TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mách bạn 9 kinh nghiệm mở cửa hàng giày dép lợi nhuận cao nhất

2022-12-07

Quy trình, thủ tục mở cửa hàng giày dép ra sao? Bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh giày dép lợi nhuận cao? Hiện nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp các quán giày dép đa dạng mẫu mã với nhiều phong cách. Để mở cửa hàng giày dép thì cần những gì? Nhanh.vn sẽ mách bạn 9 mẹo mở cửa hàng giày dép lợi nhuận cao nhất, nhanh chóng cho người mới bắt đầu.  

Nội dung chính [hide]

1. Có nên kinh doanh giày dép không?

Bạn đang băn khoăn có nên mở cửa hàng giày dép không? Kinh doanh giày dép có lợi nhuận thế nào? Giày dép là nhu cầu cơ bản thiết yếu đối với tất cả mọi người. Ngày nay, mua giày dép không đơn giản là chỉ bảo vệ đôi chân mà còn là nhu cầu làm đẹp. Đặc biệt là chị em phụ nữ luôn chọn giày nào, dép nào phù hợp với trang phục mà họ đang mặc, dịp lễ tết,... Cũng có người chọn loại giày dép phù hợp với môi trường làm việc của họ. Vậy nên, nhu cầu giày dép của mọi người ngày càng đa dạng và họ không chỉ cần một đôi mà cần rất nhiều đôi để thay đổi. Đây còn dược coi là một món phụ kiện quan trọng của người phụ nữ, giúp họ tôn dáng và nổi bật trong những hoàn cảnh khác nhau. 

Có nên kinh doanh giày dép không

Có nên kinh doanh giày dép không

Thị trường hàng hóa giày dép đang rất rộng mở đối với những ai đang có ý định kinh doanh và sẽ thực sự là mặt hàng đáng để khởi nghiệp nếu bạn  thực sự yêu thích. Đương nhiên, việc kinh doanh cũng có suôn sẻ và rủi ro khác nhau. Nếu bạn sợ những điều đó mà không dám làm thì bạn sẽ không thành công được trong bất cứ môi trường kinh doanh nào.

Vậy nên, thay vì băn khoăn có nên kinh doanh giày dép không? Kinh doanh giày dép có lợi nhuận không? Bạn nên bắt tay vào làm luôn.

2. Những khó khăn khi kinh doanh giày dép

Không có mô hình kinh doanh nào suôn sẻ. Lĩnh vực nào cũng sẽ gặp khó khăn trong quá trình kinh doanh buộc bạn phải tìm ra những giải pháp mới nhất, khác với đối thủ để có thể thành công. Những khó khăn khi kinh doanh giày dép bạn sẽ gặp phải như:

  • Cạnh tranh trên thị trường giữa các thương hiệu giày dép lớn. 
  • Xu hướng thị hiếu của người tiêu dùng về giày dép thay đổi liên tục: màu sắc, kiểu dáng, chất lượng.
  • Nguồn hàng thiếu đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người mua, mối sỉ, đơn hàng số lượng lớn
  • Nhập hàng ít thì giá giày dép thường cao, khó cạnh tranh với các đối thủ, phí vận chuyển hàng, bao bì đóng gói
  • Tiếp thị đa kênh để thu hút khách hàng và chăm sóc khách hàng
  • Chi phí quản lý hàng tồn kho, những mặt hàng “trend” thường bị tồn sau khi hết “hot”, khó thanh lý, nắm bắt thị hiếu của nhiều người để đồng hành cùng khách hàng.

Ngoài ra, khi kinh doanh giày dép, khó khăn còn đến từ nguồn vốn. Do đó, thông thường, chủ kinh doanh sẽ lựa chọn hình thức vay vốn kinh doanh để xoay sở nguồn vốn khi mở cửa hàng.

Xem thêm: Tất tần tật A - Z các bước mở cửa hàng Adidas chính hãng

3. Những mô hình kinh doanh giày dép

3.1. Mở shop giày chính hãng

Mở shop giày chính hãng thì cần khoản vốn rất lớn để nhập hàng và với loại hình kinh doanh này thì cũng có những đặc tính riêng biệt, cần phải chỉn chu trong trang trí thiết kế cửa hàng, hướng tới trải nghiệm cao cho người dùng. 

Mở shop giày chính hãng

Mở shop giày chính hãng

Một số thương hiệu giày thể thao chính hãng bạn có thể tham khảo để nhập hàng về dưới đây: Nike, Adidas, Converse, Puma, Vans, New Balance,... Thương hiệu Việt có Biti’s, Ananas,...

3.2. Mở cửa hàng giày dép Quảng Châu, Trung Quốc

Bạn muốn giày dép đa dạng, nhiều mẫu mã và mức giá hợp lý? Quảng Châu, Trung Quốc là nơi có nhiều mẫu mã đẹp, giá nhập mềm. Tuy nhiên chất lượng sẽ không đảm bảo và nhanh hư hơn vì ở đây chủ yếu sản xuất giày dép theo xu hướng, trào lưu và sản xuất số lượng lớn. Nhập giày dép ở Quảng Châu thì bạn cần khoảng 8.000.000 VNĐ - 10.000.000 VNĐ cho một lần nhập hàng sẵn. Nếu kinh doanh mặt hàng này, giá cả của những sản phẩm đó đều phải chăng, nhưng bạn phải có hình ảnh đẹp và hấp dẫn mới thu hút được khách hàng và gia tăng doanh thu. Ngoài ra, bạn phải có những chương trình/ dự án khuyến mại để cạnh tranh lại với những đơn vị cung cấp khác.  

3.3. Mở shop bán giày dép online

Mở bán giày dép online là top lời khuyên được nhiều chuyên gia khuyên khi bắt đầu kinh doanh. Ưu điểm của hình thức mở shop giày dép online là không cần mặt bằng kinh doanh, số lượng hàng nhập không cần quá nhiều và khả năng tiếp cận khách hàng rộng. Nếu bạn mới tập kinh doanh và chưa có vốn thì nên mở shop online trước. Sau khi có vốn và lượng khách hàng ổn hơn thì hãy đầu tư mặt bằng mở bán. Tuy nhiên, vấn đề của kinh doanh online là phải làm sao để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của mình, làm cách nào để họ có muốn mua sản phẩm của mình hay không và nếu bán trên các sàn thương mại điện tử thì shop của bạn phải trở thành shop yêu thích thì mới nằm trong sự lựa chọn của khách hàng. 

3.4. Mở cửa hàng giầy dép order

Phương thức nhận order tức là đăng hình giày dép lên các trạng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Sau đó, bạn gom đơn khách đặt rồi nhập hàng một lần để đỡ tốn chi phí. Với hình thức này thì bạn không cần có vốn ban đầu nhiều. Vì không cần nhập hàng sẵn và bạn có thể nhận cọc từ khách. Bạn có thể yêu cầu khách gửi tiền cọc 50% giá trị đơn hàng. Sau khi giao hàng thành công thì khách sẽ thanh toán phần còn lại.

4. Mách bạn X kinh nghiệm mở cửa hàng giầy dép mang lại lợi nhuận cao nhất

4.1. Kinh nghiệm nghiên cứu thị trường

Giày dép rất đa dạng mẫu mã, thương hiệu và tùy phân khúc khách hàng khác nhau thì sẽ có sản phẩm tương ứng. Cửa hàng giày dép không thể nhập tất cả các loại để kinh doanh. Không có khách hàng mục tiêu thì sẽ rất khó để lên chiến lược và kế hoạch kinh doanh. Vì vậy bạn cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, phân khúc giày dép mà cửa hàng sẽ hướng đến.

Hãy khảo sát/ tìm hiểu thị trường, các nhóm khách hàng xung quanh khu vực bạn muốn mở cửa hàng. Thương hiệu giày dép họ thường sử dụng, độ tuổi và giới tính, thu nhập, nhu cầu mua sắm giày dép có thường xuyên không,... 

4.2. Kinh nghiệm chuẩn bị vốn mở cửa hàng giày dép

Vốn kinh doanh giày dép là yếu tố quan trọng để bạn mở và duy trì cửa hàng giày dép của mình. Vậy vốn bao nhiêu là đủ? Vốn sẽ phụ thuộc vào loại hình mà bạn kinh doanh, phân khúc khách hàng sẽ ảnh hưởng đến vốn. Hiện nay, có 2 loại hình kinh doanh giày dép phổ biến là: kinh doanh online và mở cửa hàng hoặc kết hợp cả hai. 

Vốn mở cửa hàng giày dép

Vốn mở cửa hàng giày dép

Kinh doanh online thì không yêu cầu bạn phải có quá nhiều vốn, chỉ cần 5.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ là bạn có thể tự mở cho mình một tiệm giày dép online rồi. Mở cửa hàng kinh doanh sẽ cần nhiều vốn hơn vì bạn sẽ phải trả những chi phí như: tiền thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị cần thiết, điện nước,...

Kinh doanh giày dép có lời không sẽ phụ thuộc vào giá mà bạn đưa ra trên số vốn mà bạn đã nhập hàng. Tuy nhiên bạn nên tham khảo giá chung của thị trường để đưa ra những mức giá phù hợp cho sản phẩm của mình, tránh vì muốn lời nhiều mà đưa ra giá quá cao.

Xem thêm: 7 tuyệt chiêu hút khách độc đáo cho CỬA HÀNG GIÀY DÉP

4.3. Kinh nghiệm làm thủ tục mở shop giày dép

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể:

Hợp đồng thuê mặt bằng/cửa hàng hoặc bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bản sao CMND/CCCD của chủ hộ kinh doanh.

Giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đăng ký mở cửa hàng bao gồm: Thông tin chủ cửa hàng, ngành nghề kinh doanh, thông tin về số vốn, địa chỉ cửa hàng, tên cửa hàng có đủ cấu trúc về loại hình và tên riêng

  • Bước 2: Nộp hồ sơ đến UBND: Sau khi chuẩn bị đầy đủ, bạn nộp lên Phòng kinh tế trực thuộc UBND cấp quận/huyện muốn mở cửa hàng giày dép. Nếu hồ sơ chính xác, đầy đủ và hợp lệ, cửa hàng giày dép của bạn sẽ được cấp giấy phép kinh doanh sau 5 ngày làm việc. Ngược lại, nếu cần bổ sung gì, bạn cũng sẽ được phản hồi trong vòng 5 ngày.

4.4. Kinh nghiệm nhập hàng giày dép

Nguồn hàng nhập giày dép phổ biến là các chợ đầu mối hoặc các xưởng giày gia công, xưởng chuyên sản xuất giày dép. 

  • Miền Bắc có các địa điểm để nhập hàng như: Chợ đầu mối Đồng Xuân, chợ đầu mối  Ninh Hiệp; Các chợ cửa khẩu: chợ Móng Cái ở Quảng Ninh, chợ Tân Thanh ở Lạng Sơn; Các xưởng giày VNXK: Giày dép An Thái Minh ở Hoàng Mai, Giày Tùng Anh ở Đống Đa,…
  • Miền Nam có các địa điểm như: Chợ đầu mối An Đông, chợ đầu mối Tân Bình; Xưởng giày: Xưởng giày gia công của CTCP thời trang Mai Nguyên, Xưởng giày Tamy ở Quận 8,...

4.5. Kinh nghiệm chọn mặt bằng kinh doanh

Chi phí cho mặt bằng kinh doanh khoảng khoảng 7.000.000 VNĐ/tháng với diện tích khoảng 20-25 m2. Thuê mặt bằng kinh doanh giày dép nên chọn khu vực đông dân cư, học sinh, sinh viên, dân văn phòng. Mặt bằng thuận tiện giao thông, đảm bảo an toàn và có chỗ để xe cho khách.

4.6. Kinh nghiệm định giá sản phẩm

Liên tục cập nhật giá của các loại giày dép để phù hợp với giá thị trường. Khảo giá của các cửa hàng khác để định giá sản phẩm.

4.7. Kinh nghiệm quản lý cửa hàng giày dép

Mở cửa hàng giày dép hay mở cửa hàng gì cũng cần có kế hoạch định hướng, có lộ trình thì mới vận hành cửa hàng hiệu quả. Bạn có thể vừa mở cửa hàng và kết hợp bán trên các sàn thương mại điện tử để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Khách có thể lên đó mua sắm online.

Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng

Với công nghệ hiện đại, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để được hỗ trợ tốt nhất. Không còn sai sót, thất thoát mà còn được phần mềm hỗ trợ thống kê doanh số, xác định mặt hàng bán chạy,... Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn nắm doanh thu và biết đưa ra chiến lược cho phù hợp.

Xem thêm: Top 10 phần mềm quản lý bán hàng giày dép tốt nhất hiện nay

4.8. Kinh nghiệm tiếp thị marketing và quảng cáo

Lưu ý rằng cửa hàng giày dép cần có kế hoạch marketing để thu hút và chăm sóc khách hàng. Có kế hoạch tiếp thị để tạo lợi thế cạnh tranh với các cửa hàng khác. Bạn hãy marketing online trên nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, website,...

Chiến lược kinh doanh tiếp thị

Chiến lược kinh doanh tiếp thị

Số lượng người truy cập mạng xã hội, mua sắm online càng ngày càng tăng. Hãy quảng cáo và xây dựng thương hiệu giày dép của bạn: tổ chức các trò chơi, voucher giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng thân thiết,... 

4.9 Kinh nghiệm chăm sóc khách hàng

Để kinh doanh cửa hàng giày dép hút khách thì ngoài việc nắm rõ kiến thức về các loại giày loại dép, bạn cần kỹ năng để tư vấn cho từng khách hàng khác nhau. Nhập giày dép chất lượng, uy tín là điểm cộng để tạo lòng tin cho khách hàng và kinh doanh lâu dài. Tăng tỷ lệ quay lại cửa hàng cao hơn. 

Kết luận: Trên đây là bài viết chi tiết mách bạn 9 kinh nghiệm mở cửa hàng giày dép lợi nhuận cao nhất. Chúc các bạn thành công! Nếu có thắc mắc gì, xin hãy để lại bình luận cho chúng tôi để nhận được câu trả lời nhanh nhất!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm