TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Những bước cần thiết để mở spa mini tại nhà, mở spa cần những gì

2022-12-06

Spa Mini tại nhà từ lâu đã là một mô hình được nhiều chủ spa lựa chọn khi mới bắt đầu kinh doanh dịch vụ làm đẹp vì chi phí vốn bỏ ra hợp lý, lại vừa có thể đáp ứng được đam mê chăm sóc sắc đẹp cho bản thân, gia đình, bạn và còn đem lại nhiều nguồn thu nhập cực tốt. Tuy nhiên có không ít các chủ spa gặp khó khăn trong kinh doanh bước đầu với ngành nghề này do còn thiếu nhiều kinh nghiệm thực tế. Vậy muốn mở Spa mini thì chúng ta cần phải trang bị những gì? Nên bắt đầu kinh doanh dịch vụ này từ đâu? 

Ưu điểm của spa mini tại nhà 

Lợi thế lớn nhất của Spa mini tại nhà là chi phí mặt bằng thấp hoặc bỏ ra gần như bằng 0 vì bạn có thể tận dụng không gian tại nhà tại chính ngôi nhà của mình. Chi phí tiếp đó bạn cần chi đó là khâu vệ sinh, trang trí cho spa của bạn theo ý thích

Spa mini đảm bảo được sự riêng tư

Trang trí spa theo concept thích hợp sẽ giúp tạo ấn tượng với khách hàng. Bật mí cho bạn nên “đề-co” không gian của bạn bằng các tone màu nhẹ nhàng như trắng, màu kem, hồng phấn, xanh nhạt và treo tường bằng những tấm hình liên quan đến spa, chăm sóc sắc đẹp, tóc đẹp hơn là trang trí quá cầu kỳ, màu sắc quá sôi động hoặc tranh ảnh khó hiểu. 

Nhiều khách hàng tới spa thích sự yên tĩnh và kín đáo, một không gian nhỏ nhưng an toàn và sạch sẽ đem tới cho khách hàng rất nhiều ấn tượng không kém gì các spa đắt đỏ đâu nhé. 

Không gian spa mini tuy hạn chế nhưng vẫn đáp ứng tốt các dịch vụ cho khách hàng

Không gian spa mini tuy hạn chế nhưng vẫn đáp ứng tốt các dịch vụ cho khách hàng

Spa mini đem đến sự thân thiện 

Vì các mini spa có một số lượng khách hàng hạn chế nên khi khách hàng tới đây để sử dụng dịch vụ sẽ được nhân viên phục vụ tận tình hơn, cẩn thận hơn. Nhiều khách hàng có xu hướng muốn được chăm sóc spa bằng chính tay người chủ để có nhiều trải nghiệm tốt, vì vậy việc lựa chọn Spa mini rất được khách hàng ưa chuộng. 

Quản lý kinh doanh bán hàng hiệu quả với phần mềm Nhanh.vn

Chính xác - chuyên nghiệp - tối ưu lợi nhuận

quản lý kinh doanh bán hàng

Đọc ngay: Top 6 phần mềm quản lý Spa tốt nhất 2024

Vậy để mở một spa mini tại nhà cần những gì? 

Đầu tư học một khóa spa chuyên sâu

Việc trang bị trước cho mình về kiến thức và khả năng làm việc trong nghề này là cực kỳ quan trọng và cần thiết, vì vậy bạn nên đi học khóa học về làm đẹp, spa chăm sóc da, massage body. Từ đó là cơ sở để bạn định hướng được kế hoạch tương lai cần làm gì và cần những gì để mở spa mini, là căn cứ để xin chứng chỉ hành nghề và giấy phép kinh doanh. 

Theo học một khóa spa giúp bạn có kiến thức và nâng cao tay nghề

Theo học một khóa spa giúp bạn có kiến thức và nâng cao tay nghề

Tìm hiểu xu hướng làm đẹp và nghiên cứu nhu cầu thị trường

Hiện nay nhu cầu làm đẹp đang rất cao, không chỉ có phái nữ muốn duy trì sắc đẹp mà nam giới cũng muốn “thăng hạng” làn da của mình, vì vậy đối tượng và khách hàng cho dịch vụ spa này là rất tiềm năng. Các loại dịch vụ cũng rất đa dạng từ chăm sóc cơ bản tới chăm chuyên sâu nên từ đó các chủ tiệm có thể linh hoạt đưa ra các mức giá phù hợp. 

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng nhôm kính không thể bỏ lỡ

Thông thường với quy mô nhỏ thì sẽ tập trung vào một số dịch vụ thiết yếu như chăm sóc da cơ bản, trị mụn, tẩy mụn ruồi, massage da mặt, body, gội đầu hoặc cung cấp dịch vụ theo combo, chuyên sâu đặc biệt tùy vào da dẻ mỗi khách hàng nếu có nhu cầu dài hạn, vv

Bảng giá dịch vụ "bình dân" phù hợp với nhu cầu chăm sóc sắc đẹp cơ bản

Bảng giá dịch vụ "bình dân" phù hợp với nhu cầu chăm sóc sắc đẹp cơ bản 

Dự trù và chuẩn bị vốn 

Sau khi lên được ý tưởng quy mô và concept cho mini spa thì bạn có thể tính toán được sơ lược số lượng các dụng cụ và trang thiết bị bạn cần. Về địa điểm thì bạn đã tận dụng được không gian ngay tại nhà, khoản tốn kém nhất là các máy móc và thiết bị liên quan vì để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho spa của bạn thì bạn cũng cần tìm mua các máy móc chất lượng và tiên tiến. 

Dưới đây là bảng dự trù kinh phí khi cho bạn tham khảo khi muốn mở một spa nhỏ với một vài máy móc chuyên sâu cơ bản, có từ 2 - 3 giường, ghế chờ cho khách và mỹ phẩm chăm cho spa. (tổng ngân sách cho phần này giao động vào khoảng 120 - 140 triệu đồng và có thể tối giản hơn nếu bạn kiểm soát được những chi phí phát sinh khác). 

Bảng giá tham khảo chi phí để mở một cơ sở spa mini "bình dân"

Bảng giá tham khảo chi phí để mở một cơ sở spa mini "bình dân" 

Nên mua mỹ phẩm theo bộ và cùng hãng để tiết kiệm hơn, hoặc đặt mua trực tiếp tại các nhà phân phối chính thức để đảm bảo chính hãng, cắt bớt chi phí giao nhận và giá qua tay nhiều người. 

Mua sản mỹ phẩm theo set và lưu ý kiểm tra kỹ chất lượng

Mua sản mỹ phẩm theo set và lưu ý kiểm tra kĩ chất lượng 

Giấy phép đăng ký kinh doanh và chứng chỉ hành nghề

Đây là thủ tục pháp lý bắt buộc khi bạn kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào. Ngoài ra bạn cần có giấy phép kinh doanh theo dạng hộ kinh doanh cá thể. Để được cấp những loại giấy tờ cần thiết trên bạn có thể đăng ký kinh doanh ở UBND quận, huyện, các địa điểm cấp phép tại địa phương. Khi có giấy phép kinh doanh sẽ giúp bạn không gặp vướng mắc các vấn đề liên quan đến pháp luật, và đặc biệt nếu bạn tìm hiểu hay được tư vấn về loại hình kinh doanh phù hợp (thường các chủ spa bình dân sẽ thành lập spa dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn) thì sẽ giảm bớt được nhiều thủ tục phức tạp, lợi ích về thuế thu nhập.

Chứng chỉ hành nghề cũng vậy, không chỉ là chấp hành pháp luật mà đây còn giống như một chứng cứ khẳng định công việc bạn đang làm là hợp pháp, củng cố lòng tin hơn với khách hàng và giúp bạn nâng cao uy tín. 

Lưu ý mở spa của bạn ấn tượng và chuyên nghiệp 

Gắn liền với hoạt động marketing và PR thương hiệu của bạn thì ngoài đặt tên spa thì bạn nên đầu tư logo đại diện, dù không cần bỏ quá nhiều quá đắt đỏ hay xa xỉ để thiết kế nhưng nếu bạn có một bộ nhận diện thương hiệu riêng cũng sẽ tạo nên dấu ấn với khách hàng. Tạo một trang Facebook để đăng tải hình ảnh quảng bá chân thực về dịch vụ của bạn, đăng video ngắn về quy trình bạn chăm sóc cho khách, ảnh feedback về trước và sau khi sử dụng dịch vụ, chương trình giảm giá, ưu đãi, vv

Mẫu logo spa siêu xinh cho bạn tham khảo

Mẫu logo spa siêu xinh cho bạn tham khảo 

Như đã bật mí bên trên thì gợi ý spa của bạn nên dùng các màu chủ đạo nhẹ nhàng để trang trí, vừa để tạo không gian ấm cúng và đủ sáng cho khách mà vừa đem lại sự cảm giác sạch sẽ hơn. Tham khảo một số cách bố trí nội thất cho không gian nhỏ như sử dụng bàn, giá treo, đủ đựng mỹ phẩm, đèn chùm, màu rèm cửa, vv như thế nào cho phù hợp và tận dụng được tối đa không gian mà không gây vướng mắc, bừa bộn. Ngoài ra trong không gian nhỏ và các loại mỹ phẩm, dụng cụ thường sẽ phát sinh nhiều mùi khác nhau, đèn xông tinh dầu hoặc xịt khử mùi khi vệ sinh spa sẽ giúp đem đến hiệu quả cho bạn giải quyết vấn đề này.

 Khử mùi bằng các loại tinh dầu có mùi nhẹ nhàng

Khử mùi bằng các loại tinh dầu có mùi nhẹ nhàng

Đào tạo đội ngũ nhân viên cũng rất quan trọng vì khi nhu cầu làm đẹp càng cao thì khách hàng cũng muốn có nhiều trải nghiệm tuyệt vời, vì vậy thái độ phục vụ với khách rất quan trọng nếu không muốn bị “bóc phốt nổi lềnh phềnh” ảnh hưởng cực kỳ nhiều tới uy tín spa của bạn. Luôn niềm nở, tận tình tư vấn cho khách hàng các dịch vụ và khi làm việc phải chú tâm vì dịch vụ này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của khách hàng.

 Nhân viên tận tình chăm sóc đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt với

Nhân viên tận tình chăm sóc đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt với

Việc bắt đầu một thứ gì đó nói chung và lĩnh vực làm đẹp - spa nói riêng chưa bao giờ là dễ dàng, chỉ khi bắt tay thực sự làm thì mới va chạm thêm nhiều vấn đề phát sinh hơn. Tuy nhiên đó mới chính là kinh nghiệm quý giá do bạn tích cóp được, biết cách giải quyết các vấn đề về sau. Nếu bạn không quá gấp việc tự mở spa kinh doanh riêng thì khuyên bạn nên theo làm tại các cơ sở spa lớn trong một khoảng thời gian trước, điều này không chỉ giúp bạn trau dồi và nâng cao tay nghề mà còn cung cấp cho bạn kinh nghiệm quản lý, vận hành cơ sở riêng sau này, kỹ năng giao tiếp với khách hàng và điều không kém quan trọng nhất là kiếm được thêm vốn để đầu tư cho kế hoạch riêng của bạn. Chúc các bạn thành công! 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm