TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Quản lý bình luận trên Livestream - chìa khóa chốt đơn nhanh chóng, an toàn

2022-12-03

Làm thế nào để tối ưu hiệu quả của Live stream bán hàng trên facebook? Hãy cùng Nhanh.vn và phần mềm quản lý chat đa kênh tìm hiểu cách quản lý bình luận trên livestream giúp bạn chốt đơn nhanh chóng và an toàn nhất nhé.

Quản lý bình luận Livestream Facebook

1. Live stream và rủi ro “mất đơn” khi bán hàng bằng Live stream

1.1. Live stream trên Facebook

Live stream được hiểu đơn giản là phát trực tiếp những sự kiện đang diễn ra xung quanh bạn thông qua video trên Internet.

Live stream trên Facebook chính là phát trực tiếp thông qua ứng dụng, nền tảng Facebook bằng cách sử dụng công cụ mà Facebook đã tích hợp sẵn. Thông thường, người dùng Facebook sẽ sử dụng điện thoại thông minh để phát trực tiếp thông qua tài khoản cá nhân hoặc Fanpage mình sở hữu. 

Livestream trên Facebook

Livestream trên Facebook

Cách Live stream trên Facebook: 

Bước 1: Tại giao diện Facebook trên điện thoại thông minh, bạn nhấn chọn vào mục Trực tiếp và nhấn vào OK để vào giao diện phát trực tiếp.

Bước 2: Bạn nhấn vào biểu tượng gậy sao để sử dụng các bộ lọc màu cho video. Vuốt sang trái hoặc phải để chọn chủ đề hiệu ứng muốn dùng.

Bước 3: Nhấn vào chính giữa màn hình để thêm mô tả cho video phát trực tiếp. Bên dưới là 3 biểu tượng để bạn tag bạn bè, thêm cảm xúc và thêm vị trí. Nhấn vào tên người muốn tag vào video phát trực tiếp.

Bước 4: Lựa chọn chế độ phát video: Camera trước hoặc sau và chỉnh đèn.

Bước 5: Nhấn Bắt đầu phát video trực tiếp bên dưới để phát.

Bước 6: Chọn chế độ hiển thị: Phát trực tiếp. 

Bước 7: Khi phát trực tiếp xong nhấn chọn vào Kết thúc ở bên dưới. Lúc này bạn sẽ có các tùy chọn đăng video trực tiếp ở dạng Tin hay không, tùy chọn Lưu để tải video quay trực tiếp xuống thiết bị, Xóa video.

Nếu muốn Xóa thì bạn phải đồng ý để xóa video. Nếu không nhấn nút Chia sẻ để đăng nội dung lên Facebook. 

1.2. Tại sao dễ bị “cướp đơn” khi Live stream bán hàng trên Facebook?

Bởi lẽ quy trình của khách hàng khi mua qua Live stream khá đơn giản. Khi bạn Live stream bán hàng trên Fanpage của mình, khách hàng comment thông tin để mua hàng, sau đó bạn dùng thông tin đó để chốt đơn, lên đơn và cuối cùng là giao hàng cho khách.

Bình thường, theo mặc định của Facebook, tất cả các video Live stream của bạn là công khai và kèm theo đó các comment của khách hàng cũng là công khai cho tất cả mọi người đều có thể xem được. Điều này khiến cho các đối thủ cạnh tranh có thể “chộp giật” khách hàng của bạn một cách dễ dàng, bằng cách xem Live stream của bạn và lấy bình luận, thông tin các nhân, số điện thoại người mua hàng và mặt hàng khách hàng quan tâm. Sau đó, họ sẽ giới thiệu và báo giá sản phẩm với nhiều ưu đãi, chăm chút hình ảnh sản phẩm đẹp hơn. Kết quả, họ bán được hàng mà không phải bỏ ra bất cứ chi phí nào.

Và với tâm lý khách hàng, khi quyết định mua một sản phẩm, họ thường không quan tâm lắm đến đó là hành của shop nào mà chỉ quan tâm về giá cả, hình ảnh sản phẩm cùng với đó là đơn vị nào chịu tương tác với họ.

Xem thêm: Khắc phục lỗi Facebook bị ẩn comment khi Live

2. Chống “mất đơn” bằng ẩn bình luận khi Live stream 

Mấu chốt của vấn đề ở đây chính là những bình luận từ phía khách hàng trên các video Live stream trên fanpage của các bạn. Để những comment này không bị đối thủ cạnh tranh khai thác yêu cầu bạn phải ẩn chúng đi, để cho chỉ mình bạn mới có thể nhìn thấy nó, còn những người khác thì không. Vậy làm thế nào để chỉ mình bạn có quyền biết đến thông tin khách hàng khi Live stream? 

Có 2 phương án dành cho bạn lựa chọn để giải quyết vấn đề này như sau: 

2.1. Ẩn comment tự động cho Fanpage

Cách này không chỉ giúp bạn ẩn bình luận khi Live stream bán hàng mà con ẩn bình luận ở những bài đăng về sản phẩm của bạn nữa. 

Ẩn comment tự động trên facebook

Ẩn comment tự động trên facebook

Bước 1: Truy cập trang Fanpage của bạn.

Lưu ý: Yêu cầu bạn cần có quyền quản trị cao nhất trên Fanpage mà bạn đang cần ẩn comment. Nếu bạn chỉ là quản trị viên cấp 2 cũng sẽ chưa sử dụng được tính năng này nhé! 

Bước 2: Chọn Cài đặt trang, sau đó màn hình sẽ tự động đưa đến giao diện Cài đặt trang. 

Bước 3: Chọn Chung, sau đó Chọn Chỉnh sửa ở mục Kiểm duyệt trang tại cửa sổ Cài đặt.

Bước 4: Tại đây các bạn điền các từ, cụm từ mà các bạn muốn ẩn comment khi những từ, cụm từ đó xuất hiện trong comment từ khách hàng, tại mục Chặn bài viết hoặc bình luận có những từ sau. Sau đó những bình luận có chứa những từ, ký tự mà các bạn nhập ở đây sẽ bị ẩn đi một cách hoàn toàn tự động trên Fanpage và các video Live stream của bạn.

Bạn có thể nhập những cụm từ khách hàng thường comment trên video Live stream của bạn, bao gồm các số/cụm từ như 01, 03, 09, SĐT, số điện thoại, @, email, địa chỉ, bao nhiêu, nhiêu… hoặc là các nội dung mà các bạn nghĩ rằng những comment đang thể hiện nhu cầu của khách hàng với sản phẩm hay có thể tạo ra chuyển đổi, chẳng hạn như: tư vấn, kích cỡ, size, chất liệu, màu sắc, giá, bao nhiêu, còn không...Những bình luận chứa các từ, cụm từ này sẽ bị ẩn đi đối với những người khác không có quyền quản trị viên trên Fanpage.

Đọc thêm: TOP 2 cách chạy quảng cáo Livestream Facebook từ A đến Z

2.2. Ẩn comment thủ công ngay tại Live stream

Bước 1: Live stream trên Facebook như các bước thông thường.

Bước 2: Đọc những comment có thông tin khách hàng, lựa chọn bình luận có thông tin chi tiết mà bạn muốn ẩn đi. 

Bước 3: Di chuột tới comment muốn ẩn, click vào biểu tượng dấu 3 chấm. Chọn Ẩn bình luận.

Lưu ý: Những comment bị ẩn chỉ quản trị viên Fanpage mới thấy được và bạn có thể phân biệt chúng bằng cách: Những bình luận đã ẩn sẽ bị mờ hơn những bình luận khác.

Chỉ cần tìm cách không cho người khác xem comment khi Live stream bán hàng trên Facebook, các bạn sẽ đảm bảo rằng những khách hàng của mình sẽ không bị các đối khác tiếp cận và cướp lấy nữa. Vì vậy, ẩn bình luận Live stream chính là chìa khóa khiến việc bán hàng online của bạn trở nên hiệu quả hơn. 

2.3. Sử dụng phần mềm quản lý chat đa kênh chat.nhanh.vn

Chat.nhanh.vn là một nền tảng chat đa kênh hàng đầu, mang đến trải nghiệm quản lý tin nhắn, inbox tuyệt vời cho doanh nghiệp và khách hàng. Tiện lợi hơn, Chat.nhanh.vn không chỉ giúp bạn kết nối với Fanpage Facebook mà còn cho phép bạn liên kết các tài khoản Shopee, Lazada, Zalo OA cà Website.. để dễ dàng quản lý tin nhắn của khách hàng chỉ với 1 giao diện duy nhất.

Đặc biệt, tính năng ẩn comment của phần mềm giúp người dùng kiểm soát và quản lý nội dung trò chuyện. Bạn có thể ẩn các comment không phù hợp hoặc spam để duy trì môi trường trò chuyện chuyên nghiệp và hiệu quả.

Chat.nhanh.vn cũng đặc biệt chú trọng đến bảo mật dữ liệu khách hàng. Dữ liệu được mã hóa và lưu trữ an toàn, đảm bảo thông tin quan trọng không bị tiết lộ cho bất kỳ bên thứ ba nào.

Chúng tôi khuyên bạn nên dùng thử chat.nhanh.vn ngay hôm nay để tận hưởng sự tiện lợi, hiệu quả và đảm bảo an ninh thông tin cho doanh nghiệp của bạn.

Phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh

Sàn TMĐT - Website - Instagram - Zalo OA

dùng thử miễn phí

Chúc các bạn kinh doanh thật thành công nhé!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm