TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 10 phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp hiệu quả nhất

2022-12-20

Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, hầu hết đều được áp dụng vào mọi lĩnh vực bao gồm cả, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế. Đây chính là lí do ra đời các phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp giúp hỗ trợ quản lý cửa hàng lẫn nâng cao tình hình kinh doanh. Ở bài viết này, Nhanh.vn sẽ gợi ý cho bạn một số phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp hiệu quả nhất. Các bạn cùng theo dõi nhé!

Top 10 phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp hiệu quả nhất

1. Những khó khăn khi mở cửa hàng bán vật tư nông nghiệp

Khó kiểm soát trong quản lý kho hàng

Đầu tiên, khi kinh doanh các mặt hàng vật tư nông nghiệp thì sản phẩm sẽ rất đa dạng và chi làm nhiều các nhóm hàng hóa khác nhau theo từng công dụng như: giống cây trồng, sản phẩm phân bón, các sản phẩm chế phẩm sinh học, các loại thuốc bảo vệ thực vật... và cả sự khác nhau về thương hiệu, mẫu mã và giá cả. 

Vì vậy chủ kinh doanh gặp nhiều khó khăn trong khâu kiểm soát và quản lý kho hàng như không kiểm soát được số lượng còn hay hết, hàng tồn kho, hàng hết hạn... Điều này gây ra nhiều khó khăn trong việc tìm hàng hóa, thậm chí có thể dẫn đến việc thất thoát nhiều hàng hóa. 

khó khăn khi mở cửa hàng vật tư nông nghiệp

Những khó khăn khi mở cửa hàng bán vật tư nông nghiệp 

Sai sót trong việc kiểm soát công nợ

Một đặc trưng khi mở cửa hàng bán vật tư nông nghiệp đó là khách hàng ở đây chủ yếu là những người làm nông nghiệp. Thu nhập của họ hầu hết đều theo mùa, cuối mùa vụ thu hoạch thì họ mới có kinh phí để chi trả cho chủ cửa hàng. Hơn nữa khách hàng có thể ghi nợ từ đầu mùa vụ và thanh toán ở cuối vụ. Chính vì vậy, mà các chủ cửa hàng cũng thanh toán với các nhà cung cấp theo tính mùa vụ. 

Vì vậy, với các quản lý thông thường - ghi chép vào sổ, bạn sẽ rất dễ làm mất thông tin khách hàng, khó kiểm soát các khoản nợ của họ cùng như sẽ gặp phải nhiều sai sót trong việc thu tiền. Và tương tự với các nhà cung cấp, bạn cũng sẽ gặp phải khó khăn khi không kiểm soát được công nợ cũng như số lượng hàng hóa mà bạn đã nhập. 

Không có báo cáo chính xác của kinh doanh

Khi kinh doanh bất kì một mặt hàng nào, cách tốt nhất để đánh giá hiệu quả kinh doanh bạn cần phải có một báo cáo kinh doanh chính xác. Nhiều chủ cửa hàng vật tư nông nghiệp cứ chỉ tập trung vào kinh doanh, mà không có sự đánh giá xem tình hình kinh doanh của mình như thế nào. Vì vậy để kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp sao cho hiệu quả nhất, bạn cần phải phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp để nắm bắt được doanh thu tổng cũng như chi phí cho hoạt động kinh doanh của bản thân. 

2. Top 11 phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp tốt nhất

2.1. Phần mềm quản lý cửa hàng bán vật tư nông nghiệp Nhanh.vn

Để quá trình vận hành cửa hàng bán vật tư nông nghiệp chuyên nghiệp và giải quyết được những khó khăn trên thì chắc chắn không thể thiếu những phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp chuyên dụng như Nhanh.vn. Với những tính năng cải thiện doanh thu nhanh chóng. 

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Quản lý hàng hóa và số lượng hàng tồn kho chính xác với những thao tác đơn giản: 

  • Quản lý hàng hóa: Thông qua tem mác, mã vạch. Hỗ trợ thêm mới, xóa, phân loại sản phẩm và hơn nữa còn hỗ trợ quản lý thông tin, hạn sử dụng hàng hóa thông qua công nghệ điện toán đám mây. 
  • Quản lý hàng tồn kho: Hỗ trợ bạn cài đặt định mức tồn kho, hệ thống sẽ tự động thông báo nếu như hàng hóa đã hết để thêm mới hàng hóa. Và hiển thị chính xác tình trạng kho hàng, cảnh báo hạn sử dụng của sản phẩm khi gần đến ngày hết hạn. 
  • Xử lý đơn hàng nhanh chóng
  • Nhanh.vn mang đến quy trình kinh doanh vật tư nông nghiệp ưu việt, xử lý đơn hàng nhanh chóng thuận tiện nhờ: Đồng bộ dữ liệu trên công nghệ Cloud, ngay cả khi mất mạng thì quá trình kinh doanh của bạn cũng không bị ảnh hưởng. 

Đồng bộ hóa quy trình bán hàng

  • Đồng bộ toàn bộ quy trình bán hàng với sự kết nối đồng bộ của các thiết bị: máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, khay thu tiền và phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp...
  • Tính tiền chính xác, nhanh chóng: bạn hoàn toàn có thể tính tiền nhiều sản phẩm vật tư nông nghiệp cùng một lúc và có thể tính giá sản phẩm kèm thuế, khuyến mãi. 
  • Dễ dàng sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau (máy tính bảng, laptop, điện thoại, máy POS...) với cùng một tài khoản quản lý bán hàng Nhanh.vn. 

Thanh toán đa phương thức một cách nhanh chóng

Ngoài thanh toán bằng tiền mặt, phần mềm còn hỗ trợ cửa hàng bán vật tư nông nghiệp thanh toán không tiền mặt thông qua ví điện tử, mã QR... trên phần mềm và máy bán hàng Nhanh.vn. 

Quản lý công nợ chính xác đơn giản

  • Phần mềm giúp quản lý công nợ một cách chi tiết cả về khách hàng và nhà cung cấp vật tư nông nghiệp. 
  • Mọi thông tin về khách hàng đều được hiển thị chi tiết từ tên, số điện thoại, ngày giao dịch, số tiền đã thanh toán và số công nợ còn thiếu. 
  • Vì vậy các chủ cửa hàng bán vật tư nông nghiệp có thể dễ dàng quản lý vốn và phân chia vốn một cách hiệu quả. 

Báo cáo bán hàng và doanh thu cửa hàng chi tiết theo thời gian thực

  • Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn hiển thị chi tiết hàng hóa vật tư nông nghiệp được bán ra, số đơn hàng, doanh thu, phương thức thanh toán theo thời gian thực từng ngày. 
  • Dễ dàng đối chiếu hàng hóa trong phần mềm và thực tế trong kho thông qua báo cáo, và nắm bắt được mức độ chênh lệch giữa các mặt hàng vật tư nông nghiệp khác nhau. 
  • Báo cáo được hiển thị dễ nhìn và dễ dàng theo dõi theo biểu đồ hình cột hoặc tròn

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

 ggplay appstore

Dùng thử miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng hiệu qủa Nhanh.vn

dùng thử miễn phí

Với những ưu điểm vượt trội ở trên, Nhanh.vn - phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp là lựa chọn hàng đầu của bạn trong việc giải quyết những vấn đề khó khăn khi mở cửa hàng vật tư nông nghiệp. 

2.2. Mekongsoft

phần mềm bán hàng vật tư nông nghiệp

Phần mềm Mekongsoft

Một gợi ý khác nữa, là phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp Mekongsoft. Ưu điểm của phần mềm này là thao tác sử dụng khá đơn giản, có giao diện khá giống Excel nên người dùng dễ dàng làm quen với phần mềm. 

Với phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp này, bạn có thể dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động của cửa hàng, từ doanh thu, hàng tồn kho, báo cáo thu chi và kết quả lỗ - lãi trong kinh doanh. Ngoài ra, phần mềm còn kết nối với máy in để xuất hóa đơn bán hàng tự động. Và chi phí của phần mềm này cũng khá rẻ và phù hợp với mức chi phí mà các cửa hàng bán vật tư nông nghiệp có thể chi trả. 

2.3. KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Phần mềm KiotViet

KiotViet cũng là một trong những phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn. Bởi vì giao diện phần mềm không chỉ chuyên nghiệp mà các thao tác trên phần mềm cũng rất dễ dàng sử dụng. 

Phần mềm KiotViet tích hợp nhiều tính năng thông minh, giúp các chủ cửa hàng vật tư nông nghiệp dễ dàng quản lý các hoạt động kinh doanh như theo dõi đơn hàng, cập nhập chi tiết về các sản phẩm, tổng hợp hàng tồn kho, báo cáo... Hơn nữa, phần mềm còn có tính năng gợi ý các giải pháp kinh doanh về lĩnh vực vật tư nông nghiệp bằng cách sử dụng các chương trình khuyến mãi. 

Đội ngũ chăm sóc khách hàng của KiotViet rất hùng hậu và chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý các tình huống phát sinh nhanh chóng.

2.4. Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Phần mềm Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo cũng là một trong những phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp hiệu quả nhất với những ưu điểm vượt trội sau: 

  • Quản lý hàng hóa và tồn kho: với tính năng quản lý lô - hạn sử dụng cho phép chủ cửa hàng theo dõi được toàn bộ hạn sử dụng và lô nhập của từng sản phẩm vật tư nông nghiệp. 
  • Lưu trữ hóa đơn và quản lý bán hàng: các hóa đơn bán hàng luôn được lưu trữ trên phần mềm, chủ cửa hàng có thể kiểm tra định kỳ để biết được những hóa đơn được xuất có chính xác hay không.
  • Quản lý công nợ chi tiết với từng khách hàng và các nhà cung cấp sản phẩm vật tư nông nghiệp.
  • Quản lý doanh thu, chi phí rõ ràng nhanh chóng với các báo cáo thực theo ngày, theo từng tháng. 

2.5. TrustSales

Phần mềm quản lý bán hàng online TrustSales

Phần mềm TrustSales

 

Phần mềm quản lý bán hàng online TrustSales cũng là một trong những phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp được nhiều chủ cửa hàng ưa chuộng. Bởi giao diện đơn giản, trực quan dễ sử dụng và hơn nữa có thể sử dụng ngay phần mềm trên thiết bị sẵn có mà không cần phải đầu tư thiết bị mới. 

Ngoài ra, phần mềm có quy trình bán hàng chuẩn theo một hệ thống chuyên nghiệp, nhất quán giúp các chủ cửa hàng tối ưu được chi phí quản lý cũng như dễ dàng kiểm soát được hàng hóa, công nợ cũng như doanh thu. 

2.6. POS365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365

Phần mềm POS365

Một lựa chọn không thể bỏ qua khi lựa chọn phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp, đó chính là phần mềm POS356. Với các ưu điểm nổi bật sau:

  • Chủ cửa hàng có thể quản lý từ xa để tránh thất thoát nhờ: Phần mềm đã đồng bộ với mọi thiết bị bán hàng sẽ giúp chủ cửa hàng vật tư nông nghiệp quản lý thu chi chính xác và có thể quản lý từ xa. Mọi lịch sử đều được lưu lại theo thời gian thực trên hệ thống.
  • Chủ cửa hàng có thể phân quyền cho nhân viên của mình chỉ sử dụng được một số tính năng. 
  • Quản lý nhiều chuỗi cửa hàng vật tư nông nghiệp chỉ với một tài khoản duy nhất và dễ dàng thay đổi giao diện quản lý giữa các cửa hàng. 
  • Ngoài ra với chi phí bỏ ra siêu tiết kiệm, bạn đã có thể sử dụng toàn bộ tính năng của POS365 để quản lý cửa hàng vật tư sao cho hiệu quả nhất. 

2.7. AnVietSoft

AnVietSoft cũng là một trong số những phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp hiệu quả nhất với những ưu điểm vượt trội sau:

  • Giao diện thuần việt dễ sử dụng với các chủ cửa hàng.
  • Dễ dàng quản lý hàng hóa với sản phẩm đa dạng như ngành vật tư nông nghiệp theo chủng loại hàng hóa, nhóm hàng hóa và theo nhà cung cấp. 
  • Dễ dàng kiểm soát hàng tồn kho, những sản phẩm vật tư nông nghiệp sắp hết hạn để đề xuất ra những chương trình khuyến mãi.
  • Hỗ trợ báo cáo nhanh chóng về tình hình kinh doanh, tình trạng xuất nhập hàng hóa ở kho và công nợ của khách hàng, nhà cung cấp. 
  • Dữ liệu được sao lưu backup thường xuyên hàng giờ, hàng ngày, luôn đảm bảo các thông tin luôn được lưu trữ.

2.8. VshopPlus

VshopPlus cũng là một trong những phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp được nhiều chủ cửa hàng ưa chuộng. Bởi vì phần mềm này hoàn toàn miễn phí với đầy đủ các tính năng cơ bản của người dùng và không giới hạn số lượng sản phẩm trên đơn hàng. Điều này hoàn toàn phù hợp với các sản phẩm vật tư nông nghiệp - số lượng mặt hàng nhiều với đa dạng các chủng loại.

Ngoài ra, phần mềm có giao diện đơn giản, dễ sử dụng với các tính năng nhập xuất excel. Vì vậy rất dễ dàng làm báo cáo, nhập tồn đầu kỳ với các sản phẩm vật tư nông nghiệp. Hơn nữa phần mềm tương thích với nhiều loại máy quét mã vạch khác nhau. Cho phép tự định nghĩa mã vạch mới, in ấn mã vạch tùy biến.

2.9. Winta Sale

Phần mềm Winta Sale cũng là một lựa chọn thích hợp cho phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp với những ưu điểm như sau:

  • Tự động hoá quy trình sao lưu dữ liệu bán hàng, tồn kho, xuất nhập hàng hóa vật tư nông nghiệp. 
  • Phần mềm xử lý các số liệu một cách nhanh chóng và chính xác như lượng hàng còn tồn trong kho, doanh thu theo từng ngày...
  • Phần mềm có nhiều mức giá dịch vụ để chủ cửa hàng lựa chọn sao cho phù hợp, mức giá dao động từ 75.000 đến 199.000 đồng/tháng.

2.10. Suno

Phần mềm Suno

Phần mềm Suno

Cuối cùng là phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp Suno, giúp các chủ cửa hàng tối ưu hóa được quá trình bán hàng với các tính năng sau:

  • Số liệu bán hàng rõ ràng: số lượng từng sản phẩm vật tư nông nghiệp được bán ra, thời gian thanh toán, số tiền đã thanh toán và còn nợ. 
  • Quản lý rõ ràng các sản phẩm vật tư nông nghiệp còn tồn kho, các khoản thu chi rõ ràng.
  • Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ các chủ cửa hàng kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển (nếu như cửa hàng có kinh doanh online).
  • Đặc biệt với phần mềm này, chủ cửa hàng có thể dùng thử miễn phí trong vòng 7 ngày, và để sử dụng phần mềm tiếp bạn sẽ cần phải mua gói quản lý theo tháng. 

Các phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp hiện nay đều sở hữu những tính năng thông minh nhằm thay thế các phương pháp thủ công. Vì vậy, bạn có thể tham khảo Top 10+ phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp hiệu quả nhất trong bài viết này để chuyên nghiệp hóa quá trình quản lý kinh doanh cho cửa hàng của mình nhé!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm