TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 7+ phần mềm POS quản lý tốt nhất cho chuỗi bán lẻ

-2023-02-07

Phần mềm bán hàng POS là công cụ cần thiết để chủ cửa hàng có thể quản lý tốt hoạt động kinh doanh của mình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng POS. Ở bài viết này, Nhanh.vn sẽ giới thiệu cho bạn 7 phần mềm POS được nhiều người dùng đánh giá cao và quản lý tốt với các chuỗi bán lẻ.  

Top 7+ phần mềm POS quản lý tốt nhất cho chuỗi bán lẻ

1. Tiêu chí lựa chọn phần mềm POS phù hợp

Để lựa chọn được phần mềm POS phù hợp, bạn không nên bỏ qua những tiêu chí sau đây:

Số lượng khách hàng sử dụng lớn

Với bất kỳ sản phẩm nào cũng vậy, sản phẩm nào được nhiều khách hàng lựa chọn thì tổng thể đó là một sản phẩm tốt. Đặc biệt là với phần mềm bán lẻ POS, nhà cung cấp phần mềm phải đáng tin cậy thì mới được nhiều khách hàng truyền miệng nhau. Do đó, số lượng khách hàng dùng cũng sẽ lớn và phát triển một cách tự nhiên nhất.

Trước khi chọn mua phần mềm máy POS bạn nên tham khảo những phần mềm thông dụng được nhiều người sử dụng hoặc tham khảo bạn bè đã sử dụng phần mềm đó. Đặc biệt là những người kinh doanh cùng lĩnh vực với mặt hàng mà bạn đang định kinh doanh. Đây cũng là một trong những tiêu chí tuyệt đối bạn nên đặt hàng đầu khi lựa chọn sử dụng phần mềm POS.

Tối ưu hóa riêng cho nhiều ngành hàng khác nhau

Với mỗi ngành hàng sẽ có những đặc thù riêng biệt về cách quản lý hàng hóa tồn kho cũng như quá trình vận hành kinh doanh. Đặc biệt là với ngành chuỗi bán lẻ, đây những mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích sức khỏe của khách hàng. Đó là lí do vì sao bạn cần một phần mềm quản lý bán hàng có ưu điểm quản lý hàng bằng lô NSX - HSD. Và phần mềm cũng phải có tính năng riêng biệt để in hóa đơn và chính xác thời gian nhập hàng cũng như khâu nguyên liệu được nhập vào, thoát ra.

Vì vậy khi lựa chọn phần mềm POS bạn nên lựa chọn những phần mềm có sự tối ưu hóa riêng cho nhiều ngành hàng khác nhau. Để từ đó bạn có thể hạn chế khó khăn, rút ngắn công sức tính toán, quản lý sản phẩm cũng như quy trình bán hàng được dễ dàng hơn.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm POS phù hợp

Tiêu chí lựa chọn phần mềm POS phù hợp

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Khi sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng POS, bạn cũng nên chú ý đến cả nhà cung cấp dịch vụ. Bạn nên lựa chọn những đơn vị uy tín và có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Bởi vì, trong quá trình sử dụng, đôi khi phần mềm gặp phải một vài lỗi và bạn cần khắc phục ngay lập tức. Đặc biệt là với những chủ cửa hàng bán lẻ mới làm quen với phần mềm thì không thể tránh khỏi những điều này. Do đó dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt của nhà cung cấp phần mềm POS cũng là một trong những yếu tố quyết định có nên mua phần mềm đó hay không.

Phần mềm được cập nhật thường xuyên

Đây là tiêu chí ít được những chủ shop quan tâm đến khi mua phần mềm POS. Tuy nhiên đây là một yếu tố khá quan trọng để quyết định chất lượng của phần mềm POS. Bởi vì kinh doanh chuỗi bán lẻ luôn cần phải thanh toán nhanh chóng và chính xác nhất bởi vì có nhiều mặt hàng. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng POS thường xuyên được cập nhật những tính năng mới. Điều này sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Và với những phần mềm được cập nhật thường xuyên thì chắc chắn là sẽ mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Hỗ trợ kỹ thuật và đảm bảo an toàn dữ liệu

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS thì chắc chắn nhiều chủ kinh doanh có những thắc mắc như khi xảy ra lỗi vận hành thì có bị mất dữ liệu hay không? Nếu nhân viên gian lận và thay đổi dữ liệu thì có lấy lại được dữ liệu đó hay không?

Chính vì vậy bạn nên lựa chọn những đơn vị cung cấp phần mềm uy tín và đảm bảo an toàn dữ liệu cho bạn. Điều này rất quan trọng với chuỗi bán lẻ, khi bị mất dữ liệu thì số lượng hàng hóa của từng điểm rất khó kiểm soát và có thể ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh.

2. Top 7 phần mềm POS quản lý tốt nhất cho chuỗi bán lẻ

2.1 Phần mềm bán hàng Nhanh.POS

Nhanh POS là một trong những phần mềm quản lý bán hàng POS tốt nhất hiện nay, có đến hơn  67.000 khách hàng đã tin dùng. Với phần mềm của Nhanh POS bạn sẽ không phải lo lắng việc đồng bộ hóa và kiểm soát chất lượng hoạt động của các cửa hàng kinh doanh theo chuỗi. Các tính năng nổi bật của phần mềm như sau: 

Phần mềm bán hàng Nhanh.POS

Phần mềm bán hàng Nhanh.POS

  • Quản lý chuỗi bán lẻ dễ dàng: Nhanh POS đáp ứng được hầu hết các công việc của chuỗi bán lẻ như: bán hàng, set giá, tùy chỉnh các loại sản phẩm của nhiều chi nhánh, quản lý hàng tồn kho theo chuỗi trên một phần mềm. 
  • Hỗ trợ bán hàng nhanh chóng: Tính năng quản lý hàng hóa bằng mã vạch riêng biệt (IMEI), giúp việc phân và nhập hàng hóa đến các chuỗi đại lý được diễn ra nhanh chóng, chuyên nghiệp và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. 
  • Hỗ trợ quản lý hàng hóa của từng cửa hàng trong chuỗi bán lẻ: bạn chỉ cần nhập số tồn kho tại phần mềm Nhanh, số lượng sản phẩm sẽ được tự động cập nhật chính xác lên tất cả các đại lý. Từ đó, bạn có thể kiểm soát được chính xác số lượng sản phẩm và doanh thu theo từng đại lý. Và từ đó có các hướng phát triển sao cho phù hợp với từng đại lý.
  • Quản lý chặt chẽ nhân viên bán hàng: Phần mềm sẽ phân quyền quản lý nhân viên theo nhóm, theo từng nhân viên. Sẽ giúp chủ kinh doanh theo dõi sát sao, chặt chẽ mọi hoạt động của nhân viên để đảm bảo chính xác chuẩn chỉ trong từng bước quản lý, không cho phép sự sai sót, gian lận xảy ra.
  • Hỗ trợ thanh toán nhanh chóng: Phần mềm hỗ trợ khách hàng thanh toán bằng nhiều phương thức khác nhau như tiền mặt, thẻ ATM/thẻ tín dụng, ví điện tử, mã QR... Giúp việc thanh toán trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Đăng ký phần mềm quản lý bán hàng tối ưu cho chuỗi bán lẻ - Nhanh.POS

Dùng thử miễn phí

Sử dụng app Nhanh.vn hoàn toàn miễn phí:

 ggplay appstore

2.2 Now Pos

Now POS cũng là một trong những phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ được nhiều người sử dụng hiện nay. Bởi phần mềm này cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết để các chủ cửa hàng có thể theo dõi tình hình kinh doanh của chuỗi bán lẻ tốt hơn. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng Now POS:

  • Theo dõi hoạt động của tất cả các cửa hàng nằm trong chuỗi bán lẻ thông qua phần mềm NowPOS. 
  • Hỗ trợ nâng cao hiệu suất bán hàng thông qua quét mã vạch sản phẩm. 
  • Quản lý sản phẩm tại cửa hàng bán lẻ hiệu quả, giúp hạn chế thất thoát hàng hóa.
  • Giảm bớt chi phí nhân công quản lý bởi phần mềm đã hỗ trợ quản lý cửa hàng vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. 
  • Kiểm tra, quản lý đơn hàng, doanh thu, tồn kho sản phẩm tại từng cửa hàng trong chuỗi bán lẻ thông qua các báo cáo định kỳ theo ngày, tuần, tháng. 
  • Quản lý nhân viên cửa hàng, tránh xảy ra gian lận, thất thoát hàng hóa.

Phần mềm bán hàng Now Pos

Phần mềm bán hàng Now Pos

2.3 POS App

POS App là phần mềm máy POS chuyên về quản lý chuỗi bán lẻ, đặc biệt là các doanh nghiệp ngành F&B ưa chuộng. Bởi các công cụ quản lý bán hàng dễ sử dụng, thao tác và phần mềm còn hỗ trợ các cửa hàng quản lý hoạt động kinh doanh bán lẻ hiệu quả trên mọi thiết  bị. 

Một vài tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng POS App: 

  • Chi phí đầu tư cho phần mềm ban đầu ít.
  • Các dữ liệu về quản lý bán hàng, hiệu quả kinh doanh đều được phần mềm đồng bộ theo thời gian thực trên toàn bộ các thiết bị đã được kết nối với phần mềm. 
  • Quản lý nhân viên hiệu quả như: Phần quyền làm việc cho từng nhân viên, theo nhóm và quản lý chấm công. Điều này giúp các chủ cửa hàng tránh được tình trạng gian lận của nhân viên cũng như dễ dàng hơn cho việc quản lý nhiều nhân viên theo chuỗi bán lẻ. 
  • Lập báo cáo doanh thu nhanh chóng theo từng cửa hàng và tổng doanh thu của cả chuỗi bán lẻ. 
  • Kiểm soát hàng tồn kho tại cửa hàng chính xác và nhanh chóng. Tránh được tình trạng gian lận và thất thoát hàng hóa.

Phần mềm bán hàng POS App

Phần mềm bán hàng POS App

2.4 POS365

Phần mềm bán hàng POS365 là phần mềm quản lý bán hàng POS đơn giản giúp cho các cửa hàng kinh doanh theo chuỗi bán lẻ đặc biệt là quán cafe quản lý kinh doanh hiệu quả hơn. Từ đó tiết kiệm được nhiều chi phí quản lý cửa hàng và gia tăng doanh thu nhanh chóng hơn. 

Một vài tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng POS365: 

  • Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu: các chủ chuỗi bán lẻ chỉ cần mua một phần mềm mà có thể sử dụng cho nhiều cửa hàng khác nhau. 
  • Phần mềm có thể xử lý nhiều đơn hàng bán lẻ cùng một lúc. 
  • Kiểm soát chính xác số lượng hàng tồn tại từng cửa hàng cũng như tổng số lượng sản phẩm của từng chuỗi. 
  • Quản lý nhiều cửa hàng bán lẻ từ xa trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính, laptop, máy tính bảng…
  • Phần mềm này còn không giới hạn thông tin lưu trữ của khách hàng. Điều này rất quan trọng với chủ kinh doanh chuỗi bán lẻ, bởi vì số lượng khách hàng mỗi ngày đến cửa hàng là rất nhiều. Điều này sẽ giúp bạn không phải lo lắng về thông tin khách hàng không được lưu lại. 
  • Biểu đồ thống kê doanh thu, công nợ từng cửa hàng trực quan và thống kê chi tiết nhiều hạng mục sản phẩm của chuỗi bán lẻ. 
  • Ngoài ra, phần mềm còn đồng bộ hóa dữ liệu giữa bán hàng offline và bán hàng online

Phần mềm bán hàng POS365

Phần mềm bán hàng POS365

2.5 APos

Phần mềm bán hàng APos là nằm trong top phần mềm POS được nhiều chủ kinh doanh sử dụng hiện nay. Bởi APos là giải pháp quản lý bán hàng toàn diện dành cho các chuỗi bán lẻ, siêu thị, nhà hàng và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng APos: 

  • Mang đến cho người dùng một giải pháp toàn diện với khả năng tích hợp, mở rộng linh hoạt và đáp ứng với mọi nhu cầu của chủ kinh doanh. 
  • Chủ kinh doanh chuỗi bán lẻ có thể tự lựa chọn và dùng những tính năng phù hợp với chuỗi bán lẻ của mình. Điểm đặc biệt của phần mềm này là khách hàng sẽ không phải trả bất kỳ một khoản phí nào cho những tính năng mà mình không sử dụng. 
  • Quản lý tập trung tại một hệ thống: Quy tụ các giải pháp trên cùng một hệ thống: Quản lý bán hàng, website bán hàng online, chăm sóc khách hàng, marketing,…
  • Báo cáo doanh thu từng cửa hàng trong chuỗi bán lẻ được thống kê chi tiết, rõ ràng theo từng tuần, từng tháng.

2.6 Phần mềm POS của LifeTek

Phần mềm POS của LifeTek là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, được sử dụng bởi nhiều cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, quán cafe, karaoke, khách sạn... Phần mềm này có nhiều tính năng hỗ trợ bạn quản lý sản phẩm, kho hàng, đơn hàng, khách hàng, nhân viên, kế toán, báo cáo.

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của phần mềm POS của LifeTek cùng tham khảo nhé!

  • Theo dõi quá trình kinh doanh, thay đổi thực đơn, chính sách bán theo thời điểm, quản lý định nghĩa món ăn hoặc sản phẩm, quản lý xuất nhập tồn kho
  • Hỗ trợ bán hàng và thanh toán đơn hàng giúp nhân viên thực hiện thao tác order món, giới thiệu sản phẩm trong menu, in tạm tính và xuất hóa đơn cho khách hàng nhanh chóng
  • Phần mềm giúp lưu trữ các thông tin sản phẩm, số lượng đơn hàng, thông tin khách hàng, tình hình bán hàng, tình hình tồn kho, giúp chủ quán dễ dàng đối soát hóa đơn và doanh thu
  • Ghi nhớ thời gian hoạt động của mọi nhân viên trong quán từ nhân viên phục vụ, thu ngân, bếp, tạp vụ
  • Chủ cửa hàng và các quản lý có thể dễ dàng biết được thông tin về doanh thu theo từng hóa đơn được lưu trữ rõ trên app quản lý bán hàng
  • Từ các thiết bị di động của mình, các chủ cửa hàng có thể biết được cụ thể tình trạng kho nguyên liệu của mình ở bất cứ đâu
Phần mềm POS của LifeTek

Phần mềm POS của LifeTek

2.7 Suno POS

Phần mềm bán hàng Suno POS cũng nằm trong top phần mềm POS được nhiều chủ kinh doanh tin dùng và sử dụng. Phần mềm này giúp chủ các chuỗi bán lẻ quản lý mọi mặt của từng cửa hàng như: quản lý bán hàng, quản lý hàng hóa tồn kho, quản lý doanh thu, dịch vụ khách hàng đến báo cáo tình hình kinh doanh. Từ đó có những giải pháp khắc phục kịp thời. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng Suno POS:

  • Phù hợp cho chuỗi bán lẻ: đặc biệt là các cửa hàng bách hóa, cửa hàng tiện lợi.
  • Đồng bộ hóa đơn hàng giữa phần mềm của Suno và các kênh trực tuyến (website, fanpage). 
  • Tạo và quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng của nhiều cửa hàng cùng một lúc trên cùng một trang quản lý. 
  • Báo cáo doanh thu chi tiết, chính xác, cụ thể theo từng cửa hàng. Thông qua những bản báo cáo này, chủ kinh doanh sẽ có được những định hướng kinh doanh phù hợp.

Trên đây, Nhanh.vn đã giới thiệu cho các chủ kinh doanh chuỗi bán lẻ top 7 phần mềm quản lý bán hàng POS tốt nhất hiện nay. Mong rằng với những thông tin chia sẻ ở trên, bạn sẽ tìm được một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Đừng bỏ qua những tin tức kinh doanh tổng hợp, phổ biến tại Việt Nam tại Nhanh.vn. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

 nhanhvn-ggplay nhanhvn-appstore

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm