TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 10 phần mềm quản lý đơn hàng online đa kênh tốt nhất

24/07/2024

Quản lý đơn hàng hiệu quả là bài toán nan giải mà bất kỳ chủ shop online nào cũng phải đối mặt. Với sự phát triển của thương mại điện tử, việc quản lý thủ công hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày là điều không tưởng. Phần mềm quản lý đơn hàng online ra đời giúp các chủ shop tự động hóa các quy trình, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả kinh doanh. 

Bài viết này Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn sẽ giới thiệu các phần mềm quản lý đơn hàng online đa kênh tốt nhất hiện nay, cùng với những đánh giá chi tiết về từng phần mềm. Cùng khám phá để tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho cửa hàng của bạn!
 

TOP 10 phần mềm quản lý đơn hàng online đa kênh tốt nhất

1. Những chức năng cần có ở phần mềm quản lý đơn hàng online là gì?

Quản lý đơn hàng là một quy trình bắt đầu từ khi theo dõi tình trạng, thực hiện toàn bộ các bước cho đến hoàn tất xử lý đơn hàng. Người bán cần nhập sản phẩm, đóng gói, bàn giao cho đơn vị vận chuyển và xử lý các yêu cầu sau bán hàng cho khách hàng chu đáo.

Hoạt động quản lý đơn hàng đòi hỏi sự phối hợp giữa các bộ phận khác nhau trong từng khâu xử lý để đảm bảo mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Để tối ưu hóa quy trình quản lý, doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp với mô hình kinh doanh và loại sản phẩm đang bán.

Phần mềm quản lý đơn hàng hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quá trình tiếp nhận và xử lý đơn hàng khoa học, tăng cường sự phối hợp giữa các bộ phận, giảm sai sót và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Chức năng phần mềm quản lý đơn hàng online

Chức năng phần mềm quản lý đơn hàng online

Phần mềm quản lý đơn hàng online thường sở hữu các chức năng cơ bản như:

  • Lọc và sắp xếp danh sách hóa đơn: App quản lý đơn hàng giúp doanh nghiệp quản lý danh sách các hóa đơn và đơn hàng hiệu quả. Hóa đơn bán hàng tổng kết doanh thu là cơ sở để đánh giá hiệu suất kinh doanh và lợi nhuận. Thay vì quản lý thủ công, dễ gây sai sót, thất thoát thì phần mềm quản lý đơn hàng sẽ giúp bạn quản lý, sắp xếp hóa đơn khoa học.
  • Cập nhật các đơn hàng tự động: Phần mềm sẽ tự động cập nhật mã đơn hàng và tình trạng đơn để người bán tiện theo dõi, xử lý các quy trình đóng gói, bàn giao cho đơn vị vận chuyển tối ưu thời gian, công sức cho bộ phận kho.
  • Quản lý danh sách đơn hàng: Phần mềm quản lý bán hàng cho phép các bộ phận liên quan tra cứu, đối soát đơn hàng online, truy xuất thông tin sản phẩm, khách hàng khi cần thiết.
  • Kết nối với các đơn vị đối tác vận chuyển: Giai đoạn quan trọng trong quản lý đơn hàng là khâu vận chuyển đảm bảo hàng hóa an toàn, nguyên vẹn đến tận tay người tiêu dùng. Thông thường khi khách đặt mua, bạn phải tạo đơn thủ công và mang ra bưu cục để gửi hàng. Với phần mềm quản lý đơn hàng có tính năng hợp tác với đơn vị vận chuyển, người bán chỉ cần đóng gói và dán mã vận đơn, phía đơn vị vận chuyển sẽ đến tận kho để lấy hàng. Công đoạn này giúp giảm thao tác thủ công khi làm việc với đối tác vận chuyển.

Nhờ các chức năng trên, sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng giúp doanh nghiệp tăng năng suất hiệu quả quản lý và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Phải nói, phần mềm quản lý đơn hàng là một công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp kinh doanh online. 

Bằng việc tự động hóa các quy trình, giảm thiểu sai sót và tăng cường sự phối hợp giữa các bộ phận, phần mềm giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tăng trưởng doanh thu bền vững. Việc lựa chọn một phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp sẽ là bước đầu tiên để doanh nghiệp thành công trong kỷ nguyên thương mại điện tử.

Xem thêm: 10 phần mềm quản lý đơn hàng trên điện thoại tốt nhất năm 2024

2. TOP 10 phần mềm quản lý đơn hàng online đa kênh tốt nhất cho các chủ shop

2.1 Phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả Nhanh.vn

Đầu tiên phải kể đến đó là phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả Nhanh.vn,  được nhiều chủ shop ưa chuộng nhờ tính năng ưu việt, quản lý thông minh.

Phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả Nhanh.vn

Phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả Nhanh.vn

Nhanh.vn là giải pháp quản lý đơn hàng toàn diện, cung cấp các tính năng chính như:

  • Quản lý đơn hàng, kho hàng, giao hàng trên đa kênh online (website, Facebook, Shopee, Zalo, Lazada, Tiktok...) từ một giao diện thống nhất.
  • Tích hợp tự động các thông tin đơn hàng, thông tin khách hàng, kho hàng, đóng gói và giao hàng, thanh toán từ các kênh trực tuyến về hệ thống giao diện quản lý.
  • Theo dõi tình trạng đơn hàng, liên hệ khách hàng, quản lý thu chi và công nợ nhà cung cấp, đối tác.
  • Tự động các quy trình nghiệp vụ như đặt hàng, thủ tục xuất kho, tạo mã vận đơn, chuyển đơn hàng cho đơn vị vận chuyển đối tác.
  • Cung cấp báo cáo phân tích tình hình kinh doanh, doanh số, báo cáo hàng hóa, số lượng hàng tồn kho, hiệu quả kinh doanh theo giai đoạn cụ thể.
  • Chủ shop có thể sử dụng phần mềm bất cứ lúc nào bằng điện thoại, máy tính bảng, máy tính.

Với những tính năng nổi trội như vậy, Phần mềm quản lý đơn hàng trực tuyến Nhanh.vn xứng đáng là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các chủ shop muốn tối ưu quy trình bán hàng, quản lý đơn hàng online toàn diện.

Tìm hiểu thêm

2.2 TrustSales

Ở vị trí thứ 2, không thể không kể đến phần mềm TrustSales. Là một phần mềm quản lý đơn hàng online toàn diện có nhiều tính năng ưu việt giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. TrustSales là phần mềm quản lý đơn hàng đáng cân nhắc nhờ quy trình bán hàng ổn, sở hữu các tính năng cơ bản giúp doanh nghiệp tối ưu quản lý với mức phí tiết kiệm. 

Giao diện ứng dụng trực quan, tương thích với hầu hết các thiết bị điện tử thông minh. Bạn có thể sử dụng máy tính, điện thoại,máy tính bảng để quản lý từ xa và theo dõi hoạt động kinh doanh của tất cả cơ sở, chi nhánh cửa hàng.

Phần mềm quản lý đơn hàng TrustSales

Phần mềm quản lý đơn hàng TrustSales

Ngoài ra, TrustSales còn cung cấp các tính năng đồng bộ dữ liệu khách hàng, tài khoản hỗ trợ kinh doanh trên nền tảng Facebook. Chủ cửa hàng có thể phân quyền cho nhân viên với TrustSales. Phân quyền quản lý sẽ đánh giá được năng suất làm  việc của nhân viên chính xác, là cơ sở để thưởng nhân viên nếu đạt doanh thu, khích lệ tinh thần.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả trên sàn thương mại điện tử

2.3 MISA AMIS CRM

MISA AMIS CRM là một phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến phù hợp với các doanh nghiệp cần nghiệp vụ quản lý đơn hàng số lượng lớn, quản lý khách hàng, quản lý hóa đơn bán hàng, quản lý tồn kho và nhân viên,...

Phần mềm MISA AMIS CRM quản lý đơn hàng thông minh

Phần mềm MISA AMIS CRM quản lý đơn hàng thông minh 

Nhiều doanh nghiệp quản lý đơn hàng và hợp đồng logic, hiệu quả nhờ MISA AMIS CRM. Các bạn có thể tham khảo chức năng chính về quản lý đơn hàng của AMIS CRM như:

  • Quản lý, thống kê, tổng hợp và phân tích sản phẩm, đơn hàng đã bán ra. Phần mềm có các báo cáo đơn hàng chi tiết, thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm bán chạy giúp doanh nghiệp nắm bắt tình hình kinh doanh theo giai đoạn thời gian cụ thể.
  • Quản lý chi tiết các thông tin đơn hàng như thông tin về khách hàng, biến thể và tồn kho sản phẩm, đơn giá, giá sỉ lẻ, thuế GTGT, chiết khấu,...
  • Quản lý tiến trình thực hiện hợp đồng từ khi bắt đầu giao dịch cho tới lúc hoàn tất, thanh lý, tự động nhắc nhở các khoản công nợ đối tác, nhà cung cấp, khách hàng cần thực hiện. Doanh nghiệp sẽ không bỏ sót các khoản thu, khoản chi và công việc quan trọng cần làm.
  • Theo dõi chi tiết các khoản thu chi cho mỗi hợp đồng, theo nhà cung cấp hoặc khách hàng giúp doanh nghiệp kiểm soát tài chính chặt chẽ.
  • Theo dõi các khoản hoa hồng cho mỗi hợp đồng và hỗ trợ doanh nghiệp quản lý thanh toán hoa hồng chính xác.

Với mức giá chỉ 80.000 VNĐ/người/tháng, bạn có thể dùng thử MISA AMIS CRM xem có phù hợp nhu cầu cần vận hành kinh doanh cho mô hình của bạn hay không.

Tham khảo: Quản lý và bán hàng đa kênh từ A đến Z hiệu quả, chuyên nghiệp

2.4 Maybanhang.net

Maybanhang.net là giải pháp quản lý đơn hàng dễ sử dụng, được thiết kế giúp người dùng theo dõi và quản lý thông tin đơn hàng khoa học, chính xác. Với Maybanhang.net, chủ shop có thể quản lý tình hình kinh doanh tổng quan.

Phần mềm quản lý đơn hàng maybanhang.net

Phần mềm quản lý đơn hàng maybanhang.net

Các tính năng nổi bật:

  • Quản lý đơn hàng theo mã sản phẩm, thông tin hóa đơn, khách hàng, đơn đặt hàng chi tiết.
  • Quản lý hàng hóa nhập, xuất kho chi tiết, kiểm kê mặt hàng và số lượng tồn kho chính xác.
  • Maybanhang.net có tính năng tự động cập nhật trạng thái của các đơn hàng (xuất kho, đang vận chuyển, đã giao thành công,...) giúp chúng ta dễ dàng quản lý và theo dõi.
  • Tính năng quản lý danh sách khách hàng, công nợ khách hàng rõ ràng, nhắc nhở hạn cần trả hoặc thu hồi vốn. Chủ shop có thể tìm và lọc danh sách nhà cung cấp, các khoản công nợ khách hàng, nhà cung cấp.
  • Maybanhang.net cung cấp các báo cáo chi tiết về đơn hàng, doanh thu, lợi nhuận theo thời gian cụ thể để người quản lý có thông tin chính xác về tình hình kinh doanh.
  • Lưu trữ dữ liệu trực tuyến nên sẽ không bị thất lạc, đảm bảo an toàn và bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào, từ bất kỳ thiết bị nào.

Xem thêm: Quản lý đơn hàng như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất

2.5 Nobita.pro

Nobita.pro là công cụ hỗ trợ nhà bán hàng hoạt động kinh doanh trực tuyến khá hiệu quả. Điểm nổi bật của phần mềm là tối ưu quy trình thu hút nhu cầu người mua bằng Marketing bán hàng và quản lý đơn hàng online.

Phần mềm quản lý đơn hàng trực tuyến Nobita.pro

Phần mềm quản lý đơn hàng trực tuyến Nobita.pro

Các tính năng nổi bật của Nobita.pro:

  • Tiếp cận 100% khách hàng trong tệp tiềm năng với những kịch bản chăm sóc chu đáo được cá nhân hóa, mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người dùng.
  • Đồng hồ dữ liệu kho hàng, quản ly danh sách thông tin đơn hàng, khách hàng và cập nhật tình trạng vận chuyển đơn hàng theo thời gian thực.
  • Thu thập thông tin thị trường theo từng kênh bán hàng để đề xuất các chiến dịch Marketing phù hợp với mô hình và quy trình kinh doanh.
  • Toàn bộ quy trình từ lên đơn, bàn giao cho đơn vị vận chuyển, theo dõi mã vận đơn, cập nhật trạng thái giao hàng, đến đối soát hóa đơn đều chỉ cần vài thao tác chuột, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm tối đa thời gian, nhân sự và công sức.

Đọc thêm: TOP 5 phần mềm quản lý đơn hàng TikTok Shop chính xác, hiệu quả

2.6 Pancake

Pancake là giải pháp công nghệ tích hợp đa chức năng, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội khoa học.

Phần mềm quản lý đơn hàng Pancake

Phần mềm quản lý đơn hàng Pancake

Tính năng nổi bật của phần mềm quản lý đơn hàng online Pancake:

  • Vận hành tất cả các trang bán hàng (Pages) về cùng một giao diện quản lý, giúp chủ shop đồng bộ dữ liệu bán hàng đa kênh.
  • Cung cấp các báo cáo thống kê chi tiết về doanh thu, số lượng khách hàng mới, tỷ lệ chốt đơn theo từng giờ, từng ngày, chi phí, mặt hàng bán chạy, phân quyền nhân viên.
  • Đồng bộ dữ liệu với hệ thống POS (Điểm bán hàng). Các shop livestream bán hàng trên Facebook có thể tạo đơn hàng và gửi hóa đơn ngay trên kênh livestream.

Với những tính năng tích hợp đa dạng và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, Pancake được đánh giá là một giải pháp hữu ích, góp phần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trực tuyến cho các chủ shop.

Tham khảo: TOP 6 cách giúp quản lý đơn hàng online dễ dàng hơn cho chủ shop

2.7 Haravan

Haravan là phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh giúp nhà bán hàng xử lý và theo dõi các đơn hàng chi tiết.

Phần mềm quản lý đơn hàng online Haravan

Phần mềm quản lý đơn hàng online Haravan

Haravan cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản cần thiết cho công việc inh doanh, quản lý khách hàng và thông tin đơn hàng. Ưu điểm nổi bật của phần mềm Haravan:

  • Quản lý đơn hàng, kho hàng, thông tin khách hàng, doanh thu, công nợ đa kênh (website, cửa hàng truyền thống, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội) giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh, đồng bộ dữ liệu chính xác.
  • Tích hợp bộ giải pháp Marketing đa năng, như quảng cáo Google, Facebook,.. nhằm khai thác nhu cầu thị trường và quản lý dữ liệu khách hàng tối ưu.
  • Giao diện phần mềm dễ sử dụng, dễ dàng làm quen.

Tham khảo: 10 App quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất trên điện thoại

2.8 CloudSALES

CloudSALES là ứng dụng quản lý đơn hàng online khoa học, dễ dàng kiểm tra và theo dõi. Chủ shop sử dụng phần mềm quản lý sẽ hạn chế tối đa việc thất thoát hàng hóa khi kinh doanh. Những công việc trong quy trình xử lý đơn hàng sẽ được tối ưu. Phần mềm sẽ tạo đơn hàng, quản lý hàng hóa tồn kho, quản lý việc đóng gói sản phẩm, vận chuyển đơn hàng và cập nhật trạng thái đơn hàng thành công.

Phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh CloudSALES

Phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh CloudSALES

CloudSALES không chỉ là một phần mềm quản lý đơn hàng mà còn là hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Các tính năng cơ bản như tính tiền bán hàng, quản lý đơn hàng, lưu thông tin khách hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, thu chi, chăm sóc khách hàng đến báo cáo kết quả kinh doanh đều có sẵn trên phần mềm. Ngoài ra, chủ shop có thể xuất dữ liệu thành file Excel hoặc PDF để phân tích tình hình kinh doanh.

2.9 Chốt đơn nhanh - CDN

Bạn chủ yếu thao tác chốt và tạo đơn trên livestream? Tham khảo ngay phần mềm Chốt Đơn Nhanh (CDN) để tiết kiệm thời gian và nguồn lực quản lý đơn hàng, chốt đơn.

Quản lý đơn hàng Chốt đơn nhanh - CDN

Quản lý đơn hàng Chốt đơn nhanh - CDN

Tính năng cơ bản phần mềm Chốt Đơn Nhanh (CDN):

  • Giao diện thân thiện, tương thích với hầu hết thiết bị di động, từ hệ điều hành Android đến iOS.
  • Quản lý nhiều Fanpage và đồng bộ đơn hàng về cùng một giao diện nhằm kiểm soát toàn bộ hoạt động bán hàng trên các kênh trực tuyến.
  • Chốt đơn tự động theo cú pháp, giúp tránh sai sót nếu như phiên livestream có lưu lượng truy cập cao trong khung giờ cao điểm.
  • Nếu người mua chốt đơn nhiều sản phẩm, CDN sẽ chủ động gộp thông tin đơn hàng, tối ưu hóa quy trình xử lý.
  • CDN giúp bạn kiểm soát số lượng sản phẩm, kiểm tra tồn kho và xác nhận đơn hàng theo thời gian thực.
  • Kết nối với đơn vị vận chuyển và đẩy thông tin đơn hàng nhằm rút ngắn thời gian giao nhận hàng hóa đến khách hàng nhanh nhất.

2.10 MISA eShop

Cho dù quy mô của cửa hàng là nhỏ, chuỗi cửa hàng hay cả doanh nghiệp, phần mềm MISA eSHOP vẫn đáp ứng nhu cầu quản lý đơn hàng cho chủ shop. Phần mềm MISA eSHOP cung cấp đầy đủ các tính năng hỗ trợ hoạt động kinh doanh online.

Phần mềm MISA eShop

Phần mềm MISA eShop

Ưu điểm nổi bật của MISA eSHOP:

  • Đồng bộ đơn hàng từ kênh trực tuyến và cửa hàng truyền thống, cập nhật tồn kho chính xác.
  • Cung cấp các báo cáo thống kê chi tiết về doanh thu, số lượng khách hàng mới, tỷ lệ chốt đơn theo từng giờ, từng ngày, chi phí, mặt hàng bán chạy, phân quyền nhân viên.
  • Quản lý tiến trình thực hiện hợp đồng từ khi bắt đầu giao dịch cho tới lúc hoàn tất, thanh lý, tự động nhắc nhở các khoản công nợ đối tác, nhà cung cấp, khách hàng cần thực hiện. Doanh nghiệp sẽ không bỏ sót các khoản thu, khoản chi và công việc quan trọng cần làm.

Khi chọn phần mềm quản lý đơn hàng online, chủ cửa hàng cần lưu ý các tiêu chí sau:

  • Chọn phần mềm từ các nhà cung cấp uy tín trên thị trường, để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả.
  • Tìm hiểu kỹ các tính năng tích hợp trong phần mềm và chọn ra sản phẩm phù hợp với hoạt động kinh doanh.
  • Ngoài đáp ứng nhu cầu cơ bản, phần mềm còn phải thích ứng linh hoạt với các thiết bị, mô hình kinh doanh và có thể thay đổi thông tin đơn hàng, khách hàng dễ dàng.
  • Xem xét kỹ giá cả, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian sử dụng, quy mô kinh doanh, tính năng đi kèm,...
  • Tìm hiểu chính sách hỗ trợ và bảo hành của nhà cung cấp trong trường hợp phát sinh lỗi kĩ thuật, gặp vấn đề về giao hàng, chất lượng sản phẩm.
  • Ưu tiên những phần mềm quản lý đơn hàng online có hệ thống bảo mật thông tin đơn hàng và khách hàng an toàn.

Phần Mềm Bán Hàng Đa Kênh Nhanh.vn đã chia sẻ TOP 10 phần mềm quản lý đơn hàng online đa kênh tốt nhất. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn giải pháp phù hợp với quy mô và nhu cầu kinh doanh cá nhân. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm