Quản lý đơn hàng hiệu quả là bài toán nan giải mà bất kỳ chủ shop online nào cũng phải đối mặt. Với sự phát triển của thương mại điện tử, việc quản lý thủ công hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày là điều không tưởng. Phần mềm quản lý đơn hàng online ra đời giúp các chủ shop tự động hóa các quy trình, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả kinh doanh.
Bài viết này Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn sẽ giới thiệu các phần mềm quản lý đơn hàng online đa kênh tốt nhất hiện nay, cùng với những đánh giá chi tiết về từng phần mềm. Cùng khám phá để tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho cửa hàng của bạn!
1. Những chức năng cần có ở phần mềm quản lý đơn hàng online là gì?
Quản lý đơn hàng là một quy trình bắt đầu từ khi theo dõi tình trạng, thực hiện toàn bộ các bước cho đến hoàn tất xử lý đơn hàng. Người bán cần nhập sản phẩm, đóng gói, bàn giao cho đơn vị vận chuyển và xử lý các yêu cầu sau bán hàng cho khách hàng chu đáo.
Hoạt động quản lý đơn hàng đòi hỏi sự phối hợp giữa các bộ phận khác nhau trong từng khâu xử lý để đảm bảo mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Để tối ưu hóa quy trình quản lý, doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp với mô hình kinh doanh và loại sản phẩm đang bán.
Phần mềm quản lý đơn hàng hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quá trình tiếp nhận và xử lý đơn hàng khoa học, tăng cường sự phối hợp giữa các bộ phận, giảm sai sót và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Chức năng phần mềm quản lý đơn hàng online
Phần mềm quản lý đơn hàng online thường sở hữu các chức năng cơ bản như:
Lọc và sắp xếp danh sách hóa đơn: App quản lý đơn hàng giúp doanh nghiệp quản lý danh sách các hóa đơn và đơn hàng hiệu quả. Hóa đơn bán hàng tổng kết doanh thu là cơ sở để đánh giá hiệu suất kinh doanh và lợi nhuận. Thay vì quản lý thủ công, dễ gây sai sót, thất thoát thì phần mềm quản lý đơn hàng sẽ giúp bạn quản lý, sắp xếp hóa đơn khoa học.
Cập nhật các đơn hàng tự động: Phần mềm sẽ tự động cập nhật mã đơn hàng và tình trạng đơn để người bán tiện theo dõi, xử lý các quy trình đóng gói, bàn giao cho đơn vị vận chuyển tối ưu thời gian, công sức cho bộ phận kho.
Quản lý danh sách đơn hàng: Phần mềm quản lý bán hàng cho phép các bộ phận liên quan tra cứu, đối soát đơn hàng online, truy xuất thông tin sản phẩm, khách hàng khi cần thiết.
Kết nối với các đơn vị đối tác vận chuyển: Giai đoạn quan trọng trong quản lý đơn hàng là khâu vận chuyển đảm bảo hàng hóa an toàn, nguyên vẹn đến tận tay người tiêu dùng. Thông thường khi khách đặt mua, bạn phải tạo đơn thủ công và mang ra bưu cục để gửi hàng. Với phần mềm quản lý đơn hàng có tính năng hợp tác với đơn vị vận chuyển, người bán chỉ cần đóng gói và dán mã vận đơn, phía đơn vị vận chuyển sẽ đến tận kho để lấy hàng. Công đoạn này giúp giảm thao tác thủ công khi làm việc với đối tác vận chuyển.
Nhờ các chức năng trên, sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng giúp doanh nghiệp tăng năng suất hiệu quả quản lý và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, phần mềm quản lý đơn hàng là một công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp kinh doanh online.
Bằng việc tự động hóa các quy trình, giảm thiểu sai sót và tăng cường sự phối hợp giữa các bộ phận, phần mềm giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tăng trưởng doanh thu bền vững. Việc lựa chọn một phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp sẽ là bước đầu tiên để doanh nghiệp thành công trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Nếu bạn thường xuyên xử lý công việc trên smartphone, hãy tham khảo thêm các phần mềm quản lý đơn hàng trên điện thoại để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả quản lý.
2. TOP 10 phần mềm quản lý đơn hàng online đa kênh tốt nhất cho các chủ shop
2.1 Phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả Nhanh.vn
Phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả Nhanh.vn, được nhiều chủ shop ưa chuộng nhờ tính năng ưu việt, quản lý thông minh.
Nhanh.vn là giải pháp quản lý đơn hàng toàn diện, cung cấp các tính năng chính như:
Quản lý đơn hàng, kho hàng, giao hàng trên đa kênh online (website, Facebook, Shopee, Zalo, Lazada, Tiktok...) từ một giao diện thống nhất
Tích hợp tự động các thông tin đơn hàng, thông tin khách hàng, kho hàng, đóng gói và giao hàng, thanh toán từ các kênh trực tuyến về hệ thống giao diện quản lý
Theo dõi tình trạng đơn hàng, liên hệ khách hàng, quản lý thu chi và công nợ nhà cung cấp, đối tác
Tự động các quy trình nghiệp vụ như đặt hàng, thủ tục xuất kho, tạo mã vận đơn, chuyển đơn hàng cho đơn vị vận chuyển đối tác
Cung cấp báo cáo phân tích tình hình kinh doanh, doanh số, báo cáo hàng hóa, số lượng hàng tồn kho, hiệu quả kinh doanh theo giai đoạn cụ thể
Chủ shop có thể sử dụng phần mềm bất cứ lúc nào bằng điện thoại, máy tính bảng, máy tính
Dự báo số lượng hàng cần nhập
Kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín
Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, không giới hạn người dùng
Phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả Nhanh.vn
Với những tính năng nổi trội như vậy, phần mềm quản lý đơn hàng trực tuyến Nhanh.vn xứng đáng là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các chủ shop muốn tối ưu quy trình bán hàng, quản lý đơn hàng online toàn diện.
Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh, quản lý đơn hàng TikTok Shop ngày càng trở thành ưu tiên hàng đầu để đảm bảo không bỏ lỡ doanh thu.
Quản lý đơn hàng rời rạc giữa sàn, fanpage và cửa hàng khiến nhiều chủ shop mất thời gian, dễ sai sót. Nhanh.vn nổi bật nhờ khả năng quản lý đơn hàng toàn diện:
Đồng bộ sàn, fanpage, website
Theo dõi tồn kho theo thời gian thực
Tự động đối soát vận chuyển
2.2 TrustSales
TrustSales là một phần mềm quản lý đơn hàng online toàn diện, được thiết kế nhằm tối ưu hiệu quả vận hành và giám sát hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp hiện đại. Với giao diện thân thiện, trực quan, TrustSales dễ dàng sử dụng trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại hay máy tính bảng, giúp bạn theo dõi tình hình kinh doanh từ xa một cách linh hoạt, kể cả khi quản lý nhiều chi nhánh cùng lúc.
Một trong những điểm mạnh nổi bật của TrustSales là khả năng đồng bộ dữ liệu khách hàng và kết nối trực tiếp với tài khoản bán hàng trên Facebook - nền tảng quan trọng của nhiều cửa hàng online hiện nay. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ phân quyền chi tiết cho từng nhân viên, giúp chủ cửa hàng kiểm soát hiệu quả khối lượng công việc và đánh giá đúng năng suất làm việc. Đây chính là cơ sở để xây dựng chính sách thưởng, tạo động lực và thúc đẩy tinh thần làm việc cho đội ngũ bán hàng.
Phần mềm quản lý đơn hàng TrustSales
2.3 MISA AMIS CRM
MISA AMIS CRM là một phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến phù hợp với các doanh nghiệp cần nghiệp vụ quản lý đơn hàng số lượng lớn, quản lý khách hàng, quản lý hóa đơn bán hàng, quản lý tồn kho và nhân viên,...
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
Quản lý, thống kê, tổng hợp và phân tích sản phẩm, đơn hàng đã bán ra. Phần mềm có các báo cáo đơn hàng chi tiết, thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm bán chạy giúp doanh nghiệp nắm bắt tình hình kinh doanh theo giai đoạn thời gian cụ thể.
Quản lý chi tiết các thông tin đơn hàng như thông tin về khách hàng, biến thể và tồn kho sản phẩm, đơn giá, giá sỉ lẻ, thuế GTGT, chiết khấu,...
Quản lý tiến trình thực hiện hợp đồng từ khi bắt đầu giao dịch cho tới lúc hoàn tất, thanh lý, tự động nhắc nhở các khoản công nợ đối tác, nhà cung cấp, khách hàng cần thực hiện. Doanh nghiệp sẽ không bỏ sót các khoản thu, khoản chi và công việc quan trọng cần làm.
Theo dõi chi tiết các khoản thu chi cho mỗi hợp đồng, theo nhà cung cấp hoặc khách hàng giúp doanh nghiệp kiểm soát tài chính chặt chẽ.
Theo dõi các khoản hoa hồng cho mỗi hợp đồng và hỗ trợ doanh nghiệp quản lý thanh toán hoa hồng chính xác.
Phần mềm MISA AMIS CRM quản lý đơn hàng thông minh
Với mức giá chỉ 80.000 VNĐ/người/tháng, bạn có thể dùng thử MISA AMIS CRM xem có phù hợp nhu cầu cần vận hành kinh doanh cho mô hình của bạn hay không.
Ngoài việc sử dụng phần mềm, chủ shop nên kết hợp thêm nhiều phương pháp quản lý đơn hàng online khác để nâng cao hiệu quả vận hành.
2.4 Maybanhang.net
Maybanhang.net là giải pháp quản lý đơn hàng dễ sử dụng, được thiết kế giúp người dùng theo dõi và quản lý thông tin đơn hàng khoa học, chính xác. Với Maybanhang.net, chủ shop có thể quản lý tình hình kinh doanh tổng quan.
Các tính năng nổi bật:
Quản lý đơn hàng theo mã sản phẩm, thông tin hóa đơn, khách hàng, đơn đặt hàng chi tiết.
Quản lý hàng hóa nhập, xuất kho chi tiết, kiểm kê mặt hàng và số lượng tồn kho chính xác.
Maybanhang.net có tính năng tự động cập nhật trạng thái của các đơn hàng (xuất kho, đang vận chuyển, đã giao thành công,...) giúp chúng ta dễ dàng quản lý và theo dõi.
Tính năng quản lý danh sách khách hàng, công nợ khách hàng rõ ràng, nhắc nhở hạn cần trả hoặc thu hồi vốn. Chủ shop có thể tìm và lọc danh sách nhà cung cấp, các khoản công nợ khách hàng, nhà cung cấp.
Maybanhang.net cung cấp các báo cáo chi tiết về đơn hàng, doanh thu, lợi nhuận theo thời gian cụ thể để người quản lý có thông tin chính xác về tình hình kinh doanh.
Lưu trữ dữ liệu trực tuyến nên sẽ không bị thất lạc, đảm bảo an toàn và bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào, từ bất kỳ thiết bị nào.
Phần mềm quản lý đơn hàng maybanhang.net
Với giao diện dễ sử dụng, tính năng toàn diện và khả năng truy cập linh hoạt mọi lúc mọi nơi, Maybanhang.net là công cụ đắc lực giúp chủ shop kiểm soát hiệu quả hoạt động kinh doanh, giảm thiểu sai sót và đưa ra quyết định kịp thời, chính xác trong từng giai đoạn phát triển.
2.5 Nobita.pro
Nobita.pro là công cụ hỗ trợ nhà bán hàng hoạt động kinh doanh trực tuyến khá hiệu quả. Điểm nổi bật của phần mềm là tối ưu quy trình thu hút nhu cầu người mua bằng Marketing bán hàng và quản lý đơn hàng online.
Các tính năng nổi bật của Nobita.pro:
Tiếp cận 100% khách hàng trong tệp tiềm năng với những kịch bản chăm sóc chu đáo được cá nhân hóa, mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người dùng.
Đồng hồ dữ liệu kho hàng, quản ly danh sách thông tin đơn hàng, khách hàng và cập nhật tình trạng vận chuyển đơn hàng theo thời gian thực.
Thu thập thông tin thị trường theo từng kênh bán hàng để đề xuất các chiến dịch Marketing phù hợp với mô hình và quy trình kinh doanh.
Toàn bộ quy trình từ lên đơn, bàn giao cho đơn vị vận chuyển, theo dõi mã vận đơn, cập nhật trạng thái giao hàng, đến đối soát hóa đơn đều chỉ cần vài thao tác chuột, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm tối đa thời gian, nhân sự và công sức.
Phần mềm quản lý đơn hàng trực tuyến Nobita.pro
Bạn muốn tự động hóa toàn bộ quy trình từ khi khách đặt hàng cho đến khi giao thành công? Hãy tham khảo ngay bài viết Tự động hóa xử lý đơn hàng website - từ đặt hàng đến giao thành công để hiểu rõ cách triển khai.
2.6 Pancake
Pancake là giải pháp công nghệ tích hợp đa chức năng, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội khoa học.
Tính năng nổi bật của phần mềm quản lý đơn hàng online Pancake:
Vận hành tất cả các trang bán hàng (Pages) về cùng một giao diện quản lý, giúp chủ shop đồng bộ dữ liệu bán hàng đa kênh.
Cung cấp các báo cáo thống kê chi tiết về doanh thu, số lượng khách hàng mới, tỷ lệ chốt đơn theo từng giờ, từng ngày, chi phí, mặt hàng bán chạy, phân quyền nhân viên.
Đồng bộ dữ liệu với hệ thống POS (Điểm bán hàng). Các shop livestream bán hàng trên Facebook có thể tạo đơn hàng và gửi hóa đơn ngay trên kênh livestream.
Phần mềm quản lý đơn hàng Pancake
Với những tính năng tích hợp đa dạng và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, Pancake được đánh giá là một giải pháp hữu ích, góp phần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trực tuyến cho các chủ shop.
2.7 Haravan
Haravan là phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh giúp nhà bán hàng xử lý và theo dõi các đơn hàng chi tiết.
Haravan cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản cần thiết cho công việc inh doanh, quản lý khách hàng và thông tin đơn hàng. Ưu điểm nổi bật của phần mềm Haravan:
Quản lý đơn hàng, kho hàng, thông tin khách hàng, doanh thu, công nợ đa kênh (website, cửa hàng truyền thống, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội) giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh, đồng bộ dữ liệu chính xác.
Tích hợp bộ giải pháp Marketing đa năng, như quảng cáo Google, Facebook,.. nhằm khai thác nhu cầu thị trường và quản lý dữ liệu khách hàng tối ưu.
Giao diện phần mềm dễ sử dụng, dễ dàng làm quen.
Phần mềm quản lý đơn hàng online Haravan
Với khả năng quản lý đồng bộ đa kênh và tích hợp công cụ marketing mạnh mẽ, Haravan giúp tối ưu vận hành và mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững cho mọi nhà bán hàng trong thời đại số.
Nhiều shop mất thời gian vì đơn hàng đa kênh không đồng bộ. Hãy tham khảo ngay những phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh - hỗ trợ bạn theo dõi xuyên suốt từ xác nhận đến giao hàng.
2.8 CloudSALES
CloudSALES là ứng dụng quản lý đơn hàng online khoa học, dễ dàng kiểm tra và theo dõi. Chủ shop sử dụng phần mềm quản lý sẽ hạn chế tối đa việc thất thoát hàng hóa khi kinh doanh. Những công việc trong quy trình xử lý đơn hàng sẽ được tối ưu. Phần mềm sẽ tạo đơn hàng, quản lý hàng hóa tồn kho, quản lý việc đóng gói sản phẩm, vận chuyển đơn hàng và cập nhật trạng thái đơn hàng thành công.
CloudSALES không chỉ là một phần mềm quản lý đơn hàng mà còn là hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Các tính năng cơ bản như tính tiền bán hàng, quản lý đơn hàng, lưu thông tin khách hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, thu chi, chăm sóc khách hàng đến báo cáo kết quả kinh doanh đều có sẵn trên phần mềm. Ngoài ra, chủ shop có thể xuất dữ liệu thành file Excel hoặc PDF để phân tích tình hình kinh doanh.
Phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh CloudSALES
2.9 Chốt đơn nhanh - CDN
Bạn chủ yếu thao tác chốt và tạo đơn trên livestream? Tham khảo ngay phần mềm Chốt Đơn Nhanh (CDN) để tiết kiệm thời gian và nguồn lực quản lý đơn hàng, chốt đơn.
Tính năng cơ bản phần mềm Chốt Đơn Nhanh (CDN):
Giao diện thân thiện, tương thích với hầu hết thiết bị di động, từ hệ điều hành Android đến iOS.
Quản lý nhiều Fanpage và đồng bộ đơn hàng về cùng một giao diện nhằm kiểm soát toàn bộ hoạt động bán hàng trên các kênh trực tuyến.
Chốt đơn tự động theo cú pháp, giúp tránh sai sót nếu như phiên livestream có lưu lượng truy cập cao trong khung giờ cao điểm.
Nếu người mua chốt đơn nhiều sản phẩm, CDN sẽ chủ động gộp thông tin đơn hàng, tối ưu hóa quy trình xử lý.
CDN giúp bạn kiểm soát số lượng sản phẩm, kiểm tra tồn kho và xác nhận đơn hàng theo thời gian thực.
Kết nối với đơn vị vận chuyển và đẩy thông tin đơn hàng nhằm rút ngắn thời gian giao nhận hàng hóa đến khách hàng nhanh nhất.
Quản lý đơn hàng Chốt đơn nhanh - CDN
2.10 MISA eShop
Cho dù quy mô của cửa hàng là nhỏ, chuỗi cửa hàng hay cả doanh nghiệp, phần mềm MISA eSHOP vẫn đáp ứng nhu cầu quản lý đơn hàng cho chủ shop. Phần mềm MISA eSHOP cung cấp đầy đủ các tính năng hỗ trợ hoạt động kinh doanh online.
Ưu điểm nổi bật của MISA eSHOP:
Đồng bộ đơn hàng từ kênh trực tuyến và cửa hàng truyền thống, cập nhật tồn kho chính xác.
Cung cấp các báo cáo thống kê chi tiết về doanh thu, số lượng khách hàng mới, tỷ lệ chốt đơn theo từng giờ, từng ngày, chi phí, mặt hàng bán chạy, phân quyền nhân viên.
Quản lý tiến trình thực hiện hợp đồng từ khi bắt đầu giao dịch cho tới lúc hoàn tất, thanh lý, tự động nhắc nhở các khoản công nợ đối tác, nhà cung cấp, khách hàng cần thực hiện. Doanh nghiệp sẽ không bỏ sót các khoản thu, khoản chi và công việc quan trọng cần làm.
Phần mềm MISA eShop
Khi chọn phần mềm quản lý đơn hàng online, chủ cửa hàng cần lưu ý các tiêu chí sau:
Chọn phần mềm từ các nhà cung cấp uy tín trên thị trường, để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả.
Tìm hiểu kỹ các tính năng tích hợp trong phần mềm và chọn ra sản phẩm phù hợp với hoạt động kinh doanh.
Ngoài đáp ứng nhu cầu cơ bản, phần mềm còn phải thích ứng linh hoạt với các thiết bị, mô hình kinh doanh và có thể thay đổi thông tin đơn hàng, khách hàng dễ dàng.
Xem xét kỹ giá cả, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian sử dụng, quy mô kinh doanh, tính năng đi kèm,...
Tìm hiểu chính sách hỗ trợ và bảo hành của nhà cung cấp trong trường hợp phát sinh lỗi kĩ thuật, gặp vấn đề về giao hàng, chất lượng sản phẩm.
Ưu tiên những phần mềm quản lý đơn hàng online có hệ thống bảo mật thông tin đơn hàng và khách hàng an toàn.
Quản lý đơn hàng online không nên là gánh nặng! Với Nhanh.vn, bạn có thể:
Xử lý đơn tự động từ mọi kênh bán
Theo dõi đơn giao - hoàn - huỷ chính xác
Báo cáo hiệu quả vận chuyển, giảm thất thoát
Thành công trong bán hàng online đến từ quản trị dữ liệu chính xác. Phần mềm quản lý đơn hàng online đa kênh chính là công cụ hỗ trợ bạn đạt được điều đó. Hãy bắt đầu với một giải pháp phù hợp trong danh sách trên để tối ưu nguồn lực và phát triển bền vững.