TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 7 phần mềm quản lý bán hàng và công nợ tối ưu, chính xác nhất

2023-11-29

Đối với các doanh nghiệp, khi số lượng sản phẩm đa dạng hơn và quy mô cửa hàng hay khách hàng tăng trưởng thì việc quản lý bằng phương pháp thủ công sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó có quản lý và kiểm soát công nợ. Bài viết dưới đây, hãy cùng Nhanh.vn đi tìm hiểu Top 7 phần mềm quản lý bán hàng và công nợ tối ưu, chính xác nhất. Cùng khám phá ngay dưới đây nhé!

Top 7 phần mềm quản lý bán hàng và công nợ tối ưu, chính xác nhất

1. Lợi ích khi sử dụng phần mềm bán hàng tích hợp quản lý công nợ

Chúng ta thấy rõ được rằng việc thống kê và theo dõi bằng phương pháp truyền thống ghi chép sổ sách hay quản lý trên excel sẽ gặp những khó khăn nhất định như tốn thời gian, dễ xảy ra sai sót,... Chính vì thế, việc sử dụng phần mềm có tích hợp quản lý công nợ là rất cần thiết giúp trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý công nợ là một loại phần mềm được thiết kế để giúp các doanh nghiệp, hoặc cá nhân quản lý và theo dõi các khoản công nợ, bao gồm các khoản nợ từ khách hàng hoặc đối tác kinh doanh. Phần mềm này cung cấp các công cụ để ghi chép, theo dõi và quản lý các giao dịch tài chính. Bao gồm việc tạo hóa đơn, theo dõi trạng thái thanh toán và tự động gửi thông báo cho khách hàng khi các khoản nợ sắp đến hạn.

Dưới đây là những lợi ích mà khi sử dụng phần mềm bán hàng tích hợp quản lý công nợ mang lại:  

Tiết kiệm thời gian và công sức

Phần mềm sẽ giúp người dùng quản lý công nợ một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn nhờ vào khả năng tự động phân tích cũng như ghi nhận các số liệu khi có các thao tác nhập hàng, bán hàng, vận chuyển diễn ra.

Do đó, bạn cũng không cần phải theo dõi, ghi chép, tính toán công nợ bằng phương pháp thủ công thông thường hay Excel như trước. Điều này giúp giảm thiểu sai sót do con người và tăng độ chính xác trong quản lý công nợ.

Kiểm soát dòng tiền

Phần mềm giúp người dùng theo dõi cũng như quản lý các khoản công nợ phải thu và phải trả chặt chẽ, rõ ràng. Qua đó, kiểm soát dòng tiền, đảm bảo rằng các khoản tiền được thu về đúng hẹn và các khoản tiền phải trả được quản lý một cách hiệu quả.

phần mềm bán hàng tích hợp quản lý công nợ

Lợi ích khi sử dụng phần mềm bán hàng tích hợp quản lý công nợ

Giảm thiểu rủi ro

Phần mềm quản lý hỗ trợ người dùng trong việc phát hiện và giảm thiểu rủi ro thanh toán chậm cũng như không thanh toán từ phía khách hàng. Phần mềm sẽ cung cấp cảnh báo và báo cáo về các công nợ quá hạn cho doanh nghiệp. Từ đó, giúp người dùng thực hiện các biện pháp để đòi nợ và quản lý rủi ro liên quan.

Cải thiện quan hệ với đối tác

Việc sử dụng phần mềm tích hợp quản lý công nợ giúp tăng sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Điều này có thể cải thiện mối quan hệ với các đối tác, như nhà cung cấp và khách hàng, bằng cách cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy về tình trạng công nợ.

Tối ưu hóa quy trình công việc

Phần mềm thực hiện một cách tự động hóa các quy trình và công việc liên quan đến công nợ thông qua việc gửi hóa đơn cho đến thanh toán. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức, tạo điều kiện cho nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng khác, đem lại hiệu quả trong kinh doanh.

Tóm lại, việc sử dụng phần mềm tích hợp quản lý công nợ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Hỗ trợ doanh nghiệp từ tăng hiệu quả và độ chính xác đến kiểm soát dòng tiền, giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa quy trình làm việc.

Xem thêm: Hướng dẫn theo dõi công nợ chi tiết, hiệu quả cập nhật mới nhất 2024

2. TOP 7 phần mềm quản lý bán hàng và công nợ tốt nhất

2.1 Phần mềm quản lý bán hàng và công nợ Nhanh.vn

Đầu tiên, không thể không kể đến đó chính là Nhanh.vn - một phần mềm ra đời khi thị trường phần mềm còn rất mới. Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng và công nợ hiệu quả được phát triển với gần 10 năm kinh nghiệm và đã đồng hành cùng 80.000+ nhà bán hàng trên toàn quốc.

Những khó khăn trong quá trình quản lý bán hàng và công nợ của cửa hàng đều được giải quyết dễ dàng hơn từ khi bạn có 1 cửa hàng, cho tới khi mở nhiều chuỗi cửa hàng và bán hàng đa kênh.

Phần mềm quản lý bán hàng và công nợ Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng và công nợ Nhanh.vn

Một số tính năng nổi bật của Nhanh.vn giúp giải quyết những khó khăn khi quản lý bán hàng và công nợ:

Quản lý công nợ nhà cung cấp

  • Các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng theo dõi công nợ của nhà cung cấp theo từng ngày, tháng.

Quản lý công nợ khách hàng

  • Phần mềm cung cấp cho người dùng giải pháp về các vấn đề kế toán và công nợ của khách hàng, trong đó bao gồm thống kê công nợ khách hàng theo ngày và công nợ khách hàng theo nhân viên bán hàng.
  • Tích hợp 80+ báo cáo tổng hợp chi tiết tình hình kinh doanh

Quản lý công nợ đối tác vận chuyển

  • Với Nhanh.vn, bạn cũng có thể quản lý một cách dễ dàng công nợ của các đối tác vận chuyển như số tiền thu hộ (COD), chi phí vận chuyển, số tiền sau đối soát,… thông Hỗ trợ người dùng kiểm soát một cách chính xác công nợ từ các đơn hàng online, tránh được tình trạng thất thoát đơn cũng như chi phí vận chuyển cao.

Quản lý nhân viên

  • Quản lý nhân viên một cách chặt chẽ, có tính phân bậc cấp quyền rất chi tiết, rõ ràng.
  • Mỗi nhân viên sẽ có những nhiệm vụ cụ thể trong việc quản lý công nợ của cửa hàng. Tính năng phân quyền này giúp nhân viên biết được những việc cần làm, có thể làm và những việc không được phép làm.
phát sinh trong kỳ và số dư cuối kỳ

Phát sinh trong kỳ và số dư cuối kỳ

Phần mềm quản lý bán hàng và công nợ

Tối ưu- Hiệu quả - Dễ dàng

dùng thử miễn phí

2.2 Phần mềm TrustSales

Phần mềm TrustSales là phần mềm hỗ trợ người dùng quản lý bán hàng và công nợ. Người dùng có thể quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp, nhà vận chuyển và quản lý đội ngũ nhân viên. Khi doanh nghiệp sử dụng và tận dụng tối đa các tính năng quản lý của phần mềm TrustSales sẽ giúp tăng hiệu quả làm việc tối đa.

Quản lý công nợ khách hàng

  • Cho phép người dùng nắm được tất cả các báo cáo có liên quan đến một khách hàng cụ thể nào đó và tình hình về công nợ của họ. 
  • Phần mềm sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất về danh sách khách hàng và cho phép sử dụng bộ lọc để tìm kiếm một đối tượng khách hàng cụ thể hay nhóm khách hàng liên quan.

Quản lý công nợ nhà cung cấp

  • Khi các bạn nhập hàng, TrustSales cho phép tạo đơn nhập hàng cũng như ghi lại công nợ phải trả của nhà cung cấp đó. 
  • Các báo cáo được ghi lại một cách chi tiết mọi thông tin liên quan đến hàng nhập về như phân loại mặt hàng, mã đơn, số lượng, giá, ngày giờ,…

Quản lý nhân viên

  • Phần mềm này có tính năng phân bậc cấp quyền cho nhân viên rất chi tiết và rõ ràng. Mỗi nhân viên sẽ được phân cấp và có những nhiệm vụ cụ thể trong việc quản lý công nợ của cửa hàng. 
  • Tính năng này còn giúp nhân viên biết được những công việc mình cần làm, có thể làm và những việc không được phép làm.

Tham khảo: Quy trình quản lý công nợ hiệu quả trong doanh nghiệp

2.3 Phần mềm bePOS

Phần mềm quản lý công nợ bePOS giúp bạn theo dõi chi tiết từng giao dịch và lịch sử thanh toán nợ của khách hàng theo ngày giờ và giá trị đơn hàng. Ngoài ra, phần mềm tự động thêm thông tin và phân bổ xuống từng đơn giúp bạn không cần phải lo lắng về việc thêm thông tin hoặc ghi chép như trước đây với sổ sách hoặc Excel.

Việc thiết lập công nợ dễ dàng và thu nợ đơn giản vì mọi thông tin hàng hoá khách đã mua, số lượng bao nhiêu, đã thanh toán bao nhiêu, còn nợ bao nhiêu đều được lưu lại đầy đủ để bạn có được những phương pháp giải quyết hợp lý.

Phần mềm quản lý bePOS

Phần mềm quản lý bePOS

Chức năng phân quyền quản lý nhân viên giúp bạn theo dõi sát sao mọi hoạt động của nhân viên để đảm bảo chuẩn chỉnh trong từng bước quản lý và tránh được sự sai sót, gian lận. Hơn nữa, phần mềm quản lý công nợ bePOS hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán cho khách hàng bao gồm tiền mặt, thẻ ATM, ví điện tử Momo, mã QR,…

Giờ đây, bạn có thể đối soát chi tiết công nợ của khách hàng cũng như các khoản khách hàng đã thanh toán qua từng phương thức thanh toán khác nhau.

Đọc thêm: TOP 7 phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch chuyên nghiệp

2.4 Phần mềm MISA AMIS CRM

MISA AMIS CRM là một phần mềm quản lý công nợ khách hàng phù hợp cho các doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn, giúp phát triển hệ thống và dễ dàng đáp ứng khi tình hình kinh doanh tăng trưởng.

Quản lý thông tin khách hàng tập trung

  • Thay vì phải quản lý theo các file lẻ tẻ thì bây giờ mọi thông tin khách hàng sẽ được quản lý tập trung trên màn hình hệ thống.
  • Dữ liệu sẽ được phân quyền tới từng nhân viên và mỗi người hoàn toàn có thể quản lý tệp khách hàng riêng của mình, đối với cấp quản lý thì có thể mở rộng quyền xem tuỳ theo ý muốn của từng công ty.

Quản lý thông tin hoá đơn, phiếu thu - chi

  • Phần mềm giúp người dùng kiểm soát công nợ một cách chặt chẽ và giấy tờ đầy đủ. Dữ liệu sẽ được đồng nhất trên hệ thống từ bán hàng đến kế toán, không xảy ra tình trạng bị sai lệch dẫn đến thanh toán sai
  • Thông tin hoá đơn đầy đủ hoàn toàn có thể thêm bớt theo các trường khác nhau: mã tra cứu, số hoá đơn, ngày xuất hoá đơn, chi tiết từng khách hàng, tình trạng, tổng tiền, người mua, chủ sở hữu, địa chỉ,… Đồng thời có thể dùng bộ lọc nhanh để tra cứu thông tin.

Báo cáo công nợ khách hàng

  • Chi tiết, cụ thể số tiền cần thanh toán, hạn mức nợ, số ngày được nợ. Kiểm soát quản lý công nợ và đối chiếu thời gian một cách nhanh chóng để nhắc lịch khách hàng.
  • Thống kê công nợ một cách chi tiết, tính lại công nợ, upload hoặc tải xuống công nợ
  • Chức năng gắn thẻ, giao việc giúp bộ phận được bàn giao tiếp nhận xử lý đơn hàng thuận tiện
Phần mềm MISA AMIS CRM

Phần mềm MISA AMIS CRM

Xem ngay: Cách lập bảng công nợ khách hàng bằng Excel chính xác nhất

2.5 Phần mềm POS365

POS365 cung cấp giải pháp quản lý công nợ hiệu quả cho doanh nghiệp thông qua hệ thống hiển thị chi tiết và chính xác thông tin công nợ của khách hàng và nhà cung cấp. Từ đó cho phép bạn quản lý công nợ theo từng khách hàng theo ngày giờ giao dịch và giá trị đơn hàng.

Bạn có thể in phiếu thu và báo cáo dưới dạng file Excel để giải quyết công nợ hợp lý. POS365 theo dõi chi tiết từng giao dịch diễn ra tại cửa hàng và lịch sử thanh toán nợ của khách hàng. Với phần mềm này, mọi thứ đều được tự động hóa, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tập trung vào kinh doanh.

2.6 Phần mềm SlimCRM

SlimCRM là phần mềm hỗ trợ người dùng trong việc quản lý khách hàng, quản lý bán hàng cũng như quản lý công nợ một cách toàn diện và tự động. Với phần mềm SlimCRM, doanh nghiệp sẽ có một công cụ để quản lý công nợ một cách hiệu quả, tạo ra sự chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian.

Phần mềm mang tới cho người dùng các tính năng:

  • Cho phép người dùng theo dõi và cập nhật tình hình công nợ của nhà cung cấp và khách hàng trên một giao diện trực quan.
  • Hỗ trợ người dùng một cách nhanh chóng và chính xác trong việc tạo - gửi hóa đơn, phiếu thu, phiếu chi cho khách hàng và nhà cung cấp.
  • Nhận thông báo khi có công nợ đến ngày thanh toán hoặc quá hạn, gửi nhắc nợ cho khách hàng qua hệ thống email hoặc tin nhắn SMS.
  • Tạo báo cáo và phân tích tình hình công nợ của doanh nghiệp theo các tiêu chí khác nhau như nhà cung cấp, khách hàng, thời gian, khu vực, phân loại sản phẩm,…
  • Cho phép đồng bộ dữ liệu công nợ với các hệ thống quản lý khác trong doanh nghiệp, như quản lý kho hàng, hệ thống kế toán,…
Phần mềm SlimCRM

Phần mềm SlimCRM

2.7 Phần mềm Money Manager Ex

Money Manager Ex là một phần mềm giúp người dùng quản lý mọi hoạt động tài chính của doanh nghiệp một cách dễ dàng. Phần mềm cung cấp một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về tình trạng tài chính của doanh nghiệp.

Với Money Manager Ex, các bạn có thể:

  • Trình theo dõi sẵn có để hỗ trợ người dùng theo dõi tiền của doanh nghiệp và phân tích ý nghĩa của các giao dịch.
  • Giao diện và bố cục đơn giản, thân thiện với người dùng nên chỉ cần thực hiện các thao tác nhanh chóng.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp hoàn toàn có thể lưu trữ chi tiết về thẻ tín dụng, hóa đơn giao dịch và các khoản thu tài chính khác ngay trực tiếp trên phần mềm.
  • Với công cụ Quản lý Tiền hiển thị dưới dạng các biểu đồ và đồ thị về tình trạng tài chính, giúp ngân sách của doanh nghiệp được sắp xếp một cách phù hợp.

Trên đây là thông tin về top 7 phần mềm quản lý bán hàng và công nợ tối ưu, chính xác nhất mà Nhanh.vn đã tổng hợp. Để được tư vấn chi tiết và chuyên sâu hơn về các giải pháp quản lý bán hàng và công nợ, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 2812.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm