TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tất tần tật về phần mềm Bootice

2022-06-26

Có lẽ, bạn đã nghe ở đâu đó phần mềm Bootice dùng để tạo Boot cho máy tính, sửa lỗi Windows. Tuy nhiên, với nhiều người thì phần mềm Bootice còn khá lạ lẫm và chưa hiểu được hết thực sự về tính năng và công dụng của nó. Bài viết này, nhanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về phần mềm Bootice và các hướng dẫn tải phần mềm miễn phí này nhé!

1. Phần mềm Bootice là gì?

Bootice là phần mềm đa chức năng giúp cho người dùng quản lý và phân vùng hệ thống máy tính một cách dễ dàng. Cụ thể là quản lý phân vùng, nó sẽ giúp phục hồi và sao lưu MBR, PBR của ổ cứng di động và ổ cứng cố định. Đồng thời, phần mềm còn có thể tạo ra menu boot để phân vùng, quản lý hệ thống máy tính chất lượng. 

Bootice được đánh giá là phần mềm chuyên phục vụ dành cho người có kinh nghiệm trong sử dụng máy tính. Thêm vào đó, với thiết kế giao diện xử lý theo tab giúp thao tác nhanh chóng và giải quyết công việc hiệu quả nhất. Đáng chú ý hơn, phần mềm Bootice hỗ trợ nhiều dạng bản ghi khác nhau như Plop Boot Manager, UltraiSO, Grub4DOS đến SYSLinux hoặc BOOTMGR. Trường hợp bạn đã và đang dùng Grub4DOS thì nên kết hợp tiện ích này nhé.

phần mềm Bootice

Phần mềm Bootice

2. Những tính năng chính của Bootice

Bootice là một phần mềm chuyên nghiệp với Windows đi kèm nhiều tính năng khác nhau, tất cả đều liên quan đến bản ghi, menu và những điều tương tự. Chằng hạn, bạn đang mong muốn sử dụng phần mềm này để sao lưu và khôi phục bản ghi của các đĩa được kết nối với PC mà phần mềm đang chạy. Phần mềm Bootice đi kèm với các công cụ để quản lý phân vùng đĩa, chỉnh sửa và sao lưu hoặc khôi phục các khu vực của ổ đĩa và phân vùng hoặc định dạng đĩa. 

Một số tính năng chính của phần mềm Bootice có thể kể đến:

  • Quản lý và phân vùng hệ thống máy tính

Phần mềm Bootice cho phép người dùng chuyên nghiệp, nhưng cung cấp giao diện dựa trên tab, giúp bạn dù có ít kinh nghiệm cũng có thể xử lý dễ dàng nhất. Với công cụ này, bạn có thể thay đổi các phần MBR, PBR của mình sang một loại khác một cách nhanh cách. Nó còn hỗ trợ nhiều bản ghi khởi động khác nhau, từ Plop boot manager, SYSLinux, BootMGR, UltraSO đến Grub4DOS.

Thêm một chức năng hữu ích của Bootice nữa là trình quản lý vùng hệ thống. Với tính năng này, Bootice sẽ giúp người dùng có thể xem và quản lý các dữ liệu phân vùng trong ổ cứng máy tính. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể xem các loại tệp trong ổ cứng, số lượng và kích thước của từng tệp, tất cả mọi thông tin đều được hiển thị một cách chi tiết và rõ ràng nhất.

Lưu ý rằng, bạn nên sao lưu ổ cứng PC trước khi sử dụng Bootice vì bạn có thể sẽ cần đến nó để khôi phục nguyên trạng khi có sự cố.

  • Xóa dữ liệu trên ổ đĩa

Nếu bạn đang muốn xóa các dữ liệu trên ổ đĩa cứng của mình thì việc sử dụng phần mềm Bootice hoàn toàn là một giải pháp hữu hiệu. Công cụ có thể lấp đầy bằng các ký tự đặc biệt để bảo mật thông tin. Tuy nhiên, quá trình này không thể thực hiện ngược lại, nghĩa là dữ liệu sẽ được xóa hoàn toàn mà không có khả năng khôi phục lại, vì vậy mà bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn xóa dữ liệu nào.

  • Tạo ra bản ghi khởi động máy tính

Tiếp theo, phần mềm Bootice cung cấp cho bạn khả năng sao lưu và khôi phục bản ghi của mình. Sau khi chọn loại bản ghi, bạn có thể tạo tệp BIN mà mình sử dụng sau này làm giải pháp sao lưu. Hơn thế nữa, công cụ còn có khả năng xử lý các tệp hình ảnh, chẳng hạn như IMG, VHD hay IMA. Bạn có thể xem và xử lý các vùng PBR hay MBR với chúng. Phần mềm Bootice hỗ trợ bạn xem và chỉnh sửa BCD của hệ thống. Hoặc nếu muốn, bạn cũng có thể tạo một cấu hình BCD mới.

  • Phương pháp kích hoạt và ẩn phân vùng dữ liệu giúp tăng bảo mật dữ liệu

Cuối cùng phần mềm Bootice cho phép bạn có thể kích hoạt hoặc ẩn phân vùng mà mình đã chọn, từ đó có những biện pháp bảo mật dữ liệu tuyệt đối, tránh tình trạng bị ăn cắp dữ liệu.

3. Cách tải phần mềm Bootice

Để cài đặt phần mềm Bootice thì bạn cần thực hiện gồm 4 bước với các thao tác đơn giản và dễ dàng. Sau đấy là link download và hướng dẫn sử dụng phần mềm:

Link tải về mới nhất: https://bootice.softonic.vn/

Bước 1: Giải nén bộ cài Windows

Bước đầu tiên bạn cần phải giải nén bộ cài Windows ra một phân vùng khác với phân vùng bạn định cài Windows. Ví dụ bạn muốn cài windows lên ổ D thì bạn hãy giải nén bộ cài win ra ổ C, E…. chẳng hạn.

Để giải nén thì có rất nhiều cách, một là bạn có thể sử dụng WinRAR để giải nén một cách dễ dàng. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng phần mềm UltraISO để Mount ra ổ đĩa ảo sau đó copy vào thì sẽ nhanh hơn. Ví dụ dưới đây thì mình sẽ sử dụng luôn WinRAR để giải nén.

giải nén cài Windows

Giải nén bộ cài Windows

Chọn phân vùng mà bạn muốn giải nén ra, nhớ là phải giải nén ở phân vùng khác với phân vùng cài win đấy nhé!

Chọn phân vùng cần giải nén nữa là xong bước đầu.

Bước 2: Đổi tên file bootmgr

Ở bước này, bạn hãy truy cập vào phân vùng mà bạn vừa giải nén xong và thực hiện đổi tên thành tên bất kỳ. Lưu ý, bạn nên đặt với tên file bất kỳ và không có dấu.

đổi tên file

Đổi tên file bootmgr

Ví dụ như các bạn có thể đặt tên file đó là W1, B2… hay bất kỳ 1 cái tên nào khác mà bạn đã chuẩn bị sẵn để tiện cho việc nhớ. 

đổi tên thành công

Đổi tên thành công

Bước 3: Sử dụng BootlCE để tạo khả năng boot cho ổ cứng

Hãy chọn ổ cứng mà bạn muốn nạp boot vào, rồi sau đó nhấn vào Process MBR để thực hiện.

chọn ổ cứng nạp boot

Chọn ổ cứng để nạp boot

Tiếp theo bạn hãy nhấn chọn vào phần GRUB4DOS 0.4.5c/0.4.6a (grldr.mbr) -> và nhấn chọn Install/ Config để bắt đầu cài đặt.

Tại phần File name bạn hãy nhập vào tên mà bạn đã đổi ở bước 2 -> và nhấn vào Save to disk để hoàn thành.

save to disk

Save to disk để hoàn thành

Bước 4: Test khả năng boot của ổ cứng

Bước này sẽ giúp bạn biết được mình đã nạp boot thành công cho ổ cứng hay chưa, đầu tiên bạn hãy mở phần mềm QEMU Simple Boot lên, sau đó nhấn vào Start Qemu Test để bắt đầu thực hiện kiểm tra.

bắt đầu thực hiện kiểm tra

Bắt đầu tiến hành kiểm tra

Kết quả như thế này là OK, bạn hãy tiến hành Restart lại máy tính để bắt đầu quá trình cài đặt thôi

resrt máy tính

Reset lại máy tính

Với full 4 bước ở trên, bạn đã hoàn tất việc cài đặt Windows từ ổ cứng với Bootice rồi đó.

4. Vậy khi nào thì nên sử dụng phần mềm BOOTICE?

khi nào nên sử dụng Bootice

Khi nào nên sử dụng Bootice

 

Bạn nên sử dụng phần mềm Bootice trong 2 trường hợp sau đây:

  • Mất phân vùng khởi động: Thông thường khi máy tính không may bị lỗi, không khởi động được vào Windows thì giải pháp mà nhiều người lựa chọn là cài mới lại để khắc phục tình trạng đó. Tuy nhiên nếu bạn có những phần mềm đang sử dụng và không muốn phải cài lại Windows thì đây chính là cách tốt nhất khắc phục lỗi.
  • Ghost lại máy: Mọi người hay ứng dụng ghost máy lại để tiện phục hồi khi gặp sự cố. Thế nhưng sau khi ghost thì máy vẫn báo lỗi không khởi động vào trong hệ điều hành được. Nguyên nhân là do ghost lại máy bị thiếu, lỗi phân vùng nên việc nạp boot cho ổ cứng là điều cần thiết và phần mềm Bootice giúp bạn thực hiện điều này.

Video Hướng Dẫn Format Phân Vùng Ẩn Trên USB Bằng Phần Mềm BOOTICE

Kết luận, chúng tôi vừa cùng bạn đi tìm hiểu tất tần tận các thông tin cũng như cách cài đặt về phần mềm Bootice. Mong rằng, với những gì chúng tôi hướng dẫn ở trên, bạn có thể dễ dàng khắc phục những vấn đề mình đang gặp phải. Chúc các bạn cài đặt phần mềm thành công và có những trải nghiệm tuyệt vời nhé!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm