TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tất tần tật về bán hàng quốc tế trên Shopee 2024 dành cho chủ shop

2024-01-01

Bán hàng quốc tế trên Shopee là một cơ hội mới dành cho chủ shop muốn mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài. Với bài viết này, Nhanh.vn sẽ bật mí cho các bạn tất tần tật các thông tin về việc mở shop bán hàng quốc tết trên Shopee. Các bạn cùng theo dõi nhé!

Tất tần tật về bán hàng quốc tế trên Shopee 2024 dành cho chủ shop

1. Lợi ích riêng dành cho nhà bán quốc tế trên Shopee

Trước tiên bạn cần hiểu hàng quốc tế ở shopee là gì? Hàng quốc tế trên Shopee có nghĩa là bạn có thể đăng hoặc bán các mặt hàng của mình trên các nền tảng Shopee khác ngoài Việt Nam. Có thể kể đến như: Shopee Malaysia, Shopee Philippines, Shopee Singapore hay Shopee Đài Loan. 

20230118_IN3rXfBteJAl5cAi.png

Lợi ích riêng dành cho nhà bán quốc tế trên Shopee

Vậy lợi ích riêng dành cho shop bán hàng quốc tế trên Shopee bao gồm: 

  • Dễ dàng mở rộng phạm vi kinh doanh: bạn có thể mở rộng thị trường kinh doanh của mình sang nhiều nước khác nhau, ngoài Việt Nam. Và điều này cũng sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội kinh doanh và tăng doanh thu một cách hiệu quả. 
  • Xử lý các đơn hàng đơn giản: Các thao tác xử lý đơn hàng hoàn toàn tương tự như quá trình xử lý đơn hàng Shopee ở Việt Nam. Sau khi có đơn hàng quốc tế, bạn chỉ cần xác nhận, chuẩn bị đóng gói và bàn giao đơn hàng với đơn vị vận chuyển của Shopee. Đơn vị vận chuyển sẽ giúp bạn bàn giao đơn hàng đến tận tay khách hàng. 
  • Sẽ nhận được hỗ trợ Logistics từ Shopee và kho bãi. Vì vậy quá trình vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang nước ngoài sẽ được thuận lợi hơn. 
  • Không mất thêm phí vận chuyển quốc tế: Bạn hoàn toàn không mất thêm phí ship dù bán hàng quốc tế có quãng đường vận chuyển xa. Đây được xem là lợi ích riêng biệt chỉ dành cho các shop bán hàng quốc tế trên Shopee. Vừa có thể mở rộng phạm vi kinh doanh mà không tốn phí. 
  • Được hỗ trợ chăm sóc khách hàng: Bán hàng quốc tế trên Shopee, người bán sẽ được Shopee hỗ trợ tận tình trong việc chăm sóc khách hàng mà không lo đến việc bất đồng ngôn ngữ. 

Với những lợi ích tuyệt vời này thì các chủ shop hãy nhanh tay đăng ký shop bán hàng quốc tế trên Shopee.

2. Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng quốc tế trên Shopee

Để bán hàng quốc tế Shopee thì trước tiên bạn cần phải đăng ký bán hàng quốc tế trên Shopee. Nếu bạn chưa biết cách đăng ký như thế nào thì hãy làm theo hướng dẫn sau đây: 

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Bạn truy cập vào đường link https://shopee.vn/ và nhấn vào mục “Hàng quốc tế”. Sau đó bạn click vào mục “Đăng ký” ở góc bên phải màn hình và nhập các thông tin theo hướng dẫn ở hình ảnh dưới đây. 

20230118_0AcWj6qAUkk5h4Px.png

Đăng ký tài khoản để tạo shop bán hàng quốc tế

Bước 2: Tạo cửa hàng trên Shopee

Sau khi đã đăng ký tài khoản thì bạn cần lập một cửa hàng quốc tế để bắt đầu kinh doanh. Để tạo cửa hàng thì bạn nhấn vào mục “Shopee Kênh người bán” -> Thiết lập shop -> Thêm ảnh đại diện và ảnh bìa cho shop của bạn. 

20230118_CNYFWIhFjzbARPyn.png

Truy cập vào Kênh Người Bán để thiết lập shop

Bước 3: Thêm địa chỉ người bán

Bạn click vào mục “Địa chỉ” rồi nhấn chọn “Thêm địa chỉ” -> Nhập đầy đủ thông tin cá nhân của bạn.   
Sau khi nhập thông tin xong, cửa sổ sẽ hiện ra 3 lựa chọn là: địa chỉ lấy hàng, địa chỉ trả hàng, địa chỉ mặc định. Việc bạn cần làm lúc này là đánh dấu vào cả 3 mục nhé. 

20230118_LDVTVJE5JUUMDZYp.png

Thêm địa chỉ người bán

Bước 4: Liên kết với các đối tác vận chuyển của Shopee

Bạn click mục “Cài đặt vận chuyển” -> Lựa chọn nhà vận chuyển phù hợp với bạn. 

Bước 5: Thêm tài khoản ngân hàng

Bạn chọn mục “Tài khoản/thẻ ngân hàng” -> chọn dấu cộng hiện ra và thêm tài khoản ngân hàng của bạn. 

20230118_eTUDmxS3ajLcPRcA.png

Thêm tài khoản ngân hàng

Bước 6: Đăng sản phẩm

Để đăng sản phẩm trên shop bán hàng quốc tế thì bạn click vào “Thêm một sản phẩm mới”. Tiếp đến bạn nhấn vào nút “Chọn hình ảnh của sản phẩm” để đăng sản phẩm. Sau đó bạn điền các thông tin về mô tả sản phẩm có thể bằng tiếng việt hoặc tiếng anh. Cuối cùng bạn tạo giá cho sản phẩm và lựa chọn đối tác vận chuyển.

20230118_Q9ksg2EYqbW9C84o.png

Đăng sản phẩm và bán

Bước 7: Sau khi bạn điền xong các thông tin, nhấn chọn “Lưu” để hoàn tất.

Đây là các bước bạn có thể đăng ký bán hàng quốc tế trên Shopee đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Không quá khó để mở shop bán hàng quốc tế trên Shopee, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề.

báo cáo tài chính shopee
báo cáo tài chính sànn

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

3. Lưu ý khi tham gia bán hàng quốc tế trên Shopee

3.1 Lựa chọn đơn vị vận chuyển Shopee quốc tế

Trước hết bạn cần lưu ý về việc lựa chọn đơn vị vận chuyển Shopee quốc tế. Hầu hết các đơn hàng quốc tế đều được các đơn vị vận chuyển hợp tác với Shopee sau đây xử lý: Shopee Xpress, Viettel Post, GHN, J&T Express, Ninja Van, BEST Express, VNPost Nhanh,…

Và việc vận chuyển hàng hóa đến khách hàng mua ở nước ngoài đều do Shopee chỉ định với các đối tác vận chuyển trên. Người bán sẽ không phải chịu thêm bất kỳ một loại phí nào để vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài. Bạn chỉ cần lựa chọn đơn vị vận chuyển sao cho phù hợp với bạn.

20230118_d8CX538qobq5yN4y.png

Lựa chọn đơn vị vận chuyển Shopee quốc tế

3.2 Phân biệt đơn hàng Shopee quốc tế và trong nước

Bạn có thể phân biệt đơn hàng Shopee quốc tế và trong nước thông qua địa chỉ người nhận. Với địa chỉ người nhận là Shopee International Platform như hình dưới đây là đơn hàng Shopee quốc tế.

3.3 Quy trình thanh toán của Shopee bán hàng quốc tế

Quy trình trả hàng/hoàn tiền sẽ được thực hiện theo chính sách trả hàng/hoàn tiền của nền tảng Quy trình thanh toán sẽ được thực hiện theo chính sách thanh toán của Shopee. Khi hàng giao đến kho hàng Shopee và giao thành công đến người nhận thì người bán sẽ nhận được tiền trong số dư tài khoản Shopee. Cụ thể quy trình thanh toán được thể hiện như hình ảnh dưới đây:

4. Giải đáp 7 thắc mắc cho nhà bán hàng quốc tế mới trên Shopee

4.1 Cách để đăng sản phẩm Shopee quốc tế

Hiện tại bán hàng quốc tế trên Shopee với các shop ở Việt Nam thì sẽ không cần phải đăng sản phẩm Shopee quốc tế. Mà Shopee sẽ hỗ trợ cập nhật thông tin sản phẩm sang Shopee quốc tế nếu như sản phẩm mà bán hợp lệ theo quy định.   
Ngoài ra người bán cũng không cần mô tả sản phẩm bằng tiếng nước ngoài bởi vì hệ thống của Shopee sẽ hỗ trợ dịch tự động sang ngôn ngữ tại các quốc gia bạn bán.

4.2 Có cần tạo tài khoản mới để bán hàng quốc tế Shopee

Bạn không cần tạo tài khoản mới để bán hàng quốc tế Shopee. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản bán hàng shopee tại Việt Nam đã được lập trước đó để tạo cửa hàng bán hàng quốc tế trên Shopee.

4.3 Quy đổi tỷ giá nước ngoài như thế nào?

Câu hỏi mà nhiều người dùng thắc mắc đó là quy đổi tỷ giá nước ngoài khi bán hàng quốc tế Shopee như thế nào? Câu trả lời là người bán không được can thiệp vào việc này, việc quy đổi tỷ giá sẽ do Shopee thực hiện. Người bạn sẽ được Shopee trả tiền trực tiếp vào ví Shopee bằng tiền VNĐ chứ không được quy đổi tỷ giá theo đồng của các nước khác.

4.4 Trả lời tư vấn khách quốc tế như thế nào?

Về tư vấn và trả lời khách hàng quốc tế thì người bán cũng không cần phải thực hiện mà Shopee sẽ hỗ trợ người bán chat trả lời tư vấn khách hàng. Trong trường hợp nhân viên hỗ trợ của Shopee cần thêm thông tin về sản phẩm của người bán để tư vấn cho khách hàng nước ngoài. Thì họ sẽ liên hệ vnsip.buyer{tên khu vực}, bạn chỉ cần cung cấp thông tin đầy đủ cho họ là được.Còn việc tư vấn trực tiếp với khách hàng sẽ do Shopee đảm nhận.

4.5 Sản phẩm của gian hàng sẽ được bán quốc tế 100%?

Về điều này thì Shopee không cam kết toàn bộ sản phẩm trên gian hàng của bạn sẽ được bán quốc tế. Mà còn tùy vào quy trình đồng bộ sản phẩm sang thị trường nước ngoài của Shopee. Thì số lượng sản phẩm của bạn được bán quốc tế có thể đầy đủ hoặc cũng có thể thiếu một số mặt hàng.

4.6 Thời gian giao hàng quốc tế Shopee

Thời gian giao hàng quốc tế Shopee cụ thể như sau: 

  • Thời gian người bán giao hàng cho các đơn vị vận chuyển: tối đa 2 ngày (Không tính chủ nhật và các ngày Lễ). 
  • Thời gian giao hàng quốc tế thường là từ 7 - 10 ngày (tuy nhiên vẫn sẽ dao động bởi còn phụ thuộc nhiều yếu tố). Và quá trình giao hàng quốc tế được cập nhật liên tục và bạn có thể xử lý trực tiếp trên kênh người bán cùng các đơn Shopee trong nước.

4.7 Sử dụng phần mềm quản lý sàn TMĐT nào tốt

Nhanh.vn là phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử đang được nhiều nhà bán hàng trên sàn Shopee ưa chuộng và sử dụng hiện nay. Phần mềm này được phát triển với các tính năng đa dạng, thông minh, kết nối trực tiếp đơn hàng từ sàn với các đơn vị vận chuyển. Điều này giúp cho quá trình quản lý sàn TMĐT của người bán trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa Nhanh.vn còn tự động hóa quy trình bán hàng để tối ưu nguồn nhân lực, tăng doanh số lợi nhuận. 

 

20230118_eT2GO3dlwsgv2q7t.png

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý sàn TMĐT

Ưu điểm của Nhanh.vn được đánh giá thông minh, vượt trội hơn những phần mềm quản lý bán hàng khác như sau: 

  • Giao diện phần mềm thân thiện với người dùng, thao tác nhanh chóng mượt mà. Tối ưu hóa cho người mới sử dụng phần mềm. 
  • Hệ thống cập nhật thông báo chính xác số lượng đơn đặt hàng từ các sàn thương mại điện tử tức thời. 
  • Kết nối được nhiều tài khoản, kênh bán hàng trên các sàn cùng thời điểm và có thể chia sẻ quyền không giới hạn cho nhân viên. 
  • Quản lý nhiều tài khoản trên các sàn thương mại điện tử cùng lúc các tin nhắn, đánh giá phản hồi từ khách hàng. Và theo dõi tình trạng đơn hàng, thời gian vận chuyển kịp thời để tránh được những rủi ro không đáng có khi bán hàng đa nền tảng.

Sử dụng phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử miễn phí Nhanh Ecom

CTA Dùng thử miễn phí

Vậy là ở bài viết này, chúng mình đã gợi ý tất tần tật về việc bán hàng quốc tế trên Shopee. Việc bán hàng quốc tế trên Shopee cũng là cơ hội cũng như thách thức lớn đối với người bán hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên đây cũng là một kênh test thị trường quốc khá ổn. Mong rằng với những điều chúng mình chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc mở shop bán hàng quốc tế trên Shopee. Chúc các bạn kinh doanh thành công!  
Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app Nhanh.vn hoàn toàn miễn phí:

 ggplay appstore

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm