:

  • Tính năng đa dạng: Tính năng quản lý bán hàng toàn diện bao gồm tính tiền, in hóa đơn, khuyến mãi, kế toán, quản lý kho, lưu thông tin khách hàng, báo cáo,... giúp quản lý và vận hành chuỗi cửa hàng sơn hiệu quả.
  • Quản lý hàng tồn kho: Theo dõi và quản lý hàng tồn kho các loại sơn, lịch sử nhập xuất và số lượng sơn chi tiết, tự động cập nhật số lượng sau khi hoàn tất một giao dịch.
  • Tích hợp vận chuyển: Nhanh.vn cho phép người dùng kết nối với các dịch vụ vận chuyển hàng hóa như GHN, EMS, Viettel Post, VietNam Post, J&T, Best. Các đơn vị này sẽ tự động đối soát và chiết khấu cho người dùng, tối ưu quy trình vận chuyển hàng hóa và tiết kiệm thời gian.
  • Quản lý đa kênh: Bán hàng tại cửa hàng trực tiếp, website, sàn thương mại điện tử, Facebook.
  • Báo cáo và phân tích: Báo cáo chi tiết về doanh thu, tồn kho, khách hàng, lợi nhuận và xu hướng bán hàng để nắm được hiệu suất bán hàng.
  • Dùng thử miễn phí: Nhanh.vn cho phép bạn trải nghiệm phần mềm trước khi quyết định mua. Bạn có thể dùng thử rồi đánh giá xem phần mềm có phù hợp nhu cầu kinh doanh của bạn hay không.
QUản lý sản phẩm sơn

2.2 Phần mềm VzSoft

VzSoft là một phần mềm quản lý sơn đang nhận được sự ủng hộ khá lớn từ các cửa hàng bán lẻ. Đặc điểm nổi bật của phần mềm này là cho phép người dùng sử dụng miễn phí, mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Ngoài ra, VzSoft còn kết hợp các công cụ tự động hóa và tích hợp công nghệ cho phép quản lý hàng hóa áp dụng trên các chuỗi cửa hàng, đại lý và cả các nhà bán lẻ.

Phần mềm VzSoft

Phần mềm VzSoft

Ưu điểm nổi bật của phần mềm VzSoft:

  • Tự động hóa hiển thị số lượng hàng tồn kho: Phần mềm tự động hiển thị thông tin sản phẩm, tình trạng hàng tồn kho, giúp người quản lý theo dõi chính xác số lượng sản phẩm có sẵn, sản phẩm nào sắp hết. VzSoft cũng tự động sao lưu và cập nhật dữ liệu liên tục, ghi lại lịch sử làm việc một cách tự động, đảm bảo tính bảo mật và chính xác.
  • Quản lý giá và số lượng hàng tồn kho: Phần mềm VzSoft cho phép chúng ta điều chỉnh giá cả và số lượng hàng tồn kho dễ dàng. Bạn có thể linh hoạt thay đổi đơn vị tính, giá sỉ lẻ và cập nhật thông tin thường xuyên đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu khi có khuyến mãi, chiết khấu,... thay đổi trong kinh doanh.
  • Tạo báo cáo và quản lý tài chính: Phần mềm có cấp tính năng tạo báo cáo hóa đơn và báo giá đơn hàng chi tiết theo ngày, theo tuần. VzSoft hỗ trợ toàn diện và chính xác trong việc theo dõi công nợ, tự động thiết lập báo cáo tài chính cho bộ phận kế toán, quản lý doanh thu và chi phí. Điều này giúp doanh nghiệp quản lý tài chính tiết kiệm thời gian, hiệu quả hơn.
  • Quản lý hàng hóa đa chi nhánh: VzSoft cho phép bạn quản lý hàng hóa trên nhiều chi nhánh khác nhau, từ cá nhân đến đơn vị lớn. Hệ thống sẽ đồng bộ kho hàng, số lượng bán tại các điểm bán giúp quá trình quản lý và theo dõi sản phẩm trong môi trường kinh doanh đơn giản hơn.

Với những tính năng đáng chú ý này, phần mềm VzSoft đã chứng tỏ khả năng hỗ trợ và tối ưu quy trình quản lý đối với các doanh nghiệp trong ngành sơn.

Xem thêm: 6 tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng tốt nhất

2.3 Phần mềm PosApp

Phần mềm quản lý bán hàng PosApp được ưa chuộng bởi giao diện dễ sử dụng và công cụ chuyên nghiệp. Nhờ tính năng bán hàng, in hóa đơn nhanh chóng, phần mềm giúp tăng tốc quy trình thanh toán.

Phần mềm PosApp

Phần mềm PosApp

Quản lý tồn kho rõ ràng, khoa học giúp cửa hàng đảm bảo có đủ sản phẩm và tránh tình trạng thiếu hụt. Công cụ quản lý nhân viên cũng cung cấp tính năng theo dõi hoạt động và tính lương, hoa hồng.

Việc quản lý công nợ đại lý bán hàng, CTV, khách hàng và đối tác được thực hiện một cách chi tiết, chính xác. Phần mềm cung cấp báo cáo chi tiết từ xa nên chúng ta dễ dàng kiểm soát hoạt động kinh doanh dù không có mặt ở cửa hàng.

Ngoài ra, PosApp còn hỗ trợ quản lý chuỗi cửa hàng và chi nhánh đồng bộ, giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô một cách dễ dàng.

2.4 Phần mềm GoSELL

GoSELL là giải pháp phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Phần mềm GoSELL quản lý cửa hàng sơn chuyên nghiệp

Phần mềm GoSELL quản lý cửa hàng sơn chuyên nghiệp

Ưu điểm:

  • Quản lý chuỗi cửa hàng chỉ trên một tài khoản, tương thích với mọi mô hình kinh doanh và cho phép quản lý nhiều chi nhánh một cách dễ dàng.
  • Dễ dàng quản lý từ xa trên một màn hình: Bạn có thể chuyển đổi và xem từng chi nhánh ngay trên phần mềm.
  • Hạn chế thất thoát hiệu quả nhờ quản lý theo thời gian thực, tiết kiệm và kiểm soát các hoạt động tốt hơn.
  • Quản lý phân quyền nhân viên theo vị trí công việc, giúp tăng tính bảo mật trong hoạt động quản lý.
  • Báo cáo và quản lý doanh thu chi tiết theo biểu đồ trực quan thể hiện số liệu và thông tin doanh thu từng chi nhánh rõ ràng, giúp chuỗi cửa hàng nắm được tình hình kinh doanh một cách tiện lợi.

Đọc thêm: TOP 10+ phần mềm quản lý kho vật tư phổ biến - hiệu quả nhất

2.5 Phần mềm quản lý bán hàng HiVi Painting

HiVi Painting - một phần mềm quản lý cửa hàng sơn cho đại lý, cửa hàng được phát triển sau quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng 10 năm.

Phần mềm quản lý bán hàng HiVi Painting

Phần mềm quản lý bán hàng HiVi Painting

Ưu điểm của HiVi Painting:

  • Phân loại hàng hóa: Phần mềm này có tính năng phân loại và nhóm các mặt hàng cùng hãng để quản lý hiệu quả. Chủ shop có thể xác định và theo dõi các nhóm hàng hóa khác nhau, tăng tính tổ chức và quản lý trong cửa hàng.
  • Đặt mã và quản lý chi tiết sản phẩm: HiVi Painting cung cấp công cụ để đặt mã và quản lý chi tiết thông tin, thông số, giá cả của từng sản phẩm.
  • Quản lý xuất - nhập hàng hóa và tồn kho: Phần mềm cho phép bạn quản lý chi tiết số lượng hàng hóa xuất - nhập, theo dõi số lượng tồn kho và tình trạng hàng hóa trong cửa hàng.
  • Báo cáo chi tiết về thu - chi, doanh số và tình trạng kinh doanh: Báo cáo thể hiện rõ quá trình kinh doanh để chủ cửa hàng đưa ra chiến lược phát triển tương ứng.
  • Quản lý nhân viên và công nợ: Theo dõi công nợ của khách hàng, nhà cung cấp và quản lý các giao dịch liên quan đến công nợ nhanh chóng.
  • Quản lý thông tin khách hàng và đối tác: HiVi Painting cung cấp báo cáo chi tiết, lưu thông tin về khách hàng và đối tác để chăm sóc, tạo mối quan hệ tốt hơn với họ. Đồng thời, dữ liệu này cũng sẽ cung cấp thông tin cần thiết để mở rộng mạng lưới kinh doanh.
  • Phân quyền quản lý và đăng ký người sử dụng: HiVi Painting hỗ trợ tính năng phân quyền quản lý theo chức vụ, cho phép bạn quản lý quyền truy cập và giới hạn tính năng đối với từng người dùng trong phần mềm. Bạn có thể linh hoạt khai báo số người sử dụng và quản lý quyền truy cập của họ.

Với những tính năng đáng chú ý này, HiVi Painting mang đến một giải pháp quản lý cửa hàng sơn thông minh và tiện ích. Bạn có thể tối ưu quy trình quản lý và tạo ra môi trường hoạt động chuyên nghiệp cho cửa hàng sơn của bạn. HiVi Painting là lựa chọn đáng xem xét để nâng cao hiệu suất và tăng cường quản lý trong ngành sơn.

2.6 Phần mềm quản lý S2 Retail

S2 Retail là phần mềm hỗ trợ các nhà bán hàng trong việc quản lý cửa hàng và các vấn đề kinh doanh liên quan đến ngành sơn.

Phần mềm quản lý S2 Retail

Phần mềm quản lý S2 Retail

Được thiết kế để giúp các nhà quản lý tiết kiệm thời gian trong quá trình bán hàng và quản lý, S2 Retail có những ưu điểm:

  • Tạo và xem báo cáo bán hàng dễ dàng: S2 Retail cho phép người dùng tạo và xem các báo tùy chỉnh theo yêu cầu. Chúng ta sẽ theo dõi được hiệu suất kinh doanh của cửa hàng sơn.
  • Tự động hiển thị số lượng tồn kho và ghi lại lịch sử tác vụ: Khi xuất bán hàng, phần mềm sẽ hiển thị số lượng tồn kho tự động và ghi lại lịch sử mà bạn thao tác trên phần mềm. Nếu thao tác sai hay cần chỉnh sửa, bạn chỉ cần trở về là được. Quy trình này giúp bạn kiểm soát chính xác lượng hàng tồn kho.
  • Quản lý mua hàng từ các nhà cung cấp và cho phép bạn quản lý nhiều ngành hàng mà không gặp hạn chế. Cửa hàng sơn sẽ được quản lý nguồn cung và tổ chức kinh doanh linh hoạt và hiệu quả.
  • Tính bảo mật cao và tính năng phân quyền tài khoản nhân viên: S2 Retail đảm bảo tính bảo mật cao với tính năng phân quyền tài khoản nhân viên theo quyền hạn. Nhân viên có quyền truy cập bị hạn chế các chức năng trên phần mềm theo vị trí công việc. Đảm bảo rằng chỉ những người được ủy quyền mới có thể truy cập vào các tính năng quan trọng, bảo vệ thông tin kinh doanh.

Tham khảo: TOP 5 phần mềm bán hàng tôn thép, sắt thép được tin dùng nhất

2.7 Phần mềm Wpro

Wpro là một phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn ít được biết đến hơn các phần mềm nêu trên. Tuy nhiên, phần mềm này cũng được một số cửa hàng sơn ưa chuộng.

Phần mềm Wpro

Phần mềm Wpro

Với Wpro, bạn có thể quản lý cửa hàng sơn tiết kiệm thời gian và công sức đầu tư vào quá trình quản lý kinh doanh. Một điểm mạnh của Wpro là tính đa dạng trong việc quản lý cửa hàng. Phần mềm cho phép tạo và xem báo cáo bán hàng, tự động hiển thị số lượng tồn kho khi xuất bán hàng.

Mặc dù Wpro không được phổ biến như các phần mềm đối thủ khác, nhưng nó vẫn là một lựa chọn đáng xem xét. Đối với những người muốn thử một phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản, Wpro có thể là một sự lựa chọn hợp lý.

Trên đây là bài viết giới thiệu Top 5+ phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn phổ biến hiện nay. Chúc các bạn tìm được phần mềm phù hợp với nhu cầu và quy mô cửa hàng của mình. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm