TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 6 phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng tốt nhất hiện nay

2022-02-16

Đối với các doanh nghiệp, xưởng sản xuất dù là quy mô lớn hay quy mô nhỏ thì việc quản lý và tối ưu hóa hoạt động sản xuất vẫn là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nhằm đáp ứng nhu cầu tất yếu này của các doanh nghiệp, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng với các tính năng và đặc điểm riêng biệt. 

Cùng Nhanh.vn tìm hiểu các phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng thông minh, tiện lợi nhất và được nhiều doanh nghiệp tin dùng trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng?

Thật vậy, tại các doanh nghiệp sản xuất nếu như vận dụng các quản lý thủ công thì cho dù là quy mô nhỏ hay lớn cũng thường gặp phải các vấn đề sau trong quá trình vận hành:

  • Không kiểm soát được nguồn nguyên vật liệu, làm gián đoạn quá trình sản xuất.
  • Khó khăn trong việc đánh giá hiệu suất của quy trình sản xuất, không bao quát được tất cả các khía cạnh của quy trình, khó phát hiện các sự cố để xử lý kịp thời.
  • Các nhà quản lý khó nắm bắt thông tin nhanh chóng, khiến việc ra quyết định khó khăn và chậm trễ.
  • Tốn nhiều nguồn lực, lãng phí tiền bạc và thời gian nhưng vẫn không tránh khỏi sai sót và hiệu quả không cao.

Tại sao nên dùng phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng?

Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp

Do đó, để đảm bảo các khâu trong quy trình sản xuất luôn được quản lý sát sao và hoạt động với năng suất cao nhất, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn giải pháp ứng dụng phần mềm quản lý dành cho sản xuất và bán hàng. Việc ứng dụng công cụ thông minh này đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, có thể kể tới: 

  • Hỗ trợ quản lý tổng thể quy trình sản xuất tại nhà máy theo quy trình công nghệ của doanh nghiệp.
  • Quản lý đồng thời các nhà máy tại nhiều địa điểm khác nhau, nhà kho với đầy đủ các thông tin về nguyên liệu, vật liệu bán thành phẩm và thành phẩm.
  • Nhanh chóng theo dõi và cập nhật thông tin từ các nhà máy ở bất cứ cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào.
  • Hoạch định một cách kịp thời hơn và chính xác hơn kế hoạch sản xuất, xác định được nhu cầu nguyên vật liệu, máy móc và nguồn nhân lực cần thiết, đồng thời dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu thực tế dễ dàng.
  • Hỗ trợ các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp theo dõi báo cáo, số liệu thống kê để ra quyết định chính xác và nhanh chóng hơn.

Xem thêm: 6 phương pháp tính giá thành sản phẩm trong các doanh nghiệp sản xuất

Như vậy, một phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Công cụ này không chỉ giúp doanh nghiệp quan tâm sát sao hơn tất cả các khâu của hoạt động sản xuất và bán hàng mà cũng hỗ trợ cho việc quyết định của các nhà quản lý được kịp thời và chính xác hơn. Bởi vậy, mỗi doanh nghiệp đều nên lựa chọn cho mình một phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng phù hợp để quản lý hoạt động của mình thay vì những phương pháp quản lý thủ công lỗi thời.

2. Những tính năng cần có của một phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng tốt

Để có thể đáp ứng được tốt nhất nhu cầu quản lý của doanh nghiệp, hầu hết các nền tảng phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng hiện nay trên thị trường đều có các tính năng sau đây:

  • Quản lý nguyên vật liệu: Xác định định mức theo từng thời điểm cụ thể, cho phép quản lý đầu vào nguyên vật liệu, tạo lập hóa đơn theo mẫu có sẵn nhanh chóng, dễ dàng theo dõi được tồn kho tại từng địa điểm cụ thể cập nhật theo thời gian thực một cách chính xác.
  • Quản lý quy trình sản xuất: Hỗ trợ quản lý và đánh giá được hiệu suất của từng giai đoạn trong quy trình, nhanh chóng xác định được vấn đề phát sinh và điều chỉnh kịp thời.
  • Cho phép kết nối dữ liệu giữa các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp từ mua hàng, kho hàng cho tới sản xuất, bán hàng và kế toán tự động và cập nhật liên tục, giúp cho các bộ phận có thể phối hợp với nhau tốt hơn, các nhà quản lý có được cái nhìn tổng quan về hoạt động của các bộ phận.
  • Quản lý kho hàng hóa: Theo dõi được số lượng xuất nhập kho, tạo lập chứng từ theo mẫu có sẵn, quản lý số lượng tồn kho nhanh chóng.
  • Quản lý chất lượng sản xuất: Có thể ghi chép và theo dõi được lịch sử hàng lỗi, xác định công đoạn lỗi, phân loại các lỗi thường gặp với đầy đủ thông tin về sản phẩm và chi phí phát sinh.
  • Quản lý đơn hàng: Cho phép quản lý đơn hàng cập nhật nhanh chóng, xác định số lượng và kế hoạch sản xuất theo lượng đơn đặt hàng hiệu quả.
  • Quản lý doanh thu và lợi nhuận: Cho phép doanh nghiệp xuất các báo cáo về doanh thu, chi phí và lợi nhuận dưới các dạng khác nhau theo nhiều tiêu chí lọc cụ thể, hỗ trợ các nhà quản lý dễ theo dõi và ra quyết định nhanh chóng.
  • Phân quyền sử dụng: Có thể thiết lập cài đặt phân quyền sử dụng cho nhân viên theo từng bộ phận hoặc từng vị trí cụ thể nhằm nâng cao tính bảo mật cho dữ liệu phần mềm.

Tính năng cần có của phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng

Một phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng là giải pháp toàn diện cho hoạt động quản lý của doanh nghiệp

Nhìn chung, với tất cả các tính năng trên, phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng giúp cho doanh nghiệp hoàn thiện được bức tranh rõ ràng với đầy đủ thông tin cần thiết để đảm bảo cho quá trình sản xuất được thực hiện đúng với tiến độ và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 

Vì vậy, khi lựa chọn phần mềm cho doanh nghiệp của mình, bạn nên lưu ý chọn lựa phần mềm có đầy đủ những tính năng cơ bản kể trên, đồng thời đáp ứng được tiêu chí có giao diện dễ sử dụng và tiện lợi, cùng với khả năng bảo mật tốt. Nếu vẫn còn lúng túng chưa biết nên chọn lựa phần mềm thế nào, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu các phần mềm hữu ích được ưa chuộng hiện nay nhé!

Xem thêm: Quy trình bán hàng của một doanh nghiệp sản xuất

 Nếu bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT và Tiktok Shop hãy sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Phần mềm bán hàng trên sàn TMĐT giúp bạn bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp:
- Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí vận hành
- Báo cáo tài chính, doanh thu lãi lỗ trên Shopee, Lazada, Tiktok Shop chi tiết
- Đồng bộ sàn TMĐT, Tiktok Shop nhanh chóng

dùng thử miễn phí

báo cáo tc sàn

3. Top 6 phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong vô vàn các phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng trên thị trường hiện nay, mỗi phần mềm đều có các tính năng và đặc điểm riêng biệt phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp. Dưới đây, Nhanh.vn đem tới top 6 các phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng đã được nhiều đơn vị tin tưởng sử dụng nhất hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!

3.1. Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng Faceworks

Faceworks là gì? Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng Facework do công ty TIT phát triển là giải pháp khá phổ biến hiện nay đáp ứng được nhu cầu quản trị sản xuất toàn diện của doanh nghiệp. Phần mềm này đem tới cho doanh nghiệp một giải pháp khoa học giúp số hóa quy trình sản xuất nhờ vào các tính năng nổi bật sau đây:

  • Cung cấp đầy đủ chức năng giúp quản lý dữ liệu về vật tư, thành phẩm, nhân công, công đoạn sản xuất, xuất nhập tồn kho hay hàng hóa lỗi…
  • Hỗ trợ quản lý kế hoạch vật tư, kế hoạch sản xuất, lỗ sản xuất và quy trình toàn diện nhằm đảm bảo chất lượng sản xuất.
  • Hỗ trợ tự động tính toán, phân bổ vật tư theo yêu cầu sản xuất, tạo cảnh báo tồn kho kịp thời.
  • Cho phép xuất báo cáo dạng biểu đồ về vật tư, tiến độ và chất lượng sản xuất cụ thể.
  • Cho phép tùy chỉnh linh hoạt quy trình sản xuất linh hoạt, phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp.
  • Có thể truy cập ở bất cứ đâu và tương thích với nhiều hệ điều hành và trình duyệt khác nhau.

3.2. Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng ERPViet

ERPViet là phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng được phát triển bởi Công ty TNHH IZISolution. Đây là giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa và gia tăng năng suất sản xuất, tăng hiệu quả kinh doanh, tăng cường lợi thế cạnh tranh. Phần mềm được nhiều đơn vị tin dùng bởi nó sở hữu các tính năng hiệu quả dưới đây:

  • Cung cấp đầy đủ tính năng giúp quản lý hiệu quả lệnh sản xuất theo từng giai đoạn, lưu trữ thông tin về hoạt động sản xuất, cho phép tạo lệnh tháo dỡ, ghi chép đơn hàng phế liệu.
  • Hỗ trợ quản lý dữ liệu sản xuất về sản phẩm, biến thể sản phẩm, định mức nguyên vật liệu, số lô hàng và quy trình sản xuất.
  • Xuất báo cáo hoạt động sản xuất và lệnh sản xuất theo thời gian thực nhanh chóng, dễ dàng theo dõi.
  • Cho phép tích hợp toàn diện với các hoạt động phức tạp khác của doanh nghiệp bao gồm cả mua hàng, kho, kế toàn, nhân sự…

Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng ERPViet

Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng ERPViet

3.3. Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng VNSolution

Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng VNSolution phát triển bởi Công ty TNHH công nghệ giải pháp Phần mềm Việt cũng là một phần mềm được khá nhiều đơn vị tin tưởng lựa chọn hiện nay. Phần mềm VNSolution đem tới cho các doanh nghiệp giải pháp nhằm đáp ứng toàn diện nhu cầu quản trị sản xuất thông qua các đặc điểm nổi trội dưới đây:

  • Giao diện với thiết kế thân thiện, dễ hiểu, bất cứ ai cũng có thể nhanh chóng làm quen và sử dụng được.
  • Cung cấp chức năng giúp hoạch định nhu cầu sản xuất, tạo lập kế hoạch sản xuất, xác định nhu cầu nguyên vật liệu sao cho đáp ứng được kế hoạch đề ra.
  • Hỗ trợ theo dõi tiến độ sản xuất theo từng công đoạn sản xuất, từng lô hàng và lệnh sản xuất.
  • Tích hợp tính năng giúp quản lý hoạt động mua hàng, xuất nhập và tồn kho chính xác.
  • Cho phép quản lý nhân sự, lên lịch làm việc, phân công và điều chuyển nhân công hợp lí, nhanh chóng.
  • Lưu trữ và quản lý đầy đủ thông tin sản phẩm cùng với hình ảnh.
  • Có khả năng lập báo cáo, phân tích, thống kê động hỗ trợ quá trình ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn.

Xem thêm: Tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm

3.4. Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng ERP Bravo

Phần mềm ERP Bravo là một giải pháp hiệu quả có thể điều chỉnh sao cho thích hợp với mọi quy trình sản xuất của doanh nghiệp. Những điểm nổi bật khiến phần mềm được nhiều người ưa chuộng đó là: 

  • Cung cấp công cụ hỗ trợ theo dõi được quá trình sản xuất, số lượng hàng tồn kho của một nhà máy hay một kho hàng ở các địa điểm khác nhau theo thời gian thực.
  • Cho phép kết nối dữ liệu giữa các mảng bán hàng mua hàng, bán hàng, quản lý kho, sản xuất, nhân sự - chế độ tiền lương, tài chính - kế toán cập nhật liên tục nhanh chóng, giảm thiểu việc nhập liệu trùng lặp tốn thời gian công sức.
  • Hỗ trợ xuất báo cáo sản xuất, theo dõi tiến độ sát sao.

Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng ERP Bravo

Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng ERP Bravo

3.5. Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng Ecount

Một phần mềm nổi bật phù hợp với các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ đó chính là phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng Ecount. Phần mềm cung cấp những tính năng nổi bật sau đây:

  • Cho phép quản lý xuất nhập tồn kho tại nhiều kho khác nhau, nhập liệu dễ dàng với các mẫu sẵn có.
  • Hỗ trợ lên kế hoạch sản xuất, quản lý hiệu quả nguyên vật liệu mua vào dựa theo đơn đặt hàng và dự báo nhu cầu thị trường.
  • Cung cấp tính năng hỗ trợ quản lý sát sao quá trình sản xuất, đánh giá tiến độ sản xuất.
  • Tự động tính toán và xuất báo cáo lợi nhuận, doanh thu nhanh chóng, chính xác.
  • Hỗ trợ bổ sung chức năng và tùy chỉnh sao cho phù hợp với mô hình của từng doanh nghiệp.

3.6. Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng Sinnova

Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng Sinnova phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp bởi vậy cũng khá phổ biến hiện nay. Phần mềm cung cấp cho doanh nghiệp những tính năng nổi bật dưới đây:

  • Giao diện dễ sử dụng, dễ hiểu, thân thiện với người dùng, các thao tác đơn giản, giảm thiểu tỷ lệ sai sót khi làm việc.
  • Tích hợp đầy đủ các tính năng hỗ trợ quản lý quá trình sản xuất, quản lý nguyên vật liệu, xuất nhập kho và hàng tồn kho.
  • Cho phép quản lý hiệu quả thông tin liên lạc đối tác và khách hàng.
  • Lưu trữ và quản lý thông tin dự án, thông tin nội bộ với tính bảo mật cao.

Tựu chung lại, để tối ưu hóa được hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, việc sử dụng phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng là rất cần thiết. Công cụ này không chỉ giúp doanh nghiệp tạo lập được kế hoạch sản xuất chính xác và cũng hỗ trợ theo dõi sát sao quá trình sản xuất nhằm đánh giá được hiệu quả hoạt động, từ đó đưa ra được những quyết định chính xác và kịp thời. Nếu chưa sử dụng công cụ này để quản lý hoạt động của doanh nghiệp mình thì bạn hãy nhanh chóng tìm hiểu, dùng thử trải nghiệm miễn phí và ứng dụng ngay nhé!

Trong bài viết trên, Nhanh.vn đã cung cấp những tiêu chí để lựa chọn cùng với top các phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết có thể giúp các nhà quản lý cân nhắc được giải pháp phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp mình và kinh doanh sản xuất đạt hiệu quả hơn!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm