TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 5 phần mềm quản lý kho và bán hàng miễn phí, tốt nhất hiện nay

2022-12-12

Những nghiệp vụ quản lý kho phức tạp sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với top 5 phần mềm quản lý bán hàng và đặc biệt là kho tốt nhất hiện nay do Nhanh.vn tổng hợp trong bài viết dưới đây dành cho các bạn đọc giả.

Top 5 phần mềm quản lý kho và bán hàng miễn phí, tốt nhất hiện nay

1. Những nghiệp vụ cần phải quản lý trong kho hàng

Warehouse Management (quản lý kho hàng) là khái niệm về một tổ chức các hoạt động liên quan đến bảo quản, sắp xếp, quản lý tin tức, số lượng xuất nhập của hàng hóa vật tư. Hoạt động này là một trong những quy trình quan trọng nhằm duy trì tính liên tục của chuỗi cung ứng từ sản xuất, cung cấp đến phân phối cho người mua. Những nghiệp vụ chính của quản lý kho bán hàng thường bao gồm những công việc có quan hệ với nhau như:

  • Nhập hàng: là nghiệp vụ chính quyết định sự vận hành của cả doanh nghiệp, bao gồm mua hàng hóa nguyên liệu và hàng hóa thành phẩm. Quy trình từ lên kế hoạch, kiểm tra đối chiếu, lập phiếu nhập và cuối cùng là sắp xếp và cập nhật hàng hóa vào công cụ lưu trữ thông tin.
  • Xuất hàng: bắt đầu bằng việc gửi yêu cầu xuất hàng, lập phiếu, xuất kho và cuối cùng cũng là lưu trữ thông tin.
  • Kiểm hàng: đây là một trong những nghiệp vụ vô cùng quan trọng. Cần liên tục cập nhật về số lượng hàng nhập xuất, tồn kho. Kiểm tra chất lượng hàng hóa tránh hư hỏng và thiệt hại.
  • Báo cáo tồn kho: nắm bắt và biết được xu hướng của thị trường, từ đó đưa ra những chiến lược sản xuất và bán hàng phù hợp nhất: nên để lại mặt hàng nào, bỏ mặt hàng bán kém, mở rộng dòng sản phẩm gì, nhập thêm... đảm bảo toàn diện hoạt động kinh doanh.

Nghiệp vụ cần phải quản lý trong kho hàng

Nghiệp vụ cần phải quản lý trong kho hàng

Do sự đa dạng của hàng hóa cũng như sự xuất - nhập khác nhau, thường xuyên, liên tục nên quản lý kho hàng là một công việc rất phức tạp và có nhiều khó khăn, cũng như rủi ro có thể xảy ra. Điển hình:

  • Khi lưu trữ dữ liệu: nếu sử dụng các phương pháp cũ như ghi chép, nhập liệu file excel sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tìm kiếm và kiểm kê sản phẩm về sau. Mất thời gian trong việc nhập liệu, tỷ lệ sai số cũng khá cao.
  • Đảm bảo định mức tồn kho: rất khó nắm bắt nếu không có cách thức quản lý kho hàng thông minh. Làm gián đoạn quá trình sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức.
  • Sắp xếp hàng hóa: không tốt, sẽ khó kiểm dòng di chuyển của hàng hóa, gây thất thoát, hư hỏng, tổn thất hoặc nhầm lẫn hàng hóa. Và còn rất nhiều những bất tiện khác nữa...

2. Lợi ích của phần mềm quản lý kho hàng

Đối với những cửa hàng hay doanh nghiệp nhỏ, quản lý kho thủ công bằng ghi chép sổ sách và nhập excel vẫn có thể đáp ứng hiệu quả. Nhưng đối với những doanh nghiệp vừa và lớn, hàng hóa nhiều, đa dạng thì khả năng xảy ra rủi ro càng lớn, làm giảm hiệu quả sản xuất, tiêu thụ.

Kho hàng sử dụng phần mềm quản lý thông minh

Kho hàng sử dụng phần mềm quản lý thông minh

Đó là lý do vì sao phần mềm quản lý kho thông minh là giải pháp hữu hiệu nhất giúp các nhà quản lý đảm bảo sự chuyên nghiệp, tính lưu thông, tối ưu hóa của kho hàng doanh nghiệp. Những tiêu chí về lợi ích của phần mềm quản lý kho như:

  • Hỗ trợ quản lý nhiều kho hàng, tại nhiều vị trí một cách đồng thời
  • Quản trị, kiểm soát số lượng hàng hóa, thông tin hàng hóa, cân bằng xuất- nhập, tồn kho. Giúp việc điều chuyển hàng hóa từ kho sang kho, từ kho tới khách hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn.
  • Tự động tính toán giá trị hàng tồn theo tuần/tháng. Hỗ trợ so sánh hiệu suất kho. Từ đó giúp điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.
  • Cập nhật, báo cáo, thống kê chi tiết số hàng hóa nhanh chóng và dễ hiểu.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức nhập liệu, tính toàn thủ công. Giảm thiểu chi phí đầu tư cho công cụ, máy móc thiết bị quản lý, phân loại hàng hóa.

3. Top 5 phần mềm quản lý kho tốt nhất hiện nay

3.1 So sánh tổng quan về 5 phần mềm quản lý kho

STTPhần mềmGiá dịch vụThông tin bổ sung
1Nhanh.vn100.000 vnđ/tháng - 850.000 vnđ/thángCho phép dùng thử miễn phí trong vòng 14 ngày
2Kiotviet180.000 vnđ/tháng - 250.000 vnđ/thángCho phép dùng thử miễn phí trong vòng 10 ngày.
3Sapo - POS119.000 vnđ/tháng - 229.000 vnđ/thángHỗ trợ giảm giá khi đăng ký 2 năm liên tiếp. Cho phép dùng thử miễn phí trong vòng 7 ngày.
4Suno220.000 vnđ/thángCho phép dùng thử miễn phí trong vòng 7 ngày.
5Abit100.000 vnđ/tháng - 300.000 vnđ/thángCho phép dùng thử miễn phí trong vòng 15 ngày. 

3.2 Thông tin chi tiết về top 5 phần mềm quản lý kho tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý kho - Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ quản lý không giới hạn các cửa hàng trên mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử... Khi áp dụng Nhanh, dữ liệu về tồn kho, đơn hàng, khách hàng được tập trung tại 1 nơi, cập nhật liên tục và được chia sẻ giữa hệ thống quản lý kho/cửa hàng offline với tất cả các kênh online. Nhanh.vn được đánh giá là một trong top 3 những phần mềm quản lý tốt và đáng sử dụng nhất hiện nay được nhiều chủ shop ưa chuộng, phù hợp với nhiều mô hình, ngành hàng như thời trang, mẹ và bé, tạp hóa…

Phần mềm quản lý kho - Nhanh.vn

Phần mềm quản lý kho - Nhanh.vn

Ưu điểm của phần mềm Nhanh.vn

  • Quản lý hàng hóa thông minh, nhập liệu nhanh chóng: Nhờ tính năng quản lý hàng hóa bằng mã vạch/IMEI riêng biệt của Nhanh.vn giúp bạn dễ dàng kiểm soát số lượng, vị trí của hàng hóa, tiết kiệm rất nhiều công sức và chi phí và tránh sai sót, thiếu hụt hay dư thừa không biết lỗi tại đâu như kiểm kê bằng tay.
  • Phù hợp với mọi doanh nghiệp và loại hình kinh doanh: Với nhiều gói dịch vụ khác nhau như bán hàng trên facebook, bán hàng trên sàn thương mại điện tử, website, cửa hàng hay bán hàng đa kênh.
    Xử lý khối dữ liệu lớn nhanh chóng và đồng bộ và bảo mật: Như đã nói ở trên, tất cả dữ liệu sẽ được tập trung tại một nơi và cập nhật liên tục. Giúp việc kiểm soát, phân tích hàng hóa và hoạt động kinh doanh sẽ trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
  • Quản lý và phân loại khách hàng: Đây là một trong những ưu thế vượt trội của Nhanh.vn, bởi việc thống kê giao dịch, so sánh dữ liệu và thông tin về nhu cầu của khách hàng, thị trường sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn đúng đắn và những bước tiến vững chắc.
  • Vận chuyển cũng là một trong những thế mạnh chính của Nhanh.vn: Với sự liên kết cùng hầu hết các đơn vị vận chuyển uy tín tại Việt Nam như: GHN, Vietnam Post, Viettel Post, Ecotrans, J&T,… Cho phép đẩy đơn ngay cả khi không kết nối.
  • Tính năng nghiệp vụ chi tiết, giao diện hiện đại và dễ sử dụng. Các công cụ được thể hiện trên màn hình chính giúp dễ dàng thao tác ngay từ lần đầu tiên.

Nhược điểm của Nhanh.vn

  • Với nhiều ưu điểm vượt trội cũng như tính năng độc nhất, giá dịch vụ của Nhanh.vn được coi là khá cao so với mặt bằng chung các phần mềm quản lý hiện nay. Nhưng nếu đi sâu vào tìm hiểu, với những gói dịch vụ từ nhỏ đến lớn được chia theo mục đích sử dụng, khách hàng sẽ không còn thấy sự chênh lệch ở đây nữa.

Giá dịch vụ:

  • Gói dịch vụ cơ bản (bán hàng trên facebook, website hay sàn thương mại điện tử): 100.000 vnđ - 300.000 vnđ/tháng/cửa hàng.
  • POS bán hàng tại cửa hàng và chuỗi: 250.000 vnđ - 1.000.000 vnđ/tháng/cửa hàng.
  • Bán hàng đa kênh: 650.000 vnđ - 850.000 vnđ/tháng

Ngay hôm nay, cùng trải nghiệm tính năng của phần mềm quản lý Nhanh.vn miễn phí 14 ngày

Dùng thử miến phí

Phần mềm quản lý kho - Kiotviet 

Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet là sản phẩm của thành viên Hiệp hội bán lẻ Việt Nam AVR, được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo. Phù hợp với các chuỗi, thương hiệu cửa hàng bán lẻ giúp những khó khăn trong quá trình quản lý bán hàng, quản lý kho hàng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Đặc biệt là tiết kiệm chi phí, hạn chế rủi ro. Là một phần mềm có lịch sử khá lâu đời, chi phí dịch vụ hợp lý.

Giao diện phần mềm Kiotviet
Giao diện phần mềm Kiotviet

Ưu điểm của phần mềm Kiotviet

  • Quản lý hàng hóa không giới hạn: Bằng cách phân tách và sử dụng mã số cho từng loại hàng hóa, đảm bảo không trùng lặp.
  • Quản lý số liệu tồn kho chính xác: Bằng các thuật toán tự động tác động, điều chỉnh tăng/giảm tương ứng với mỗi lần nhập hàng, bán hàng hay kiểm kho, từ đó đưa ra quyết định điều chuyển hàng hóa, tối ưu vốn lưu động.
  • Báo cáo tồn kho thông minh: Nâng cao năng suất, hiệu quả sử dụng vốn và làm việc của doanh nghiệp.
  • Thống kế và đưa ra sự so sánh cho từng mặt hàng để thúc đẩy và điều chuyển từng loại hàng hóa.
  • Hỗ trợ cài đặt đa nền tảng và lưu trữ thông tin trên đám mây.

Nhược điểm của phần mềm Kiotviet

  • Giao diện điện thoại chưa được tối ưu, cải thiện, giao diện web đôi khi quá tối giản khiến người dùng không biết nên làm như thế nào.
  • Khó kiểm soát nhân viên gian lận
  • Tập trung tiện ích vào bán lẻ tại cửa hàng, hỗ trợ online chưa đủ mạnh

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý kho Sapo POS

Sapo là công ty Công nghệ được thành lập ngày 20/08/2008. Sapo hiện đang là nền tảng quản lý đa kênh được đánh giá cao về sự tiện ích và thông minh, hiện đang được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

Giao diện phần mềm Sapo

Giao diện phần mềm Sapo

Ưu điểm của phần mềm quản lý Sapo POS

  • Có nhiều gói dịch vụ phù hợp với đa số các nhu cầu, kỹ năng quản lý khác nhau. Khả năng đồng bộ và kết hợp giữa nghiệp vụ bán hàng offline và online được đánh giá cao.
  • Thiết kế giao diện thông minh, hiện đại và khá dễ dùng với menu gọn gàng. Các tiện ích được tích hợp trên thanh công cụ, không mất nhiều thời gian để tìm kiếm.
  • Tích hợp và liên kết với nhiều đối tác vận chuyển, thanh toán như: VNPost, Viettel Post, Ahamove, Viettel Post, GHTK, GHN, Grab Express... Bên cạnh đó, Sapo có cổng vận chuyển Sapo Express trợ giá ship rẻ hơn, với vai trò hỗ trợ và vận chuyển. Do đó quá trình bán hàng sẽ trở nên thông suốt và chuyển nghiệp hơn. Độc quyền kết nối với QR code VNPay.
  • Sapo tích hợp phần mềm quản lý bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Hoàn toàn miễn phí với nhiều tiện ích và rất dễ sử dụng. Đồng bộ sản phẩm, hàng tồn kho, đơn hàng trên cả website và sàn thương mại điện tử. Đây là một trong những bước đi tiên phong và vượt trội của sapo trong thế giới công nghệ số.
  • Bên cạnh những báo cáo chi tiết về tồn kho, lỗ, lãi, Sapo còn đưa ra bảng so sánh và gợi ý nhập hàng, hiệu xuất cửa hàng chi nhánh khác nhau, nhân viên và giữa các kênh bán khác nhau.
  • Phần mềm hiện đại, tiện ích nổi bật nhưng giá thành rất hợp lý.

Nhược điểm của phần mềm Sapo

  • Có nhiều gói dịch vụ trả phí, nên cần lựa chọn và cân nhắc để tìm ra giải pháp chính xác nhất cho doanh nghiệp và tổ chức của mình.

Phần mềm quản lý kho Suno

Suno là một trong những phần mềm quản lý đang được quan tâm khá nhiều trong thời gian gần đây với thế mạnh ứng dụng công nghệ điện toán đám mây.

Giao diện phần mềm Suno

Giao diện phần mềm Suno

Ưu điểm của phần mềm Suno

  • Dễ sử dụng là một trong những ưu điểm mà người dùng ưng ý nhất với Suno. Giao diện đơn giản, thao tác nhanh chóng, tiện dụng cho tất cả mọi người (bao gồm những người không thường xuyên tiếp xúc với máy móc, điện thoại, máy tính)
  • Phần mềm online, bán hàng offline: nắm được hoạt động kinh doanh, nguồn hàng, số liệu xuất nhập dù không đến tận nơi. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép hoạt động offline ngay khi mất kết nối với mạng.
  • Quản lý toàn bộ chỉ trên 1 giao diện, nắm bắt tình hình nhanh chóng không gây rối loạn.
  • Tạo khuyến mãi bán hàng thông minh: đây cũng là một điểm cộng của Suno khi hệ thống sẽ mặc định nhắc nhở doanh nghiệp các ngày lễ hay kỷ niệm trong năm để đưa ra những chiến dịch phù hợp. Do vậy,
  • Suno đặc biệt phù hợp cho những cửa hàng dịch vụ như: quần áo, mỹ phẩm, đồ mẹ và bé từ nhỏ đến vừa.

Nhược điểm của Suno

  • So với ba phần mềm kể trên, thì Suno có những tính năng ít hơn, hạn chế hơn về mặt tính năng cũng như độ hiện đại.

Phần mềm quản lý kho Abit

Abit là phần mềm được cung cấp và phát triển bởi Công ty giải pháp công nghệ - NITCO. Được biết đến như là giải pháp an toàn trong quản lý và kiểm soát kho hàng một cách hiệu quả, tối ưu nhất.

Giao diện phần mềm Abit

Giao diện phần mềm Abit

Ưu điểm của phần mềm Abit

  • Đơn giản hóa quá trình quản lý vật tư: Nhập liệu hàng nghìn sản phẩm lên hệ thống chỉ trong vòng vài giây, nhờ vào tính năng import từ file Excel, đặc biệt dễ dùng. Tất cả dữ liệu được đồng bộ hóa đồng thời và nhanh chóng.
  • Quy trình nhập xuất đơn giản: Phiếu nhập mua tiện lợi, loại bỏ những rườm rà như các loại hóa đơn khác. Cho phép xuất nhập thẳng mà không qua kho, đảm bảo tiến độ trong khi khẩn cấp.
  • Quản lý kế hoạch nhập hàng: Bằng tính năng thiết lập định mức cho kho hàng, tự động thông báo khi vượt quá.
  • Quản lý hoạt động của nhân viên: Với tính năng phân quyền, hỗ trợ cho nhà quản lý kiểm soát và đánh giá được năng lực và hiệu suất làm việc của nhân viên. Cung cấp thông tin một cách sát sao và chặt chẽ trong mọi việc.
  • Abit còn lưu trữ tất cả những thao tác đã được thực hiện, có thể tra soát lại nếu nhận thấy sai sót.
  • Abit hiện đã kết nối với 6 đơn vị vận chuyển, giúp việc giao nhận trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Nhược điểm của Abit

  • Cho phép xuất - nhập thẳng mà không qua kho có thể trở thành lợi thế của Abit trong những trường hợp khẩn cấp nhưng cũng có thể trở thành điểm yếu. Gian lận có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, cũng có một số phần mềm bán hàng nước ngoài được các chuyên gia đánh giá khá cao như: Pipedrive, Unomy... Tuy nhiên, tại sao không nên sử dụng, vì bên cạnh việc rất ít có thêm ngôn ngữ tiếng Việt, thì khi xảy ra lỗi, người dùng liên hệ để được tư vấn hay, sửa chữa sẽ gặp nhiều trở ngại như giao tiếp, lệch múi giờ...

Tổng kết lại, đây là những thông tin về 5 phần mềm quản lý kho tốt và phổ biến mà Nhanh.vn đã tổng hợp và so sánh. Lưu ý, với phần mềm bán hàng, nhất là phục vụ cho những doanh nghiệp có nhiều sản phẩm, nhiều cửa hàng, việc sử dụng phần mềm quản lý kho hàng miễn phí vĩnh viễn là vô cùng rủi ro, lại hay phải mất thêm tiền, thời gian để nâng cấp lên phiên bản mới nhất để bắt kịp thị trường. Chúng tôi mong rằng những thông tin trên là hữu ích và có thể giúp bạn, bạn bè hay người thân của mình đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất cho doanh nghiệp, hay tổ chức của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến phần mềm, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm