TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Phần mềm ALLPLAN - giải pháp BIM cho kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng

2022-01-11

ALLPLAN là giải pháp công nghệ BIM toàn diện cho ngành xây dựng, giúp các nhà kinh doanh dễ dàng đáp ứng các thách thức phát sinh trong quá trình thực hiện dự án. Nó hoạt động như một nền tảng liên ngành cho các kỹ sư, kiến ​​trúc sư và nhà thầu, giúp họ tích hợp các quy trình xây dựng và thiết kế trên nhiều giai đoạn của bất kỳ dự án nào. Phiên bản 2024 mới của ALLPLAN đáng chú ý không chỉ vì mang lại nhiều tính năng và cải tiến mới trong thị trường kiến trúc mà còn vì sự mở rộng ngày càng tăng của nó đối với lĩnh vực xây dựng. Vậy, cách tải phần mềm này như thế nào? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu bài viết về phần mềm ALLPLAN - giải pháp BIM dành riêng cho kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng nhé!

1. ALLPLAN - tương lai ngành xây dựng 

Allplan khởi đầu là sản phẩm chính của công ty Nemetschek, được thành lập vào năm 1963 tại Đức để phát triển phần mềm dành cho khách hàng có đam mê với  kiến ​​trúc và kỹ thuật. Với lịch sử lâu đời và là phần mềm tiên phong trong ngành AEC, các công cụ và khả năng của Allplan đã được mài dũa qua nhiều thập kỷ triển khai và phát triển, và việc sử dụng nó đặc biệt phổ biến ở Châu Âu. Nemetschek mở rộng trở thành một công ty giao dịch công khai vào năm 1999 và mua lại một số ứng dụng AEC bổ sung bao gồm Archicad, Vectorworks, SCIA Engineer, RISA, Solibri, Bluebeam, dRofus và Cinema 4D. Tất cả các ứng dụng này - bao gồm cả Allplan, được tách ra thành một công ty riêng biệt vào năm 2008 - tiếp tục được phát triển độc lập bởi các công ty mẹ của chúng. 

Ngày nay, các doanh nghiệp và tổ chức đang phải vật lộn với sự chuyển đổi nhanh chóng trên tất cả các lĩnh vực công nghiệp, bao gồm cả lĩnh vực AEC. Thế giới của chúng ta đang thay đổi nhanh chóng và các doanh nghiệp phải học cách thích ứng với xu hướng. Do đó, ngành công nghiệp AEC phải chú ý đến các xu hướng kinh doanh đón đầu trong năm 2024 và xa hơn nữa để phát hiện ra những cơ hội lớn nhất sẽ tồn tại ở đâu.

Các công ty trong lĩnh vực AEC trên thế giới đang dần chuyển đổi hoàn toàn thiết kế trên giấy tờ thi công sang thực hiện BIM. BIM đơn giản là quá trình lập ra và sử dụng mô hình trong thiết kế, vận hành dự án. Việc số hóa các công việc trong lĩnh vực này, giúp cho cải tiến năng suất lao động và hơn hết là đem lại kết quả tốt hơn cho công trình nhờ vào tổ hợp của các thuật toán máy tính. 

ALLPLAN được đánh giá là một trong những phần mềm giải pháp BIM hàng đầu trong ngành xây dựng

ALLPLAN được đánh giá là một trong những phần mềm giải pháp BIM hàng đầu trong ngành xây dựng

ALLPLAN là một giải pháp BIM có sức ảnh hưởng lớn trong ngành AEC, cho nên không quá khi nói rằng ALLPLAN là công cụ tương lai cho ngành xây dựng. 

Tìm hiểu thêm:

2. Tính năng của Allplan Engineering Building 2024

Allplan Engineering Building là giải pháp BIM tối ưu cho các kỹ sư kết cấu thiết kế các tòa nhà từ ý tưởng đến thiết kế cuối cùng. Các kỹ sư có thể tạo mô hình một cách nhanh chóng, chi tiết thông số cốt thép bê tông một cách hiệu quả và tạo ra các bản vẽ hoạt động chất lượng trong một giải pháp. Dưới đây là một số tính năng nổi bật có trong Allplan Engineering Building 2024: 

  • Allplan Engineering 2024 mở rộng phân tích thống kê hình học BRep và khe hở khi nhập IFC. Đây là lý do tại sao các thành phần Allplan nguyên bản nhất như tường, trần nhà, giá đỡ và nếu cần, có thể tạo các lỗ khoan tương ứng. Điều này cải thiện đáng kể chất lượng của các mẫu IFC nhập khẩu. Khi xuất từ ​​IFC, bạn cũng có thể xuất các đối tượng dưới dạng tùy chọn cũ với hỗ trợ hình học miễn phí (NURBS) hoặc dưới dạng hình học BRep.
  • Chuyển đổi chuẩn xác mô hình cấu trúc thành mô hình phân tích: Cùng với Allplan Bimplus, có sẵn một bộ chuyển đổi mô hình mới, SCIA AutoConverter Light (cần có Serviceplus hoặc hợp đồng đăng ký của Allplan 2024 hoặc Allplan Engineering Building 2024) có thể chuyển đổi mô hình tòa nhà thành mô hình phân tích một cách thông minh. Sử dụng Định dạng Phân tích Kết cấu (SAF) mới, mô hình phân tích có thể được chuyển sang các hệ thống phân tích kết cấu khác nhau. Điều này cho phép openBIM và sự hợp tác tốt hơn giữa các kiến ​​trúc sư, kỹ sư kết cấu và nhà thiết kế.

Tiêu chuẩn văn phòng mới để thực hiện hoạt động BIM trong Allplan

Tiêu chuẩn văn phòng mới để thực hiện hoạt động BIM trong Allplan

  • Gia cố tự động trong thời gian ngắn nhất có thể: Nhờ các đối tượng gia cố tham số mới và sự kết hợp của nhiều bước công việc riêng lẻ, Allplan 2024 tăng tốc đáng kể thiết kế gia cố của tường, dầm và cột. Người dùng có thể chỉ định các quy tắc tính toán về cốt thép liên quan đến khoảng cách tối thiểu và tối đa, đường kính tối thiểu hoặc tỷ lệ, khối lượng cốt thép cho phép, và xác định độ lệch, cốt thép kết nối và các khu vực giằng khác nhau. Cuối cùng, các khung nhìn và phần có thể được tạo và đặt một cách thuận tiện.
  • Một loạt các cải tiến để xử lý mô hình BIM: Allplan Bimplus cung cấp một loạt các chức năng mới và cải tiến, đặc biệt để làm việc với mô hình BIM. Sử dụng BIM Explorer, giờ đây bạn có thể tải lên các mô hình 3D của mình nhanh hơn và hiển thị chúng thực tế hơn. Với bộ công cụ đo lường mới, bạn có thể tăng khả năng kiểm soát và chất lượng thiết kế của mô hình tòa nhà của mình. 
  •  Tối ưu hóa cho các nút: Trong Allplan Engineering 2024, các nút hiện có cho Visual Scripting đã được tối ưu hóa và các nút mới đã được thêm vào. Tất cả các đối tượng có thể được chọn một cách tương tác để chỉnh sửa. Các chức năng bộ lọc đã được mở rộng và có các tùy chọn mới để gán, sửa đổi và loại bỏ các thuộc tính. Thay vì sử dụng thư viện, các nút giờ đây có thể được chèn trực tiếp bằng cách nhấp đúp vào canvas. Điều này giúp tăng tốc đáng kể việc tạo các tập lệnh. Hình dạng, kích thước, vị trí và chất liệu của các đối tượng cấu trúc giờ đây có thể được kiểm soát bằng cách sử dụng Visual Scripting.

Xem thêm:

3. Sơ lược lợi thế của Allplan Engineering Building 2024

  • Tính linh hoạt của nó: từ thiết kế kiến ​​trúc đến mô hình xây dựng, từ các tòa nhà đến đồ gỗ chi tiết, từ các tòa nhà mới đến các công trình lịch sử.
  • Cách tổ chức thông tin: Cấu trúc tòa nhà là một trong những tính năng thông minh nhất để quản lý BIM. 
  • Giao diện với bảng tính: công ty đã phát triển một hệ thống để ước tính chi phí của tòa nhà, tiến độ công việc, v.v., liên kết mô hình với sổ định giá của bên thứ ba (ví dụ: RICS). 
  • Khả năng mở rộng của nó: cho phép hoạt động rất hiệu quả với tư cách là một nhóm hoặc làm việc như một nhóm

Có thể bạn quan tâm:

  • Tất tần tật về phần mềm Corel - khái niệm, ưu nhược điểm và cách tải phần mềm

4. Download Allplan Engineering Building 2024

Với những tính năng và lợi thế mạnh mẽ như vậy, có thể bạn đang muốn tải về phần mềm này. Dưới đây là chi tiết hướng dẫn cách tải an toàn và bảo mật nhất: 

Bước 1: Truy cập đường link sau để tải bản ứng dụng ALLPLAN: 

https://info.allplan.com/en/demo-download/cad-software-v2.html 

Trong trang thông tin này, bạn cần điền các trường thông tin và nhấn vào ô “Submit”. 

Bước 2: Sau khi hoàn thành, một tin nhắn điện tử (email) sẽ được gửi đến hộp thư của bạn. Check tin nhắn và truy cập đường link để tải xuống. 

Bước 3: Một tệp zip sẽ tự động được tải xuống. 

Bước 4: Mở tệp zip vừa tải xuống và tiến hành giải nén (extract) phần mềm. 

Bước 5: Nhấn vào file vừa extract để mở phần mềm 

Bước 6: Tiến hành cài đặt bằng cách nhấn ‘Next’. Đến phần Installation Option, phần mềm để 02 lựa chọn, bạn lựa chọn vào phần đầu tiên ‘First time installation’. 

Bước 7: Đến phần Setup Type, bạn chọn mục số 02 ‘License activation’. Sau đó, một mã sẽ được gửi đến hộp thư trong gmail bạn đăng ký. 

Bước 8: Kiểm tra và điền vào mục Enter your Product Key here. Nhấn Activate License

Bước 9: Chọn nơi lưu phần mềm. Nhấn “Install” để hoàn thành việc cài đặt.

Lưu ý: Khi tải bạn chỉ được dùng miễn phí phần mềm trong vòng 30 ngày. Để tiếp tục sử dụng bạn truy cập đường link sau: https://www.allplan.com/package-overview/ . Ở đây, trang chủ cung cấp nhiều lựa chọn, giá phần mềm được tính theo tháng. Gói mở rộng nhất có giá 267 euro/tháng. Rẻ nhất là 89 euro/tháng. 

Tải ngay phần mềm Allplan để thực hiện giải pháp BIM

Tải ngay phần mềm Allplan để thực hiện giải pháp BIM

Hiện nay trên mạng Internet cũng có cung cấp các cách thức tải ứng dụng miễn phí, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều rủi ro như rò rỉ thông tin cá nhân, nhiễm vi rút, mã độc,... Do đó, bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng. 

Đọc thêm:

Top 9 phần mềm thiết kế đồ họa cực chất cho dân Designer

Phần mềm Sketchup - ứng dụng thiết kế kiến trúc 3D

Adobe Photoshop CC - Phần mềm photoshop chuyên nghiệp được nhiều người ưa chuộng

Allplan Engineering Building 2024 với khả năng BIM mạnh mẽ được hỗ trợ bởi chức năng CAD chính thức, khiến nó trở thành một đối thủ nặng ký để trở thành phần mềm chính cho các công ty AEC trên toàn thế giới. Các cải tiến tiếp tục cải thiện dựa trên bộ công cụ đã toàn diện cho kiến ​​trúc và kỹ thuật, và việc mở rộng ngày càng tăng của nó để hỗ trợ thiết kế đường, cầu, địa hình và các tiện ích sẽ giúp nó phục vụ tốt hơn số lượng dự án cơ sở hạ tầng ngày càng tăng trên toàn thế giới. Tải ngay phần mềm ALLPLAN nếu bạn mong muốn phát triển lâu dài trong lĩnh vực AEC và đón đầu xu hướng tương lai nhé. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm