TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tổng hợp các cách tăng tương tác trên TikTok: Tăng like, comment, view, follow

2022-07-30

Người dùng muốn tăng tương tác trên TikTok một cách tự nhiên và miễn phí. Ngày nay nhiều người đang muốn tăng follow cho kênh TikTok để kinh doanh. Bạn chưa biết làm gì để kênh TikTok của mình được tương tác nhiều? Bài viết dưới đây Nhanh.vn sẽ tổng hợp các cách tăng tương tác trên TikTok: Tăng like, comment, view, follow.

Nội dung chính [hide]

1. 5 cách tăng tương tác trên TikTok: tăng lượt thả tim (like)

1.1. Sáng tạo nội dung độc nhất, hài hước

Có rất nhiều cách để tăng tương tác trên TikTok và cách quan trọng nhất là xây dựng nội dung video chất lượng. Kênh của bạn thường xuyên đăng tải và chia sẻ nội dung độc đáo, hài hước, thỉnh thoảng có theo trend và đặc biệt là trao giá trị thì sẽ được nhiều người quan tâm và chú ý. Những chủ đề trên đều là nhu cầu cơ bản giải trí của con người, chủ đề trao giá trị có thể là kiến thức, thông tin, sự kiện,...

1.2. Tạo video TikTok theo trend

Những video theo xu hướng TikTok phần lớn là các video được nhiều người hưởng ứng thực hiện và đạt lượng tương cao, các trend cũng liên tục cập nhật và đổi mới theo thời gian khác nhau. Nếu kênh TikTok xây dựng nội dung theo hướng tạo trend thì khả năng thu hút lượng người theo dõi khá cao. Việc tăng bình luận, tăng tim video TikTok cũng sẽ mang về hiệu quả hơn.

Tạo video TikTok theo trend

Tạo video TikTok theo trend

 

Để có thể bắt trend hiệu quả, chúng ta cần theo dõi những xu hướng đang  thịnh hành được các hot Tiktoker đăng tải với lượt view “khủng”. Người dùng có thể chọn theo phong cách tương tự video hoặc thay đổi bối cảnh, nội dung bạn sáng tạo nhưng vẫn giữ đặc điểm của trend. Ngoài cách theo các trend có sẵn, chúng ta có thể tự sáng tạo nội dung và tạo thành xu hướng, thử thách cho mọi người tham gia. Có thể không phải video nào bạn đăng tải cũng lên được xu hướng và liệu nó có thành trend hay không. Tuy nhiên, sáng tạo nội dung chính là cách tăng lượt theo dõi và tăng thả tim TikTok hiệu quả.

1.3. Đăng video trong "khung giờ vàng"

Để video đạt lượng tương tác cao thì bạn hãy chọn khung giờ nhiều người truy cập. Đối tượng người dùng phù hợp với nội dung kênh sẽ có khung giờ hoạt động nhiều. Càng nhiều người xem thì khả năng tăng tương tác và lên xu hướng sẽ cao hơn. “Khung giờ vàng” của TikTok gồm có:

  • Buổi sáng từ 6 - 8 giờ: Bạn có thể đăng video vào thời gian này. Nhiều người có thói quen thức dậy sẽ lướt TikTok để khởi động ngày mới, khám phá “newsfeed trên TikTok”.
  • Buổi trưa từ 11 - 12 giờ: Bạn có thể đăng video vào khoảng thời gian mọi người nghỉ trưa. Hầu hết mọi người sẽ xem TikTok vào thời gian rảnh, nghỉ ngơi. Khoảng 11h30  là thích hợp để đăng video.  
  • Buổi tối từ 19 - 21 giờ: Bạn có thể đăng video vào khoảng thời gian này vì hầu hết mọi người đều rảnh, họ sẽ dành thời gian cho bản thân,.... Buổi tối, mọi người có xu hướng xem TikTok nhiều hơn ban ngày. Họ có thói quen và thích xem vào khoảng giờ này. Khung giờ vàng này cũng có thể áp dụng ở các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,...
  • Khoảng từ 22 - 24 giờ: Khung giờ này là thời gian mà nhiều cú đêm hoạt động. Bạn có thể đăng bài khoảng thời gian này nhưng không nên đăng thường xuyên. Một số người không ngủ được thì họ mới xem mạng xã hội. Thói quen lướt TikTok trước khi ngủ cũng khá phổ biến nên khoảng thời gian này dễ tăng tương tác.

1.4. Đăng video đều đặn, thường xuyên

Việc xây dựng kênh TikTok rất quan trọng và đòi hỏi sự cập nhật liên tục. Đăng video liên tục sẽ giữ chân người đang theo dõi bạn và tiếp cận những người dùng mới. Nếu bạn không đăng video một thời gian dài thì cả người theo dõi và lượt tương tác video trên đều sẽ giảm. 1 tuần bạn có thể đăng 3 video, chia thành thứ 2-4-6 hoặc 3-5-7,... tùy vào thời gian rảnh và phù hợp với công việc của bạn.

1.5. Trả lời comment tương tác

Trả lời comment trên video, tương tác với người xem cũng là yếu tố quan trọng hỗ trợ tăng tương tác.

Trả lời bình luận tương tác

Trả lời bình luận tương tác

Mọi người có thể tag bạn bè, chia sẻ video của bạn khi thấy hài hước, bổ ích và khi đó lượt hiển thị video cũng sẽ tăng.

1.6. Chạy quảng cáo video

Chạy quảng cáo video TikTok là để tạo cơ hội tăng lượt thả tim. Kênh TikTok của bạn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm từ người đang theo dõi và những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của video.  Dịch vụ quảng cáo trên TikTok đang có giá khá rẻ hơn các nền tảng mạng xã hội khác. Khả năng tiếp cận cũng cao nên bạn có thể thử chạy quảng cáo video để tăng lượt tiếp cận và thả tim video.

1.7. Hack like TikTok

Khi mới sử dụng TikTok thì video bạn đăng tải sẽ có ít tương tác. Con đường nhanh nhất để tăng like là “hack like”. Bạn có thể sử dụng dịch vụ hack like TikTok để tăng lượt tương tác. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích cách làm này.

2. Cách tăng tương tác trên TikTok: tăng comment

Những nội dung về chủ đề hot, sự kiện gây tranh cãi thường thu hút nhiều tương tác từ người dùng. Lượt thả tim có thể dễ tăng chứ bình luận có lẽ hơi khó vì người dùng thường có thói quen lướt - xem - (thả tim) - lướt,... Họ ít bỏ thời gian để bình luận video nếu nội dung không ấn tượng, thu hút. Để mọi người bình luận video thì bạn có thể xây dựng chủ đề về “Trao giá trị”, đặt câu hỏi,... để mọi người bình luận, trao đổi. 

Đọc thêm: 

18 cách tăng follow TikTok, hack tim TikTok cực đơn giản lại miễn phí

12 cách hack lượt xem, tăng view TikTok nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

3. Cách tăng lượt xem trên TikTok

3.1 Xây dựng nội dung độc đáo, thu hút, hài hước

Có nhiều cách để tăng tim video trên TikTok trong thời gian nhất định nhưng chưa chắc đã bền vững. Vấn đề tạo nên sự lôi cuốn, thu hút người dùng là nội dung chất lượng hay không. Bạn có thể áp dụng các cách phía trên nhưng để lâu dài thì nên đầu tư nội dung chất lượng, ấn tượng để tăng tương tác TikTok.

Xây dựng nội dung kênh TikTok

Xây dựng nội dung kênh TikTok

Muốn cải thiện nội dung video tốt hơn, chúng ta có thể tham khảo các kênh khác, xây dựng chủ đề mới lạ, tạo những video gần gũi với đời sống con người, đáp ứng nhu cầu giải trí,...

3.2. Nhờ người thân, bạn bè share

Khi mới sử dụng TikTok, bạn chưa có lượng theo dõi và tương tác nhất định. Vậy nên mỗi lần đăng video mới, bạn hãy nhờ bạn bè, người thân chia sẻ lên các mạng xã hội khác để tiếp cận được nhiều người hơn, tăng sự phổ biến và quan tâm từ người dùng. 

3.3. Chạy quảng cáo  

Khi kênh TikTok đã có sẵn số lượng người theo dõi nhất định và lượt tương tác, bình luận, thả tim sẽ nhiều hơn. Kênh TikTok đạt lượng theo dõi nhất định thì doanh nghiệp, nhãn hàng có thể hợp tác với bạn để đặt quảng cáo. Chạy quảng cáo trên TikTok để tiếp cận nhiều người dùng hơn.  Các doanh nghiệp, nhãn hàng có thể đăng video của bạn lên trang mạng xã hội họ muốn tuyên truyền cho sản phẩm/dịch vụ. Bạn sẽ nhận được lượng theo dõi mới, sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Tiếp cận với hàng triệu người dùng Tiktok, tăng doanh số bán hàng, khách hàng trung thành và thương hiệu cá nhân. Hãy truy cập đường link để đăng ký Tiktok Shop ngay: https://seller-vn.tiktok.com/account/register?channel=nhanhvn_TSP 

4. Tăng follow trên TikTok với 11 cách

4.1. Cài đặt public tài khoản

Tương tự các trang mạng xã hội khác, tài khoản công khai sẽ là giải pháp giúp mọi người tiếp cận trực tiếp bài đăng của bạn dễ dàng hơn. Thủ thuật cài đặt public tài khoản TikTok để mọi người đều tiếp cận được video của bạn thì TikTok sẽ điều chỉnh, đề xuất video của bạn hiển thị trên feeds của người dùng TikTok.

Cài đặt public tài khoản

Cài đặt public tài khoản

Bạn chỉ cần làm 3 bước để public tài khoản:

  • Bước 1: Vào trang cá nhân, chọn vào mục 3 dấu chấm ở phía bên phải trên cùng màn hình.
  • Bước 2: Chọn mục “Quản lý quyền riêng tư”.
  • Bước 3: Bạn chỉ cần chỉnh sửa hồ sơ từ tài khoản riêng tư thành công khai là được.

4.2. Quay các video theo trend

TikTok là nền tảng mọi người thường chia sẻ video ngắn. TikTok cũng là nơi tạo ra những làn sóng trend đang thịnh hành nhất. Người dùng thường re-make các video theo trend để được mọi người chú ý, quan tâm hơn. Để nắm bắt các xu hướng liên tục thì bạn nên chọn vào mục “Khám phá” ở giao diện màn hình chính để tìm kiếm trend.

4.3. Sáng tạo nội dung mới

Để có nhiều tương tác thì kênh TikTok nên xây dựng tập trung vào một chủ đề. Bạn có thể tham khảo các lĩnh vực nấu ăn, công nghệ, thời trang, các tips, review mỹ phẩm, dụng cụ gia đình,... tận dụng những hiểu biết vốn có của mình. Để giữ chân người theo dõi, chúng ta cần tối ưu hóa nội dung đơn giản bằng cách đa dạng hóa nhưng vẫn liên quan chủ đề. Nội dung nổi bật, thay đổi phù hợp thị hiếu, mọi người sẽ luôn theo dõi và ủng hộ kênh TikTok của bạn. Đặc biệt, nếu bạn là nhà bán hàng trên TikTok, bí quyết là hãy chủ động lên những ý tưởng video cụ thể, thông báo khuyến mãi mới nhất hướng đến khách hàng mục tiêu để đem lại lợi ích cho họ. Từ đó mới mong tỷ lệ khách hàng mục tiêu chuyển sang mua hàng tăng cao nhanh chóng.

4.4. Thêm hiệu ứng và nhạc

TikTok có kho thư viện nhạc khổng lồ và liên tục cập nhật bài mới. Khi người dùng đăng tải video, họ có thể chèn nhạc từ TikTok. Mọi người xem video thường muốn nghe giọng nói, âm thanh, bài hát để tạo sự kích thích, lôi cuốn hơn. Bạn nên đầu tư chất lượng cao cho video bằng cách chèn thêm hiệu ứng, bài nhạc phù hợp trước khi đăng tải. Khi mọi video trên TikTok đều có chèn âm thanh mà video của bạn tắt tiếng thì người ta sẽ bỏ qua và xem các video khác.

4.5. Tương tác với người xem

Trả lời câu hỏi, bình luận, tương tác với người xem video của bạn sẽ đem lại hiệu quả khá tốt. Họ sẽ chia sẻ, tag bạn bè vào cùng thảo luận. Thuật toán TikTok khi thấy video có sự tương tác tốt sẽ đề xuất hiển thị video rộng hơn. TikTok sẽ đánh giá video đó của bạn tốt, tài khoản tích cực hoạt động. Video có sự hiển thị nhiều hơn thì  cơ hội tăng tim, tăng follow trên TikTok cũng sẽ cao hơn.

4.6. Sử dụng các hashtag trong video

Mỗi khi bạn đăng video thì sẽ có mục để bạn nhập mô tả. Tại đây, bạn có thể tóm tắt nội dung video, gắn thẻ thêm một vài hashtag.

Sử dụng các hashtag trong video

Sử dụng các hashtag trong video

Hashtag là những từ khóa liên quan đến chủ đề video, những từ khóa trend, thịnh hành,... Ví dụ như #tiktokdaily, #tiktoktrend, #onhavanvui,… Gắn hashtag ở video sẽ giúp mọi người có quan tâm chủ đề đó dễ tìm thấy video. Nội dung thú vị, ấn tượng thì sẽ thu hút người mới theo dõi kênh của bạn.

4.7. Đăng video thường xuyên

Xây dựng kênh TikTok lâu dài thì bạn cần đăng video thường xuyên để đảm bảo chỉ số tương tác của kênh tài khoản. Tương tự các trang mạng xã hội khác, khi bạn không cập nhật bài đăng và tương tác thường xuyên, hệ thống sẽ không đề xuất nội dung của bạn tiếp cận đến những người dùng khác. Khi bạn liên tục đăng video thường xuyên, tương tác với mọi người thì lượng theo dõi cũng sẽ tăng lên tương đối. Việc sáng tạo không phải cứ nói là sẽ làm được. Bạn có thời gian thì nên đầu tư kịch bản, quay video và có thể chỉnh sửa, chia thành nhiều đoạn clip nhỏ. Đoạn kết video bạn có thể tạo đoạn kết mở để thu hút mọi người với video tiếp theo, thu hút sự bàn tán, bình luận của người theo dõi. 

4.8. Comment trên những video nhiều view

Để tăng lượt follow trên kênh TikTok, bạn hãy xây dựng trang cá nhân chỉn chu, thu hút. Không thể thiếu các video chất lượng và những bình luận “chất” để thu hút sự chú ý. Bạn đã từng gặp các bình luận được nhiều lượt thích và trả lời chưa? Bạn có thể đạt “Top comment” như người khác để được mọi người quan tâm đến kênh của bạn đấy.

4.9. Follow tài khoản của người khác

Nếu là người mới sử dụng TikTok, TikTok sẽ phân bố video hiển thị ngẫu nhiên đến người dùng nên khả năng kênh được theo dõi còn thấp. Lúc mới bắt đầu, ai cũng trải qua giai đoạn như vậy. Nội dung video chất lượng, hấp dẫn cũng chưa thể tăng vọt lượt theo dõi cho tài khoản. Bạn có thể đi theo dõi tài khoản TikTok của người khác, khả năng họ sẽ theo dõi lại bạn. Khi bạn đăng video thì chỉ số tương tác và độ tiếp cận sẽ cao hơn.

4.10. Kết nối với mạng xã hội khác

Nhiều người sử dụng TikTok sẽ để link mạng xã hội của họ như Facebook, Instagram, Twitter, Youtube,... Bạn cũng nên liên kết với các tài khoản mạng xã hội để khi đăng video có thể chia sẻ link hoặc ID tài khoản TikTok lên các trang đó. Bạn bè, người quen, đồng nghiệp lúc đó sẽ thấy bạn sử dụng tài khoản TikTok. Họ sẽ bấm vào xem và theo dõi bạn,...

4.11. Hack follow TikTok

Một số người có sử dụng cách nhanh nhất để tăng lượng theo dõi kênh TikTok của mình là mua Follow. Công nghệ phát triển nên dịch vụ hack follow cũng được nhiều công ty, doanh nghiệp uy tín cung cấp. Những người kinh doanh bán hàng thường sẽ cần hack follow để đạt lượng theo dõi nhất định, sau đó bắt đầu đăng video để dễ hiển thị và thu hút sự chú ý của người dùng hơn. Từ đó, công việc kinh doanh cũng thuận lợi hơn.

Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, kinh doanh online thì có thể tham khảo giá thị trường hiện nay. Cứ 1000 follow thì cần 250.000 VND chi phí. Bạn có thể dựa vào đó để tính toán chi phí bỏ ra cho kênh TikTok của mình.

5. Tại sao TikTok bị bóp tương tác?

TikTok đang phát triển và thu hút nhiều người dùng nhưng lượt tương tác video trên TikTok đang bị giảm đáng kể? Bạn không biết vì sao TikTok bị bóp tương tác và làm thế nào để khắc phục?

Bóp tương tác nghĩa là các video bạn đăng có lượt tương tác giảm, video giảm lượt xem, giảm bình luận và nhiều người có thể không thấy video của bạn.

Các nguyên nhân khiến video trên TikTok bị giảm tương tác là do:

  • Nội dung có thể trái với thuần phong mỹ tục, chứa các nội dung tiêu cực.
  • Video vi phạm bản quyền, sao chép nội dung của người khác không chỉnh sửa.
  • Nội dung mang tính chất spam quảng cáo, bán hàng, giới thiệu/dẫn link đến các nền tảng khác.
  • Tài khoản TikTok, video bạn đăng tải bị báo cáo.
  • Video có nội dung kích động, hành vi bạo lực, chứa từ ngữ miệt thị liên quan tôn giáo, dân tộc, phân biệt giới tính,…
  • Có chứa thông tin lừa đảo, gian lận, quảng cáo các mô hình đầu tư, phân tích kỹ thuật, crypto, cá cược, hứa hẹn lợi nhuận cao,...
  • Video chứa cảnh tàn sát, máu me,  ghê rợn về con người/động vật.
  • Nội dung liên quan khỏa thân, khiêu dâm.
  • Video tuyên truyền các thí nghiệm, hành động nguy hiểm: sử dụng thiết bị điện sai cách, đua xe, nhảy cầu,…
  • Đặc biệt là những nội dung có sự ảnh hưởng đến an toàn của trẻ vị thành niên.

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

Kết luận, trên đây là bài viết Tổng hợp các cách tăng tương tác trên TikTok: Tăng like, comment, view, follow. Chúc các bạn xây dựng được kênh TikTok thành công và nắm được cách để tăng tương tác hơn!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm