TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tất tần tật A - Z các bước mở cửa hàng Adidas chính hãng

2022-02-20

Adidas là một trong những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm của Adidas được biết đến với chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, liên tục cập nhật và đi đầu xu hướng hiện nay. Bởi vậy, mở cửa hàng Adidas chính hãng là hình thức kinh doanh có thể đem tới nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các nhà bán hàng. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thương hiệu này và hướng dẫn các bước để mở cửa hàng Adidas chính hãng trong bài viết dưới đây nhé!

1. Lý do vì sao nên chọn bán sản phẩm Adidas?

Adidas là tập đoàn đa quốc gia tại Đức, ra đời vào năm 1924, chuyên sản xuất các sản phẩm thời trang thể thao. Mỗi năm hãng sản xuất hơn 660 triệu sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại hơn 160 quốc gia.

Thương hiệu Adidas đem tới cho khách hàng đầy đủ các sản phẩm thể thao từ quần áo, giày dép cho tới các loại phụ kiện như mũ, tất, túi xách… Điều khiến cho các sản phẩm của Adidas được người tiêu dùng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới ưa chuộng đó chính là chúng luôn được sản xuất từ những chất liệu tốt nhất với thiết kế hợp xu hướng, cẩn thận, tinh tế trong từng đường may đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái dễ chịu. Chỉ cần nhắc tới cái tên Adidas thì không ai là không biết các dòng thời trang thể thao đầy phong cách, đa dạng.

Nhắc tới Adidas là không thể không nhắc tới các dòng giày thể thao của hãng. Giày thể thao của Adidas có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, thiết kế dành cho cả khách hàng nam, nữ và trẻ em. Ưu điểm chung của giày Adidas đó chính là thoáng nhẹ, bền chắc với thiết kế tinh tế, hợp thời trang, giúp người sử dụng thoải mái vận động. Để lý giải tại sao Adidas lại có những ưu điểm này thì là nhờ vào các công nghệ sau đây:

  • Công nghệ BOOST lần đầu được hãng giới thiệu vào năm 2003. Công nghệ này cho phép nén hạt nhựa với khả năng chịu nhiệt tốt, nhẹ, bền và độ đàn hồi theo khung giày, làm nên điểm đột phá trong quy trình sản xuất giày thể thao Adidas. 
  • Công nghệ Springblade là công nghệ cho phép gắn ở đế 16 lưỡi đàn hồi bằng polymer nhằm giúp tạo ra lực đẩy để đẩy giày về phía trước. Chất liệu polymer được sử dụng mang lại cho người đi giày cảm giác mềm mại và thoải mái trong thời gian dài.
  • Công nghệ Primeknit được phát triển từ nguyên lý sợi len đặc biệt đem lại cho giày cấu trúc thân liền mạch, độ bền chắc và tính thẩm mỹ cao. Đây là điểm nổi bật mang lại cho giày thể thao của Adidas lợi thế cạnh tranh so với đối thủ Nike.

Mở cửa hàng Adidas chính hãng

Các sản phẩm của Adidas được ưa chuộng nhờ vào mẫu mã đa dạng và chất lượng cao

Ngoài sản phẩm giày thể thao, quần áo của Adidas cũng rất đa dạng với nhiều màu sắc, kích thước và kiểu dáng cho nhiều đối tượng khác nhau. Mặc dù giá thành của các sản phẩm này không hề thấp so với thu nhập trung bình của người dân Việt Nam, tuy nhiên thương hiệu Adidas vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi chất lượng tuyệt vời của nó. Các sản phẩm quần áo Adidas cung cấp có thể kể tới: Áo phông, áo khoác, quần short, quần dài, bộ quần áo,… 

Bên cạnh đó, mặt hàng phụ kiện của hãng Adidas cũng khá phong phú và hợp xu hướng, có thể kể tới các sản phẩm như tất, mũ, túi xách thể thao, găng tay, khăn… với mức giá bán từ vài trăm cho tới hàng triệu đồng.

Có thể thấy, Adidas luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, bắt mắt và hợp xu hướng hiện tại. Đây cũng chính là lý do vì sao cái tên Adidas luôn là một trong những trong các thương hiệu thời trang thể thao uy tín hàng đầu, được người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng. 

Đồng thời, khi bạn lựa chọn đăng ký làm đại lý Adidas, bạn cũng sẽ nhận được chính sách hỗ trợ từ hãng trong việc thiết kế nội thất, trưng bày sản phẩm, bày trí cửa hàng và cả đào tạo nhân viên theo đúng quy chuẩn của hãng,…. Điều này càng đảm bảo cho việc kinh doanh của bạn được thuận lợi và không phải đối mặt với nhiều rủi ro.

Với những lý do trên, nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết nên đầu tư vào loại hình kinh doanh nào cho hiệu quả và đem lại lợi nhuận bền lâu thì mở cửa hàng Adidas chính hãng chính là một lựa chọn tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua. 

Xem thêm: Mách bạn 9 kinh nghiệm mở cửa hàng giày dép lợi nhuận cao nhất

2. Đăng ký làm đại lý Adidas cần chuẩn bị những gì?

Vậy liệu bạn có băn khoăn để mở cửa hàng Adidas chính hãng thì cần phải chuẩn bị những gì? Chi phí cần bỏ ra là bao nhiêu để có thể đăng ký làm đại lý Adidas? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu ngay trong phần tiếp theo nhé!

  • Thứ nhất, tìm hiểu về thương hiệu cùng với các sản phẩm của Adidas.

Đầu tiên, trước khi đăng ký hợp tác làm đại lý của Adidas, bạn cần tìm hiểu rõ về các dòng sản phẩm của Adidas là gì từ quần áo, giày dép cho tới phụ kiện. Bạn cần nắm được đặc điểm riêng, điểm nổi trội so với các sản phẩm từ những đối thủ khác cũng như giá cả của từng loại sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn biết được các dòng sản phẩm nào đang là xu hướng, được nhiều khách hàng săn lùng từ đó có được kế hoạch nhập hàng hiệu quả hơn, quảng cáo làm sao cho đánh đúng vào tâm lý khách hàng, tư vấn bán hàng tốt hơn, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về thủ tục pháp lý, các điều khoản để trở thành đại lý của Adidas.

  • Thứ hai, thuê mặt bằng kinh doanh.

Lưu ý, nếu bạn chưa có mặt bằng để mở cửa hàng Adidas chính hãng, việc quan trọng bạn cần làm đó chính là tìm kiếm địa điểm thuê rộng rãi, ở vị trí đẹp sao cho xứng tầm thương hiệu nổi tiếng Adidas. Bạn nên khảo sát trong khu vực dự định kinh doanh, cân nhắc lựa chọn những vị trí đẹp ở khu vực trung tâm, có đông dân cư, giao thông thuận lợi,… để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và biết đến cửa hàng nhiều hơn.

  • Thứ ba, sửa chữa cửa hàng, nội thất theo các yêu cầu hãng.

Trở thành đại lý của một thương hiệu nổi tiếng đồng nghĩa với việc cửa hàng của bạn cũng chính là đại diện của thương hiệu tại khu vực đó. Bởi vậy, ngoài chi phí để thuê mặt bằng, bạn cũng sẽ cần chuẩn bị một khoản chi phí để có thể đầu tư sửa chữa, thiết kế nội thất cửa hàng sao cho đạt được những yêu cầu của hãng. Đồng thời, việc trang trí và trưng bày sản phẩm cũng sẽ phải thể hiện được phong cách của hãng sao cho thật năng động và hiện đại.

Mở cửa hàng Adidas chính hãng

Việc bày trí cửa hàng cần theo đúng yêu cầu hãng và thể hiện được phong cách của thương hiệu

  • Thứ tư, thực hiện marketing tại chỗ, xây dựng fanpage hiệu quả.

Một cửa hàng lớn, đẹp ở vị trí trung tâm nếu thiếu đi hoạt động marketing thì cũng sẽ không có ai biết tới. Vì vậy, khoản đầu tư thứ ba mà bạn cần phải quan tâm đó chính là các hoạt động quảng cáo. Bạn có thể tổ chức các sự kiện tại cửa hàng, đẩy mạnh các hoạt động marketing tại chỗ, mời khách hàng vào trải nghiệm sản phẩm. Song song với đó, bạn cũng cần lên kế hoạch xây dựng và phát triển kênh thông tin trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Tiktok… Xây dựng tốt các fanpage này cùng với hình ảnh đẹp và nội dung thú vị, thu hút sẽ giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng, đặc biệt là những người trẻ - đối tượng khách hàng tiềm năng mà các sản phẩm của hãng đang hướng tới. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng hiệu quả các chương trình khuyến mại, tặng quà kèm, tổ chức các sự kiện tri ân khách hàng để xây dựng cho cửa hàng một tệp khách hàng trung thành. Tiến hành kết hợp hiệu quả các phương thức quảng cáo online và offline sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh cửa hàng của bạn phát triển được nhanh chóng và bền vững.

Marketing mở cửa hàng Adidas chính hãng

Xây dựng fanpage là phương thức hiệu quả để thu hút nhiều khách hàng cho cửa hàng của bạn

Xem thêm: Top 10 phần mềm quản lý bán hàng giày dép tốt nhất hiện nay

  • Thứ năm, nguồn vốn cần bỏ ra để mở và duy trì kinh doanh cửa hàng Adidas chính hãng.

Chi phí bạn cần chuẩn bị để mở cửa hàng Adidas chính hãng sẽ phụ thuộc vào quy mô và địa chỉ cửa hàng mà bạn lựa chọn. Nếu bạn lựa chọn mở cửa hàng với quy mô nhỏ đơn giản thì mức chi phí sẽ thấp hơn so với một cửa hàng quy mô toàn quốc. Thời điểm khởi đầu ngoài chi phí để thuê mặt bằng và sửa chữa, thiết kế nội thất cho cửa hàng, bạn cũng sẽ cần chuẩn bị chi phí để nhập hàng. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng mà chi phí nhập hàng ban đầu có thể rơi vào khoảng 30 đến 100 triệu. Bên cạnh đó, trong quá trình kinh doanh bạn cũng sẽ cần thanh toán các khoản chi phí đó là thuế, các trang thiết bị khác, hoạt động marketing, lương nhân viên, mua hàng hóa,… cùng với các chi phí phát sinh khác. Để duy trì kinh doanh cũng như hoàn vốn nhanh chóng, các chủ kinh doanh cần tính toán thật kỹ và cân đối các khoản chi sao cho thật hợp lý.

  • Thứ sáu, training nhân viên đúng theo quy trình chuẩn của hãng.

Để quản lý cửa hàng thật hiệu quả, chắc chắn bạn sẽ cần thuê nhân viên cho cửa hàng. Tuy nhiên, việc training cho các nhân viên tại cửa hàng sẽ phải tuân thủ theo đúng quy trình chuẩn của hãng nhằm đảm bảo các nhân viên đều nắm rõ các sản phẩm ra sao và luôn thể hiện đúng với tinh thần của thương hiệu. Là nhà quản lý, bạn cũng cần theo dõi sát sao trong quá trình hoạt động nhằm đánh giá chính xác năng lực cũng như hiệu quả làm việc của các nhân viên trong cửa hàng, hạn chế trường hợp nhân viên có hành vi không đúng đắn làm ảnh hưởng tới hình ảnh của cửa hàng nói riêng và của thương hiệu nói chung.

Có thể thấy rằng, trở thành đại lý của một thương hiệu nổi tiếng như Adidas là một quyết định đầu tư khá chắc chắn mà lại có thể đem lại lợi nhuận rất cao cho các chủ kinh doanh. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh thì đăng ký làm đại lý Adidas chính là một lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, để có thể đáp ứng được các yêu cầu của hãng cũng như duy trì hoạt động và phát triển cửa hàng hiệu quả, bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ lưỡng, trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức cần thiết, từ đó lên một kế hoạch cụ thể từng bước để mở cửa hàng Adidas chính hãng.

Bài viết trên đã tổng hợp một số những hiểu biết cơ bản về thương hiệu nổi tiếng Adidas cũng như các sản phẩm mà hãng sản xuất. Bên cạnh đó, Nhanh.vn cũng đã nêu ra những điều cơ bản thiết yếu bạn cần chuẩn bị để đăng ký làm đại lý Adidas. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết phần nào đã giải đáp những thắc mắc và giúp bạn có định hướng rõ ràng hơn về các bước để mở cửa hàng Adidas chính hãng. Nếu có vấn đề gì chưa rõ, hãy để lại bình luận và chúng tôi sẽ giải đáp tức thì. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm