TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

6 lưu ý quan trọng khi mở cửa hàng bán trứng

2022-03-10

Trứng vẫn luôn là một thực phẩm quen thuộc với chúng ta trong các bữa ăn hàng ngày. Từ trứng ta có thể chế biến được rất nhiều món ngon và giàu dinh dưỡng một cách nhanh chóng. Bởi vậy, đây chính là mặt hàng đã đem lại cho rất nhiều chủ kinh doanh mức lợi nhuận khá ổn định, thậm chí rất cao. Vậy cần lưu ý những gì khi bắt đầu kinh doanh loại mặt hàng này, để mở cửa hàng bán trứng cần chuẩn bị thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cùng Nhanh.vn nhé!

1. Xác định mô hình kinh doanh trứng phù hợp

Thật vậy, tiềm năng từ việc kinh doanh trứng là rất lớn bởi lẽ có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ loại thực phẩm này. Bên cạnh đó, đây cũng là một loại thực phẩm rất có lợi đối với sức khỏe chúng ta. Dinh dưỡng từ một quả trứng mang lại không chỉ gồm lượng protein tuyệt vời mà còn rất nhiều vitamin cùng các khoáng chất cần thiết. Những điều này khiến cho trứng trở thành loại thực phẩm được chọn mua tiêu thụ thường xuyên của mọi gia đình, tới 90% người tiêu dùng Việt Nam luôn có trứng trong tủ lạnh. 

Với mức nhu cầu tiêu thụ cao khủng khiếp như vậy, lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh trứng cũng rất lớn. Trung bình giá thu mua từ những người chăn nuôi chỉ rơi vào khoảng 600 - 900 đồng/quả, thế nhưng giá bán lẻ tại các chợ và các siêu thị có thể lên tới 2.000 - 2.500 đồng/quả, tức là gấp khoảng 2,5 - 3 lần. 

Bởi vậy, mở tiệm bán trứng trở thành lựa chọn đầu tư, phát triển thu nhập hấp dẫn được nhiều chủ kinh doanh lựa chọn mà không hề viển vông. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh như thế nào cho hiệu quả và thu được lợi nhuận khổng lồ thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Điều đầu tiên mà các bạn cần cân nhắc khi muốn mở cửa hàng bán trứng đó chính là xác định mô hình phù hợp. Bạn có thể chọn mở đại lý buôn trứng gia cầm, kết hợp bán thực phẩm sạch hoặc đơn giản chỉ mở một cửa hàng bán lẻ. Nếu như chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn không nên vội vàng mở đại lý bán buôn và nhập số lượng lớn hàng về ngay. Bởi rằng loại thực phẩm này có thời gian lưu trữ không lâu, nếu nhận nhiều hàng về nhưng đầu ra chưa ổn định thì rất khó khăn, dễ thất bại. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng và chọn mô hình kinh doanh phân phối sao cho phù hợp nhất.

Mở cửa hàng bán trứng

Trứng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, được tiêu thụ rất nhiều và cũng là mặt hàng kinh doanh rất tiềm năng

2. Kiếm nguồn cung chất lượng, uy tín

Trước khi bước vào giai đoạn khai trương dự án cửa hàng trứng thì việc tìm được nguồn hàng đảm bảo chất lượng và an toàn là rất quan trọng. Bạn nên tìm nguồn hàng trong nước từ những nơi gần với cửa hàng bởi điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí vận chuyển. Ví dụ như mở cửa hàng ở Hà Nội thì bạn có thể tìm nguồn cung từ bà con nông dân ở Sóc Sơn, Vĩnh Phúc hay Hòa Bình,...

Trước khi nhập hàng, chủ kinh doanh nên tìm hiểu kỹ thông tin về các loại trứng, cách bảo quản cùng với sự khác biệt giữa các loại quy trình sản xuất mà các trang trại sử dụng. Đồng thời, bạn cũng nên tham khảo nhiều nơi để có thể chọn được nguồn cung ổn định với hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và mức giá tốt nhất. Sau đó, mới chọn bên thực sự phù hợp nhất để ký kết hợp đồng hợp tác lâu dài, duy trì con đường kinh doanh phát đạt.

Ngoài ra, hiện nay các loại sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, sản phẩm hữu cơ cũng rất được ưa chuộng nên bạn cũng có thể lựa chọn các loại trứng hữu cơ hay trứng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap để kinh doanh.

3. Tìm địa điểm đắc địa mở cửa hàng bán trứng

Khi mở cửa hàng trứng, vị trí mở cửa hàng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn các ki-ốt ở trong những chợ lớn, hoặc ở gần các chợ, các khu dân cư, nơi có nhiều người qua lại và dễ tìm kiếm. Lựa chọn được vị trí đắc địa sẽ giúp cho cửa hàng của bạn nhanh chóng có nhiều khách hàng mà không tốn công sức quảng cáo.

Về diện tích, bạn có thể không cần phải lựa chọn mặt bằng có diện tích quá lớn cho cửa hàng bán trứng của mình. Cửa hàng chỉ cần đủ rộng để bạn có thể trưng bày một số loại mặt hàng và khách hàng có thể thoải mái vào cửa hàng lựa chọn theo ý thích.

Diện tích cửa hàng không cần quá lớn

Diện tích cửa hàng không cần quá lớn

4. Lên danh sách trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng trứng sạch

Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng trứng sạch của bạn mà lượng trang thiết bị bạn cần sẽ khác nhau. Tuy nhiên cơ bản nhất, bạn sẽ cần chuẩn bị các kệ để trưng bày, các loại hộp, túi cho khách hàng mang đi. Bạn cũng cần đặt cho cửa hàng một chiếc biển hiệu để nhiều người có thể biết tới và dễ tìm ra cửa hàng của bạn hơn. 

Ngoài ra, để tăng thêm sự chuyên nghiệp cho cửa hàng, bạn cũng có thể đầu tư thêm các trang thiết bị như bàn thu ngân với máy tính và máy in hóa đơn,... Điểm này có thể giúp khách hàng yên tâm giá cả luôn rõ ràng minh bạch và tới mua sắm tại cửa hàng của bạn nhiều hơn. Các trang thiết bị trong cửa hàng nên được bố trí, sắp xếp sao cho thật khoa học và bắt mắt.

Ngoài ra, để quản lý hiệu quả hơn cửa hàng bán trứng, các chủ kinh doanh cũng nên trang bị thêm một phần mềm quản lý bán hàng. Với phần mềm này, các bạn có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị thanh toán tại cửa hàng, theo dõi chi tiết các đơn hàng bán ra. Đồng thời, phần mềm cũng giúp các bạn quản lý được kho hàng, thời gian lưu trữ hàng hóa, giúp hạn chế được những rủi ro từ vấn đề thời gian bảo quản ngắn của trứng.

Một lựa chọn phù hợp với cả những chủ cửa hàng nhỏ và những chuỗi cửa hàng đó chính là phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn. Phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng giúp bạn quản lý toàn diện hoạt động bán hàng một cách hiệu quả. Hãy đăng ký ngay hôm nay và trải nghiệm 14 ngày dùng thử miễn phí cùng Nhanh.vn nhé!

5. Chuẩn bị nguồn vốn cần thiết để mở shop trứng gà

Để sở hữu một shop trứng gà, bạn sẽ cần chuẩn bị một lượng vốn cho những khoản chi cơ bản như thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị cho cửa hàng, sơn sửa lại nội thất cửa hàng, nhập hàng, thuê nhân viên, quảng cáo cho cửa hàng và những khoản dự phòng khác. Phụ thuộc và quy mô cửa hàng cũng như loại hình kinh doanh mà số lượng vốn cần chuẩn bị sẽ có sự khác biệt. Bạn nên cân nhắc để chi sao cho hợp lý nhất có như vậy cửa hàng mới có thể nhanh chóng quay vòng vốn và đem lại lợi nhuận cao.

6. Quy định của pháp luật đối với cơ sở kinh doanh trứng gia cầm

6.1. Đăng ký giấy phép kinh doanh cửa hàng trứng

Theo quy định tại Nghị định số 39/2007/NĐ-CP ngày 16 tháng 3 năm 2007, các cá nhân hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh bao gồm: Buôn bán rong (buôn bán dạo); Buôn bán vặt; Buôn chuyến (hình thức mua hàng hóa từ nơi khác về theo từng chuyến để bán cho người mua buôn hoặc mua lẻ). Vì vậy, nếu bạn lựa chọn hình thức kinh doanh trứng nhỏ lẻ ở vỉa hè, lề đường thì sẽ không cần phải đăng ký kinh doanh.

Tuy nhiên, nếu bạn kinh doanh với quy mô lớn hơn, như hình thức đại lý có cửa hàng thì sẽ phải đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp này, đăng ký theo loại hình hộ kinh doanh cá thể là đơn giản nhất. Đồng thời, loại hình này cũng có một số ưu điểm khác rất thuận lợi và phù hợp với cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ như không phải khai thuế hằng tháng; chế độ chứng từ sổ sách kế toán đơn giản và được áp dụng chế độ thuế khoán. 

Hiện tại có hai hình thức để bạn có thể đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể đó là nộp hồ sơ trực tiếp hoặc nộp hồ sơ qua mạng. Về cụ thể hồ sơ cần chuẩn bị và thủ tục quy trình thực hiện, nếu như chưa nắm rõ, các chủ kinh doanh có thể liên hệ với các văn phòng luật để được tư vấn và hỗ trợ thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhất.

6.2. Kinh doanh trứng không rõ nguồn gốc sẽ bị xử lý

Trứng nằm trong danh sách các loại hàng hóa khi đưa ra thị trường phải có nhãn ghi tên đầy đủ nơi sản xuất (cơ sở sản xuất) cùng với những thông tin về chất lượng và cần được kiểm tra vệ sinh thú y theo quy định. Pháp luật hiện nay cũng có quy định rất rõ ràng về xử phạt đối với các cơ sở kinh doanh trứng không rõ nguồn gốc. Cụ thể, kinh doanh sản phẩm trứng không có nhãn mác sẽ bị xử phạt theo quy định tại khoản 4 Điều 31 của nghị định 119/2017/NĐ-CP. Mức phạt tiền đối với hành vi này có thể trong khoảng 1 triệu đồng cho tới 60 triệu đồng tùy thuộc vào giá trị hàng hóa vi phạm.

Thật vậy, các chủ kinh doanh khi mở cửa hàng bán trứng cần phải dành thời gian để tìm hiểu kỹ các quy định liên quan để đảm bảo cửa hàng của mình đã thực hiện đúng quy định, tránh rủi ro do thiếu hiểu biết làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh. Việc kinh doanh trứng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhãn mác đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật cũng sẽ giúp khách hàng yên tâm mua sắm, tin tưởng vào cửa hàng của bạn hơn. Cửa hàng của bạn chắc chắn cũng sẽ đắt khách hơn nhờ vào những sản phẩm uy tín và chất lượng.

Mở cửa hàng bán trứng

Kinh doanh trứng có nguồn gốc sẽ xây dựng uy tín cho cửa hàng của bạn và giúp thu hút khách hàng hiệu quả hơn

Có thể thấy, trứng loại thực phẩm rất gần gũi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta cũng chính là một mặt hàng có thể đem lại lợi nhuận rất lớn cho các chủ kinh doanh. Bởi vậy, mở cửa hàng bán trứng hiện nay là lựa chọn đầu tư khá hấp dẫn được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, kinh doanh loại mặt hàng này vẫn tồn tại những rủi ro tiềm tàng nhất định, yêu cầu các chủ cửa hàng trước khi bắt đầu kinh doanh cần phải tìm hiểu và chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Thông qua bài viết, Nhanh.vn đã tổng hợp và giới thiệu 6 lưu ý quan trọng mà bất kỳ chủ kinh doanh nào cũng cần nắm được khi muốn mở cửa hàng bán trứng. Rất mong những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về hình thức đầu tư này và có thể chuẩn bị tốt hơn cho khi mở cửa hàng bán trứng. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng nội dung:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm