TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tham khảo mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng chuẩn chỉnh nhất

2022-12-03

Quá trình chăm sóc khách hàng luôn là khâu rất quan trọng để tăng doanh thu cho nhiều cửa hàng hoặc công ty, doanh nghiệp. Có rất nhiều cách để thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng như liên lạc trực tiếp qua điện thoại, gửi email, tri ân quà tặng, chương trình tri ân khách hàng lớn hoặc cụ thể như trong bài viết dưới đây là thông qua cách gửi tin nhắn trực tiếp đến điện thoại của khách hàng. Tuy nhiên việc chăm sóc khách hàng “vô tình” không đúng cách cũng sẽ có thể trở thành kết quả “tạm biệt và hẹn không gặp lại” của khách hàng. Vì thế bạn hãy chuẩn bị thật kỹ để có được tin nhắn CSKH chuẩn chỉnh nhất nhé! 

1. Những lưu ý trước khi gửi tin nhắn CSKH

Trước khi bài viết cung cấp cho bạn một số mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng tối ưu nhất thì bạn đọc hãy ghi nhớ những lưu ý dưới đây để hiểu được làm thế nào để có được một tin nhắn CSKH chuẩn chỉnh nhất. 

1.1. Xác định và lựa chọn kiểu tin nhắn Marketing

Trước khi gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng đi thì bạn cần phải hiểu được rằng tin nhắn bạn đang gửi là thuộc kiểu nào. Đừng nhầm lẫn “kiểu tin nhắn” ở đây với những loại tin nhắn như tin nhắn quảng cáo, tin nhắn chăm sóc khách hàng, tin nhắn truyền tải thông tin tin tức. Kiểu tin nhắn ở đây được phân loại theo hình thức mà tin nhắn được gửi đi chứ không phải phân loại theo mục đích nội dung của tin nhắn. 

Cơ bản các kiểu tin nhắn được phân loại thành 4 kiểu:

- SMS BrandName (tin nhắn thương hiệu)

SMS BrandName

SMS BrandName

- SMS LongCode

- SMS Gateway

- SMS TopUp

SMS BrandName hay còn được gọi là tin nhắn thương hiệu, bởi vì tất cả tin nhắn gửi đi theo kiểu này đều được hiện dưới tên người gửi là thương hiệu của công ty bạn hay doanh nghiệp của bạn. Kiểu tin nhắn này vẫn luôn nằm trong top khuyên dùng của các chuyên gia. 

Xem thêm: 5 lưu ý hàng đầu để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhất

1.2. Phân loại nhóm khách hàng

Giai đoạn phân loại khách hàng này sẽ rất quan trọng và theo khảo sát thường nhiều công ty sẽ có thể quên hoặc bỏ qua bước này mà chưa biết rằng giai đoạn này có ảnh hưởng rất lớn đến hành động chăm sóc khách hàng của công ty. 

Theo nhiều phân tích, người ta có thể chia khách hàng thành 2 nhóm (nhóm khách hàng tiềm năng và nhóm khách hàng không tiềm năng), hoặc 2 nhóm (nhóm khách hàng mới và nhóm khách hàng cũ), hoặc theo 3 nhóm (nhóm khách hàng nóng, nhóm khách hàng ấm và nhóm khách hàng lạnh). Tùy theo mỗi nhóm khách hàng bạn cân nhắc gửi tin nhắn phù hợp theo từng đặc điểm, tính chất và Insights của nhóm khách hàng ấy nhé!

1.3. Lưu ý về nội dung tin nhắn CSKH

Tuy mỗi nhóm khách hàng sẽ cần những tin nhắn CSKH riêng nhưng mỗi tin nhắn vẫn cần những tiêu chí cơ bản như sau:

- Tin nhắn thể hiện được sự tôn trọng khách hàng như xưng hô tên riêng của khách hàng, ngôi xưng lịch sự như anh, chị, ông, bà, v.v..

- Tin nhắn ngắn gọn súc tích.

- Tin nhắn có bao gồm những từ chốt Sale - cụm từ này sẽ quyết định tỷ lệ chuyển đổi cho doanh thu của công ty bạn.

- Tin nhắn mang thông điệp lan tỏa

Kinh doanh hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn 

Tự động chăm sóc khách hàng, quản lý chặt chẽ tồn kho, đơn hàng

tìm hiểu thêm

2. Một số mẫu tin nhắn CSKH chuẩn chỉnh

Dưới đây là một số mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng bạn có thể tham khảo. 

Mẫu 1: Chuc mung sinh nhat anh A. Cong ty X xin gui phan qua tri an dac biet den anh gom voucher khuyen mai 50% cho moi mat hang tai cua hang trong vong 24h nhan ngay sinh nhat anh. Lien he 09xxxxxxxx de duoc tu van them.

Mẫu 2: Nhan ngay dd/mm/yyyy ky niem X nam thanh lap chi nhanh Y cua cong ty tai dia chi Z, Long Bien, Ha Noi. Cong ty xin gui tang phan qua tri an den moi khach hang gom nhieu uu dai cuc soc. Lien he 09xxxxxxxx de biet them thong tin chi tiet.

Mẫu 3: Nhan dip ngay 20/10 cong ty X xin gui loi chuc tot dep nhat den chi A, chuc chi ngay cang tre khoe va hanh phuc ben gia dinh. Cung ghe qua chuoi cua hang cua cong ty de nhan nhieu uu dai nhan ngay le chi A nhe! Lien he 09xxxxxxxx de biet them thong tin.

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

Đọc thêm: 

20 câu slogan hay về chăm sóc khách hàng bạn nên biết

Cách gọi điện thoại chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm