TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Muốn mở cửa hàng bán yến sào cần chuẩn bị 6 điều sau

2022-05-06

Bạn có ý định mở cửa hàng bán yến sào? Khởi nghiệp bán hàng yến sào cần chuẩn bị những gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tổng hợp kinh nghiệm cho các bạn muốn mở cửa hàng bán yến sào cần chuẩn bị 6 điều sau. Tham khảo để chuẩn bị tốt nhất cho cửa hàng yến sào của bạn nhé.

1. Vì sao bạn nên kinh doanh sản phẩm yến sào?

Khoảng thời gian từ năm 2010, nghề nuôi chim yến ở nước ta được đánh giá là ngành phát triển ổn định, mang lại giá trị kinh tế cao. Ngành nuôi chim yến có cơ hội xuất khẩu lớn so với nhiều loại, sản phẩm chăn nuôi khác. Vậy nên, Bộ Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn rất khuyến khích đầu tư phát triển nuôi và kinh doanh yến sào. Tháng 02/2021, báo Tuổi Trẻ cho biết sản lượng yến của Việt Nam đã đạt trên dưới 120 tấn. Số lượng này có giá trị tương đương 450.000.000 USD, đang được làm thủ tục xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tất nhiên, lượng tiêu thụ nội địa yến sào cũng ngày càng gia tăng. Nhu cầu trong nước và xuất khẩu tạo cơ hội thuận lợi để chúng ta phát triển mô hình kinh doanh sản phẩm yến sào.

Vì sao nên kinh doanh yến sào

Vì sao nên kinh doanh yến sào

Rất nhiều người muốn kinh doanh sản phẩm yến sào bởi tiềm năng và cơ hội của lĩnh vực này đang phát triển. Tuy nhiên, rất nhiều câu hỏi được đặt ra như:

  • Làm thế nào để có được thương hiệu yến sào uy tín, chất lượng? Làm sao để thu hút khách hàng đến với cửa hàng? Cách tăng doanh thu hiệu quả?
  • Làm sao cửa hàng bán yến sào của bạn có phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng?
  • Kinh doanh yến sào có sang nhượng hoặc nhượng quyền thương hiệu được không?

Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu muốn mở cửa hàng bán yến sào thì cẩn chuẩn bị những gì để kinh doanh phát triển nhé.

2. Muốn mở cửa hàng bán yến sào cần chuẩn bị 6 điều sau

2.1. Hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh cửa hàng yến sào theo quy định của luật pháp

Hồ sơ đăng ký kinh doanh cửa hàng yến sào mới nhất cần bao gồm:

  • Bản sao công chứng CMND/CCCD của chủ cửa hàng yến sào.
  • Giấy đề nghị cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng yến sào, đăng ký hộ kinh doanh cá thể.
  • Hợp đồng thuê mặt bằng (nếu có) hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại địa điểm kinh doanh.

Cuối cùng, bạn  hồ sơ nộp lên Ủy ban nhân dân cấp quận/huyện để được xét duyệt. Nếu hồ sơ hợp lệ, giấy phép kinh doanh sẽ cấp cho cửa hàng trong khoảng 5 ngày. Nếu hồ sơ không hợp lệ hay cần bổ sung gì, cơ quan quản lý sẽ thông báo cho bạn trong vòng 5 ngày.

Đăng ký đơn vị kinh doanh yến sào là bước đơn giản nhất để tạo dựng uy tín cho cửa hàng. Một số cửa hàng bán yến sào chỉ bí mật bán và lập Fanpage trên mạng xã hội trực tuyến. Khi có vấn đề xảy ra, chủ cửa hàng sẽ xóa Page rồi lập trang mới bằng tên khác. Vậy nên việc truy cứu trách nhiệm khá lỏng lẻo. Hiện nay, việc quản lý những dự án, thương hiệu tự phát trên Internet chưa thực sự hiệu quả, không có nhiều biện pháp hữu ích. Nói tóm lại, bạn nên đăng ký kinh doanh để hoạt động một cách đàng hoàng, đúng pháp luật. Nếu có vấn đề phát sinh thì còn có pháp luật bảo vệ, quy kết trách nhiệm. 

Theo quy định của nhà nước, các tổ chức cá nhân khi nhập khẩu/sản xuất yến sào trong nước bắt buộc phải làm thủ tục công bố chất lượng sản phẩm mới được phép lưu hành sản phẩm ra thị trường. Thủ tục công bố chất lượng làm theo nghị định số 15/2018/NĐ-CP và một số giấy tờ:

  • Giấy chứng nhận cơ sở của cửa hàng đủ vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Giấy chứng nhận sản phẩm hợp pháp với quy định pháp luật.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho cửa hàng yến sào của bạn.

2.2. Xác định đối tượng khách hàng có nhu cầu mua yến sào

Để mở cửa hàng bán yến sào thì bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của cửa hàng là ai. Không phải ai cũng có nhu cầu và muốn sử dụng yến sào. Yến sào là sản phẩm có giá trị cao trên thị trường. Đối tượng nào sẽ thường sử dụng yến sào? Phân khúc khách hàng nào sẽ thường xuyên mua yến sào? Thu nhập của họ thế nào? Nhu cầu và thói quen mua sắm ra sao? Ví dụ người già hoặc những người đau ốm sẽ thường xuyên sử dụng yến sào để tăng cường sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng. Bạn có thể mở cửa hàng gần khu vực đông dân cư, gần bệnh viện,....

Đối tượng khách hàng sử dụng yến sào

Đối tượng khách hàng sử dụng yến sào

Xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu rồi mới lên kế hoạch và chiến lược kinh doanh cho cửa hàng. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tới lợi nhuận của cửa hàng. Sau đó, bạn mới quyết định nguồn vốn để nhập hàng, tìm kiếm nguồn hàng ở đâu cho phù hợp, chiến lược kinh doanh thu hút khách hàng, trang trí cửa hàng,...

Hãy khảo sát và nghiên cứu kỹ càng trước để mở cửa hàng thành công bạn nhé.

Xem thêm:

2.3. Thuê và thiết kế cửa hàng yến sào

Thiết kế và trang trí sao cho hình ảnh cửa hàng yến sào phải đẹp và đảm bảo thẩm mỹ. Không những vậy, thiết kế cửa hàng phải đảm bảo tạo ấn tượng sản phẩm đạt chất lượng, uy tín. Không gian cửa hàng đảm bảo thoáng mát, đủ diện tích trưng bày sản phẩm và có lối đi. Cửa hàng có thể có thêm bàn tư vấn cho khách để hỗ trợ hoạt động kinh doanh được tốt nhất. Bật mí bí quyết cho bạn là nên thiết kế logo cho cửa hàng và đồng bộ logo giống nhau trên sản phẩm, biển hiệu, bài đăng trên mạng xã hội,... để người tiêu dùng nhận diện thương hiệu dễ dàng.

Xu hướng thiết kế hiện nay là không gian mở. Tủ kệ bài trí mặt hàng vừa đủ chứ không bày trí tất cả sản phẩm lên cửa hàng. Bạn chỉ cần xếp hàng mẫu để khách chọn, sau đó kiểm tra kho rồi đưa cho khách xem sản phẩm là được. Thiết kế không gian với cửa kính, tường sơn màu trung tính hiện nay rất được ưa chuộng. Màu sắc trung tín sẽ đem lại thông thoáng, sang trọng, cửa kính sẽ tạo không gian sạch sẽ, thoáng mát. Thiết kế cửa hàng phải thống nhất bố cục, màu sắc hài hòa, nội thất phù hợp. Cửa hàng bày trí đẹp và có tính thẩm mỹ sẽ đem lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Thiết kế cửa hàng yến sào

Thiết kế cửa hàng yến sào

Hệ thống đèn chiếu sáng cho cửa hàng cũng cần thích hợp với đồ nội thất, dòng thương hiệu và hàng hóa. Màu sắc ánh sáng đèn chiếu sẽ ảnh hưởng tới nhiệt độ và không khí trong cửa hàng. Đặc biệt là kho bảo quản sản phẩm yến sào cần bố trí cho phù hợp, nhiệt độ và độ ẩm bảo quản như thế nào,...
Bảng hiệu cửa hàng ghi đầy đủ tên cửa hàng, thông tin và địa chỉ cửa hàng, số điện thoại liên lạc để khách hàng biết và tăng độ nhận diện thương hiệu.

2.4. Kinh doanh yến sào phải có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng

Kinh nghiệm kinh doanh yến sào của các cửa hàng trước là sản phẩm phải bảo đảm chất lượng. Khách hàng mua các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe rất quan tâm về nguồn gốc và xuất xứ. Bạn phải tìm hiểu và nghiên cứu nguồn nhập hàng đảm bảo chất lượng đã qua kiểm định, vệ sinh an toàn, uy tín, chất lượng. Sản phẩm chất lượng thì cửa hàng mới  có thể cung cấp dịch vụ và sản phẩm uy tín đến khách hàng. Đặc biệt, thông tin sản phẩm in lên bao bì, chai lọ đựng yến sào, nguồn gốc rõ ràng, hạn sử dụng ra sao, nhà cung cấp là ai,... thì càng tốt. 

2.5. Tận dụng nền tảng online để kinh doanh yến sào online

Ngày nay, kinh doanh online không còn quá xa lạ với mọi người. Nhiều lĩnh vực cũng dần kết hợp thêm bán online để tăng thêm thu nhập và tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Bạn có thể kết hợp bán online trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, website,... Website cửa hàng bán yến sào sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp, quy mô của cửa hàng, xây dựng và khẳng định thương hiệu yến sào uy tín, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bạn sẽ đăng tải thông tin cửa hàng, cách thức liên hệ, cập nhật những thông tin mới về dịch vụ, sản phẩm, chương trình khuyến mãi, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng qua website. 

Kinh doanh cửa hàng yến sào online

Kinh doanh cửa hàng yến sào online

Kinh doanh online, bạn có thể tư vấn và chăm sóc khách hàng 24/7 qua công cụ chat. Tăng lượt ghé thăm website bằng cách đăng tải các bài viết chuẩn SEO chia sẻ kinh nghiệm về bảo quản, chế biến, sử dụng yến sào hiệu quả,...

2.6. Chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo

Để kinh doanh cửa hàng bán yến sào thành công thì ngoài việc nắm cụ thể kiến thức về sản phẩm, sử dụng như thế nào cho hiệu quả, bảo quản ra sao,... bạn cần biết cách chăm sóc và tư vấn cho từng khách hàng khác nhau. Dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng rất quan trọng, đặc biệt là lĩnh vực bán yến sào. Khách hàng muốn mua yến sào để sử dụng mục đích gì? Làm quà hay mua để sử dụng trong gia đình? Tư vấn thời gian sử dụng và số lượng sản phẩm cho khách hàng hợp lý. Nhân viên bán hàng nên tưởng tượng và tạo ra kịch bản, câu chuyện giao tiếp đối với khách hàng để luyện tập sao cho khiến khách hàng hài lòng nhất. Cửa hàng nên có chính sách bảo hành, đổi trả nếu sản phẩm lỗi để đảm bảo sự an toàn, chất lượng nhất cho khách hàng. Dịch vụ này là điểm cộng trong mắt khách hàng, tạo sự cuốn hút. Khách hàng sẽ tin tưởng sản phẩm của bạn hơn và quay lại thường xuyên hơn.

Ngoài ra, cửa hàng nên có dịch vụ đóng gói làm quà tặng, giao hàng tận nơi. Bao bì đóng gói nên in logo thương hiệu, địa chỉ và số điện thoại của cửa hàng. Mặt hàng này thường được nhiều người mua để làm quà, biếu tặng nên cần bao bì đẹp mắt, có tính thẩm mỹ và phù hợp với sản phẩm. Dịch vụ giao hàng tận nơi nếu bạn không có đủ nhân viên thì liên kết với các hãng vận chuyển là được. Danh sách các hãng vận chuyển hiện nay có rất nhiều như: Viettel Post, VNpost, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, Best Express,...

Trên đây là bài chia sẻ bí quyết mở cửa hàng bán yến sào hấp dẫn và đông khách mà người mới bắt đầu không thể bỏ qua. Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn đang lo lắng không biết phải làm gì để quản lý quy trình vận hành cửa hàng cho tối ưu, hãy tính toán đến việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hàng đầu hiện nay Nhanh.vn. Để được tư vấn hướng dẫn miễn phí cả về cách đăng ký và sử dụng phần mềm bán hàng, xin vui lòng liên hệ hotline 1900 2812 của Nhanh.vn.

Bài viết cùng nội dung:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm