TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tổng hợp văn khấn khai trương, bài cúng khai trương cửa hàng

2024-01-04

Với những cửa hàng buôn bán, kinh doanh thì may mắn cũng đóng góp một vai trò lớn trong việc thành công. Khai trương và bài cúng khai trương là một bước then chốt để bạn thành công trong quá trình kinh doanh lâu dài.

Trong thực tế, dân gian cũng có câu "đầu xuôi - đuôi lọt". Vì vậy việc cúng lễ khai trương cũng phải đặc biệt quan tâm đối với tất cả các bạn đang kinh doanh hay sẽ kinh doanh. Cùng Nhanh.vn tham khảo bài viết dưới đây để biết được bài cúng khai trương và làm sao để cúng lễ khai trương đầy đủ và hiệu quả nhé! 

Tổng hợp văn khấn khai trương, bài cúng khai trương cửa hàng

1. Ý nghĩa của cúng khai trương cửa hàng mới

Theo ông bà ta có câu "Đất có thổ công, sông có hà bá" nên mỗi một vùng đất đều có những vị Thần riêng, cộng với nhiều linh hồn và tiền chủ trú ngụ. Bài cúng khai trương cửa hàng sẽ là hành động quan trọng để giới thiệu và trình bày với những vị Thần của mảnh đất ấy, cũng như cầu xin Thần linh, linh hồn phù trợ bạn gặt hái được thành công hoặc buôn bán phát tài. 

Do đó, ngày khai trương bạn nên tổ chức cúng cũng tươm tất và trang trọng nhằm bảo đảm các tiêu chí "Thiên thời - Địa lợi - nhân hoà" để hoạt động buôn bán thêm phát đạt. 

Trong khi đó theo quan niệm phương Đông thì khi bước sang năm mới, bài cúng khai trương có thể coi như việc mở đầu cho ngày lành tháng tốt của năm mới đó. Với quan niệm "đầu xuôi đuôi lọt" nên việc cúng khai trương đầu năm suôn sẻ, sẽ báo hiệu sang một năm mới kinh doanh phát tài. 

Vì sự thuận lợi rất cần thiết đối với việc làm ăn buôn bán cho nên việc cúng khai trương đầu năm được nhiều chủ cửa hàng và chủ công ty đặc biệt chú trọng. Thêm vào đó, việc cúng khai trương cũng giúp giới thiệu rộng rãi cửa hàng với các cư dân lân cận nơi đấy và giúp cửa hàng nhận được đông đảo sự quan tâm. 

Ý nghĩa của cúng khai trương cửa hàng mới

Ý nghĩa của cúng khai trương cửa hàng mới

Mặc dù đều là hoạt động khai trương, tuy nhiên khai trương cửa hàng và khai trương đầu năm cũng có nhiều điểm khác biệt như: 

  • Khai trương cửa hàng được tiến hành 1 lần trong suốt thời gian hoạt động của công ty, xí nghiệp. Trong khi đó hoạt động khai trương đầu năm diễn ra hàng năm và cũng là buổi làm việc đầu tiên của công ty trong năm mới.
  • Khai trương cửa hàng là ghi dấu ngày công ty chính thức hoạt động. Còn khai trương đầu năm là ghi thời điểm công ty hoạt động từ sau Tết Nguyên đán. 

Đọc thêm

12 loại cây phong thuỷ theo tuổi - thu hút tài lộc thịnh vượng

2. Lễ cúng khai trương cửa hàng mới cần chuẩn bị gì?

Vậy cần chuẩn bị những gì cho lễ cúng khai trương cửa hàng mới? Tuỳ thuộc theo mỗi vùng miền và quy mô cơ sở kinh doanh to hoặc nhỏ, mong muốn của gia chủ mà lễ cúng khai trương sẽ có bày biện khác nhau.

Lễ cúng khai trương cửa hàng mới cần chuẩn bị gì?

Lễ cúng khai trương cửa hàng mới cần chuẩn bị gì?

Nhìn chung, lễ vật cho bài khấn cúng khai trương sẽ bao gồm lễ ngọt và lễ mặn như thông thường. Tuy nhiên việc chuẩn bị cần tươm tất và đầy đủ nên cũng sẽ cần có các vật phẩm như:  

  •  Bộ tam sên bao gồm: 1 miếng thịt heo luộc, tôm luộc và trứng gà hoặc hột vịt luộc. 
  •  Bình hoa (tốt nhất là có hoa cúc hoặc đồng tiền) 
  •  Mâm trái cây (chọn ít nhất 5 loại quả tương đương với "ngũ quả" và phải có quả dừa) 
  •  Bánh ngọt 
  •  Muối, gạo 
  •  3 nén nhang 
  •  2 cây đèn cầy 
  •  1 dĩa trầu cau 
  •  Rượu trắng, nước, thuốc lá, trà.
  •  3 chén xôi (Xôi cúng bạn có cũng nên dùng là đậu xanh, xôi gấc hay xôi dừa với biểu trưng về điều may mắn và thành công. Bạn không nên dùng xôi đỗ đen hay xôi lắc bởi các biểu trưng về điều không may mắn) 
  •  3 chén chè 
  •  Gà luộc hay heo sữa quay 
  •  1 bộ vàng mã khai trương (Tiền vàng, bộ quan phục đầy đủ gồm cả hài, mũ, tất và một thanh kiếm trắng)

Xem thêm: 

Tổng hợp 10 mẫu thiệp chúc mừng năm mới đối tác năm mới 2024

3. Văn cúng khai trương đầu năm

Bạn có thể tham khảo văn khấn cúng khai trương đầu năm sau (Văn khấn bài cúng trích trong sách “Văn khấn cổ truyền Việt Nam”): 

Nam mô a di Đà Phật

Nam mô a di Đà Phật

Nam mô a di Đà Phật

– Chúng con xin kính lạy chín phương Trời. Chúng con xin kính lạy mười phương Chư Phật.

– Chúng con xin kính lạy các ngài Ngũ Phương. Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

– Chúng con xin kính lạy các thần linh cai quản trong khu vực này. Tín chủ chúng con là (tên gia chủ): ………………………………

Hôm nay là ngày…… tháng …… năm……. Tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương đăng hoa quả. Thắp nén tâm nhang dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng. Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một gian hàng (cửa hàng, nhà xưởng, văn phòng…).

Tại xứ này (ghi rõ địa chỉ): ………Tín chủ con là (chức vụ của người khấn): .…………

Nay chúng con thành tâm muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh. Do đó, chúng con chỉnh chu chọn được ngày lành tháng tốt. Chúng con sắm sanh lễ vật, cáo yết tôn thần, dâng cùng bách linh … cúi xin soi xét.

Chúng con kính mời quan Đương Niên, quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa. Định phúc táo quân, các ngài địa chúa Long Mạch, cùng tất cả các. Thần linh cai quản khu vực này.

Chúng con tín chủ lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ. Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc, ngụ trong khu vực này. Xin mời các vị tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ cho chúng con. Làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn, trăm sự thuận lợi.

Chúng con kính dâng lễ bạc tâm thành trước các ngài. Trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Văn cúng khai trương đầu năm

Văn cúng khai trương đầu năm

Đọc thêm tại đây: Bài cúng đưa ông táo về trời đầy đủ phổ biến nhất năm 2024

4. Mẫu văn khấn cúng khai trương cửa hàng mới

Dưới đây là bài văn khấn khai trương cửa hàng mới trích theo “Văn khấn cổ truyền Việt Nam”:

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Kính lạy:

– Quan Đương niên Hành khiển Thái Tuế chí đức Tôn thần.

– Các Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương.

– Các Ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định Phúc Táo Quân chư vị tôn thần.

– Các Thần Linh cai quản ở trong khu vực này.

Hôm nay là ngày… tháng giêng năm…

Tín chủ con là…

Hiện ngụ tại…

Con xin thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật, các thứ cúng dâng bày ra trước án. Tín chủ con là giám đốc công ty... (chủ cửa hàng) nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, mãi mãi tài vật giúp cho sinh hoạt.

Do đó, chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật, cáo yết Tôn Thần, dâng cúng Bách Linh, cúi mong soi xét. Chúng con kính mời Quan Đương Niên, Quan Đương Cảnh, Quan Thần Linh Thổ Địa, Định Phúc Táo Quân, cùng các Ngài Địa Chúa Long Mạch và tất cả Thần Linh cai quản ở trong khu vực này.

Cúi xin thương xót tín chủ giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật, độ cho chúng con buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, nhân sự bình an. Bốn mùa không hạn ách tai ương, tám tiết có điềm lành tiếp ứng, cầu gì cũng được, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ, cùng chư Hương Linh y thảo phụ mộc phảng phất ở trong khu vực này, xin hãy tới đây chiêm ngưỡng Tôn Thần, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ vận đáo hanh xương, tài lộc như gió mây tập hội.

Dãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám.

Cẩn cáo.

Đọc thêm

Xông đất đầu năm Giáp Thìn - Hướng dẫn chọn tuổi xông nhà 2024

Hỏi đáp: Cúng gạo, muối khai trương xong làm gì?

5. 4 lưu ý bạn nên biết khi cúng khai trương cửa hàng

5.1 Chọn ngày lành tháng tốt để cúng khai trương

Để lễ khai trương mang đến thuận lợi và suôn sẻ bạn cần chọn vào ngày tốt hoặc giờ đẹp theo cung vị của mình mà làm lễ. Việc chọn giờ làm lễ là một yếu tố mang lại những may mắn và thuận lợi đối với việc buôn bán kinh doanh. 

Chọn ngày lành tháng tốt để cúng khai trương

Chọn ngày lành tháng tốt để cúng khai trương

5.2 Chuẩn bị lễ vật cúng khai trương

Nếu đã chuẩn bị đồ cúng rồi bạn hãy chọn ngày giờ phù hợp tuổi thì bạn làm lễ cúng khai trương. Vào ngày tiến hành lễ cúng khai trương bạn đặt lễ vật trên 1 cái bàn ở trước cửa hàng, đốt nến, thắp nhang rồi lạy 3 lạy và đọc bài cúng khai trương đầu năm. 

5.3 Người thực hiện vái cúng khai trương cửa hàng

Trong đời sống tâm linh tín ngưỡng của người dân phương Đông mà người xưa từng dạy rằng "có thờ có thiêng có kiêng có lành", vì thế nếu bạn muốn mở một cửa hàng làm ăn hay kinh doanh thì tất phải biết cúng khai trương cho buôn bán trở nên hanh thông. Do đó những lễ cúng này nên được chủ cửa hàng đảm trách. 

Bài viết liên quan: Chọn tuổi mở hàng cho 12 con giáp thu hút tài lộc Giáp Thìn 2024

5.4 Thứ tự cúng khai trương cửa hàng

Cúng khai trương cửa hàng cũng sẽ không quá khó khăn, nhưng bạn cũng phải thành kính và chuẩn bị đầy đủ mọi thứ. Các thủ tục cúng cần chặt chẽ và không được bỏ qua bước nào. Dưới đây là một số bước khi thực hiện cúng khai trương cửa hàng: 

  • Bước 1 Chuẩn bị lễ vật hết sức cẩn thận, nhất là hoa quả cần tươi mới và có thể lựa chọn 5 thứ trái cây với ý nghĩa tròn đầy, viên mãn. 
  • Bước 2 Ngay khi đồ cúng đã chuẩn bị xong xuôi rồi gia chủ bày hoa quả lên một cái mâm để ở trước cửa hàng và thắp nến chờ đến ngày giờ đẹp thì lấy 3 cây nhang cắm vào bát hương. Sau đó gia chủ đọc bản văn khấn dâng cúng. 
  • Bước 3 Sau khi hương tàn thì bạn bỏ đồng tiền vàng xuống rồi đốt tiếp đến khi vàng mã tắt hoàn toàn. 

Trên đây là Tổng hợp văn khấn khai trương, bài cúng khai trương cửa hàng 2024. Nhanh.vn chúc các bạn có thể khai trương gặp nhiều may mắn, mừng thành công mới, vận may mới. Chúc công ty luôn phát tài phát lộc tiền của, vật chất luôn đầy đủ và thành công trong việc kinh doanh nhé! Ngoài ra bạn có thể tham khảo chọn ngày lành tháng tốt khai trương đầu năm theo tuổi để có được thuận lợi và suôn sẻ trong công việc!

Thứ tự cúng khai trương cửa hàng

Thứ tự cúng khai trương cửa hàng

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn 

Đọc thêm: 

Top 5 vật phẩm phong thủy hút tài lộc 2024 kinh doanh thuận lợi

Tổng hợp những lời chúc tết khách hàng hay nhất năm 2024

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm